[Funland] Các cụ thích tăng tăng lãi suất, giảm lạm phát hay giảm lãi suất tăng lạm phát ?

Các cụ mợ mong muốn điều gì ?

  • Tăng lãi suất, giảm lạm phát.

    Lượt chọn: 81 71.7%
  • Giảm lãi suất, tăng lạm phát.

    Lượt chọn: 32 28.3%

  • Tổng bình chọn
    113

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Đồng ý cụ cực.
Chả thế quái nào nhập siêu cao hơn xuất siêu mà đòi giàu.
Thu nhiều tiêu ít mới giàu là chân lý rồi.
Mỹ nó lúc nào chả xuất siêu. Cái mặt Mỹ mà không lẽ phải mua đồ của thằng khác trong khi chẳng có gì bán lại cho nó.
Nếu thế thì Mỹ nhất bảng từ dưới đếm lên rồi.
Đôi khi chúng ta học quá nhiều đến khi tẩu hỏa nhập ma, quên mất những thứ cực kỳ đơn giản và căn bản.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Cụ ko biết là Mỹ là nước nhập siêu khủng à?
Mỹ xuất siêu dịch vụ và buôn tiền. Bây giờ Mỹ kinh tế đại gia rồi ít làm hàng hóa giá trị gia tăng thấp.

Mỹ thặng dư thương mại khi bắt đầu vào kỷ vàng son "công nghiệp hóa" Gilded Age 1870. Đến 1970 mới nhập siêu hàng hóa trở lại khi kinh tế thiên về dịch vụ (dịch vụ hóa nên kinh tế)

lead_fig1.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-814996
Ngày cấp bằng
29/6/22
Số km
1,768
Động cơ
72,576 Mã lực
Và sẽ chóng ưu phiền!
Vì quen thói chơi cha. Cứ ra văn bản thôi, không cần biết môi trường chung ra sao, vậy mà cứ kêu thế giới phẳng.
Thế giới phẳng sao có thằng chơi cha được.
giải cứu bds
là lấy tiền toàn dân ( nghèo) cứu . có nghĩa nà bóp cổ thằng nghèo cứu thằng giàu. e học thấp chữ nghĩa ít chỉ được đến thế :)) sai thì cán bộ bỏ qua :))
 
Chỉnh sửa cuối:

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
giải cứu bds có nghĩa là lấy tiền toàn của dân ( nghèo) cứu . có nghĩa nà bóp cổ thằng nghèo cứu thằng giàu. e học thấp chữ nghĩa ít chỉ được đến thế :)) sai thì cán bộ bỏ qua :))
Thực ra cũng có nhiều phương án không dùng tiền thuế dân, vấn đề là lạm phát có tăng đến giới hạn nào do bơm tiền xử lý nợ xấu ko? Như Fed vừa rồi mới bơm ra mấy trăm tỷ để cứu thanh khoản ngân hàng đó - nhưng cũng phải nhanh nhanh thu hồi lại chống lạm phát. VN cũng có thể bơm tiền cứu nợ xấu bđs cho các bank qua VAMC, trái phiếu đặc biệt - rồi lại thu lại như tăng dự trữ bắt buộc.

Lưu ý là cứu nợ xấu liên quan bđs của bank nhe, ko phải cứu dn bđs hay thị trường bđs
 
Chỉnh sửa cuối:

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
E thấy có dn than máy thi công nổ máy chạy là lỗ rồi nên cứ ì ra. Hậu quả của một thời phết phẩy nặng nề quá
Mặc dù thị trường vẫn dự báo giá dầu xu hướng giảm do kinh tế yếu, hồi phục kt Tq chậm, -2.85% sau 6 tháng.
Screenshot_20230409-102525_Chrome.jpg


Nhưng với các diễn biến gần đây xu hướng oil có thể đảo chiều? OPEC cắt giảm 1.6 triệu, Nga cắt 0.7 triệu, số giàn khoan Bắc Mỹ giảm, lượng chuyến bay tăng khá nhanh

