Các cụ truyền, chỉ bảo em một ít kinh nghiệm thi xe chíp Bãi Ngọc Hà

Biển số
OF-649
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
3,792
Động cơ
615,515 Mã lực
đi vài vòng là quen tay, xe chip ở bãi Ngọc Hà nó cũng ngon hơn ối xe tập, ga răng ty nó lại để to, nhả côn chả cần ga tí nào . Bác gì bảo để tua lên 3-4000 vìng thì vãi đạn .
Hôm thi chắc tầm 20 con xe một lúc chả phải mất tiền chọn j` hết. Thi lý thuyết xong thì lấy số ngồi chờ một đám, thấy xe nào nó về thì mình ra cắm số mình vào là họ cho chạy thôi ( mấy bác cẩn thận nghe loa nó đọc số xe , xe nào pass nhiều thì tranh lấy mà ngồi kô thì đợi tiếp họ cũng kô bắt phải thi ngay).

Mà thuê xe chip sao phải bo tiền nhỉ, cái ông ngồi đấy là thầy chả dạy gì mà chủ yếu là trông coi tài sản của bãi, tránh các bác non tay phang phập xe ng ta. Ngồi nói chuyện vui thì họ chỉ cho điểm chuẩn với mánh tại bãi .
Vâng nhưng thưa cụ là trước hôm thi con nào nó cũng để ga to, nhưng đến hôm thi nó chỉnh 2-3 con ga gang ty còn có 500v/p. Chỉ cần nhả côn hơi nhanh tý thôi là chết máy. Thế mới chuối chứ.
 

hoangxalo

Xe đạp
Biển số
OF-93333
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
19
Động cơ
402,690 Mã lực
Ở sân Ngọc Hà bạn nên nhờ thầy chọn xe cho. Vì xe ở đó khá mới nhưng trước mối lần thi họ chỉnh khoảng 2-3 xe khá chuối .Năm ngoái mình vừa thi lại vì mất bằng và cả hồ sơ gốc. Vì sốt ruột nên có một cái xe bị trượt nhiều nhất mà mình vẫn thi (Mình lái 6 năm rồi) và mình hiểu tại sao nhiều nguòi trượt xe đó thế.Nếu không bạn phải chú ý xem hôm đó xe nào tỷ lệ trượt nhiều nhất thì cố gắng tránh nó ra. ( Thầy có giao xe đó cũng không nhận). Chính vì ở đó toàn xe mới nên nếu bạn mới học lái thì khả năng cảm nhận độ bám của côn chưa tốt =>dễ trôi xe nếu bạn depart bằng phanh chân ( tức là không dùng phanh tay). Nếu bạn dùng phanh chân thì nên chọn xe để ga găng ty cao chút, khi xe lên đến điểm dừng của depart thì đạp côn+phanh, tiếp đến nhả côn từ từ, thấy xe hơi rung rung thì từ từ nhả phanh xe sẽ bò qua dốc. Khi nhả phanh thấy xe trôi thì đạp phanh tiếp, (nhưng nhớ không được đạp côn) sau đó nhả thêm côn một tý nữa rồi nhả phanh ra xe sẽ tiến lên. Nếu ga nhỏ quá mà xe nó không tiến lên được thì đạp ga vào.:-|. Nhưng theo cảm nhận của mình thì bạn chưa thành thạo depart lắm (cảm nhận thôi nhé) , vì thế bạn nên làm theo cách sau: Khi lên đến ngang dốc và dừng xe rồi thì kéo phanh tay lên. Đạp ga cho tới khi đồng hồ vòng tua máy chỉ 2000v/p, chờ tín hiệu được đi thì giữ nguyên chân ga và nhả côn tới khi đồng hồ vòng tua máy chỉ về 1000-1200v/p lúc đó bạn nhả phanh tay là xe tự chạy qua thôi. Chúc bạn thi tốt.
Cảm ơn Bác nhiều về sự tư vấn, MK bọn Ngọc Hà này mất dạy có tiếng rồi, sau vụ thí sinh Trần Phương Anh, là học viên của Trung tâm dạy nghề học viện An ninh nhân dân khóa 197 B2, số báo danh 20 thi ngày 8/10/2010 bị chấm sa hình bố láo, chị này gửi một loạt bài lên báo, vì sự gian lận của trung tâm thi này. Thì em thấy mọi người bảo sau đợt đấy cũng êm êm hơn một chút, đi vào kín đáo hơn. Ko biết Bác thi trước ngày này hay sau ngày này. Còn tình trạng sửa lại garanty xe lúc thi, thì đúng là chịu thua cho những người mới tập lái rồi. Tóm lại theo ý kiến của Bác thì kể cả xe garanty để cao hay thấp, thì cứ đạp ga lên cao, rồi nhả côn từ từ, đến khoảng 1000-1200 thì nhả phanh tay cho nó an toàn đúng ko Bác. Chứ cứ nghe theo ông thầy dạy xe chip bảo ko cần ga, chỉ cần nhả côn thấy đầu xe nó hơi nâng lên, thì hạ phanh tay, xe tự bò qua dốc, nhưngkhi thi nó chỉnh xuống, trình như bọn em sao biết được ga thấp hay cao, thả côn ra chết máy thì toi
 
