[Funland] Các cụ thấy sao về mức phạt vi phạm giao thông mới ?

GLN

Xe máy
Biển số
OF-724430
Ngày cấp bằng
8/4/20
Số km
68
Động cơ
77,355 Mã lực
Cái này cụ lý luận đúng như các anh CA, dân ko chấp hành nghiêm ko phải do mức phạt quá thấp mà là do các anh hành pháp ko nghiêm.
Chỉ cần nhìn vụ đội mũ bảo hiểm, phạt có mấy trăm k thôi nhưng gần như đâu có ai vi phạm.
Giờ các anh xxx vẫn không bắt mấy ông vượt đèn đỏ => tỷ lệ vượt vẫn cao, xong lại lấy lý do "tại mức phạt chưa đủ răn đe" và tăng lên 100 củ thì cụ lý luận thế nào đây ?!
Mỗi chốt được 1,2 chú đứng canh, có bắt hết vào mắt khi tỷ lệ vi phạm quá nhiều, do ý thức quá kém. Tăng mức phạt, tự khắc người tham gia giao thông sẽ rén, và nghiêm chỉnh chấp hành hơn. Bản thân cụ có thấy chính cụ như vậy không?
 

Tĩnh Lặng

Xe buýt
Biển số
OF-796616
Ngày cấp bằng
14/11/21
Số km
531
Động cơ
22,346 Mã lực
Tuổi
38
Còn 30m mà 10s thì kể cả thoáng thì e cũng đi chậm lại đợi đỏ sau. Nhỡ đang xanh nó nhẩy thì vỡ mặt
Sợ nhất mình đi quá tý ko thấy nó chuyển thôi chứ nếu thấy mình phanh trên vạch cũng chỉ ăn lỗi đè vạch, ít tiền mà ko bị trừ điểm bằng lái. Một số vòng xuyến rộng ko thấy đèn phía đối diện.
 

nguyentoanland

Xe tăng
Biển số
OF-95283
Ngày cấp bằng
14/5/11
Số km
1,401
Động cơ
531,794 Mã lực
Nơi ở
Biển, nỗi nhớ và em!
Lộ trình ra cái Nghị định 168:
- Bỏ chào điều lệ ngành
- Không được xem chuyên đề
- Cấm chia sẻ kế hoạch tuần tra kiểm soát
- CS được mặc thường phục, hoá trang
- Không được quay camera, hình ảnh để giám sát (với người dân)
- Công an xã, phường được bắt vi phạm giao thông
- Đề xuất bỏ đếm ngược đèn tín hiệu
- 85% tiền phạt vi phạm chuyển về Bca
...
- Ra nghị định 168, mức phạt tăng vài lần đến vài chục lần, trừ điểm trên bằng lái cho nhiều lỗi
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,960
Động cơ
547,096 Mã lực
Lộ trình ra cái Nghị định 168:
- Bỏ chào điều lệ ngành
- Không được xem chuyên đề
- Cấm chia sẻ kế hoạch tuần tra kiểm soát
- CS được mặc thường phục, hoá trang
- Không được quay camera, hình ảnh để giám sát (với người dân)
- Công an xã, phường được bắt vi phạm giao thông
- Đề xuất bỏ đếm ngược đèn tín hiệu
- 85% tiền phạt vi phạm chuyển về Bca
...
- Ra nghị định 168, mức phạt tăng vài lần đến vài chục lần, trừ điểm trên bằng lái cho nhiều lỗi
Thống kê tốt, good job!
 