Screenshot_20230409-102922_Chrome.jpg


Vận tải tàu biển cũng có xu hướng tăng trở lại, chỉ có xăng ô tô là giảm thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,011
Động cơ
13,314 Mã lực
Nhiều ng cứ bẩu mỹ nhập siêu mà sao mãi ko chít, trong khi nó chỉ hắt hơi cái là khối ô sập. Thế tại sao TQ xuất siêu mí chục năm lay, mỗi năm vài trăm tỏi $ ra khắp TG mà sao chưa vượt đc tụi nó..=))
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Thực ra Mỹ nhập siêu hàng hóa nhiều như bây giờ là rất không tốt cho Mỹ. Làm Mỹ yếu đi nhiều và rủi ro chuỗi cung ứng, lưỡng đảng đều nhận ra điều đó, nên từ Trump đến Biden đều chống nhập siêu bằng thuế, chiến tranh thương mại với TQ, và đưa sx trở lại nước Mỹ.

Mỹ từ 1970-2017 ngủ quên trên chiến thắng dịch vụ và vốn mà quên mất về hàng hóa. Chủ nghĩa trọng thương của Adam Smith vẫn có giá trị thời sự.
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-814996
Ngày cấp bằng
29/6/22
Số km
1,768
Động cơ
72,576 Mã lực
Thực ra cũng có nhiều phương án không dùng tiền thuế dân, vấn đề là lạm phát có tăng đến giới hạn nào do bơm tiền xử lý nợ xấu ko? Như Fed vừa rồi mới bơm ra mấy trăm tỷ để cứu thanh khoản ngân hàng đó. VN cũng có thể bơm tiền cứu nợ xấu bđs cho các bank qua VAMC, trái phiếu đặc biệt.

Lưu ý là cứu nợ xấu liên quan bđs của bank nhe, ko phải cứu dn bđs hay thị trường bđs
E thấy CP phải triệt để tuân theo cơ chế TT.tụi bds muốn sống thì hạ giá thành xuống. Chịu k được thì tuyên bố phá sản :). Lúc đó CP tiếp quản :) CP mà tiếp quản thì kiếm toán thanh trả vào cuộc soi :) làm bậy thì lên phường. :)
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
E thấy CP phải triệt để tuân theo cơ chế TT.tụi bds muốn sống thì hạ giá thành xuống. Chịu k được thì tuyên bố phá sản :). Lúc đó CP tiếp quản :) CP mà tiếp quản thì kiếm toán thanh trả vào cuộc soi :) làm bậy thì lên phường. :)
Giá thành rất khó hạ cụ ạ, cả 3 yếu tố chính đều tăng: 1) giá đất tăng vì bỏ cơ chế 2 giá, tập trung đấu giá, 2) dự án kéo dài vì pháp lý tắc, 3) lãi suất vay cao chi phí tài chính lớn. Chưa kể lạm phát

Nên nói suông hạ giá thành là ảo tưởng, mà phải đi vào cụ thể từng yếu tố. Còn nếu nói hạ giá bán sát với giá thành ăn lãi ít thôi, thậm chí phải cắt lỗ để cân đối tài chính thì còn được :) chứ giảm giá thành nói thì dễ, làm khoai lắm.
 
Biển số
OF-814996
Ngày cấp bằng
29/6/22
Số km
1,768
Động cơ
72,576 Mã lực
Thế thì cụ giải thích sao nó giàu được.
Như 1 thằng tiền tiêu tiền tốt hơn kiếm tiền thì nó chỉ có cửa giàu bằng bố nó thôi.
Ng Mỹ có câu . 1 ng Mỹ tốt 1 ng Mỹ tiêu tiền . 1 ng Mỹ ko chi tiêu còn tệ hơn nhiều đại hình đấy :)).
 
Biển số
OF-814996
Ngày cấp bằng
29/6/22
Số km
1,768
Động cơ
72,576 Mã lực
Giá thành rất khó hạ cụ ạ, cả 3 yếu tố chính đều tăng: 1) giá đất tăng vì bỏ cơ chế 2 giá, tập trung đấu giá, 2) dự án kéo dài vì pháp lý tắc, 3) lãi suất vay cao chi phí tài chính lớn. Chưa kể lạm phát

