[Funland] Các cụ thấy sao về mức phạt vi phạm giao thông mới ?

daidiachu

Xe hơi
Biển số
OF-359535
Ngày cấp bằng
23/3/15
Số km
160
Động cơ
762,670 Mã lực
Đừng có nhận vào 1 bằng từ có thể..
Để bao biện cho các lý lẽ 2. 3. 4.
Về nguyên tắc nó bất hợp lí. Suy nghĩ Bằng cả trái tim và Khối óc đi, đừng suy nghĩ bằng cái khác để bao biện
Ông ý có phải người đâu AI đấy. Người chẳng ai nói thế :)
 

vandatAT

Xe lăn
Biển số
OF-315113
Ngày cấp bằng
8/4/14
Số km
11,056
Động cơ
372,512 Mã lực
Cứ đúng luật thôi cụ, qua vạch khi xanh là ok, còn vướng cản ta cãi sau.
Đi tầm này cảnh giác nhất là húc mít ông đi trước thôi, vì giờ cái đèn nó như ngáo ộp, còn 10s có khi cũng có ông giật mình phanh lại đấy.
Trong phố còn đỡ, ngoài đường lớn căng phết, nếu có con xe ben, cont phía sau nó đang lao ầm ầm + còi thì căng. Đoạn mà nửa đi nửa dừng (2,3,s xanh).
Thoát được đoạn xã đàn ô chợ dừa, về đến đại cồ bạch mai các xe cứ dò dẫm trên đường. đến trần khát chân nhìn chán mịa luôn.
Nguyễn Khoái, trần khát chân mấy hôm nay tắc khủng khiếp kéo dài cả đường luôn. Mọi khi em đi tầm 4 nhịp đèn là thoát. Mấy hôm nay chục nhịp mới trôi qua được. Còn 2 3s đèn xanh các bố dừng laj hết vì phía trên có 2 cậu vàng đón lõng chờ sẵn.
20 củ và trừ điểm bằng lái, trừ hết điểm thì phải đợi ít nhất 6 tháng mới được thi lại lý thuyết (600 câu + mô phỏng trên máy ), thi qua thì mới được cấp lại gplx. Ai chả rén hả cụ.
 

Entropy

Xe điện
Biển số
OF-747676
Ngày cấp bằng
26/10/20
Số km
2,042
Động cơ
3,187,770 Mã lực
Phạt tiền quá nặng là đẩy cái khó về phía người tham gia giao thông. Mức phạt đèn đỏ từ 18-20tr/1 lần đẩy người lái xe thuê và gia đình có thể cả tháng không có tiền sinh hoạt vì tiền lương chưa chắc đã đủ đóng phạt.
Ý thức tham gia giao thông sẽ tốt hơn nếu các lực lượng chức năng làm chặt chẽ hơn. Thì dù có phạt mức thấp hơn thì người ta cũng sẽ chấp hành tốt hơn.
Tóm lại phạt cao không có tính nhân văn
Tự nhiên bị phạt bất thình lình à cụ? Hay sao mà mất này mất kia tiền sinh hoạt. Nâng cao ý thức tham gia giao thông vừa ngon cho mình và cho cả xã hội thì sợ quái cái gì. Vượt đèn đỏ nguy hiểm bỏ bu ra mà một số cụ còn kiểu vô tình vô ý vượt thì ạ, không tỉnh táo tham gia giao thông thì nên ở nhà cho nó lành.
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
13,486
Động cơ
490,083 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Ở HN đây, dân vẫn vượt đèn đỏ ầm ầm, chả coi cái mức phạt mới ra cái gì đâu cụ. Cái mức phạt đó chỉ dọa được mấy ông nhát gan thôi - mà thường mấy ông nhát gan thì cũng ít vi phạm luật. Còn đội bất chấp thì họ sợ gì phạt đâu, họ vượt đèn đỏ 20 lần mới bị tóm 1 lần, tính ra vẫn lãi chán
bọn hay vượt thì nó lại tinh quái khó bắt , lỗi dễ túm lại ăn vào hội phụ nữ , người ít đi lại ... phần lớn không hiểu rõ luật hay 1 chút sơ ý .. . mà những người thế chỉ cần công an làm chuẩn phạt vài lần 500-1tr và chỉ cho tại sao bị phạt thì cũng nhanh biết mà ý thức thôi , có điều thế lại hoá rồng :))
 

