- Biển số
- OF-353810
- Ngày cấp bằng
- 6/2/15
- Số km
- 703
- Động cơ
- 271,560 Mã lực
Xe em đang có vấn đề thế này.
Trước đó bình acqui alas 35A 12V cũ hết điện(chạy mãi chả vấn đề gì) e thay bình mới alas 40A 12V đi được 10 hôm thì bị xùi nước axit ra đầy khoang máy. Em có qua gara kiểm tra thì họ lấy máy ra đo thấy điện máy phát đo. Đo dòng acqui ko nổ máy 13V. Nổ máy chạy ko tải là 15V, khi bật đèn là hơn 14V, bật cả điều hòa và đèn là 13V, ga lên khoảng gần 15V. Họ bảo máy phát hỏng phát điện quá khỏe do đó acqui bị quá nạp, dẫn đến nóng xùi nước ra ngoài. Để lâu sẽ nhanh hỏng acqui, tư vấn thay máy phát hơn 3.4 triệu. Chứ để như hiện tại thì vài tháng sau lại hỏng 1 bình acqui, nước axit bắn ra gỉ hết cả khoang máy. Họ cũng đo 1 con civic mới đi được hơn 2 vạn cạnh xe em thì thấy dòng điện xe đó cũng giống xe em, bình alas 45A 12V(chạy ko tải cũng 15V) Các cụ tư vấn hộ em xem có phải máy phát xe em có vấn đề ko, có phải thay máy phát mới hay xem có cách nào sửa rẻ hơn ko. Em đã thay dây curoa máy phát và dây curoa điều hòa mới. Thanks các cụ
Trước đó bình acqui alas 35A 12V cũ hết điện(chạy mãi chả vấn đề gì) e thay bình mới alas 40A 12V đi được 10 hôm thì bị xùi nước axit ra đầy khoang máy. Em có qua gara kiểm tra thì họ lấy máy ra đo thấy điện máy phát đo. Đo dòng acqui ko nổ máy 13V. Nổ máy chạy ko tải là 15V, khi bật đèn là hơn 14V, bật cả điều hòa và đèn là 13V, ga lên khoảng gần 15V. Họ bảo máy phát hỏng phát điện quá khỏe do đó acqui bị quá nạp, dẫn đến nóng xùi nước ra ngoài. Để lâu sẽ nhanh hỏng acqui, tư vấn thay máy phát hơn 3.4 triệu. Chứ để như hiện tại thì vài tháng sau lại hỏng 1 bình acqui, nước axit bắn ra gỉ hết cả khoang máy. Họ cũng đo 1 con civic mới đi được hơn 2 vạn cạnh xe em thì thấy dòng điện xe đó cũng giống xe em, bình alas 45A 12V(chạy ko tải cũng 15V) Các cụ tư vấn hộ em xem có phải máy phát xe em có vấn đề ko, có phải thay máy phát mới hay xem có cách nào sửa rẻ hơn ko. Em đã thay dây curoa máy phát và dây curoa điều hòa mới. Thanks các cụ
Chỉnh sửa cuối: