[Funland] Các cụ thích tăng tăng lãi suất, giảm lạm phát hay giảm lãi suất tăng lạm phát ?

Các cụ mợ mong muốn điều gì ?

  • Tăng lãi suất, giảm lạm phát.

    Lượt chọn: 81 71.7%
  • Giảm lãi suất, tăng lạm phát.

    Lượt chọn: 32 28.3%

  • Tổng bình chọn
    113

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
2,769
Động cơ
385,808 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Giảm 30% so với nguyên giá tức là đã cắt lỗ tầm 40% rồi, vì phải cộng thêm chi phí thời gian của tiền nữa (chi phí cơ hội, lãi suất).
Tính thế thì khó. Tính thời hiện tại thôi. Quá khứ tương lai nữa thì vô vàn cụ ạ.
Ví dụ: trong quá trình chưa bán tài sản ấy vẫn đc khai thác (cho thuê, vận hành) chả hạn. Còn nếu cố tính như cụ thì lại vấp : ai bắt để không.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Ơ thế cụ đầu tư ko tính chi phí thời gian à? Đó là cụ ko vay thôi, tỷ lệ khá lớn nhà đầu tư có vay. Chi phí thời gian là rất thực đó ko phải ảo lý thuyết tí nào.
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
2,769
Động cơ
385,808 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Ơ thế cụ đầu tư ko tính chi phí thời gian à? Đó là cụ ko vay thôi, tỷ lệ khá lớn nhà đầu tư có vay. Chi phí thời gian là rất thực đó ko phải ảo lý thuyết tí nào.
Tính thời hiện tại thôi. Quá khứ tương lai nữa thì vô vàn cụ ạ.
Ví dụ: trong quá trình chưa bán tài sản ấy vẫn đc khai thác (cho thuê, vận hành) chả hạn. Còn nếu cố tính như cụ thì lại vấp : ai bắt để không. Hoặc: thôi để mịa ấy chả bán nữa, coi như cho bank.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Tính thời hiện tại thôi. Quá khứ tương lai nữa thì vô vàn cụ ạ.
Ví dụ: trong quá trình chưa bán tài sản ấy vẫn đc khai thác (cho thuê, vận hành) chả hạn. Còn nếu cố tính như cụ thì lại vấp : ai bắt để không. Hoặc: thôi để mịa ấy chả bán nữa, coi như cho bank.
Vấn đề là lỗ bđs nó hiển hiện và lớn như thế (giá bán - nguyên giá - chi phí thời gian - chi phí giao dịch) nên quyết định cắt lỗ của từng cá nhân tổ chức càng thêm khó khăn, quyết định xương máu đó ko phải ai cũng dũng cảm ra quyết định có tính kỷ luật thị trường đâu.

Như ví dụ của cụ, nên bán cắt lỗ lúc này 30% (so với nguyên giá) hay đợi thêm thị trường giảm thêm đến 55% (so với nguyên giá) mới bán và chịu thêm chi phí thời gian từ nay đến lúc bán? Hay kỳ vọng thị trường ấm lại bán được giá hơn? Nhanh lợi hơn hay chậm lợi hơn?

Khai thác đã chắc gì hơn lãi suất (mới so ls tiền gửi thôi nhé, chưa cần so ls vay). Cụ cứ so tiền thuê và lãi suất bây giờ.
 
Chỉnh sửa cuối:

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
2,769
Động cơ
385,808 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Vấn đề là lỗ bđs nó hiển hiện và lớn như thế (giá bán - nguyên giá - chi phí thời gian - chi phí giao dịch) nên quyết định cắt lỗ của từng cá nhân tổ chức càng thêm khó khăn, quyết định xương máu đó ko phải ai cũng dũng cảm ra quyết định có tính kỷ luật thị trường đâu.

Như ví dụ của cụ, nên bán cắt lỗ lúc này 30% hay đợi thêm thị trường giảm thêm đến 55% mới bán và chịu thêm chi phí thời gian từ nay đến lúc bán? Hay kỳ vọng thị trường ấm lại bán được giá hơn? Nhanh lợi hơn hay chậm lợi hơn?
Người ko vay họ nghĩ : đợi lãi bằng gửi tiền ngân hàng thì mới bán.
Người vay thì lại chia ra vay ít, vay nhiều, vay cực nhiều, vay hoàn toàn. Vay ít thì hi vọng thị trường lên sớm, vay nhiều thì ngồi im buồn bã, vay cực nhiều thì bán thống bán tháo, giá nào cũng ban. Vay hoàn toàn thì có khi giá cao cũng éo bán 🤭🤭, bán cũng éo đủ trả nợ.
 
Chỉnh sửa cuối:

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Người ko vay họ nghĩ : đợi lãi bằng tiền gửi ngân hàng thì bán.
Người vay thì lại chia ra vay ít, vay nhiều, vay cực nhiều, vay hoàn toàn. Vay ít thì hi vọng thị trường lên sớm, vay nhiều thì ngồi im buồn bã, vay cực nhiều thì bán thống bán tháo, giá nào cũng ban. Vay hoàn toàn thì có khi giá cao cũng éo bán 🤭🤭
Hì hì thế thì vay nhiều "ngồi im buồn bã" dễ vỡ mặt, giảm một chút và phán đoán xu hướng giảm tiếp chậm hồi phục thanh khoản là phải bán cắt lỗ ngay. Bây giờ thì quá trễ rồi thị trường đóng băng rồi, chỉ còn giao dịch đất độc đẹp, nhu cầu ở thật giá hợp lý.

Nguyên tắc trading là khi thị trường bất ổn, lãi suất tăng phải giảm margin giảm vay đầu tiên
 

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
2,769
Động cơ
385,808 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Hì hì thế thì vay nhiều "ngồi im buồn bã" dễ vỡ mặt, giảm một chút và phán đoán xu hướng giảm tiếp chậm hồi phục là phải bán cắt lỗ ngay. Bây giờ thì quá trễ rồi thị trường đóng băng rồi, chỉ còn giao dịch đất độc đẹp, nhu cầu ở thật giá hợp lý.

Nguyên tắc trading là khi thị trường bất ổn, lãi suất tăng phải giảm margin giảm vay đầu tiên
Cp cũng rậm rịch nhiều chính sách, hô hào giá thả nổi, thuế má để nâng giá thành dựng hàng rào chống tham gia, làm thật có (giảm lãi), cũng có tác dụng phần nào. Nhưng chặn quy luật cung cầu thì cháu nghĩ là ko thể.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Cp cũng rậm rịch nhiều chính sách, hô hào giá thả nổi, thuế má để nâng giá thành dựng hàng rào chống tham gia, làm thật có (giảm lãi), cũng có tác dụng phần nào. Nhưng chặn quy luật cung cầu thì cháu nghĩ là ko thể.
Chưa đủ trình đủ tâm đủ lực điều tiết thị trường bđs đâu, bđs là thị trường rất lớn và phức tạp. Nên kệ thôi, mỗi người có nhận định & hành động vì túi tiền của ta
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,189
Động cơ
1,134,782 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Như mình nói đó, giải pháp là bán cắt lỗ. Nhưng thị trường bây giờ bán cắt lỗ sâu có khi còn khó, khó cả bên bán cả bên mua - thanh khoản rất thấp.

Novaland có chỗ bán cắt lỗ (hoặc giảm lãi) 50% mà còn đói khách. Thị trường đóng băng thì bó tay.com mọi giải pháp đều tắc
Em thấy nói Novaland quảng cáo cắt 50% cũng lập lờ cài cắm nhiều trong quy định lắm. Trước có cụ nào đã phân tích chi tiết rồi. Hình như là quy định người mua phải trả ngay cả cục, mà nhà thì chưa xây hoặc chưa xây xong, hoặc chưa có giá trị pháp lý hoàn chỉnh ( chưa thể ra được sổ cho người mua). Nói chung ăn được của chủ đầu tư không phải dễ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,189
Động cơ
1,134,782 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Nhiều ng cứ bẩu mỹ nhập siêu mà sao mãi ko chít, trong khi nó chỉ hắt hơi cái là khối ô sập. Thế tại sao TQ xuất siêu mí chục năm lay, mỗi năm vài trăm tỏi $ ra khắp TG mà sao chưa vượt đc tụi nó..=))
Chắc không chết tại bọn Mẽo nhập siêu thâm hụt bằng đô la. Mà cái này thì chúng tự phát hành được. Hàng hóa mua của nước ngoài, $ chảy ra quốc tế nên lạm phát rất thấp. Thời mới có QE 2008-2009, hàng xóm ta cũng cử người sang than phiền với bọn Mẽo, nhưng chắc chỉ làm giảm tốc độ chứ không giảm được số lượng. Giờ mà thương mại quốc tế chuyển sang thanh toán bằng nhiều loại tiền ngoài $, Euro, CHF, Bảng Anh, Yên Nhật thì chắc chắn $ sẽ giảm giá trị. Mà nhìn đồ thị DXY cũng thấy là chỉ số này đang đi xuống. Cụ nào cầm $ thì bán đi gửi tiết kiệm nhanh còn kịp. :))
Chủ nhật rảnh nên Em chém láo vậy chứ chắc chắn bọn Mỹ nó không ngồi yên đâu. Ngoài ra hàng xóm ta đang giữ RMB ở giá rẻ, nếu ta không có động thái tương tự thì sẽ ảnh hưởng XK.
 

BDS68

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,704
Động cơ
5,178,747 Mã lực
Các cụ nghiên cứu, phân tích vĩ mô nhiều nhỉ. Em mua gì cũng chỉ mong mua được ngon hơn, rẻ hơn ông bên cạnh, bán thì muốn cao hơn thế thôi. Nói chung cứ nương theo thời cuộc còn dòng đời nó đẩy mình trôi dạt nơi nào thì chịu :((
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,189
Động cơ
1,134,782 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Các cụ nghiên cứu, phân tích vĩ mô nhiều nhỉ. Em mua gì cũng chỉ mong mua được ngon hơn, rẻ hơn ông bên cạnh, bán thì muốn cao hơn thế thôi. Nói chung cứ nương theo thời cuộc còn dòng đời nó đẩy mình trôi dạt nơi nào thì chịu :((
Bất động sản thì tiêu chí ngon bổ trước cụ nhỉ. Rẻ thì hiếm khi ngon rồi.
 