Nên nói suông hạ giá thành là ảo tưởng, mà phải đi vào cụ thể từng yếu tố. Còn nếu nói hạ giá bán sát với giá thành ăn lãi ít thôi, thậm chí phải cắt lỗ để cân đối tài chính thì còn được :) chứ giảm giá thành nói thì dễ, làm khoai lắm.
Vậy chừ làm thao . Ko lẽ lại tổng lực giải cứu? Vậy dân nghèo tụi e sao sống.?mấy cụ trung lưu lạm phát ko ảnh hưởng mấy. Tụi e sml nhé
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Những cụ yêu cầu giảm giá nhà đất thì soi lại bản thân mình xem, nếu có miếng nhà đất đầu tư, bây giờ các cụ sẵn sàng bán cắt lỗ 30% chưa? Hay là vẫn để ngâm tôm đấy :D nói thì dễ, làm mới khó
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Vậy chừ làm thao . Ko lẽ lại tổng lực giải cứu? Vậy dân nghèo tụi e sao sống.?mấy cụ trung lưu lạm phát ko ảnh hưởng mấy. Tụi e sml nhé
Như mình nói đó, giải pháp là bán cắt lỗ. Nhưng thị trường bây giờ bán cắt lỗ sâu có khi còn khó, khó cả bên bán cả bên mua - thanh khoản rất thấp.

Novaland có chỗ bán cắt lỗ (hoặc giảm lãi) 50% mà còn đói khách. Thị trường đóng băng thì bó tay.com mọi giải pháp đều tắc
 
Chỉnh sửa cuối:

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,011
Động cơ
13,314 Mã lực
Những cụ yêu cầu giảm giá nhà đất thì soi lại bản thân mình xem, nếu có miếng nhà đất đầu tư, bây giờ các cụ sẵn sàng bán cắt lỗ 30% chưa? Hay là vẫn để ngâm tôm đấy :D nói thì dễ, làm mới khó
Cái này chắc để thời gian nó tự điều chỉnh thôi. Ô nào khỏe thì trụ lại chờ đc theo sự phát triển của KTXH và CSHT, ngắn hay dài bj cũng chưa rõ. Ô nào íu quá thì tg nó đốt đ.ýt mới phải chấp nhận buông tay thả trôi chứ ai lại đi thua ngay đc..=))
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Cái này chắc để thời gian nó tự điều chỉnh thôi. Ô nào khỏe thì trụ lại chờ đc theo sự phát triển của KTXH và CSHT, ngắn hay dài bj cũng chưa rõ. Ô nào íu quá thì tg nó đốt đ.ýt mới phải chấp nhận buông tay thả trôi chứ ai lại đi thua ngay đc..=))
Ko chịu đâu, còn thở là còn gỡ :D
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,201
Động cơ
219,083 Mã lực
Tuổi
36
giải cứu bds
là lấy tiền toàn dân ( nghèo) cứu . có nghĩa nà bóp cổ thằng nghèo cứu thằng giàu. e học thấp chữ nghĩa ít chỉ được đến thế :)) sai thì cán bộ bỏ qua :))
Em cũng học ít học sớm nghỉ sớm đây.
Nhưng em chắc chắn cụ bảo đúng.
Tiền toàn dân vác đi cứu thằng béo.
Vậy là thằng ốm đi nuôi thằng béo!
Chứ nhà nước làm gì có trình sản xuất ra quái gì có thặng dư mà đòi lấy đó bù đắp cứu ai
 

Pela

Xe tăng
Biển số
OF-385293
Ngày cấp bằng
3/10/15
Số km
1,201
Động cơ
219,083 Mã lực
Tuổi
36
Như mình nói đó, giải pháp là bán cắt lỗ. Nhưng thị trường bây giờ bán cắt lỗ sâu có khi còn khó, khó cả bên bán cả bên mua - thanh khoản rất thấp.

Novaland có chỗ bán cắt lỗ (hoặc giảm lãi) 50% mà còn đói khách. Thị trường đóng băng thì bó tay.com mọi giải pháp đều tắc
Giờ người ta đề phòng lắm bác, thằng nào gù bán đất là đứa khác nó sợ bị úp bô nên nó sẽ ko mua! Mệt lắm khó bán lắm.
Bản chất là hàng úp bô mà đâu phải hàng sử dụng, nên chả cần mua cũng ko vấn đề vì mua xong phải kiếm thằng úp bô.
Thế thì cũng thế!
Ko chịu đâu, còn thở là còn gỡ :D
Còn thở là còn gỡ.
Phong cách quốc dân rồi!!
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Giờ người ta đề phòng lắm bác, thằng nào gù bán đất là đứa khác nó sợ bị úp bô nên nó sẽ ko mua! Mệt lắm khó bán lắm.
Bản chất là hàng úp bô mà đâu phải hàng sử dụng, nên chả cần mua cũng ko vấn đề vì mua xong phải kiếm thằng úp bô.
Thế thì cũng thế!