ngxchinhs

Xì hơi lốp
Biển số
OF-408855
Ngày cấp bằng
7/3/16
Số km
483
Động cơ
236,113 Mã lực
Tuổi
41
Nơi ở
Hà Nội
Lộ trình ra cái Nghị định 168:
- Bỏ chào điều lệ ngành
- Không được xem chuyên đề
- Cấm chia sẻ kế hoạch tuần tra kiểm soát
- CS được mặc thường phục, hoá trang
- Không được quay camera, hình ảnh để giám sát (với người dân)
- Công an xã, phường được bắt vi phạm giao thông
- Đề xuất bỏ đếm ngược đèn tín hiệu
- 85% tiền phạt vi phạm chuyển về Bca
...
- Ra nghị định 168, mức phạt tăng vài lần đến vài chục lần, trừ điểm trên bằng lái cho nhiều lỗi
! Thôi, ko nói được gì
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,620
Động cơ
641,277 Mã lực
Tuổi
23
Không anh .
Cãi. Có khả năng thắng. Cũng có khả năng ảnh thua.
Nhưng chắc chắn anh sẽ mất hơn 1 ngày công.
Cái đó không phải cãi nữa.
Giờ tài xế, lái xe. Bảo nhau qua xanh đỏ cứ rà xe. Thành ra nó tắc.
Tôi có gặp tình huống thế này. Tới đèn tín hiệu, tôi thấy tối om, hướng tôi đi ấy. Bên hướng đường giao đèn lại xanh. Nhiều xe vẫn đi. Hướng mình tối om.
Mình rà lại. Nhiều anh thì vẫn phang qua.
Vừa nhấn ga. Đèn phía mình bật xanh.
Hoá ra cái đèn đỏ nó hỏng.
Hú vía.
Nếu phi ra. Xảy ra va chạm với xe bên kia.
Cãi nhau, ai chịu trách nhiệm.
Chờ vạ thì má sưng
Đèn hỏng thì bác không phải chịu trách nhiệm về cái sự hỏng ấy.
Và không thể bị phạt về tội Vượt đỏ. Đã đành.

Còn va phải đội địch kiểu "Nếu phi ra. Xảy ra va chạm với xe bên kia.": Bên bển nó có 1 vụ thế này, cũng đèn hỏng.

Tại 1 ngã tư, anh Xanh có đèn xanh, nhưng đường của ảnh là đường phụ.
Anh Đỏ có đèn đỏ, nhưng trên đường chính, và như vụ của bác, Đèn đỏ hỏng, tối om - coi như không hoạt động, với anh Đỏ.

Theo đúng quy định, cả 2 anh phi qua giao lộ, va khẽ vào nhau, và ra tòa.
Cậu Tòa phán:
Cậu nhà đèn vừa bảo dưỡng, đèn tốt, xui xẻo nó hỏng thôi.
Xanh Đỏ 2 thằng tụi bây, số đen ráng chịu, tau xử hòa, thiệt hại của ai người ấy tự xử, bằng Bảo hiểm thân vỏ, nếu có.

Lỗi: Không ai có lỗi cả.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,719
Động cơ
483,300 Mã lực
Nơi ở
..
Em xin đề nghị một cách công bằng như sau:

* Nhiều người thường hay so sánh việc xử phạt ở Việt Nam với các nước như Singapore, cho rằng người dân ta ý thức kém nên cần phạt nặng. Nếu muốn học hỏi Singapore, chúng ta nên áp dụng một cách toàn diện, chứ không thể chọn lọc một phần. Cụ thể, nếu tăng mức phạt đối với người dân vi phạm, thì lực lượng thực thi pháp luật cũng phải đối mặt với hình phạt nghiêm khắc nếu có hành vi tiêu cực. Ví dụ, ở Trung Quốc hay Singapore, cán bộ bị phát hiện nhận hối lộ dù chỉ một số tiền nhỏ cũng bị sa thải và truy tố hình sự.
* Chúng ta nên học hỏi các nước như Singapore, Đài Loan, Hàn Quốc trong việc xây dựng một lực lượng thanh tra, giám sát hoạt động một cách độc lập, Lực lượng độc lập này cần có quyền hạn kiểm tra, giám sát, thậm chí bắt giữ, thẩm vấn bất cứ khi nào cần thiết những ai tiêu cực trong hoạt động xử phạt giao thông.
* Các quy định về xử phạt cần đảm bảo tính công bằng, minh bạch cho cả hai phía. Ví dụ, nếu khuyến khích người dân quay phim, chụp ảnh những trường hợp vi phạm giao thông, thì cũng nên quy định rõ ràng về việc người dân có thể quay phim giám sát việc thực thi pháp luật đồng thời đưa ra phần thưởng cho những người phát hiện hành vi tiêu cực giống như việc phát hiện vượt đèn đỏ.
* Việc đổ lỗi cho người dân về ý thức kém là không công bằng và thiếu căn cứ. Thực tế cho thấy, người Việt Nam khi đến các nước khác như Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan đều chấp hành luật giao thông rất tốt, dù mức phạt ở những nước này có thể nhẹ hơn nước ta rất nhiều.
* Khi hệ thống đèn giao thông bị hỏng, lực lượng chức năng cần có mặt ngay lập tức để điều tiết giao thông, đảm bảo an toàn. Tránh trường hợp đèn đỏ 4h hay đèn xanh 3 giây ( cái này do đèn hỏng ) kéo dài.
* Cần tăng cường lắp đặt biển cảnh báo, đặc biệt tại các điểm đen khó hiểu khiến dân dễ vi phạm luật giao thông ( kiểu giống bẫy ). Hiện giờ một số nới mới chỉ lắp đặt biển cảnh báo khi vươt đèn đỏ tuy nhiên rất nhiều lỗi khó hiểu thì nên ưu tiên lắp biển cảnh báo cho những nới dễ bị nhầm lẫn vi phạm luật giao thông.
IMG_1696.jpeg
IMG_1695.jpeg
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,873
Động cơ
230,825 Mã lực
! Thôi, ko nói được gì
Ở các đô thị lớn ở VN, áp lực giao thông căng thẳng nhất là giờ cao điểm, chỉ cần quy chế riêng cho các khung giờ này là được