sskkb

Xe điện
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
2,162
Động cơ
654,440 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
bọn hay vượt thì nó lại tinh quái khó bắt , lỗi dễ túm lại ăn vào hội phụ nữ , người ít đi lại ... phần lớn không hiểu rõ luật hay 1 chút sơ ý .. . mà những người thế chỉ cần công an làm chuẩn phạt vài lần 500-1tr và chỉ cho tại sao bị phạt thì cũng nhanh biết mà ý thức thôi , có điều thế lại hoá rồng :))
Hồi xưa em vẫn ước có 1 công nghệ mà xe vi phạm pháp luật giao thông thì tự động trừ luôn tiền trong tài khoản ngân hàng (mà ko có tài khoản thì tự tiêu hủy quần áo đang mặc trên người). Hiện giờ với hệ thống camera giao thông + vneid và tích hợp tài khoản ngân hàng thì cũng gần làm được rồi. Làm được như thế thì giảm mức phạt xuống còn 1/5 nhưng vi phạm 10 lần ăn phạt cả 10 là ý thức tham gia giao thông tăng ngay lập tức.
 

Vo_thuong

Xe điện
Biển số
OF-457826
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
3,677
Động cơ
383,616 Mã lực
Tuổi
54
Có thể ngày mai, Em, Bố mẹ em, anh chị em em.... sẽ bị mất 6triệu,20triệu... nhưng đổi lại, Cháu em sẽ lớn lên trong một xã hội mà người tham gia giao thông không chạy xe lên vỉa hè, không vượt đèn đỏ, không bấm còi dù đèn đỏ còn 7,8giây...

Sẽ không còn hỗn loạn giao thông điền vào chỗ trống, không còn sự vô ý thức đè vạch... và người đi bộ, người bên đường băng qua đường khi đèn đỏ không còn căng thẳng cảnh xe rẽ trái phải như kiểu "đường của bố".

Và thật sự, từ hôm đấy đến nay. Ra đường em thấy người "Văn minh văn hóa" nhiều hơn lúc trước.

Mồm thì cứ đòi phải như Sing, như Mỹ...trong khi chính những người vượt đèn xanh đỏ đi láo... mà qua nước ngoài thì như con mèo,con thỏ, còn quay về Việt Nam lấy cái xe đi chợ thì lại như bố tướng.


Em mong sau này tiếp tục đánh mạnh vào túi tiền của người dân ném rác, đái bậy, hút thuốc ngoài công cộng... thậm chí nói to ngoài công cộng.

Kỷ nguyên vươn mình không phải dành cho những tệ nạn có sẵn trong tiềm thức bản năng của người thời đại này... mà là dành cho con cháu em và con cháu các cụ.

Đừng cố ngụy biện cho sự nghèo, khó khăn để "em nhỡ vượt đèn đỏ, em lỡ leo lề chạy 1đoạn, em lỡ vi phạm pháp luật, luật giao thông có tí mà căng..."

À, cũng đừng tinh tướng kiểu: "tôi thấy ông kia, bà nọ chạy bậy sao đồng chí không bắt, bla..bla... bất công, không công bằng"

Ủa vậy chứ chẳng nhẽ người ta trộm cướp thành công thì tôi cũng được thành công trộm cắp? Ủa sao trong hồ lắm cá to mà sao không câu mà câu trúng cá nhỏ?

Văn vở, mồm mép... ->Trò hề.

P/s
Chỉnh sửa thêm. Tôi coi thường những kẻ ngụy biện cho hành vi rõ ràng vi phạm pháp luật... rồi khóc lóc cho rằng tôi nghèo, chúng tôi nghèo. Xin lỗi nghèo không liên quan đến Văn minh, văn hóa, Ý thức.
Cái chỗ bôi đen kia không phải chỉ cụ mà hầu hết toàn bộ nhân dân đều mong muốn như vậy, đó là điều chắc chắn.
Nhưng thật lòng với cụ, để xây dựng xã hội văn minh, nên làm từ trên xuống chứ làm như 168 (và những thứ tương tự) là từ dưới lên.
Làm từ trên xuống là thế nào, em diễn giải thêm: 1. Thể chế ngon (ngay như cụ Tổng và nhiều cụ khác cũng đang kêu "nghẽn" đó ạ); 2. Nhà nước pháp quyền thực sự, quan ra quan, dân ra dân, luật ra luật chứ không phải lệ .. từ những cái cơ bản đó, chúng ta sẽ có tiền để củng cố hạ tầng, tàu điện, xe bus (chí ít cũng là hệ thống Camera), hạn chế/cấm xe máy ... Đó là những cái cơ bản để dân chúng có cơ hội văn minh cụ ạ. Những cái khác như giáo dục, y tế ... cũng thế thôi. Còn giờ cứ đè cổ đồng bào ra bắt tuân thủ luật trong khi những điều kiện "cần" lại rất thiếu thì không ổn.
Nói một cách ví von thế này nhé, một gia đình nghiện lòi từ bố mẹ đến con cháu, nếu không cải tạo từ bố mẹ mà chỉ bắt mấy đứa con đi tù thì khi nó về nhà sớm muộn cũng nghiện trở lại thôi cụ ạ, làm sao thành gia đình văn hóa như cụ mong muốn ?!.
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
2,207
Động cơ
737,611 Mã lực
Cái chỗ bôi đen kia không phải chỉ cụ mà hầu hết toàn bộ nhân dân đều mong muốn như vậy, đó là điều chắc chắn.
Nhưng thật lòng với cụ, để xây dựng xã hội văn minh, nên làm từ trên xuống chứ làm như 168 (và những thứ tương tự) là từ dưới lên.
Làm từ trên xuống là thế nào, em diễn giải thêm: 1. Thể chế ngon (ngay như cụ Tổng và nhiều cụ khác cũng đang kêu "nghẽn" đó ạ); 2. Nhà nước pháp quyền thực sự, quan ra quan, dân ra dân, luật ra luật chứ không phải lệ .. từ những cái cơ bản đó, chúng ta sẽ có tiền để củng cố hạ tầng, tàu điện, xe bus (chí ít cũng là hệ thống Camera), hạn chế/cấm xe máy ... Đó là những cái cơ bản để dân chúng có cơ hội văn minh cụ ạ. Những cái khác như giáo dục, y tế ... cũng thế thôi. Còn giờ cứ đè cổ đồng bào ra bắt tuân thủ luật trong khi những điều kiện "cần" lại rất thiếu thì không ổn.
Nói một cách ví von thế này nhé, một gia đình nghiện lòi từ bố mẹ đến con cháu, nếu không cải tạo từ bố mẹ mà chỉ bắt mấy đứa con đi tù thì khi nó về nhà sớm muộn cũng nghiện trở lại thôi cụ ạ, làm sao thành gia đình văn hóa như cụ mong muốn ?!.
Câu cuối cụ em ưng. Thâm lắm. Bố mẹ chả ra gì trộm cướp nghiện lòi ra đòi con chăm ngoan học giỏi:))
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,962
Động cơ
547,134 Mã lực
Vừa đọc đoạn văn đạo đức cấp 1 ở đâu mà e say, ko tìm lại đc :((.
 

Mr.Alo

Xe lăn
Biển số
OF-109607
Ngày cấp bằng
19/8/11
Số km
13,486
Động cơ
490,083 Mã lực
Nơi ở
Lang Thang Bốn Bể
Hồi xưa em vẫn ước có 1 công nghệ mà xe vi phạm pháp luật giao thông thì tự động trừ luôn tiền trong tài khoản ngân hàng (mà ko có tài khoản thì tự tiêu hủy quần áo đang mặc trên người). Hiện giờ với hệ thống camera giao thông + vneid và tích hợp tài khoản ngân hàng thì cũng gần làm được rồi. Làm được như thế thì giảm mức phạt xuống còn 1/5 nhưng vi phạm 10 lần ăn phạt cả 10 là ý thức tham gia giao thông tăng ngay lập tức.
chuẩn cụ , công an cứ làm thật chặt vi phạm là phạt thì thói quen sẽ tự hình thành , còn những cái vô tình thì ai cũng có lúc bị , cái đó lên tuyên truyền nhắc nhớ chứ không phải luộc luôn cả tháng lưong
 
Chỉnh sửa cuối:

Xux2

Xe máy
Biển số
OF-771986
Ngày cấp bằng
26/3/21
Số km
69
Động cơ
40,863 Mã lực
Em theo dõi qua các cụ và trên MXH thì dường như mức phạt VFGT mới của chúng ta lại vô địch TG luôn rồi ah (gấp 3-4 lần mức lương cơ bản/ tiền thuê nhà). Em mong các cụ ấy nghĩ lại cho dân lđ chúng ta còn thở được, chứ dăm ba bữa lại ra mấy cái quy định xử phạt ntn thì dân biết sống sao :(
 

robinhoodhn

Xe tải
Biển số
OF-207206
Ngày cấp bằng
22/8/13
Số km
417
Động cơ
321,774 Mã lực
Mất trật tự không chỉ lỗi của người tham gia giao thông mà còn do việc thực hiện ko nghiêm túc của lực lượng csgt không thèm làm. Việc này không thể lấy mức phạt quá cao, quá mức khả năng chi trả của xã hội bao biện vì nó càng làm cho tiêu cực nhiều hơn. Người lao động thiếu ý thức thì phạt liên tục là sẽ tởn, ai chả có lúc lơ đãng. Mức phạt này thì cả nhà người dân khổ theo
 
