[Funland] Các cụ thấy sao về mức phạt vi phạm giao thông mới ?

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,034
Động cơ
319,991 Mã lực
Tuổi
58
Cán bộ làm sai 20 củ, thủ tục chậm tiến độ 7 củ, em tin nhân dân sẽ ko ý yến gì nữa
Em chịu, không đủ tầm xem xét. Em chuyển cho cụ hỏi trên phở bò nhá. Em chuyển, còn bị chưởi thì cụ ráng chịu đựng nghe. :D
À, em còn xem clip một cụ tài xe tải nói là dành cho những người nói, ủng hộ kiểu đi đúng thì sao sợ bị phạt.
Em sống ở trỏng, nghe giọng nói rõ ràng rành mạch, lạnh lùng mà em thấy gai người.
Đây là kiểu nói khi lòng rất phẫn nộ nhưng đầu rất tỉnh táo, căng như dây đàn . Em nghe em biết, hiếm khi nghe được kiểu nói đó.
Buồn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Trục

Xe ngựa
Biển số
OF-36688
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
25,121
Động cơ
753,216 Mã lực
Em chịu, không đủ tầm xem xét. Em chuyển cho cụ hỏi trên phở bò nhá. Em chuyển, còn bị chưởi thì cụ ráng chịu đựng nghe. :D
Cụ rất hay nói về Phở Bò, vậy phở bò ở đấy được hiểu là gì?
 

techcar2024

Xe đạp
Biển số
OF-872188
Ngày cấp bằng
26/11/24
Số km
41
Động cơ
94 Mã lực
Tuổi
41
Đợt trước đầu năm tôi có qua bên Trung Quốc và tham gia giao thông có nhận xét thế này.
1/ Di chuyển bằng ô tô trên quốc lộ và cao tốc gần 400km Không có cảnh cảnh sát lập tổ đội, trạm trên đường. không có cảnh cảnh sát 3-4 người đứng ở các ngã 3 ngãy 4 chặt bắt. Thực ra không riêng gì trung quốc ngay cả Thái Lan hay Đài loan cũng không có
2/ Thay vì tập chung vào nâng tiền phạt giao thông, Trung quốc lại tập chung vào các cảnh báo người dân cụ thể:
- Trên dọc đường quốc lộ, cao tốc luôn có biển cảnh báo người dân về bắn tốc độ, phạt nguội khi đi sai luật. Các ngã 3, ngã 4 đâu đâu cũng có cảnh báo là "Ở đây có camera phạt nguội". Các cụ thử hình dung tại tất các ngã 3-4 ở Hà Nội có biển ghi rõ " Ở đây chúng tôi có camera ghi lại các hành vi phạm lỗi và phạt nguội" giống như Thượng Hải thì đảm bảo với các cụ không có ai dám vi phạm giao thông và anh em đứng đường chỉ có móm.
3/ Biển báo, vạch kẻ đường khá rõ ràng mặc dụ hệ thống giao thông công cộng nó phức tạp hơn Hà Nội hay TP HCM nhiều tuy nhiên nó luôn cố gắng thiết kế và lắp đặt các biển chỉ dẫn một cách khoa học, rõ ràng dễ nhận biết với người dân + với phối hợp phần mềm Baidu map giúp người hơn là tạo ra cạm bẫy, không hướng tới lập bẫy hay khó hiểu mà hướng tới dễ hiểu để người dân ko bị vị phạm giao thông.
4/ Hệ thống phần mềm baidu map tuyệt vời, nó giúp lái xe những cảnh báo + chỉ rõ các làn lái xe được đi trên màn hình. Nó tích hợp với các đèn giao thông khi đèn giao thông thực hiện đếm ngược theo thời gian thực và quan trọng nó giúp cho người tham gia giao thông không bị dính bẫy chỉ rõ tất cả các điểm có camera hay máy bắn tốc độ phạt giao thông từ đó người dân bắt buộc phải tuân thủ luật theo thời gian thực.
5/ Cái này quan trọng nhất.... Tại trung quốc luôn tồn tại song hành 2 loại camera đó là camera an ninh và camera giao thông. Số lượng cái này nhiều kinh khủng cảm giác 1m2 có 1 cái. 2 Loại camera này công khai không anh hùng núp và luôn có biển khuyến cáo với người dân khiến việc phạt giao thông không cần cảnh sát đứng đường ( không có cơ hội 50-50 ) mà do camare phạt tự động hết. Nên không phải tranh nhau ra đứng đường để rồi tâm tư
6/ Bên trung quốc họ chú trọng chủ yếu vào việc cảnh báo trên thực địa, giáo dục người dân không chú trọng vào việc thu tiền phạt cao hay tạo ra các định mức phải thu từ tiền phạt ( cái này khiến anh em vất vả và đau đầu nên thông cảm ) vì cảnh sát Trung Quốc không cần số tiền này. Họ tính toán nếu thu cao số tiền phạt trong dân chỉ gây mất nhiều hơn là được cho xã hội . Việc tăng tiền phạt đôi khi đẩy cả xã hội lao đao vào việc chia 2 chia 3 bánh mỳ khi bị phạt khiến băng hoại đạo đức cả 1 dân tộc. Nên bên Trung quốc họ TUYỆT ĐỐI NÓI KHÔNG với loại này.
Em nghe nói là bên ấy họ ko được trích lại 75%-85% tiền phạt đâu cụ nhỉ? Trước nay nhiều chính sách hay mình học của trung quốc, chắc sớm muộn gì mình cũng sẽ học cái hay của họ thôi.
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,873
Động cơ
230,825 Mã lực
Em nghe nói là bên ấy họ ko được trích lại 75%-85% tiền phạt đâu cụ nhỉ? Trước nay nhiều chính sách hay mình học của trung quốc, chắc sớm muộn gì mình cũng sẽ học cái hay của họ thôi.
Chắc sớm muộn gì họ cũng sẽ học cái hay của mình thôi ;))
 