BDS68

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
26,704
Động cơ
5,178,747 Mã lực
Bất động sản thì tiêu chí ngon bổ trước cụ nhỉ. Rẻ thì hiếm khi ngon rồi.
Vâng, cũng như CK ấy cụ, chọn được cổ ngon mà trong phiên nó khớp được triệu cổ giá cao, mình lớ ngớ cớ huy chương được vợt được vài ngàn cổ giá thấp là sướng dồi, bất chấp thị trường vì mình mà chết thì có cả nghìn ông chết nặng hơn mình nhều. Em chỉ nghĩ ngắn thế thôi cho đỡ nặng đầu :))
 

tamchenlenxe

Xe buýt
Biển số
OF-83725
Ngày cấp bằng
25/1/11
Số km
555
Động cơ
394,274 Mã lực
Vâng, cũng như CK ấy cụ, chọn được cổ ngon mà trong phiên nó khớp được triệu cổ giá cao, mình lớ ngớ cớ huy chương được vợt được vài ngàn cổ giá thấp là sướng dồi, bất chấp thị trường vì mình mà chết thì có cả nghìn ông chết nặng hơn mình nhều. Em chỉ nghĩ ngắn thế thôi cho đỡ nặng đầu :))
Cụ có nghĩ nghìn ông kia là lái nó quay tay tạo thanh khoản dụ gà TA vào ko ?
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Cụ có nghĩ nghìn ông kia là lái nó quay tay tạo thanh khoản dụ gà TA vào ko ?
Minh thấy xung quanh đánh T+ và trong phiên vẫn ăn được. Còn vào nhiều, giữ lâu thì ko nên, cứ nhìn giá trị bình quân phiên (thanh khoản) thấp là rủi ro cao rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Em thấy nói Novaland quảng cáo cắt 50% cũng lập lờ cài cắm nhiều trong quy định lắm. Trước có cụ nào đã phân tích chi tiết rồi. Hình như là quy định người mua phải trả ngay cả cục, mà nhà thì chưa xây hoặc chưa xây xong, hoặc chưa có giá trị pháp lý hoàn chỉnh ( chưa thể ra được sổ cho người mua). Nói chung ăn được của chủ đầu tư không phải dễ.
Khi thị trường lên thì chưa xây, pháp lý chưa hoàn chỉnh người ta cũng vay mua ầm ầm, kể cả mua hđ hợp tác đầu tư. Nay thị trường đóng băng thì đương nhiên chắc cú hơn, mua đất có sổ vị trí đẹp.

Cái sản phẩm đó nó vẫn thế, chỉ khác là thị trường, giá và thanh toán thôi.
 

tamchenlenxe

Xe buýt
Biển số
OF-83725
Ngày cấp bằng
25/1/11
Số km
555
Động cơ
394,274 Mã lực
Khi thị trường lên thì chưa xây, pháp lý chưa hoàn chỉnh người ta cũng vay mua ầm ầm, kể cả mua hđ hợp tác đầu tư. Nay thị trường đóng băng thì đương nhiên chắc cú hơn, mua đất có sổ vị trí đẹp.

Cái sản phẩm đó nó vẫn thế, chỉ khác là thị trường, giá và thanh toán thôi.
Đùa chứ e hơi thàn tượng cụ rồi đấy :(
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Mấy hôm bẵng đi xem lại thấy lãi suất liên ngân hàng giảm 3.84% qua đêm, các ngân hàng cũng trả cho nhnn nhiều hơn vay của nhnn trên OMO

Ngân hàng thương mại cũng giảm ls huy động 8%. Một số dự báo giảm về 7% giữa năm 2023

Tín dụng tăng thấp 2.57%, chứng tỏ lãi suất giảm vẫn chưa ăn thua? và nghẽn đầu ra. Huy động tăng 2.1%. Có vẻ như trending vào gia cát dự năm nay tín dụng chỉ tăng loanh quanh 10% thôi, và GDP chỉ tăng 5.7%.

Ls huy động cuối năm giảm về 6% kỳ hạn dài là đẹp các cụ nhỉ?

 
Chỉnh sửa cuối:

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Lợi tức tín phiếu trái phiếu Kho bạc Mỹ kỳ hạn 2-10 năm giảm mạnh. 6 tháng giảm chút xíu. Trong khi kỳ hạn ngắn (như 3 tháng) lại tăng.

Kỳ hạn 3 tháng cao nhất, hơn 6 tháng 0.1344%.

Như vậy thị trường dự báo khủng hoảng đã cận kề rồi chỉ còn vài tháng nữa thôi? Và lãi suất thị trường thương mại Mỹ sắp giảm rồi.

Screenshot_20230426-114332_Chrome.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top