Chỉnh sửa cuối:

Colza

Xe hơi
Biển số
OF-825417
Ngày cấp bằng
25/1/23
Số km
171
Động cơ
6,346 Mã lực
Có thể ngày mai, Em, Bố mẹ em, anh chị em em.... sẽ bị mất 6triệu,20triệu... nhưng đổi lại, Cháu em sẽ lớn lên trong một xã hội mà người tham gia giao thông không chạy xe lên vỉa hè, không vượt đèn đỏ, không bấm còi dù đèn đỏ còn 7,8giây...

Sẽ không còn hỗn loạn giao thông điền vào chỗ trống, không còn sự vô ý thức đè vạch... và người đi bộ, người bên đường băng qua đường khi đèn đỏ không còn căng thẳng cảnh xe rẽ trái phải như kiểu "đường của bố".


Và thật sự, từ hôm đấy đến nay. Ra đường em thấy người "Văn minh văn hóa" nhiều hơn lúc trước.

Mồm thì cứ đòi phải như Sing, như Mỹ...trong khi chính những người vượt đèn xanh đỏ đi láo... mà qua nước ngoài thì như con mèo,con thỏ, còn quay về Việt Nam lấy cái xe đi chợ thì lại như bố tướng.

Em mong sau này tiếp tục đánh mạnh vào túi tiền của người dân ném rác, đái bậy, hút thuốc ngoài công cộng... thậm chí nói to ngoài công cộng.

Kỷ nguyên vươn mình không phải dành cho những tệ nạn có sẵn trong tiềm thức bản năng của người thời đại này... mà là dành cho con cháu em và con cháu các cụ.

Đừng cố ngụy biện cho sự nghèo, khó khăn để "em nhỡ vượt đèn đỏ, em lỡ leo lề chạy 1đoạn, em lỡ vi phạm pháp luật, luật giao thông có tí mà căng..."

À, cũng đừng tinh tướng kiểu: "tôi thấy ông kia, bà nọ chạy bậy sao đồng chí không bắt, bla..bla... bất công, không công bằng"

Ủa vậy chứ chẳng nhẽ người ta trộm cướp thành công thì tôi cũng được thành công trộm cắp? Ủa sao trong hồ lắm cá to mà sao không câu mà câu trúng cá nhỏ?

Văn vở, mồm mép... ->Trò hề.

P/s
Chỉnh sửa thêm. Tôi coi thường những kẻ ngụy biện cho hành vi rõ ràng vi phạm pháp luật... rồi khóc lóc cho rằng tôi nghèo, chúng tôi nghèo. Xin lỗi nghèo không liên quan đến Văn minh, văn hóa, Ý thức.
Uống rượu bia hay không đội mũ bảo hiểm, lên xe không thắt dây an toàn còn đổ lỗi cho ý thức kém được, chứ những tình huống bất chợt trên đường lạ thì khó nói lắm.

Em nhiều khi đi qua xong mới biết mình sai, xong tự an ủi là cả nhà bình yên đi đến nơi về đến chốn là may mắn lắm rồi. Cụ / mợ đánh đồng hết mấy người phạm lỗi giao thông là văn vở, ý thức kém chắc cụ / mợ toàn đi xe do người khác lái :D
 

bobochacha29

Xe đạp
Biển số
OF-102694
Ngày cấp bằng
18/6/11
Số km
37
Động cơ
399,481 Mã lực
Mức phạt trc đây nếu làm chặt, ko bỏ lọt người, ko sợ săm trổ, ko ngại quan hệ ... thì quá đủ răn đe, kết hợp thêm gia tăng mức phạt tịnh tiến theo số lần nữa thì quá chuẩn - nhưng việc này khó. Thay vì làm việc khó, sao ta ko làm việc dễ, thay vì lao công khổ tứ bắt 10 người, mỗi người 500k, h ta bắt 1 người 5 củ đã là bằng 10 người, quá năng suất luôn :)).

Nếu lấy lý do là tăng thu ngân sách, tăng tính răn đe, ko đi sai sao phải sợ ... mà bỏ qua sự hợp lý của mức phạt trong tương quan với thu nhập trung bình, cơ sở hạ tầng, ý thức tham gia giao thông, sự minh bạch trong hành pháp ... thì tăng luôn lên 50 củ đi, vẫn hoàn toàn đáp ứng các mục đích: tăng thu ngân sách, tăng tính răn đe, ko đi sai sao phải sợ mà >:D<.

