[Funland] Các Cụ thấy thế nào khi khai tử RON 92 ạ?

Buôn gạch

Xe buýt
Biển số
OF-312467
Ngày cấp bằng
20/3/14
Số km
809
Động cơ
302,413 Mã lực
E5 khác A92 là E5 thì pha thêm 5% cồn thôi mà các cụ.Cụ nào tâm tư quá thì cứ A95 mà chạy. có sao đâu chỉ sợ A95 chắc đã là A95 ko?
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,884
Động cơ
756,763 Mã lực
Cụ cũng chém có tâm quá cơ, cụ cố tình quên là nước ngoài dù có E10, E20 nhưng người ta đều có trộn thêm phụ gia để không hại động cơ, để hai loại trộn lẫn vào nhau hoàn toàn.
cụ chứng minh cho em cái
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,884
Động cơ
756,763 Mã lực
E5 nó không cần phải có xác nhận tương thích động cơ ạ!
theo em được biết là nếu <=3% ethanol thì déo cần phải công bố luôn, coi như đó là một phụ gia.
 

Ali44

Xe điện
Biển số
OF-479496
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
3,367
Động cơ
216,175 Mã lực
theo em được biết là nếu <=3% ethanol thì déo cần phải công bố luôn, coi như đó là một phụ gia.
đúng rồi, chỉ hơi lệch số xíu, đúng ra là dưới 5% gọi là phụ gia (additive), còn trên hoặc bằng 5% gọi là thành phần (component).
1 trong các nhược điểm của Ethanol là ảnh hưởng đến 1 trong các tiêu chí của xăng là áp suất hơi bão hòa Reid, cỡ 10% trộn vào là off spec nên các bác nhà mình chưa trộn được. Các nước khác nó dùng hơn e10 nhưng động cơ được cải tiến rồi, vì nhiệt độ cháy của cồn rất cao, nếu không thay đổi kết cấu kim loại thì gây cháy xe và giảm tuổi thọ động cơ.

tất cả các động cơ máy móc ở VN đang có trên thị trường ko có chiếc nào được cải tiến để chạy e10 cả vì nhà sản xuất họ không quan tâm do chả có thị trường
 

Ali44

Xe điện
Biển số
OF-479496
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
3,367
Động cơ
216,175 Mã lực
Em từ trước vẫn đổ 95 ở cây xăng gần nhà. Mịa thấy máy sao cứ cạch cạch khi tăng tốc, hoặc là khi tải nặng đặc biệt buổi sáng nổ máy có hiện tượng máy ì cà giật liên tọi, chậm bắt ga đến khi nóng mày mới thôi. Bấm bụng hôm nào đi kiểm tra động cơ.
Từ khi mở Q8 mò mẫm sang thử 92 xem sao, hết luôn tiếng cạch cạch mà máy bốc hơn hẳn. Hôm sau liều đổ E5 xem sao, máy móc vẫn bốc và im re
Từ đấy vấn chơi đều E5
Tóm lại chắc vần đề rõ ràng đến từ xăng nhỉ?
nếu xe chạy thường xuyên thì e5 ok, nó chỉ vấn đề khi để xe quá lâu hoặc khởi động khi trời mua. Ethanol là nhẹ nhất trong xăng (C3) nên nó sẽ bay hơi đầu tiên, tuy nhiên nhiệt lượng cháy chỉ bằng 2/3 xăng khoáng nên khi nổ máy thì có thể chưa đủ năng lượng để xe khởi động, phải nổ nhiều lần cho cháy hết đám nhẹ cồn ấy đi rồi mới đến xăng thì sẽ nổ
 

starview

Xe tăng
Biển số
OF-500801
Ngày cấp bằng
27/3/17
Số km
1,231
Động cơ
193,626 Mã lực
Em có một ước ao, em có một khát khao là ko xa nhà em có cây xăng Nhật bán A95 cccm ạ.
 