Em xin đề nghị một cách công bằng như sau:

* Nhiều người thường hay so sánh việc xử phạt ở Việt Nam với các nước như Singapore, cho rằng người dân ta ý thức kém nên cần phạt nặng. Nếu muốn học hỏi Singapore, chúng ta nên áp dụng một cách toàn diện, chứ không thể chọn lọc một phần. Cụ thể, nếu tăng mức phạt đối với người dân vi phạm, thì lực lượng thực thi pháp luật cũng phải đối mặt với hình phạt nghiêm khắc nếu có hành vi tiêu cực. Ví dụ, ở Trung Quốc hay Singapore, cán bộ bị phát hiện nhận hối lộ dù chỉ một số tiền nhỏ cũng bị sa thải và truy tố hình sự.
* Chúng ta nên học hỏi các nước như Singapore, Đài Loan, Hàn Quốc trong việc xây dựng một lực lượng thanh tra, giám sát hoạt động một cách độc lập, Lực lượng độc lập này cần có quyền hạn kiểm tra, giám sát, thậm chí bắt giữ, thẩm vấn bất cứ khi nào cần thiết những ai tiêu cực trong hoạt động xử phạt giao thông.
Vẫn có Thanh tra Giao thông mà cụ, hiệu quả thế nào thì chưa biết
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,719
Động cơ
483,300 Mã lực
Nơi ở
..
Ở các đô thị lớn ở VN, áp lực giao thông căng thẳng nhất là giờ cao điểm, chỉ cần quy chế riêng cho các khung giờ này là được



Vẫn có Thanh tra Giao thông mà cụ, hiệu quả thế nào thì chưa biết
Thanh tra giao thông không phải cơ quan độc lập, đây là cơ quan nội bộ. Khác với trung quốc ví dụ Uỷ ban giám sát đây là cơ quan độc lập có thể bắt giữ, điều tra, giam giữ không liên qua tới Bộ công an.
Ngoài ra còn có 2 cơ quan khác là Bộ An Ninh và Uỷ ban kiểm tra kỷ luật
 
Chỉnh sửa cuối:

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,873
Động cơ
230,825 Mã lực
Thanh tra giao thông không phải cơ quan độc lập, đây là cơ quan nội bộ. Khác với trung quốc ví dụ Uỷ ban giám sát đây là cơ quan độc lập có thể bắt giữ, điều tra, giam giữ không liên qua tới Bộ công an.
Ngoài ra còn có 2 cơ quan khác là Bộ An Ninh và Uỷ ban kiểm tra kỷ luật
Ah đúng vậy cụ, anh TTGT lại thuộc bên anh GTVT, khó hiểu quá đi
 

