Các Cụ tư vấn giúp em về chi phí sửa chữa BMW seri 3 đời 2003 so với các nhãn xe khác

Hungha Vinaphone

Xe tải
Biển số
OF-64385
Ngày cấp bằng
18/5/10
Số km
483
Động cơ
441,830 Mã lực
-
Em hơi thất vọng về bác Gara BTEK tư vấn cho anh em quả này, hay là bác nói thế cho anh em vào BTEK khi thanh toán đỡ...xót. Xe đi mà chủ hiểu biết, không đâm nhau hay mất đồ thì duy tu bảo dưỡng chả đáng kể. Em còn nguyên đống hóa đơn sửa xe từ trước đến nay (xe em hơn 10 vạn km), cộng vào chia đều cho các năm chắc chỉ 15 triệu cho vài năm gần đây xe đã cũ.

Còn các bác để xe hỏng bét, cái nọ hỏng không thay dẫn đến cái kia hỏng, cố đi đến lúc bán xe, người mua xe sau này phải chịu tất cả thì 30-50tr cũng là bình thường, vì như thế là phá xong rồi lại khắc phục hậu quả thì nói làm gì.

Em thật lòng tư vấn các bác thế này: Vào các trang Web bán phụ tùng BMW (tại Mỹ chẳng hạn), những thứ gì thuộc diện cần thay thế định kỳ, các bác cứ đánh cho em cả lố A, B, C, D... các hạng mục (cộng vào tính cho 1 vài năm sử dụng chả đáng bao nhiêu, cái gì đến lúc phải thay thì thay hết luôn. Mua thì nhờ 1 số đơn vị nhận nhập hàng Mẽo uy tín (có đầy trên mạng), nhập về. Em ví dụ nhé: bô-bin đâu hơn 3 chục đồng, bu-gi chưa đến 10 đồng, cả cụm này thay 1 phát từ A-Z cũng chỉ 500 đồng chứ không phải vài chục củ như các bác vào hãng http://www.oembimmerparts.com/catalog/item/5130603/6503832.htm Như vậy ai sợ thay đồ BMW đây? Mà lấy đâu ra mất tận 50tr/năm?
Thích comment của cụ này.
 

cubi09

Xe tải
Biển số
OF-93664
Ngày cấp bằng
2/5/11
Số km
466
Động cơ
406,700 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
www.vienthongdaian.com
-
Em hơi thất vọng về bác Gara BTEK tư vấn cho anh em quả này, hay là bác nói thế cho anh em vào BTEK khi thanh toán đỡ...xót. Xe đi mà chủ hiểu biết, không đâm nhau hay mất đồ thì duy tu bảo dưỡng chả đáng kể. Em còn nguyên đống hóa đơn sửa xe từ trước đến nay (xe em hơn 10 vạn km), cộng vào chia đều cho các năm chắc chỉ 15 triệu cho vài năm gần đây xe đã cũ.

Còn các bác để xe hỏng bét, cái nọ hỏng không thay dẫn đến cái kia hỏng, cố đi đến lúc bán xe, người mua xe sau này phải chịu tất cả thì 30-50tr cũng là bình thường, vì như thế là phá xong rồi lại khắc phục hậu quả thì nói làm gì.

Em thật lòng tư vấn các bác thế này: Vào các trang Web bán phụ tùng BMW (tại Mỹ chẳng hạn), những thứ gì thuộc diện cần thay thế định kỳ, các bác cứ đánh cho em cả lố A, B, C, D... các hạng mục (cộng vào tính cho 1 vài năm sử dụng chả đáng bao nhiêu, cái gì đến lúc phải thay thì thay hết luôn. Mua thì nhờ 1 số đơn vị nhận nhập hàng Mẽo uy tín (có đầy trên mạng), nhập về. Em ví dụ nhé: bô-bin đâu hơn 3 chục đồng, bu-gi chưa đến 10 đồng, cả cụm này thay 1 phát từ A-Z cũng chỉ 500 đồng chứ không phải vài chục củ như các bác vào hãng http://www.oembimmerparts.com/catalog/item/5130603/6503832.htm Như vậy ai sợ thay đồ BMW đây? Mà lấy đâu ra mất tận 50tr/năm?
Vote cho cụ, em đang tăm tia một em E46 phải nhờ cụ tư vấn mới được. cụ cho em số nhé.
 