Ali44

Xe điện
Biển số
OF-479496
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
3,367
Động cơ
216,175 Mã lực
Em có một ước ao, em có một khát khao là ko xa nhà em có cây xăng Nhật bán A95 cccm ạ.
cái đó do những người tiêu dùng như cụ định đoạt. Nếu những người như cụ chỉ đổ 95 thì hội bán xăng dầu cũng phải xoay theo, chỉ đầu tư 95, bớt e5 thậm chí không bán mà chuyển hết qua 95
 

laixeboxit

Xe điện
Biển số
OF-157716
Ngày cấp bằng
21/9/12
Số km
3,549
Động cơ
2,364,946 Mã lực
Chuẩn, cứ bô bô cái mồm bảo E5 bảo vệ môi trường này nọ, trong khi vẫn đánh thuế môi trường cho xăng E5.
Còn nếu bảo E5 ko chịu thuế môi trường thì E5 quá đắt!
Cả dân tộc này đang bị dắt mũi à :(
Ô hay! truyện xảy ra gần trăm năm nay giờ cụ mới để ý đến à?
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Thì cụ cứ nhìn cái thực trạng của mình rồi tính thử mà xem. Số tiền đó nó tập trung giải pháp tránh kẹt xe cho những điểm nóng thì giải quyết đc nhiều hơn, giảm đc nhiều khí thải hơn
Đây là tiết kiệm tiền mà bác.
Bỏ qua vụ môi chường thì dõ dàng là E5 có vẻ rẻ hơn về Giá thành.
Và cũng chẳng ai dừng ở E5, mục tiêu phải là E20 hoặc E100, thì mới đỡ được. Cả về Giá thành và Môi trường.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
27,499
Động cơ
727,965 Mã lực
Sao cụ biết là vn không có cho phụ gia vào. Hay mặc nhiên là vn tất cả đều làm vô trách nhiệm, không ra gì? Đồ ăn không đúng chuẩn là do các cá thể tự làm ra. Còn xăng dầu thì có quy chuẩn chất lượng rồi. Có thể trong sx vẫn có những phần tử ăn gian làm dối. Nhưng việc bỏ xăng 92 hay pha trộn cồn vào xăng là xu hướng chung của tg rồi.
Tôi có quen 1 chú hạng duồi bên xăng dầu, nó bẩu, VN ta không có cơ sở nào đủ khả năng trộn phụ gia vào. Vì công nghệ ấy khá đắt.
Toàn nhập khẩu rồi phân phối thẳng đến các Đại lý.

Ngoại lệ có lẽ là các ông Dung Quất...

Xét như thế, up to date, khả năng cao là ta mua xăng A92 có pha sẵn phụ gia từ ở bển.

Còn ngày mai, khi có sẵn Ethanol rồi, các bố ấy mua xăng có pha sẵn phụ gia tương thích E5, hay tự về trộn cùng lúc cả ethanol và phụ gia khác, thì toi chịu.
 

Ếch

Xe tăng
Biển số
OF-84459
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
1,381
Động cơ
-15,333 Mã lực
Tôi có quen 1 chú hạng duồi bên xăng dầu, nó bẩu, VN ta không có cơ sở nào đủ khả năng trộn phụ gia vào. Vì công nghệ ấy khá đắt.
Toàn nhập khẩu rồi phân phối thẳng đến các Đại lý.

Ngoại lệ có lẽ là các ông Dung Quất...

Xét như thế, up to date, khả năng cao là ta mua xăng A92 có pha sẵn phụ gia từ ở bển.

Còn ngày mai, khi có sẵn Ethanol rồi, các bố ấy mua xăng có pha sẵn phụ gia tương thích E5, hay tự về trộn cùng lúc cả ethanol và phụ gia khác, thì toi chịu.
Chú ý hạng ruồi thật cụ ạ. Pha chế xăng dầu từ nguồn condensate từ các mỏ ngoài khơi hay từ các nhà máy xử lý khí đã có từ lâu rồi cụ ạ. Công suất pha chế theo em biết cỡ 600-700k m3/năm.

+ Về sản xuất xăng dầu.