t12a11g

Xe tăng
Biển số
OF-356425
Ngày cấp bằng
3/3/15
Số km
1,059
Động cơ
271,472 Mã lực
Em nghe nói là bên ấy họ ko được trích lại 75%-85% tiền phạt đâu cụ nhỉ? Trước nay nhiều chính sách hay mình học của trung quốc, chắc sớm muộn gì mình cũng sẽ học cái hay của họ thôi.
bên tq bca ko quyền lực như bộ HY bên mình, tính ra tq tầm nhìn xa hơn hẳn
 

Playdzan

Xe máy
Biển số
OF-651170
Ngày cấp bằng
14/5/19
Số km
51
Động cơ
109,259 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
Hà Đông
Các ông sợ phạt nặng là các ông lúc nào cũng chỉ nhăm nhe vi phạm, nhăm nhe khôn lỏi thôi!
Tỷ như cái đám đi vào làn khẩn cấp trên VĐ3 trong lúc mọi người xếp hàng dài ùn tắc, nó còn cười cái đám đi đúng là ngoo cơ. Em chỉ muốn luật thu mẹ xe của mấy con nhợn nhơn nhơn đi vào làn khẩn cấp trên VĐ3.
Cũng ko ai nắm tay cả ngày đc đâu cụ. Như e lái cũng lâu lâu rồi, thế mà 1 giây ko để ý nhìn nhầm cmn đèn xanh rẽ phải, cứ thế túc tắc bò qua ngã tư Lê Duẩn x NTH, đc nửa giây xe nó chờm đến gần giữa ngã tư mới giật mình, đành phải bò qua nốt cho xong, sau đó rẽ ngay sang Đình Ngang định bụng vòng sang LTK, nghĩ rằng thôi các anh ý cũng cho qua, ai ngờ vòng ra đến gần ga Hàng Cỏ rồi mà a ý phi từ chốt Cửa Nam lên chặn lại mượn tạm cái bằng. Iem đã giải thích là iem vô tình, nhỡ nhàng, ko mang tiền phạt rồi mà ko đc, lại còn dọa gửi phạt nguội và chu đáo chỉ cho em cái cây ATM cách đấy một đoạn ak ak... Hồi đấy mức phạt là 5M thì trà thuốc nó còn đỡ, chứ bây h 19M thì co kéo kiểu gì chả đi 6 tháng tiền sữa của hai nhóc.