Biển số
OF-649
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
3,792
Động cơ
615,515 Mã lực
Cảm ơn Bác nhiều về sự tư vấn, MK bọn Ngọc Hà này mất dạy có tiếng rồi, sau vụ thí sinh Trần Phương Anh, là học viên của Trung tâm dạy nghề học viện An ninh nhân dân khóa 197 B2, số báo danh 20 thi ngày 8/10/2010 bị chấm sa hình bố láo, chị này gửi một loạt bài lên báo, vì sự gian lận của trung tâm thi này. Thì em thấy mọi người bảo sau đợt đấy cũng êm êm hơn một chút, đi vào kín đáo hơn. Ko biết Bác thi trước ngày này hay sau ngày này. Còn tình trạng sửa lại garanty xe lúc thi, thì đúng là chịu thua cho những người mới tập lái rồi. Tóm lại theo ý kiến của Bác thì kể cả xe garanty để cao hay thấp, thì cứ đạp ga lên cao, rồi nhả côn từ từ, đến khoảng 1000-1200 thì nhả phanh tay cho nó an toàn đúng ko Bác. Chứ cứ nghe theo ông thầy dạy xe chip bảo ko cần ga, chỉ cần nhả côn thấy đầu xe nó hơi nâng lên, thì hạ phanh tay, xe tự bò qua dốc, nhưngkhi thi nó chỉnh xuống, trình như bọn em sao biết được ga thấp hay cao, thả côn ra chết máy thì toi
E thi đợt sau đấy, e không học và cũng không đăng ký học ở đó , mà có ông anh dậy ở trường Thành Đô nhận hồ sơ đk. Ông ấy biết e lái nhiều rồi nên chẳng dậy dỗ gì cả,Đến trước hôm thi thì thuê xe chíp đi cho quen sa hình , chủ yếu là nhớ chỗ nào thì bật xinhan thôi. Cụ mới lái thì nên tập depart như cách em ( Cách đó là bài của mấy ông thầy già dậy trò cưng đấy). Còn một lưu ý nữa khi thi bài depart , nếu chẳng may xe chết máy thì cụ phanh lại đồng thời nhanh tay vặn chìa khóa và không đạp côn, tự xe nó tời qua dốc. Cái đó là mánh khóe thôi, cực kỳ hại côn và chẳng ai dậy thế cả. Nhưng túng thì phải làm liều thôi.
 