binkem

Xe hơi
Biển số
OF-11707
Ngày cấp bằng
22/11/07
Số km
126
Động cơ
529,076 Mã lực
Cụ có chắc ko đó hay chém vậy b-( Em đang đi Bim 318 đăng ký 12.2006, đi ít (mới đi 4 vạn 9). Một năm e thấy chi phí gồm 2 lần thay dầu, 1 lần lọc gió (nếu các cụ thích sạch sẽ) hết. Em ko hay sửa trong EA vì e ghét thái độ bọn nó, e hay bảo dưỡng ở công ty AG mới chuyển địa điểm sang Mỹ Đình chỗ anh Trường. Trong 5 năm sử dụng e: thay 1 lần dàn lạnh, 1 đời lốp, rửa hệ thống kim phun xăng 1 lần do nghi ngờ, 1 lần sửa lặt vặt hệ thống điện ở gương (lỗi này e thấy hay gặp ở Bim), thay 1 đôi càng A. Em ko rõ sao cụ lại chém lên mức 30 triệu/1 năm, trừ khi 1 năm cụ bị bẻ gương 1 lần ;))
E thấy chi phí bảo dưỡng bình thường, ko hay hỏng vặt, ăn xăng cũng bình thường, chỉ ghét khi nó đứng cạnh Bim F30 2012 sắp ra thôi hee.
Hic, nếu đúng như cụ phán thì e cũng mau bin quá. Có cụ nào đanh chạy bim 318 ném đá thêm cho e mạnh dạn nào!
 

lechauvn84

Xe hơi
Biển số
OF-129946
Ngày cấp bằng
8/2/12
Số km
154
Động cơ
375,450 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hic cụ thay càng chữ A của 318 có 5,2 củ thôi à ? Hôm ra tiệm chú thợ khuyên em thay càng chữ A cho 325i,giá 10 củ 1 cái, 2 cái 20 củ. Em nghe chát quá nên từ chối. 325i với 318 không khác mấy chắc cái càng của em giá cũng tương đương 318 thôi các cụ nhỉ ?

Em đồng ý với cụ, chuẩn không cần chỉnh. Em cũng đi bim 318i đăng ký tháng 8/2006, sau năm năm sử dụng cũng hết chi phí như sau
3 năm đầu, mỗi năm thay dầu 1 lần, mỗi lần khoảng 1t.
Năm thứ tư 2010, Em thay 4 quả lốp mất 8,6 củ, thay dầu 1 lần, mất 1,3 củ, sơn lại Ba đờ sốc mất 500K.
năm thứ năm 2011 em bảo dưỡng toàn bộ lúc em nó chạy được 5,2 vạn: Thay 4 má phanh + Cảm biến mất 3,8 củ; Thay đôi càng chữ A mất 5,2 củ, Thay dầu hộp số mất 6,8 củ, thay dầu máy+lọc dầu mất 1,7 củ.
Tổng sau 5 năm sử dụng mất 31 củ, vậy trung bình mấy củ trên năm.
 

phamthanh1121

Xe hơi
Biển số
OF-60624
Ngày cấp bằng
2/4/10
Số km
183
Động cơ
443,530 Mã lực
Càng A có 2 loại đấy các cụ ợ.
 