Các cụ chắc cũng ko tránh khỏi có lúc nhỡ nhàng, nên em cũng ủng hộ quy định phạt tăng dần, phân hóa hành vi và dựa trên mức lương tối thiểu, chứ cứ ốp cứng 18 đôi mươi thế này thì cũng hãi, dù ai chả biết tiền trong dân vẫn còn nhiều...Hic...
 

printer05

Xe điện
Biển số
OF-59147
Ngày cấp bằng
15/3/10
Số km
4,677
Động cơ
498,762 Mã lực
Đọc trên phở bò, có câu hỏi nhẹ nhàng là sao không tăng hình phạt tham nhũng hối lộ, mà tăng rất cao hình phạt vi phạm giao thông.
Em thì nghĩ, ơ kia là tầm cuốc gia, cái giao thông bé tý sao so được với nhau. :P
Nhưng em không còm trả lời, vì ứ biệc nọi mô, chắc cc biết. :D
Tự tay cắt hai hòn của mình em mới thấy trong Tiếu ngạo giang hồ thôi cụ à :D
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,034
Động cơ
319,991 Mã lực
Tuổi
58
Tự tay cắt hai hòn của mình em mới thấy trong Tiếu ngạo giang hồ thôi cụ à :D
:D Vậy không nên để có bi...làm chóp, là vừa thỏa đam mê của cụ nhá. Em thì không xem phim chưởn, không biết.
 

daidiachu

Xe hơi
Biển số
OF-359535
Ngày cấp bằng
23/3/15
Số km
160
Động cơ
762,670 Mã lực
Em vừa suýt mất 18 củ chỗ Nguyễn Văn Giáp Nam từ liêm cấm xe 1 chiều lâu ko đi may bà con giờ yêu thương nên mấy bác đi xe máy ngoắc quay lại mới để ý biển cấm. Chỗ ngã tư chỗ Bảo tàng Hà nội đi từ Cây xăng quân lâu ko đi dễ dính 1 chiều.
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,873
Động cơ
230,825 Mã lực
Em vừa suýt mất 18 củ chỗ Nguyễn Văn Giáp Nam từ liêm cấm xe 1 chiều lâu ko đi may bà con giờ yêu thương nên mấy bác đi xe máy ngoắc quay lại mới để ý biển cấm. Chỗ ngã tư chỗ Bảo tàng Hà nội đi từ Cây xăng quân lâu ko đi dễ dính 1 chiều.
HN có mấy tuyến này khs ko làm luôn thành đường 1 chiều giống mấy tuyến mạn Hoàng Đạo Thúy, để thế này chỉ hành dân
 

htn2310

Xe hơi
Biển số
OF-482856
Ngày cấp bằng
8/1/17
Số km
100
Động cơ
195,244 Mã lực
Tuổi
35
Dạo này mọi người dừng chờ đèn tín hiệu rất chuẩn chỉ.. nhưng e thấy đôi lúc xử phạt phải linh hoạt chút.. hôm nọ e dừng đèn đỏ ngã 4... xe phía trước e có đi quá vạch khi đen chuyển từ xanh sang vàng, họ vẫn có quyền đi nhưng chọn dừng lại.. Nhưng chắc sợ bị bắt lỗi đè vạch nên lùi xe lại, e đang ngồi trên xe, hơi giật mình tưởng cụ này để xe trôi, bấm còi inh ỏi..:D :D hóa ra là sợ bị xử phạt.. cũng hơi oái ăm chút
 