huongdt79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-90256
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
339
Động cơ
408,860 Mã lực
Ở sân Ngọc Hà bạn nên nhờ thầy chọn xe cho. Vì xe ở đó khá mới nhưng trước mối lần thi họ chỉnh khoảng 2-3 xe khá chuối .Năm ngoái mình vừa thi lại vì mất bằng và cả hồ sơ gốc. Vì sốt ruột nên có một cái xe bị trượt nhiều nhất mà mình vẫn thi (Mình lái 6 năm rồi) và mình hiểu tại sao nhiều nguòi trượt xe đó thế.Nếu không bạn phải chú ý xem hôm đó xe nào tỷ lệ trượt nhiều nhất thì cố gắng tránh nó ra. ( Thầy có giao xe đó cũng không nhận). Chính vì ở đó toàn xe mới nên nếu bạn mới học lái thì khả năng cảm nhận độ bám của côn chưa tốt =>dễ trôi xe nếu bạn depart bằng phanh chân ( tức là không dùng phanh tay). Nếu bạn dùng phanh chân thì nên chọn xe để ga găng ty cao chút, khi xe lên đến điểm dừng của depart thì đạp côn+phanh, tiếp đến nhả côn từ từ, thấy xe hơi rung rung thì từ từ nhả phanh xe sẽ bò qua dốc. Khi nhả phanh thấy xe trôi thì đạp phanh tiếp, (nhưng nhớ không được đạp côn) sau đó nhả thêm côn một tý nữa rồi nhả phanh ra xe sẽ tiến lên. Nếu ga nhỏ quá mà xe nó không tiến lên được thì đạp ga vào.:-|. Nhưng theo cảm nhận của mình thì bạn chưa thành thạo depart lắm (cảm nhận thôi nhé) , vì thế bạn nên làm theo cách sau: Khi lên đến ngang dốc và dừng xe rồi thì kéo phanh tay lên. Đạp ga cho tới khi đồng hồ vòng tua máy chỉ 2000v/p, chờ tín hiệu được đi thì giữ nguyên chân ga và nhả côn tới khi đồng hồ vòng tua máy chỉ về 1000-1200v/p lúc đó bạn nhả phanh tay là xe tự chạy qua thôi. Chúc bạn thi tốt.
trước em thử cách này mấy lần nhưng với người mới lái mà chơi thêm thao tác tay nữa rất dễ bị rú ga hoặc mất ga khi bỏ côn và bỏ phanh tay. Mình thực hiện theo cách giữ phanh chân, nhả côn xuống dưới số 1 đến lúc cần số "khừ khừ" hoặc 1/2 số 1 là nhả phanh chân :( lúc đó xe nó tự bò lên mà chẳng sao cả.

Mới lái, thao tác chân côn, phanh, ga còn loạn xị ngậu :( nếu thêm thao tác tay nữa và gặp người "run" khi thi thì tỉ lệ trượt cao phết đấy. Trên đây là kinh nghiệm của mình dành cho người đang học lái và chuẩn bị thi
 

yuhtnhahk

Xe đạp
Biển số
OF-88719
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
49
Động cơ
407,290 Mã lực
Không biết là em có năng khiếu lái xe hay không nhưng trước khi thi bằng B2 em đc tập xe trên bãi đất trống có 1 ngày,không tập lùi chuồng,không tập đề pa,đến buổi thứ 2 em mạnh dạn bảo thằng bạn mang ra ngoài đường chạy,lúc đầu cũng thấy run nhưng đến buổi thứ 3 là em chạy ngon lành,sau đó vài ngày em có giấy gọi đi thi,do chưa đi sa hình lần nào nên em ngồi sau mấy bô lão để nhớ đường,đến lượt em chạy,khi đề pa có chết máy lần đầu tiên,vòng thứ 2 thì ok,em hay đề pa bằng cách ga lên khoảng 3000,sau đó nhả chân côn,thấy đuôi xe nhún xuống(nghĩa là côn đã bám),tay bấm nút của phanh tay nhả xuống,chân côn hơi cao lên chút là xe lên thôi,em thi xe vios nên đề pa sướng lắm,các bác ở Hà Nội thì xuống HP mà thi,em thấy ở HP thi dễ lắm(thầy nói bãi này các cậu không đỗ thì chả có bãi nào các cậu đạt cả),thầy giáo phân tích chỉ bảo rất nhiệt tình,lâu lâu thầy cho tự đi mà không ngồi cạnh mình,như thế để tâm lý mình tốt hơn,em khuyên các bác ở HN muốn có cái bằng B2 dễ dàng thì nên xuống HP thi,đây là do bản thân em thấy vậy chứ ko phải em nịnh hót hay PR gì,có bác nào không tin cứ thử xuống HP thì sẽ rõ,mọi thứ đều rất dễ dàng,xe vios chạy sướng luôn
thêm nữa em khuyên các bác khi đi thi thì tâm lý phải vững(ko cần phải tập chung quá) và tập đề pa và lùi chuồng nhiều chút,tập quay vô lăng bằng 1 tay,nhất là đề pa dễ trượt nhất đấy,khóa em thi là 1600 người mà chỉ đỗ có nữa à,lúc tập thấy ai cũng đề pa ngon lành nhưng khi thi trượt như rạ vậy,chắc tại tâm lí nặng quá
í em quên thi ở Hải Phòng tập 5 ngày miễn phí các bác nhé,nếu bác nào quá yếu thầy sẽ bổ túc thêm ngoài giờ hoặc mình tự thuê lái từ 1h đêm đến 7h sáng
Trên đây là những gì em biết và đã được cấp bằng B2 chỉ sau 10 ngày nộp hồ sơ
 