Còn thở là còn gỡ.
Phong cách quốc dân rồi!!
Một trong những nguyên tắc nhà phát triển bđs là đợt sau ko bán giá thấp hơn đợt trước. Vì như thế là không trung thành với khách đợt đầu, giá thứ cấp sẽ hạ, ko phải ánh đúng chi phí thời gian (lãi suất), mất khách lâu dài. Nên niêm yết ko giảm.

Nhưng thực tế giá bán đã giảm nhiều rồi, đó là cũng bần cùng mới giảm thế. Nhưng giảm vẫn rất khó bán, thế mới gay go.
 
Chỉnh sửa cuối:

nvk155

Xe điện
Biển số
OF-149104
Ngày cấp bằng
13/7/12
Số km
2,769
Động cơ
385,808 Mã lực
Nơi ở
HẠ LONG
Một trong những nguyên tắc nhà phát triển bđs là đợt sau ko bán giá thấp hơn đợt trước. Vì như thế là không trung thành với khách đợt đầu, giá thứ cấp sẽ hạ, ko phải ánh đúng chi phí thời gian (lãi suất), mất khách lâu dài. Nên niêm yết ko giảm.

Nhưng thực tế giá bán đã giảm nhiều rồi, đó là cũng bần cùng mới giảm thế. Nhưng giảm vẫn rất khó bán, thế mới gay go.
Ko biết thủ đô thế nào chứ dưới cháu thì 30% có giao dịch so với đỉnh là ts đẹp dễ trôi. Ko đẹp thì chưa trôi, còn giảm thêm hay ko thì vẫn còn chờ, còn thở còn gỡ. Chỗ nào ko thở đc thì giá trôi là giảm quá 55%. Vậy nên cháu nghĩ giá đáy chắc tầm 45% so với đỉnh. Ấy là định giá theo thị trường.
Còn nếu định giá bằng giá thành thì nếu cháu là 1 chủ đầu tư mới. (Giá đền bù + thuế + chi phí xd hạ tầng + phong bì (mà cp này chắc chăn giảm trong thời gian khó khăn)) x1,5 lần là cháu làm hùng hục rồi. Tức là nếu có khách hàng thì giá bằng 45% cũng đầy hàng mới.
=> cháu cứ mạnh dạng phán 45%. Cụ nào còn găm thì bán đc cứ bán, đem xèng mà gửi bank vài năm gỡ đc tí nào hay tí ấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
4,953
Động cơ
22,702 Mã lực
Ko biết thủ đô thế nào chứ dưới cháu thì 30% có giao dịch so với đỉnh là ts đẹp dễ trôi. Ko đẹp thì chưa trôi, còn giảm thêm hay ko thì vẫn còn chờ, còn thở còn gỡ. Chỗ nào ko thở đc thì giá trôi là giảm quá 55%. Vậy nên cháu nghĩ giá đáy chắc tầm 45% so với đỉnh. Ấy là định giá theo thị trường.
Còn nếu định giá bằng giá thành thì nếu cháu là 1 chủ đầu tư mới. (Giá đền bù + thuế + chi phí xd hạ tầng + phong bì (mà cp này chắc chăn giảm trong thời gian khó khăn)) x1,5 lần là cháu làm hùng hục rồi. Tức là nếu có khách hàng mới thì giá bằng 45% cũng đầy hàng mới.
=> cháu cứ mạnh dạng phán 45%
Giảm 30% so với nguyên giá tức là đã cắt lỗ tầm hơn 40% rồi, vì phải cộng thêm chi phí thời gian của tiền từ khi mua đến khi bán nữa (chi phí cơ hội, lãi suất), rồi chi phí giao dịch nữa.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top