daidiachu

Xe hơi
Biển số
OF-359535
Ngày cấp bằng
23/3/15
Số km
160
Động cơ
762,670 Mã lực
HN có mấy tuyến này khs ko làm luôn thành đường 1 chiều giống mấy tuyến mạn Hoàng Đạo Thúy, để thế này chỉ hành dân
Các đoạn đường 300-500m như 2 đoạn trên chỉ cấm oto mà đặc biệt đoạn chỗ Cây xăng quân đội ra bảo hàng biển rất khuất có team Pikachu đứng đón lõng ngay đèn xanh đèn đỏ. Trước vẫn là 2 chiều lâu bà con đi theo thói quen dễ bị dính lắm. NHững vụ cố ý đi đường 1 chiều như kiểu đường Lê Duẩn thì không cãi được. Giờ bà con tình thương mến thương coi tiền của người khác như của mình nên nhắc nhở không đấu tố/ thợ săn thưởng như 1 số thành phần trên. Giúp mình lúc khác có người giúp :) sống ở đời nó là vậy. Nên chăng mỗi ngã tư hoặc dưới biển cấm 1 chiều làm biển cảnh báo đỏ ntn để bà con biết mà tránh .
 

vo nho

Xì hơi lốp
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,491
Động cơ
23,308 Mã lực
Bài viết có nội dung vi phạm quy định của diễn đàn
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 17/1/25)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

3d4s

Xe tăng
Biển số
OF-153544
Ngày cấp bằng
22/8/12
Số km
1,537
Động cơ
371,456 Mã lực
Với mức phạt 4-6 triệu cho vượt đèn đỏ và 18-20 triệu cho ô tô. Thật sự mức phạt này quá sức của người dân nghèo. Đi về các vùng quê, vùng núi, miền biển... nhiều người dân, nhiều gia đình vẫn giật gấu vá vai, chưa bao giờ có được 5 triệu tiền 'tích luỹ/dự phòng'. Chiếc xe máy đôi khi là kế sinh nhai và phải vay mượn, chật vật mãi mới mua được. Nhiều gia đình nông thôn gom góp mãi mới được vài triệu để 'gửi cho con trên thành phố trọ học'. Với nhiều gia đình, 5-7 triệu đôi khi còn là số tiền cứu mạng khi đau ốm...

Lỗi cố ý hoặc khi vượt đèn đỏ gây tai nạn, có thể phạt nặng trong những trường hợp này. Nhưng lỗi vô ý thì nên xem xét. Hầu hết các trường hợp vi phạm - các đồng chí csgt hoàn toàn có thể nhận diện được đâu là cố tình và đâu là vô ý. Thật tiếc là xưa nay, các đồng chí coi việc bắt lỗi (đôi khi còn bẫy lỗi) người dân là niềm vui (và mục tiêu/chỉ tiêu kiếm sống). Song song đó là lờ đi mục tiêu quan trọng hơn đó là hướng dẫn, chỉ dẫn, giáo dục người dân về luật giao thông, văn hoá tham gia giao thông an toàn, văn minh.

Tại sao cứ phải phạt nặng. Tại sao một đất nước khi người dân vẫn còn nghèo và vất vả. Khi mà hệ thống giao thông, biển báo, đèn tín hiệu còn bất cập. Khi mà trình độ, nhận thức và am hiểu của người dân về pháp luật, luật giao thông vẫn còn mập mờ. Tại sao vẫn cứ bắt nạt và làm khổ thêm những người yếu thế? CSGT nhìn xe biển tỉnh lạ là sáng cả mắt, nhìn những người tham gia giao thông như những con mồi có thể vặt.

Thật hiếm khi thấy các đồng chí csgt có sự cảm thông, chia sẻ & hướng dẫn, giúp đỡ đối với người tham gia giao mắc lỗi vô ý, vô tình (ví dụ: người dân tỉnh lên thành phố chưa quen đường - mắc lỗi hoàn toàn vô ý). Thay vào đó hoặc là thái độ hằn học, đắc ý với người mắc lỗi, hoặc là thái độ bề trên, bắt nạt, chèn ép (và đôi khi doạ nạt, gây khó dễ, báo lỗi sai, lỗi nặng hơn) đối với người dân từ xa đến, hay thiếu kiến thức hay hiểu biết không đầy đủ về luật giao thông.