Chỉnh sửa cuối:

hoangxalo

Xe đạp
Biển số
OF-93333
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
19
Động cơ
402,690 Mã lực
Ở sân Ngọc Hà bạn nên nhờ thầy chọn xe cho. Vì xe ở đó khá mới nhưng trước mối lần thi họ chỉnh khoảng 2-3 xe khá chuối .Năm ngoái mình vừa thi lại vì mất bằng và cả hồ sơ gốc. Vì sốt ruột nên có một cái xe bị trượt nhiều nhất mà mình vẫn thi (Mình lái 6 năm rồi) và mình hiểu tại sao nhiều nguòi trượt xe đó thế.Nếu không bạn phải chú ý xem hôm đó xe nào tỷ lệ trượt nhiều nhất thì cố gắng tránh nó ra. ( Thầy có giao xe đó cũng không nhận). Chính vì ở đó toàn xe mới nên nếu bạn mới học lái thì khả năng cảm nhận độ bám của côn chưa tốt =>dễ trôi xe nếu bạn depart bằng phanh chân ( tức là không dùng phanh tay). Nếu bạn dùng phanh chân thì nên chọn xe để ga găng ty cao chút, khi xe lên đến điểm dừng của depart thì đạp côn+phanh, tiếp đến nhả côn từ từ, thấy xe hơi rung rung thì từ từ nhả phanh xe sẽ bò qua dốc. Khi nhả phanh thấy xe trôi thì đạp phanh tiếp, (nhưng nhớ không được đạp côn) sau đó nhả thêm côn một tý nữa rồi nhả phanh ra xe sẽ tiến lên. Nếu ga nhỏ quá mà xe nó không tiến lên được thì đạp ga vào.:-|. Nhưng theo cảm nhận của mình thì bạn chưa thành thạo depart lắm (cảm nhận thôi nhé) , vì thế bạn nên làm theo cách sau: Khi lên đến ngang dốc và dừng xe rồi thì kéo phanh tay lên. Đạp ga cho tới khi đồng hồ vòng tua máy chỉ 2000v/p, chờ tín hiệu được đi thì giữ nguyên chân ga và nhả côn tới khi đồng hồ vòng tua máy chỉ về 1000-1200v/p lúc đó bạn nhả phanh tay là xe tự chạy qua thôi. Chúc bạn thi tốt.
Em vẫn băn khoăn chút xíu muốn hỏi cụ thêm một tý, là theo cụ chỉ bảo là :" Khi nhả phanh thấy xe trôi thì đạp phanh tiếp, (nhưng nhớ không được đạp côn) sau đó nhả thêm côn một tý nữa rồi nhả phanh ra xe sẽ tiến lên. Nếu ga nhỏ quá mà xe nó không tiến lên được thì đạp ga vào", em muốn hỏi cụ chút là liệu ko đạp hết côn thì có bị chết máy ko cụ, thầy C500 dạy là xe mà đứng yên chưa đi, ko đạp côn là chết máy, em trình vẫn kém quá nên chưa hiểu thế nào, nhờ cụ góp ý thêm. Theo cụ cảm nhận trình của em nên dùng phanh tay rồi ga vào côn ra, bám côn thì hạ phanh tay an toàn khi thi đúng ko cụ
 