Haiprozzz

Xe buýt
Biển số
OF-749435
Ngày cấp bằng
9/11/20
Số km
859
Động cơ
85,932 Mã lực
Tuổi
35
Về nguyên tắc, không thể xin xỏ lỗi vượt đèn đỏ thành lỗi "không chấp hành.. vạch kẻ" :-? Cái mà ta gọi vắn tắt là vượt đèn đỏ, trong Nghị định nó là "không chấp hành.. đèn tín hiệu". Thế nào là "chấp hành"? Đỏ-vàng thì cụ phải dừng trước vạch. Cụ đè vạch là đã thành "không chấp hành" rồi :-?
Em hỏi chat GPT thì nó trả lời thế này:

Ví dụ lỗi vượt đèn tín hiệu:
  • Xe không dừng lại khi đèn đỏ và tiếp tục di chuyển qua ngã tư.
  • Xe vượt qua ngã tư khi đèn vàng bật lên mà chưa vào giao lộ.
Lỗi vượt đèn đỏ được tính là khi xe không chịu dừng, và đi tới giao lộ. Như vậy cụ dừng sau vạch và ko cản trở làn bên kia thì ko coi là vượt đèn đỏ.
 

Vo_thuong

Xe điện
Biển số
OF-457826
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
3,677
Động cơ
383,616 Mã lực
Tuổi
54
Mỗi chốt được 1,2 chú đứng canh, có bắt hết vào mắt khi tỷ lệ vi phạm quá nhiều, do ý thức quá kém. Tăng mức phạt, tự khắc người tham gia giao thông sẽ rén, và nghiêm chỉnh chấp hành hơn. Bản thân cụ có thấy chính cụ như vậy không?
Điều cụ nói thì ai cũng thấy nhưng đó là giải pháp dễ làm nhất cho người quản lý và chỉ phục vụ họ thôi chứ không phải do dân và vì dân cụ ơi. Bản thân em thì phạt 500 hay 1, 2 triệu cũng sợ vãi đái rồi và luôn nghiêm chỉnh chấp hành luật lệ. Chỉ sợ đến lúc nào đó vô tình dính lỗi như đường đông quá, xe dính vạch hoặc đi đường lạ, không nhìn hết biển ... chắc chỉ có khóc tiếng mán :(
Thực ra, khi muốn làm nghiêm thì đâu chỉ có một cách là các anh áo vàng đứng đường, đầu tiên là yêu cầu phương tiện chính chủ, sau đó là lắp Cam phạt nguội. Điều đó đâu khó ở thời đại này và cũng chả tốn kém lắm đâu.
Một khi người ta muốn "tăng tiền phạt" và trong tay lại có quá nhiều quyền hạn thì việc đó đã xảy ra và tương lai không biết tiếp tục thế nào nữa.
 

Phoenix Reborn

Xe hơi
Biển số
OF-810640
Ngày cấp bằng
12/4/22
Số km
134
Động cơ
3,655 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ở các đô thị lớn ở VN, áp lực giao thông căng thẳng nhất là giờ cao điểm, chỉ cần quy chế riêng cho các khung giờ này là được



Vẫn có Thanh tra Giao thông mà cụ, hiệu quả thế nào thì chưa biết
TTGT thuộc bộ GTVT, còn CSST trực thuộc BCA. Về lý thì TTGT cũng có quyền hạn xử lý vi phạm giao thông như CSGT nhưng bảo TTGT có quyền kiểm tra, giám sát lính của Bồ Công Anh nghe nó cứ sai sai điểm nào ý >:)
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
2,206
Động cơ
737,636 Mã lực
Em xem mà chả biết nghĩ gì về trường hợp này nữa. Nếu là các cụ thì các cụ có nhường ko ạ?
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
4,082
Động cơ
237,225 Mã lực
Ở các đô thị lớn ở VN, áp lực giao thông căng thẳng nhất là giờ cao điểm, chỉ cần quy chế riêng cho các khung giờ này là được