Việc nên làm ngay là cần chấn chỉnh hệ thống để các đồng chí csgt làm đúng chức năng nhiệm vụ đầu tiên đó là phổ cập, hướng dẫn người dân tham gia giao thông đúng luật, an toàn, văn minh. Với mức phạt cũ nếu thực hiện nghiêm túc và triệt để, tận tâm... thì mức răn đe cũng là quá đủ. Chỉ cần ai vượt đèn đỏ cũng phạt hết (xe máy 800k-1tr), tóm cho bằng được và phạt triệt để. Làm nghiêm sẽ đảm bảo khác ngay. Không cần tăng mức phạt như hiện nay.

Ngoài ra, có rất nhiều cách phạt, cách giáo dục khác vừa văn minh, đủ sức răn đe, đông thời có sự chia sẻ, cảm thông & trách nhiệm của csgt trong việc nâng cao nhận thức, hiểu biết của người dân về luật giao thông, an toàn giao thông. Ví dụ: bắt đi lao động công ích, đi làm tình nguyện các việc công (tuỳ trình độ và chuyên môn), học lý thuyết, vv.vv...
-------------
Ngoài lề một chút, ngày mình còn ở Úc 25 năm trước, bị phạt vượt đèn đỏ (ngày đó ở Úc cột đèn cũng đã có camera rồi)- mức phạt khoảng $150 đô la Úc tại thời điểm năm 2000. Có thể nộp phạt, có thể đi làm lao động công ích khoảng 2 ngày (16 tiếng). Với sinh viên, thì $150 là một khoản tiền lớn. Nên mình lựa chọn đi làm công ích, thay vì nộp phạt. Sau đó được chọn là đi trồng cây/trồng hoa trong 2 ngày cho một trường tiểu học. Thằng bạn cùng nhà cũng bị phạt (lần khác) thì chọn đi dạy học/giúp đỡ bọn trẻ con cấp 1 của một trường học vẽ vời/ngoại khoá gì đó. Những hình phạt kiểu này cũng giúp chúng ta nhớ mãi một đời và đi lại an toàn, văn minh hơn. Không biết ngày nay, ở Úc có còn các lựa chọn này khi bị phạt lỗi giao thông hay không.
 

vanphong17

Xe hơi
Biển số
OF-863051
Ngày cấp bằng
8/7/24
Số km
183
Động cơ
5,503 Mã lực
Tuổi
33
Lộ trình ra cái Nghị định 168:
- Bỏ chào điều lệ ngành
- Không được xem chuyên đề
- Cấm chia sẻ kế hoạch tuần tra kiểm soát
- CS được mặc thường phục, hoá trang
- Không được quay camera, hình ảnh để giám sát (với người dân)
- Công an xã, phường được bắt vi phạm giao thông
- Đề xuất bỏ đếm ngược đèn tín hiệu
- 85% tiền phạt vi phạm chuyển về Bca
...
- Ra nghị định 168, mức phạt tăng vài lần đến vài chục lần, trừ điểm trên bằng lái cho nhiều lỗi
e vừa lướt báo, thêm quả 2 bác nghị hay chém mạnh về đội du ve, nay ra tòa. thấy cũng đúng lúc đang ồn ảo, cần người phản biện quả luật với mức phạt khó hiểu này. Xem đài báo thì thấy qua Thường vụ QH họp rồi, khen NĐ ra đời đã lập tức thay đổi được ý thức người dân. Còn ae cán bộ thì rà soát xem đèn chỗ nào chưa ổn thì thay đổi sửa chữa. như vậy là dân đồng tình mạnh, không cãi.
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
14,739
Động cơ
397,141 Mã lực

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
14,739
Động cơ
397,141 Mã lực
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top