- Biển số
- OF-312467
- Ngày cấp bằng
- 20/3/14
- Số km
- 809
- Động cơ
- 302,413 Mã lực
E5 khác A92 là E5 thì pha thêm 5% cồn thôi mà các cụ.Cụ nào tâm tư quá thì cứ A95 mà chạy. có sao đâu chỉ sợ A95 chắc đã là A95 ko?
E5 nó không cần phải có xác nhận tương thích động cơ ạ!Bao giờ nắp bình xăng có cái tem vàng như thế này hãy đổ nhé:
Thế này thì đừng dại mà đổ xăng E
cụ chứng minh cho em cáiCụ cũng chém có tâm quá cơ, cụ cố tình quên là nước ngoài dù có E10, E20 nhưng người ta đều có trộn thêm phụ gia để không hại động cơ, để hai loại trộn lẫn vào nhau hoàn toàn.
theo em được biết là nếu <=3% ethanol thì déo cần phải công bố luôn, coi như đó là một phụ gia.E5 nó không cần phải có xác nhận tương thích động cơ ạ!
đúng rồi, chỉ hơi lệch số xíu, đúng ra là dưới 5% gọi là phụ gia (additive), còn trên hoặc bằng 5% gọi là thành phần (component).theo em được biết là nếu <=3% ethanol thì déo cần phải công bố luôn, coi như đó là một phụ gia.
nếu xe chạy thường xuyên thì e5 ok, nó chỉ vấn đề khi để xe quá lâu hoặc khởi động khi trời mua. Ethanol là nhẹ nhất trong xăng (C3) nên nó sẽ bay hơi đầu tiên, tuy nhiên nhiệt lượng cháy chỉ bằng 2/3 xăng khoáng nên khi nổ máy thì có thể chưa đủ năng lượng để xe khởi động, phải nổ nhiều lần cho cháy hết đám nhẹ cồn ấy đi rồi mới đến xăng thì sẽ nổEm từ trước vẫn đổ 95 ở cây xăng gần nhà. Mịa thấy máy sao cứ cạch cạch khi tăng tốc, hoặc là khi tải nặng đặc biệt buổi sáng nổ máy có hiện tượng máy ì cà giật liên tọi, chậm bắt ga đến khi nóng mày mới thôi. Bấm bụng hôm nào đi kiểm tra động cơ.
Từ khi mở Q8 mò mẫm sang thử 92 xem sao, hết luôn tiếng cạch cạch mà máy bốc hơn hẳn. Hôm sau liều đổ E5 xem sao, máy móc vẫn bốc và im re
Từ đấy vấn chơi đều E5
Tóm lại chắc vần đề rõ ràng đến từ xăng nhỉ?
cái đó do những người tiêu dùng như cụ định đoạt. Nếu những người như cụ chỉ đổ 95 thì hội bán xăng dầu cũng phải xoay theo, chỉ đầu tư 95, bớt e5 thậm chí không bán mà chuyển hết qua 95Em có một ước ao, em có một khát khao là ko xa nhà em có cây xăng Nhật bán A95 cccm ạ.
Ô hay! truyện xảy ra gần trăm năm nay giờ cụ mới để ý đến à?Chuẩn, cứ bô bô cái mồm bảo E5 bảo vệ môi trường này nọ, trong khi vẫn đánh thuế môi trường cho xăng E5.
Còn nếu bảo E5 ko chịu thuế môi trường thì E5 quá đắt!
Cả dân tộc này đang bị dắt mũi à
Đây là tiết kiệm tiền mà bác.Thì cụ cứ nhìn cái thực trạng của mình rồi tính thử mà xem. Số tiền đó nó tập trung giải pháp tránh kẹt xe cho những điểm nóng thì giải quyết đc nhiều hơn, giảm đc nhiều khí thải hơn
Tôi có quen 1 chú hạng duồi bên xăng dầu, nó bẩu, VN ta không có cơ sở nào đủ khả năng trộn phụ gia vào. Vì công nghệ ấy khá đắt.Sao cụ biết là vn không có cho phụ gia vào. Hay mặc nhiên là vn tất cả đều làm vô trách nhiệm, không ra gì? Đồ ăn không đúng chuẩn là do các cá thể tự làm ra. Còn xăng dầu thì có quy chuẩn chất lượng rồi. Có thể trong sx vẫn có những phần tử ăn gian làm dối. Nhưng việc bỏ xăng 92 hay pha trộn cồn vào xăng là xu hướng chung của tg rồi.
Chú ý hạng ruồi thật cụ ạ. Pha chế xăng dầu từ nguồn condensate từ các mỏ ngoài khơi hay từ các nhà máy xử lý khí đã có từ lâu rồi cụ ạ. Công suất pha chế theo em biết cỡ 600-700k m3/năm.Tôi có quen 1 chú hạng duồi bên xăng dầu, nó bẩu, VN ta không có cơ sở nào đủ khả năng trộn phụ gia vào. Vì công nghệ ấy khá đắt.