hoangxalo

Xe đạp
Biển số
OF-93333
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
19
Động cơ
402,690 Mã lực
trước em thử cách này mấy lần nhưng với người mới lái mà chơi thêm thao tác tay nữa rất dễ bị rú ga hoặc mất ga khi bỏ côn và bỏ phanh tay. Mình thực hiện theo cách giữ phanh chân, nhả côn xuống dưới số 1 đến lúc cần số "khừ khừ" hoặc 1/2 số 1 là nhả phanh chân :( lúc đó xe nó tự bò lên mà chẳng sao cả.

Mới lái, thao tác chân côn, phanh, ga còn loạn xị ngậu :( nếu thêm thao tác tay nữa và gặp người "run" khi thi thì tỉ lệ trượt cao phết đấy. Trên đây là kinh nghiệm của mình dành cho người đang học lái và chuẩn bị thi
Nhưng thú thực với cụ em học ở C500 người ta ko dạy em dùng phanh chân lần nào, em là người mới học lái nên khi thi ko dám mạo hiểm theo cách dùng phanh chân. Nhưng đúng là những lần đầu học depart bằng phanh tay, côn , ga đúng là loạn xị ngậu. Cứ được côn ga rồi, khi hạ phanh tay thì chân lại hỏng một là rú ga ầm lên, chết máy, hay là trôi xe. Nhưng sau nhiều lần tập, bây giờ 10 lần depart bằng con xe Daihatshu thì em đều qua hết. Em chỉ băn khoăn là lão thầy dạy xe chip ko cho em ga khi leo dốc, chỉ cần nới côn hạ phanh tay, xe tự lên, yếu thì thêm ga. Nhưng nhiều cụ bảo khi thi họ chỉnh lại xe thi garanty yếu đi lên theo kiểu đấy thì toi.
Dùng phanh chân thì khi tập phải được luyện luôn thì mới thuần thục, em sắp đến ngày thi rồi, xe chíp thì cũng khó thuê, luyện theo kiểu này chân em chưa dẻo, cảm nhận về côn kém liệu dễ toi lắm.
 
Biển số
OF-649
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
3,792
Động cơ
615,515 Mã lực
Em vẫn băn khoăn chút xíu muốn hỏi cụ thêm một tý, là theo cụ chỉ bảo là :" Khi nhả phanh thấy xe trôi thì đạp phanh tiếp, (nhưng nhớ không được đạp côn) sau đó nhả thêm côn một tý nữa rồi nhả phanh ra xe sẽ tiến lên. Nếu ga nhỏ quá mà xe nó không tiến lên được thì đạp ga vào", em muốn hỏi cụ chút là liệu ko đạp hết côn thì có bị chết máy ko cụ, thầy C500 dạy là xe mà đứng yên chưa đi, ko đạp côn là chết máy, em trình vẫn kém quá nên chưa hiểu thế nào, nhờ cụ góp ý thêm. Theo cụ cảm nhận trình của em nên dùng phanh tay rồi ga vào côn ra, bám côn thì hạ phanh tay an toàn khi thi đúng ko cụ
Cụ không hiểu à? Nếu cụ dùng phanh chân để depart , lúc xuất phát thì cụ phải nhả côn ra từ từ đến khi thấy xe hơi rùng rùng thì nhả phanh chân đúng ko?( Nguyên văn các thầy dậy thế). vậy có nghĩa là lúc đó máy đâu có chết?. Nhưng vì mới lái nên khả năng cảm nhận độ bám côn của xe chưa tốt, nhất là với xe tốt thì lại càng khó vì máy nó êm. Nếu nhả chân phanh thấy xe trôi ngược có nghĩa là côn bám chưa đủ, nếu lúc đó nhả côn tiếp ngay thì chết máy, nếu phanh lại mà lại đạp côn thì lại phải thao tác lại từ đầu=>không đủ thời gian. Nên chỉ cần đạp phanh lại, ra côn thêm một chút xíu nữa và tiếp tục nhả phanh chân là ok thôi.
 