Sản xuất xăng dầu trong nhiều năm là thế mạnh quan trọng của Saigon Petro, hiệu quả kinh tế từ hoạt động này đóng vai trò quan trọng trong hiệu quả chung toàn công ty.
Trong quá trình họat động, công ty đã liên tục tìm kiếm nguồn nguyên liệu ổn định có hiệu quả cho nhà máy. Từ nguồn nguyên liệu condensate nhập khẩu, khi nhà máy Dinh Cố hoạt động có sản phẩm phụ là Condensate Bạch Hổ, Saigon Petro đã chuyển qua dùng nguồn nguyên liệu này và bao tiêu toàn bộ lượng Condensate của nhà máy để sản xuất xăng.
Ngoài vấn đề nguyên liệu, công ty cũng đã đầu tư nghiên cứu và đưa vào sử dụng nhiều loại phụ gia pha chế xăng có hiệu quả kinh tế cao góp phần vào hiệu quả chung của nhà máy.
Nhờ công tác duy tu bảo dưỡng được thực hiện tốt nên nhà máy đã hoạt động rất ổn định, nhiều năm đã phải chạy hết công suất thiết kế. Sản lượng sản xuất bình quân hàng năm của nhà máy đạt khoảng 300.000 tấn thành phẩm.

http://www.saigonpetro.com.vn/cac-bai-viet-khac/80/lich-su-hinh-thanh.html


Pha thêm các phụ gia vào condensate để đạt tiêu chuẩn xăng, bao gồm cả RON. Vụ pha phách vớ vẩn vừa rồi ở Hà Tĩnh các cụ có để ý thấy là cái "dung môi" vận chuyển bằng xe bồn từ tận Cần Thơ ra, nhưng ko ai nói là dung môi gì. Mà miền Tây có mấy cái nhà máy xử lý khí, của mấy anh củi cực to.
 

Tiger Hunter

Xe container
Biển số
OF-78521
Ngày cấp bằng
21/11/10
Số km
9,556
Động cơ
497,198 Mã lực
Đây là tiết kiệm tiền mà bác.
Bỏ qua vụ môi chường thì dõ dàng là E5 có vẻ rẻ hơn về Giá thành.
Và cũng chẳng ai dừng ở E5, mục tiêu phải là E20 hoặc E100, thì mới đỡ được. Cả về Giá thành và Môi trường.
Lý do họ đưa ra là "bảo vệ môi trường" chứ ko phải vì rẻ hơn cụ nhé. Em chỉ băn khoăn là "có thực nó bảo vệ được môi trường ko"??? Muốn vậy cần có đánh giá một cách đầy đủ tác động môi trường của việc sx ra 5% ethanol kia nữa: nguyên liệu và khu trồng nguyên liệu? Nhà máy sx cồn? Và chi phí đầy đủ gồm cả đầu tư cho khu nguyên liệu và sx, chi phí vận chuyển, bảo quản, đầu tư cây bơm và bồn chứa riêng... Đối với E10 và E20 hoặc cao hơn thì còn phải thay đổi cả hệ thống nhiên liệu trên xe nữa. Tất cả những thứ đó chi phí cho đầu tư và bảo vệ môi trường là bao nhiêu? Xin cụ lưu ý cho là nhà máy sx cồn là của TQ, hiện đang bị đánh giá là lạc hậu (thậm chí sắp thành sắt vụn) thì liệu nó có đảm bảo cả về suất đầu tư lẫn bảo vệ môi trường ko???
Vì mục đích PR mà họ thổi phồng một số điểm và che dấu một số điểm khác. Em ví dụ họ cho rằng 5% cồn sẽ giảm xx% CO2 và CO, nhưng họ ko đánh giá suất tiêu hao nhiên liệu của ô tô tăng lên bao nhiêu %??? Nếu nó tăng lên 5% thì việc này là hoàn toàn thất bại: cả về chi phí lẫn bảo vệ môi trường. Mà cồn thì nhiệt lượng và tốc độ cháy rõ ràng khác với xăng.
Một ví dụ khác về bảo vệ môi trường mà họ đang thổi phồng hơi quá mức là chuyển sang xe điện. Đúng là xe điện thì khi chạy xả khí thải =0, nhưng nhà máy điện thì rõ ràng ảnh hưởng đến môi trường (cả nhiệt điện, thủy điện và hạt nhân). Điện mặt trời và gió thì còn quá ít ko đáng kể. Chưa kể xử lý cái đống accu thải ra như nào và ảnh hưởng ra sao họ cũng che dấu.
Túm cái váy lại: Tất cả những yếu tố trên phải được đánh giá đầy đủ thì mới khách quan. Đừng có nhìn phiến diện vào cái lợi. Ý của em chỉ là như thế!
 