Thieugia1980

Xe máy
Biển số
OF-26865
Ngày cấp bằng
4/1/09
Số km
91
Động cơ
487,810 Mã lực
cụ nói đúng,đi bim chất chát,không tốn đâu,mà đồ bim bây giờ rẻ rồi
 

mac

Xe tải
Biển số
OF-29752
Ngày cấp bằng
22/2/09
Số km
232
Động cơ
484,290 Mã lực
Nói chung là ngon, hơn 400 mà được xe đi cực sướng....còn chuyện chi phí bảo dưỡng thì vẫn còn tùy thôi
 

mac

Xe tải
Biển số
OF-29752
Ngày cấp bằng
22/2/09
Số km
232
Động cơ
484,290 Mã lực
Hic cụ thay càng chữ A của 318 có 5,2 củ thôi à ? Hôm ra tiệm chú thợ khuyên em thay càng chữ A cho 325i,giá 10 củ 1 cái, 2 cái 20 củ. Em nghe chát quá nên từ chối. 325i với 318 không khác mấy chắc cái càng của em giá cũng tương đương 318 thôi các cụ nhỉ ?
3,2 củ cũng có, dùng vẫn ngon choét hơn năm nay rồi mà chưa thấy gì:D
 

79A-01070

Xe máy
Biển số
OF-136740
Ngày cấp bằng
1/4/12
Số km
87
Động cơ
369,470 Mã lực
Nơi ở
Km1350
Em vodka cụ clavinova, em không đồng tình với mức chi phí duy tu bảo dưỡng sửa chữa cho B 3 2k3 của cụ bmw_cleardtcs đưa ra 30-50 củ / 1 năm
-
Em hơi thất vọng về bác Gara BTEK tư vấn cho anh em quả này, hay là bác nói thế cho anh em vào BTEK khi thanh toán đỡ...xót. Xe đi mà chủ hiểu biết, không đâm nhau hay mất đồ thì duy tu bảo dưỡng chả đáng kể. Em còn nguyên đống hóa đơn sửa xe từ trước đến nay (xe em hơn 10 vạn km), cộng vào chia đều cho các năm chắc chỉ 15 triệu cho vài năm gần đây xe đã cũ.

Còn các bác để xe hỏng bét, cái nọ hỏng không thay dẫn đến cái kia hỏng, cố đi đến lúc bán xe, người mua xe sau này phải chịu tất cả thì 30-50tr cũng là bình thường, vì như thế là phá xong rồi lại khắc phục hậu quả thì nói làm gì.

Em thật lòng tư vấn các bác thế này: Vào các trang Web bán phụ tùng BMW (tại Mỹ chẳng hạn), những thứ gì thuộc diện cần thay thế định kỳ, các bác cứ đánh cho em cả lố A, B, C, D... các hạng mục (cộng vào tính cho 1 vài năm sử dụng chả đáng bao nhiêu, cái gì đến lúc phải thay thì thay hết luôn. Mua thì nhờ 1 số đơn vị nhận nhập hàng Mẽo uy tín (có đầy trên mạng), nhập về. Em ví dụ nhé: bô-bin đâu hơn 3 chục đồng, bu-gi chưa đến 10 đồng, cả cụm này thay 1 phát từ A-Z cũng chỉ 500 đồng chứ không phải vài chục củ như các bác vào hãng http://www.oembimmerparts.com/catalog/item/5130603/6503832.htm Như vậy ai sợ thay đồ BMW đây? Mà lấy đâu ra mất tận 50tr/năm?
 

dung152

Xe máy
Biển số
OF-115966
Ngày cấp bằng
8/10/11
Số km
99
Động cơ
387,320 Mã lực
Cụ có chắc ko đó hay chém vậy b-( Em đang đi Bim 318 đăng ký 12.2006, đi ít (mới đi 4 vạn 9). Một năm e thấy chi phí gồm 2 lần thay dầu, 1 lần lọc gió (nếu các cụ thích sạch sẽ) hết. Em ko hay sửa trong EA vì e ghét thái độ bọn nó, e hay bảo dưỡng ở công ty AG mới chuyển địa điểm sang Mỹ Đình chỗ anh Trường. Trong 5 năm sử dụng e: thay 1 lần dàn lạnh, 1 đời lốp, rửa hệ thống kim phun xăng 1 lần do nghi ngờ, 1 lần sửa lặt vặt hệ thống điện ở gương (lỗi này e thấy hay gặp ở Bim), thay 1 đôi càng A. Em ko rõ sao cụ lại chém lên mức 30 triệu/1 năm, trừ khi 1 năm cụ bị bẻ gương 1 lần ;))
E thấy chi phí bảo dưỡng bình thường, ko hay hỏng vặt, ăn xăng cũng bình thường, chỉ ghét khi nó đứng cạnh Bim F30 2012 sắp ra thôi hee.
Bac oi, xe Bac ngon qua nhung co ve Bac dang 'yeu, em F30 nhi? Bac da muon de Em no tu do di Tim 'chong, moi chua? Neu co thi B alo em nhe? Thanks Bac. Cam chan cua Em 0932150281. Em Bac mau den a?
 

BimmerS3

Xe hơi
Biển số
OF-143162
Ngày cấp bằng
24/5/12
Số km
152
Động cơ
364,820 Mã lực
Hic cụ thay càng chữ A của 318 có 5,2 củ thôi à ? Hôm ra tiệm chú thợ khuyên em thay càng chữ A cho 325i,giá 10 củ 1 cái, 2 cái 20 củ. Em nghe chát quá nên từ chối. 325i với 318 không khác mấy chắc cái càng của em giá cũng tương đương 318 thôi các cụ nhỉ ?
đúng rồi, cụ gọi cụ Gaz69 04.2219 8688 hỏi giá là biết ngay, e hno cug mới mua dây cu-roa cho 318 e46 hết có 9ook, alo cụ đó mà phải chờ lâu thì cụ nhắn e, e hỏi cho, e mới có thằng bạn nó làm về phụ tùng Bim Mec, hàng lấy về từ TQ but là TQ sx cho chính hãng nhé.
 

MinKuTran

Xe đạp
Biển số
OF-142422
Ngày cấp bằng
18/5/12
Số km
20
Động cơ
364,100 Mã lực
huhu tủi thân quá!!! Nghe các cụ nói về xe mà em thèm quá!!! Giờ mới tiết kiệm được 300 củ hix phải cố gắng thêm 150 củ nữa may ra mới có một em bim 2004!!! thèm quá!!!!
 

dovietdungxd

Xe hơi
Biển số
OF-63887
Ngày cấp bằng
12/5/10
Số km
172
Động cơ
439,110 Mã lực
Nơi ở
xxx
Hic,đúng là ... E đóng góp ý kiến thế này nhé các cụ chỉ những người đã đang sử dụng xe Đức mới hiểu được chi phí cho một chiếc xe tương đối tốt là bao nhiêu còn một số cụ chưa sử dụng bao giờ thì cứ toáng lên.E sử dụng cả xe Hàn xe Nhật và xe Đức đến giờ e kết luận từ ý kiến cá nhân e như sau:
+ Về độ an toàn xe Đức đầu bảng (mà e thì đặt cái này lên đầu cho cá nhân và cả gia đình khi ngồi trên xe )
+ Về độ sướng xe Đức vượt xa các loại kia tất nhiên là so cùng phân hạng đã
+ Về chi phí nếu lấy thang điểm 10 để tính thì xe Đức mất 10 xe Nhật hàn mất 7.Cá nhân e sử dụng xe Mer một năm chi phí bảo trì bảo dưỡng và thay thế một số phụ tùng nhỏ mất khoảng 15 triệu , xăng xe 1 năm hết 60 triệu,thay dầu và lọc khoảng 3 lần hết 5,5 triệu.vậy tổng cộng là 80,5 tr cho tất cả.Còn xe Nhật e đi hết 75,5 tr?
+ Nhưng điều khổ nhất là độ lỗ thì xe Đức gấp nhiều lần xe Nhật và Hàn.Điều này ở đâu tất cả là do người sư dụng.
Mấy điểm so sánh sơ bộ trên ở ý kiến cá nhân e đóng góp cho cụ chủ thớt có gì sai mong các cụ bỏ quá cho e nhé.Mà cụ nào không tin thử lấy giá phụ tùng các dòng xe mà so sánh với nhau thử xem sao.Tất nhiên điều tối quan trọng là người sư dụng nó như thế nào?Của bền một phần cũng tại người nữa.Chúc các cụ luôn mạnh khỏe thành đạt và hạnh phúc!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top