hoangxalo

Xe đạp
Biển số
OF-93333
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
19
Động cơ
402,690 Mã lực
Cụ không hiểu à? Nếu cụ dùng phanh chân để depart , lúc xuất phát thì cụ phải nhả côn ra từ từ đến khi thấy xe hơi rùng rùng thì nhả phanh chân đúng ko?( Nguyên văn các thầy dậy thế). vậy có nghĩa là lúc đó máy đâu có chết?. Nhưng vì mới lái nên khả năng cảm nhận độ bám côn của xe chưa tốt, nhất là với xe tốt thì lại càng khó vì máy nó êm. Nếu nhả chân phanh thấy xe trôi ngược có nghĩa là côn bám chưa đủ, nếu lúc đó nhả côn tiếp ngay thì chết máy, nếu phanh lại mà lại đạp côn thì lại phải thao tác lại từ đầu=>không đủ thời gian. Nên chỉ cần đạp phanh lại, ra côn thêm một chút xíu nữa và tiếp tục nhả phanh chân là ok thôi.
Vâng em cảm ơn cụ nhiều nhé, đúng là xe chíp máy nó êm ,em lên lái lần đầu chẳng biết côn nó bám chưa, nhìn đồng hồ thì cũng chưa quen lắm. Nó ko như con xe tập, ga to, côn ra thì rõ mồn một
 

Martit

Xe buýt
Biển số
OF-34688
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
784
Động cơ
481,935 Mã lực
Bình tĩnh - tự tin là okie bác ah, chúc bác thành công.
 

huongdt79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-90256
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
339
Động cơ
408,860 Mã lực
Nhưng thú thực với cụ em học ở C500 người ta ko dạy em dùng phanh chân lần nào, em là người mới học lái nên khi thi ko dám mạo hiểm theo cách dùng phanh chân. Nhưng đúng là những lần đầu học depart bằng phanh tay, côn , ga đúng là loạn xị ngậu. Cứ được côn ga rồi, khi hạ phanh tay thì chân lại hỏng một là rú ga ầm lên, chết máy, hay là trôi xe. Nhưng sau nhiều lần tập, bây giờ 10 lần depart bằng con xe Daihatshu thì em đều qua hết. Em chỉ băn khoăn là lão thầy dạy xe chip ko cho em ga khi leo dốc, chỉ cần nới côn hạ phanh tay, xe tự lên, yếu thì thêm ga. Nhưng nhiều cụ bảo khi thi họ chỉnh lại xe thi garanty yếu đi lên theo kiểu đấy thì toi.
Dùng phanh chân thì khi tập phải được luyện luôn thì mới thuần thục, em sắp đến ngày thi rồi, xe chíp thì cũng khó thuê, luyện theo kiểu này chân em chưa dẻo, cảm nhận về côn kém liệu dễ toi lắm.
Làm gì có ai "xỏ lá" khi thi hạ galenty xuống thấp đâu :( làm thế ối người chết oan. Lúc thi do tâm lý không vững nên ra côn không chuẩn dẫn tới "tỏm" thôi cụ ah. Xe CHIP cứ nhả côn cho nó khừ khừ rồi nhả phanh là nó tự bò lên, chẳng việc gì phải thêm thao tác ga :( ga lúc đó có khi cóng ấn cho rú ầm trời ấy chứ.

Mẹo nhỏ ;)) khi dừng ở vạch dành cho người đi bộ, cụ thò tay bật điều hòa xe lên rồi mới bò lên dốc. Khi bật điều hòa, galenty nó sẽ cao hơn so với không bật :)) lúc đó nhả tí côn là mông xe nó vểnh lên rồi. Nếu ai chưa biết cách bật điều hòa, lúc tập xe chip mầy mò hỏi mấy ông ngồi cùng ý
 