Vẫn có Thanh tra Giao thông mà cụ, hiệu quả thế nào thì chưa biết
Thanh tra này chủ yếu về vấn đề nội ngành thôi, chả liên quan gì đến xxx cả🤣🔒
Thanh tra ở VN nói chung là đến để hướng dẫn các bên làm sai một tý thôi mà sao cho vẫn đúng luật🤣
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,034
Động cơ
319,991 Mã lực
Tuổi
58
Đọc trên phở bò, có câu hỏi nhẹ nhàng là sao không tăng hình phạt tham nhũng hối lộ, mà tăng rất cao hình phạt vi phạm giao thông.
Em thì nghĩ, ơ kia là tầm cuốc gia, cái giao thông bé tý sao so được với nhau. :P
Nhưng em không còm trả lời, vì ứ biệc nọi mô, chắc cc biết. :D
 

Tĩnh Lặng

Xe buýt
Biển số
OF-796616
Ngày cấp bằng
14/11/21
Số km
531
Động cơ
22,346 Mã lực
Tuổi
38
Về nguyên tắc, không thể xin xỏ lỗi vượt đèn đỏ thành lỗi "không chấp hành.. vạch kẻ" :-? Cái mà ta gọi vắn tắt là vượt đèn đỏ, trong Nghị định nó là "không chấp hành.. đèn tín hiệu". Thế nào là "chấp hành"? Đỏ-vàng thì cụ phải dừng trước vạch. Cụ đè vạch là đã thành "không chấp hành" rồi :-?
Thế chỗ đường vừa trải nhựa chưa kẻ vạch thì dừng như nào cụ nhỉ
 

Felix Navi

Xe hơi
Biển số
OF-817452
Ngày cấp bằng
13/8/22
Số km
182
Động cơ
5,365 Mã lực
Mỗi chốt được 1,2 chú đứng canh, có bắt hết vào mắt khi tỷ lệ vi phạm quá nhiều, do ý thức quá kém. Tăng mức phạt, tự khắc người tham gia giao thông sẽ rén, và nghiêm chỉnh chấp hành hơn. Bản thân cụ có thấy chính cụ như vậy không?
Cụ ní nuận như lày không đủ 5 điểm đâu, vì hở sườn nhiều quá. Nếu "Mỗi chốt được 1,2 chú đứng canh":

=> tại sao không tăng phạt nguội bằng camera mà cứ khăng khăng bắt nóng giữa đường?
=> tại sao không nỗ lực hoàn chỉnh hệ thống bảng biển, đèn hiệu hợp lý hơn, dễ thấy hơn cho người dân? Rất nhiều nơi bảng biển nhỏ xíu hoặc bị khuất, vạch mờ, người có ý thức tốt cũng khó tuân thủ được
=> tại sao chỉ bắt phụ nữ, sinh viên mà hội đua xe, đầu trần xăm mình, xe khách xe buýt chạy láo không bị bắt?
 

TNLak

Xe điện
Biển số
OF-443315
Ngày cấp bằng
7/8/16
Số km
2,873
Động cơ
230,825 Mã lực
Thanh tra này chủ yếu về vấn đề nội ngành thôi, chả liên quan gì đến xxx cả🤣🔒
Thanh tra ở VN nói chung là đến để hướng dẫn các bên làm sai một tý thôi mà sao cho vẫn đúng luật🤣
Ah như X05 do cụ T98 điều hành, nhưng ko biết kiểm tra giám sát những mảng gì


Lỗi này ko biết phạt nhiêu Củ
 

Haiprozzz

Xe buýt
Biển số
OF-749435
Ngày cấp bằng
9/11/20
Số km
859
Động cơ
85,932 Mã lực
Tuổi
35
Đọc trên phở bò, có câu hỏi nhẹ nhàng là sao không tăng hình phạt tham nhũng hối lộ, mà tăng rất cao hình phạt vi phạm giao thông.
Em thì nghĩ, ơ kia là tầm cuốc gia, cái giao thông bé tý sao so được với nhau. :P
Nhưng em không còm trả lời, vì ứ biệc nọi mô, chắc cc biết. :D
Cán bộ làm sai 20 củ, thủ tục chậm tiến độ 7 củ, em tin nhân dân sẽ ko ý yến gì nữa
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top