Ali44

Xe điện
Biển số
OF-479496
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
3,367
Động cơ
216,175 Mã lực
Đây là tiết kiệm tiền mà bác.
Bỏ qua vụ môi chường thì dõ dàng là E5 có vẻ rẻ hơn về Giá thành.
Và cũng chẳng ai dừng ở E5, mục tiêu phải là E20 hoặc E100, thì mới đỡ được. Cả về Giá thành và Môi trường.
RON 92 nó là 100% thể tích RON 92
E5 = 95% RON 92 + 5% ethanol.

Khác biệt nó là 5% RON và 5% Ethanol thôi cụ ạ. Nếu tính về giá theo thể tích thì xăng e5 rẻ hơn, nhưng tính thực tế, ví dụ đi cùng 1 quảng đường 100km thì cụ phải đổ nhiều e5 hơn ron92 vì nhiệt lượng của e5 là thấp hơn xăng khoáng, chỉ bằng 2/3. Tính ra thực tế cũng chẳng rẻ hơn do giá thấp hơn nhưng quảng đường đi được cũng ngắn hơn. Nhưng sau này bỏ 92 rồi thì chả còn gì để so sánh
 

atlas07

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-396343
Ngày cấp bằng
11/12/15
Số km
3,690
Động cơ
258,351 Mã lực
Tuổi
42
Đập chết 1 chủng loại để cứu 1 đống dự án thất bại nặng nề.
Sản phẩm của tập đoàn lợi ích.
Nếu ko khai tử để cứu thì biết bao thằng lên đoạn đầu đài
vâng kinh tế thị trường định hướng xuống hố cả nút là đây.
nhà nước làm ra 1 sản phẩm tào lao rồi ép dân phải xài bằng cách khai tử đối thủ của nó
 

Ali44

Xe điện
Biển số
OF-479496
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
3,367
Động cơ
216,175 Mã lực
Và cũng chẳng ai dừng ở E5, mục tiêu phải là E20 hoặc E100, thì mới đỡ được. Cả về Giá thành và Môi trường.
Từ 10% trở lên phải thay kết cấu động cơ cụ nhé. Ở VN các nhà sản xuất xe hơi không mặn mà lắm nên chưa có ai chạy được E10 như bên Thái.
 

Ali44

Xe điện
Biển số
OF-479496
Ngày cấp bằng
27/12/16
Số km
3,367
Động cơ
216,175 Mã lực
Pha thêm các phụ gia vào condensate để đạt tiêu chuẩn xăng, bao gồm cả RON. Vụ pha phách vớ vẩn vừa rồi ở Hà Tĩnh các cụ có để ý thấy là cái "dung môi" vận chuyển bằng xe bồn từ tận Cần Thơ ra, nhưng ko ai nói là dung môi gì. Mà miền Tây có mấy cái nhà máy xử lý khí, của mấy anh củi cực to.
Xăng này RON tầm 83, pha phụ gia lên 92 được nhưng là phụ gia chứa kim loại cụ ạ (Mangan). Cái này rất độc hại vì gây ung thư. Trước đây người ta pha hợp chất chì để tăng RON, nhưng chì còn độc hại hơn Mangan nên bỏ rồi. VN mình còn dùng quả Mangan hàm lượng cao chứ nước ngoài ta bỏ hết rồi. Mình mới chuẩn khí thải eUro ii trong khi bọn nó toàn iV cả
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
18,848
Động cơ
1,134,828 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Xăng này RON tầm 83, pha phụ gia lên 92 được nhưng là phụ gia chứa kim loại cụ ạ (Mangan). Cái này rất độc hại vì gây ung thư. Trước đây người ta pha hợp chất chì để tăng RON, nhưng chì còn độc hại hơn Mangan nên bỏ rồi. VN mình còn dùng quả Mangan hàm lượng cao chứ nước ngoài ta bỏ hết rồi. Mình mới chuẩn khí thải eUro ii trong khi bọn nó toàn iV cả
Em tưởng phụ gia chì để chống cháy nổ cho xăng?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top