Toàn nhập khẩu rồi phân phối thẳng đến các Đại lý.
Ngoại lệ có lẽ là các ông Dung Quất...
Xét như thế, up to date, khả năng cao là ta mua xăng A92 có pha sẵn phụ gia từ ở bển.
Còn ngày mai, khi có sẵn Ethanol rồi, các bố ấy mua xăng có pha sẵn phụ gia tương thích E5, hay tự về trộn cùng lúc cả ethanol và phụ gia khác, thì toi chịu.
Lý do họ đưa ra là "bảo vệ môi trường" chứ ko phải vì rẻ hơn cụ nhé. Em chỉ băn khoăn là "có thực nó bảo vệ được môi trường ko"??? Muốn vậy cần có đánh giá một cách đầy đủ tác động môi trường của việc sx ra 5% ethanol kia nữa: nguyên liệu và khu trồng nguyên liệu? Nhà máy sx cồn? Và chi phí đầy đủ gồm cả đầu tư cho khu nguyên liệu và sx, chi phí vận chuyển, bảo quản, đầu tư cây bơm và bồn chứa riêng... Đối với E10 và E20 hoặc cao hơn thì còn phải thay đổi cả hệ thống nhiên liệu trên xe nữa. Tất cả những thứ đó chi phí cho đầu tư và bảo vệ môi trường là bao nhiêu? Xin cụ lưu ý cho là nhà máy sx cồn là của TQ, hiện đang bị đánh giá là lạc hậu (thậm chí sắp thành sắt vụn) thì liệu nó có đảm bảo cả về suất đầu tư lẫn bảo vệ môi trường ko???Đây là tiết kiệm tiền mà bác.
Bỏ qua vụ môi chường thì dõ dàng là E5 có vẻ rẻ hơn về Giá thành.
Và cũng chẳng ai dừng ở E5, mục tiêu phải là E20 hoặc E100, thì mới đỡ được. Cả về Giá thành và Môi trường.
RON 92 nó là 100% thể tích RON 92Đây là tiết kiệm tiền mà bác.
Bỏ qua vụ môi chường thì dõ dàng là E5 có vẻ rẻ hơn về Giá thành.
Và cũng chẳng ai dừng ở E5, mục tiêu phải là E20 hoặc E100, thì mới đỡ được. Cả về Giá thành và Môi trường.
vâng kinh tế thị trường định hướng xuống hố cả nút là đây.Đập chết 1 chủng loại để cứu 1 đống dự án thất bại nặng nề.
Sản phẩm của tập đoàn lợi ích.
Nếu ko khai tử để cứu thì biết bao thằng lên đoạn đầu đài
Từ 10% trở lên phải thay kết cấu động cơ cụ nhé. Ở VN các nhà sản xuất xe hơi không mặn mà lắm nên chưa có ai chạy được E10 như bên Thái.Và cũng chẳng ai dừng ở E5, mục tiêu phải là E20 hoặc E100, thì mới đỡ được. Cả về Giá thành và Môi trường.
Xăng này RON tầm 83, pha phụ gia lên 92 được nhưng là phụ gia chứa kim loại cụ ạ (Mangan). Cái này rất độc hại vì gây ung thư. Trước đây người ta pha hợp chất chì để tăng RON, nhưng chì còn độc hại hơn Mangan nên bỏ rồi. VN mình còn dùng quả Mangan hàm lượng cao chứ nước ngoài ta bỏ hết rồi. Mình mới chuẩn khí thải eUro ii trong khi bọn nó toàn iV cảPha thêm các phụ gia vào condensate để đạt tiêu chuẩn xăng, bao gồm cả RON. Vụ pha phách vớ vẩn vừa rồi ở Hà Tĩnh các cụ có để ý thấy là cái "dung môi" vận chuyển bằng xe bồn từ tận Cần Thơ ra, nhưng ko ai nói là dung môi gì. Mà miền Tây có mấy cái nhà máy xử lý khí, của mấy anh củi cực to.
Em tưởng phụ gia chì để chống cháy nổ cho xăng?Xăng này RON tầm 83, pha phụ gia lên 92 được nhưng là phụ gia chứa kim loại cụ ạ (Mangan). Cái này rất độc hại vì gây ung thư. Trước đây người ta pha hợp chất chì để tăng RON, nhưng chì còn độc hại hơn Mangan nên bỏ rồi. VN mình còn dùng quả Mangan hàm lượng cao chứ nước ngoài ta bỏ hết rồi. Mình mới chuẩn khí thải eUro ii trong khi bọn nó toàn iV cả