ValkyrieLenneth

Xe tăng
Biển số
OF-68821
Ngày cấp bằng
20/7/10
Số km
1,689
Động cơ
447,550 Mã lực
Nơi ở
OF Headquarter
Mẹo nhỏ ;)) khi dừng ở vạch dành cho người đi bộ, cụ thò tay bật điều hòa xe lên rồi mới bò lên dốc. Khi bật điều hòa, galenty nó sẽ cao hơn so với không bật :)) lúc đó nhả tí côn là mông xe nó vểnh lên rồi. Nếu ai chưa biết cách bật điều hòa, lúc tập xe chip mầy mò hỏi mấy ông ngồi cùng ý
Cụ chỉ được cái dạy ngược đời.... ạ cụ =.=
 

bigprince

Xe hơi
Biển số
OF-89692
Ngày cấp bằng
25/3/11
Số km
167
Động cơ
407,560 Mã lực
cụ cứ kệ mấy ông thầy xe chip, cứ ga lên 3k rồi nhả côn về cỡ 1k, hạ phanh là tiến thôi. ko quen cách kia thì đừng cố thử
 

halele

Xe tải
Biển số
OF-90203
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
266
Động cơ
408,150 Mã lực
Mình là cụ bà, khi thi đã là U 50 và cũng là học viên C 500 - thi ở bãi Chèm. Kinh nghiệm của mình là gần ngày thi thì kiên trì bám bãi để thuê xe chip tập. Nếu không đăng ký thuê chính thức được (mình cũng bị không thuê được do già cả, chậm chạp, không nhạy cảm ... nên người ta cứ nói kín lịch rồi, không còn xe) thì chờ ở bãi thuê hỏi người này, người kia để thuê lại. Mình tập xem chip tổng cộng khoảng 2 giờ (mỗi lần 1-2 vòng cộng dồn). Depart lên dốc, dừng xe ở dốc thì cứ kéo phanh tay. Khi bắt đầu nới côn từ từ thấy đầu xe hơi rung và nghếch lên thì nhanh tay nhả phanh tay, bỏ phanh chân thì xe bò lên dốc. Cụ bà U 50 lần đầu tiên được sờ đến 4b nhưng thì được 100 điểm đấy cụ ạ. Lần đầu mới ngồi vào xe chip thì nản quá bị trừ hết điểm do chủ quan như đi Daihatsu của C 500. Sau đó tĩnh tâm lại và tìm cách để được tập xe chip. Đi xe chip vài vòng là có kinh nghiệm thôi bạn ạ. Chúc bạn may mắn và thành công.
 

huongdt79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-90256
Ngày cấp bằng
30/3/11
Số km
339
Động cơ
408,860 Mã lực
Cụ chỉ được cái dạy ngược đời.... ạ cụ =.=
^:)^ ngược gì mà ngược ^:)^ cụ vào bãi xe CHIP, bật điều hòa lên thử galenty xem nó có cao hơn bình thường ko? Lúc depart galenty cao nhả côn tí nó bò lên rồi ^:)^ cụ cứ đùa
 

ValkyrieLenneth

Xe tăng
Biển số
OF-68821
Ngày cấp bằng
20/7/10
Số km
1,689
Động cơ
447,550 Mã lực
Nơi ở
OF Headquarter
Cháu có đùa đâu, cụ bật điều hòa xe chip trong bãi máy nó yếu đi trông thấy, leo dốc là tèo ấy chứ, nó bù ga cũng chỉ để chạy điều hòa thôi mờ =.=
 