Chi tiết cụ thể thì em ko chắc, nhưng một hệ lụy rất lớn trong sự việc lần này là 1 Nghị định dc soạn thảo chủ yếu bởi 1 bên hành pháp, sau đó dc ban hành bởi chính phủ và cơ bản có thể coi là luật (tư pháp), có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống người dân, hoạt dộng xã hội, vậy mà gần như ko thấy có sự đánh giá, góp ý hay thảo luận phản biện gì cả, cũng chả thí điểm, tham khảo một ai, cứ thế mà triển. Nếu sau này các bộ ban nghành khác cũng học theo, nếu gặp người có tâm, có tầm thì ko sao, chẳng may gặp phải đội ko tâm ko tầm, mạnh ai nấy làm, cứ chơi lách luật bằng mấy cái thông tư, nghị định để cài lợi ích nhóm của họ vào thì chỉ khổ dân, khổ doanh nghiệp thôi, xong đến lúc dân ngại đẻ, doanh nghiệp ngại kinh doanh thì lại hò nhau đi tìm giải pháp,đến khổ.
 

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,121
Động cơ
753,216 Mã lực
Vận tải như cái bộ xương sống của nền kinh tế, em thấy cách đánh này đúng trọng điểm, quật chết nền kinh tế trong thời gian ngắn. Nhanh, gọn, chính xác.
Không rõ ngân sách thu từ hoạt động sản xuất kinh doanh có liên quan đến vận tải nhiều hay thu tiền phạt nhiều hơn, nhưng dân ngại ra đường là dở rồi. Không khác gì đang ngăn sông cấm chợ.
Mức phạt trc đây nếu làm chặt, ko bỏ lọt người, ko sợ săm trổ, ko ngại quan hệ ... thì quá đủ răn đe, kết hợp thêm gia tăng mức phạt tịnh tiến theo số lần nữa thì quá chuẩn - nhưng việc này khó. Thay vì làm việc khó, sao ta ko làm việc dễ, thay vì lao công khổ tứ bắt 10 người, mỗi người 500k, h ta bắt 1 người 5 củ đã là bằng 10 người, quá năng suất luôn :)).

Nếu lấy lý do là tăng thu ngân sách, tăng tính răn đe, ko đi sai sao phải sợ ... mà bỏ qua sự hợp lý của mức phạt trong tương quan với thu nhập trung bình, cơ sở hạ tầng, ý thức tham gia giao thông, sự minh bạch trong hành pháp ... thì tăng luôn lên 50 củ đi, vẫn hoàn toàn đáp ứng các mục đích: tăng thu ngân sách, tăng tính răn đe, ko đi sai sao phải sợ mà >:D<.

Chi tiết cụ thể thì em ko chắc, nhưng một hệ lụy rất lớn trong sự việc lần này là 1 Nghị định dc soạn thảo chủ yếu bởi 1 bên hành pháp, sau đó dc ban hành bởi chính phủ và cơ bản có thể coi là luật (tư pháp), có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống người dân, hoạt dộng xã hội, vậy mà gần như ko thấy có sự đánh giá, góp ý hay thảo luận phản biện gì cả, cũng chả thí điểm, tham khảo một ai, cứ thế mà triển. Nếu sau này các bộ ban nghành khác cũng học theo, nếu gặp người có tâm, có tầm thì ko sao, chẳng may gặp phải đội ko tâm ko tầm, mạnh ai nấy làm, cứ chơi lách luật bằng mấy cái thông tư, nghị định để cài lợi ích nhóm của họ vào thì chỉ khổ dân, khổ doanh nghiệp thôi, xong đến lúc dân ngại đẻ, doanh nghiệp ngại kinh doanh thì lại hò nhau đi tìm giải pháp,đến khổ.
 

coixay13

Xe tăng
Biển số
OF-526922
Ngày cấp bằng
14/8/17
Số km
1,400
Động cơ
190,615 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em vừa đi đón F1 đi học thêm, qua Lê Trọng Tấn và Ngã tư sở 22h kém mà vẫn đủ 2 chốt, dân chấp hành dừng đèn răm rắp.
 

roninVN

Xe buýt
Biển số
OF-51390
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
835
Động cơ
459,248 Mã lực
F1 nhà em thi bằng lái đỗ xong 2 tháng chưa có bằng trong khi quy định 10 ngày. Giờ mà lọ mọ ra đg họ phạt cho vỡ mặt, cay là k ai phạt họ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top