hoangxalo

Xe đạp
Biển số
OF-93333
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
19
Động cơ
402,690 Mã lực
Mình là cụ bà, khi thi đã là U 50 và cũng là học viên C 500 - thi ở bãi Chèm. Kinh nghiệm của mình là gần ngày thi thì kiên trì bám bãi để thuê xe chip tập. Nếu không đăng ký thuê chính thức được (mình cũng bị không thuê được do già cả, chậm chạp, không nhạy cảm ... nên người ta cứ nói kín lịch rồi, không còn xe) thì chờ ở bãi thuê hỏi người này, người kia để thuê lại. Mình tập xem chip tổng cộng khoảng 2 giờ (mỗi lần 1-2 vòng cộng dồn). Depart lên dốc, dừng xe ở dốc thì cứ kéo phanh tay. Khi bắt đầu nới côn từ từ thấy đầu xe hơi rung và nghếch lên thì nhanh tay nhả phanh tay, bỏ phanh chân thì xe bò lên dốc. Cụ bà U 50 lần đầu tiên được sờ đến 4b nhưng thì được 100 điểm đấy cụ ạ. Lần đầu mới ngồi vào xe chip thì nản quá bị trừ hết điểm do chủ quan như đi Daihatsu của C 500. Sau đó tĩnh tâm lại và tìm cách để được tập xe chip. Đi xe chip vài vòng là có kinh nghiệm thôi bạn ạ. Chúc bạn may mắn và thành công.
Em cũng kém bác vài tuổi, nên cũng khó cạnh tranh thuê đc xe chíp, khóa này đông kinh khủng bác ạ, đến thầy giáo dạy ở C500 cũng bảo đây là hiện tượng đầu tiên ông ấy thấy, có lẽ tết ra, mọi người đổ dồn đi học.
Bác thi được 100 thì bác giỏi quá, em hỏi tý phần Depart Bác có cần ga thêm tý nào ko, hay xe tự bò lên (bác có bật điều hòa ko). Bác có kinh nghiệm đi sa hình gì chỉ bảo cho nhà cháu thêm với ạ.
Muốn hỏi bác kinh nghiệm giữ chân côn thế nào cho chuẩn: có phải gót chân chạm sàn làm điểm tựa, chỉnh côn bằng mu bàn chân hay mũi bàn chân. Cụ nào có kinh nghiệm tư vấn cho nhà cháu thêm với ạ, nhà cháu xin đa tạ
Theo em khi nới lỏng côn ra thì bàn đạp côn sẽ đẩy chân mình :từ mũi chân sẽ bị đẩy ra mu chân, nhiều lúc cảm giác ko thật, ko biết các cụ có cách nào khác ko

Em cảm ơn các cụ
 

hoangxalo

Xe đạp
Biển số
OF-93333
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
19
Động cơ
402,690 Mã lực
^:)^ ngược gì mà ngược ^:)^ cụ vào bãi xe CHIP, bật điều hòa lên thử galenty xem nó có cao hơn bình thường ko? Lúc depart galenty cao nhả côn tí nó bò lên rồi ^:)^ cụ cứ đùa
Cái này theo em học buổi xe chíp đầu tiên, khi em depart ông thầy với tay ra tắt ngay điều hòa , khi em depart xong thì ông ấy lại bật lại. Có lẽ bật điều hòa máy yếu đi đấy bác ạ
 

hoangxalo

Xe đạp
Biển số
OF-93333
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
19
Động cơ
402,690 Mã lực
Trong sa hình của bãi chèm , khó nhất là depart, đi hàng đinh và lùi chuồng. Bài lùi chuồng theo kinh nghiệm các cụ chỉ bảo thì khi xe chèn vào ống hơi (vạch) nếu bị trừ điểm thì lùi tiếp luôn 1 lần, nếu đánh lên lùi lại nguy cơ trừ hết điểm rất lớn, ko biết đúng thế ko các cụ nhỉ.
Thực ra depart ko khó, nhưng vì tâm lý ngày bài đầu tiên đã chơi ngay quả ga côn phanh, tâm lý nặng nề thì tèo ngay, nếu đã trình cao rồi, lái xe nhiều rồi, thì chuyện này đúng là nhỏ hơn con thỏ. Ko biết làm thế nào biết garanty để cao hả các cụ, khi thi loay hoa loay hoay thì chết ngay.
 

DriveForFun

Xe hơi
Biển số
OF-84298
Ngày cấp bằng
4/2/11
Số km
107
Động cơ
411,725 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mình đi thuê xe chip từ trước lúc thi rất lâu nên đi được nhiều xe lắm!

Tất cả các xe từ 1 -> 10 đều đi rồi, nói chung garanty thì để mở như nhau, chỉ có chú ý mỗi con số 8 côn nặng thôi, còn lại như nhau hết!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top