- Biển số
- OF-6968
- Ngày cấp bằng
- 11/7/07
- Số km
- 873
- Động cơ
- 644,753 Mã lực
Hôm nay em đã test xe bus đi làm, từ Bưởi đến timecity đổi xe sang Long Biên, hết 1h20 phút, gấp đôi thời gian tự lái. Ơn giời là không phải đứng.
À nếu đi giữa thì đánh trái, đánh phải hoặc phanh chết thì cũng có nhiều lựa chọn hơn.Còn vấn đề nữa là phản xạ tự nhiên của người lái khi gặp tình huống bất khả kháng.
Có bác phanh chết, nếu đường thẳng thì ok, đường cong về bên phải thì toang.
Có bác đánh lái, nhưng hình đường như nào lúc đó cũng do số phận.
Một con xe đóng vào thuế hơi bị đông xiền đấy, tội tội cái gì.Cụ phải hỏi là, bọn nào làm khó dân như thế
Đi xe hơi là tội ác
Nhìn chung 1 hiệu ứng e ưng từ mức phạt này, là mọi người sẽ cân nhắc sang ptgtcc nhiều hơn do đi ptcn quá áp lực, căng thẳng và nguy cơ mất tiền phạt, mà số tiền đó đi ptcc+ taxi hay grab,/sm bike cũng hiệu quả.Hôm nay em đã test xe bus đi làm, từ Bưởi đến timecity đổi xe sang Long Biên, hết 1h20 phút, gấp đôi thời gian tự lái. Ơn giời là không phải đứng.
Nó giống hệt vụ máy bay đâm vào bức tường bê tông khi chạy thẳng (xe phanh chết), nhưng đường nó cong về bên trái thì bác có cơ hội sống cao hơn, cong về bên phải thì bác có thêm vài mét để giảm tốc.À nếu đi giữa thì đánh trái, đánh phải hoặc phanh chết thì cũng có nhiều lựa chọn hơn.
Thế nên xe buýt khó là lựa chọn. Vì xe buýt, nói cho cùng, cũng phải chen lấn và mất thêm thời gian ra vào bến. Chưa kể cụ chỉ nhỡ 1 nhịp là phải chờ thêm 15 phút, mà 15 phút chậm khi đón xe vào giờ cao điểm là chậm điểm đến 30 phút đến 1h với khoảng cách như cụ di chuyển.Hôm nay em đã test xe bus đi làm, từ Bưởi đến timecity đổi xe sang Long Biên, hết 1h20 phút, gấp đôi thời gian tự lái. Ơn giời là không phải đứng.
Hôm nay em đã test xe bus đi làm, từ Bưởi đến timecity đổi xe sang Long Biên, hết 1h20 phút, gấp đôi thời gian tự lái. Ơn giời là không phải đứng.
Nó cũng tùy, đường vắng đi thế tốt, đường đông đông , sẽ rất nhiều xe đi trên làn giữa dưới 120, cụ đi 120 như thế thì ra vào liên tục như thủ môn , khoảng cách cũng khó giữ hơn. Trên cao tốc ra vào vượt nhiều cũng thú vị phết.Trường hợp cụ đang vượt ở tốc độ 120 thì cụ không nhường là đúng.
Nhưng bám làn trái 120 là điều ngu ngốc. Vượt xong về làn giữa 120 an toàn hơn.
Em nói ngu ngốc là vì di chuyển ở làn đó tốc độ 120 cực kỳ phê, nó quá sát với dải phân cách nên rủi ro cao hơn làn giữa cùng tốc độ, vượt thì chỉ trong chốc lát.
Dĩ nhiên, đường đông mà đi làn giữa max tốc thì không phải là ngu ngốc mà là thần kinh có vấn đề, làn trái lúc đó cũng dễ gì đi được đến 120 hự.Nó cũng tùy, đường vắng đi thế tốt, đường đông đông , sẽ rất nhiều xe đi trên làn giữa dưới 120, cụ đi 120 như thế thì ra vào liên tục như thủ môn , khoảng cách cũng khó giữ hơn. Trên cao tốc ra vào vượt nhiều cũng thú vị phết.
Quote lại phát vì chuẩn còmPhí phạt này không còn là răn đe dạy dỗ nữa mà là nhà nước thương mại hóa ngành mua bán lỗi lầm rồi
Em méo thấy lập Bb tội đưa hối lộ, chỉ thấy trên phim. Nói thế chứ cũng có khoảng phần nhỏ CSGT ở 1 số tỉnh thành ko nhận, ví dụ như ở Q Ninh nhưng phải thú nhận rằng họ kiếm từ nguồn khác nhiều nên ko ăn từ mảng này. Khi ko nhận là do chưa đủ chỉ tiêu thôi, cồn ăn càng ác nếu đủ chỉ tiêu. Cứ hỏi cái ông chuyên đổi tiền từ tài khoản sang tiền mặt là biết ngay thu nhập đội làm hôm đấy ngayE chỉ thấy nực cười mấy cm đổ tại dân đưa tiền thôi.
Ll csgt ko chỉ đc quyền lập biên bản vi phạm gt, mà còn có quyền lập biên bản việc đưa hối lộ, có quyền bắt giữ tội phạm và khởi tố điều tra hoặc chuyển hồ sơ sang csđt.
Lái xe chẳng may dính phát thì nghỉ làm, nó ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân. Đi làm áp lực quá thì thôi chứ làm gì nữaNhưng lần này nó ảnh hưởng lớn hơn nhiều cụ ạ. Chưa kể thời trước chưa có việc tắc đường, vận tải phức tạp như hiện tại. Những thứ như vận tải, mỗi trường sẽ bị áp lực cực lớn
Đề nghị cụ cho ví dụ cụ thể ngã tư nào. Còn riêng các ngã tư dọc trục Láng Hạ - Giảng Võ, Thái Hà - Chùa Bộc, Cầu Giấy - Hồ Tùng Mậu tại Hà Nội thì ùn nặng hơn từ khi áp dụng luật mới (cũng có thể do yếu tố Tết).Ơn giời, từ ngày có nghị định mới các ngã tư thoáng hẳn, đèn xanh phát là đi được ngay. Trước đây các cụ đi ô tô cố rướn qua vạch rồi nằm giữa ngã tư cản hết phần đường đi làn xanh. Các cụ cứ phát huy khi còn 3s đèn dừng là ngon.
Thay vì ùn ở ngã 4 thì sẽ ùn dài hẳn km ở trên đường chính ạĐề nghị cụ cho ví dụ cụ thể ngã tư nào. Còn riêng các ngã tư dọc trục Láng Hạ - Giảng Võ, Thái Hà - Chùa Bộc, Cầu Giấy - Hồ Tùng Mậu tại Hà Nội thì ùn nặng hơn từ khi áp dụng luật mới (cũng có thể do yếu tố Tết).
Cụ chuẩn ko cần chỉnh. Ai mà muốn vượt thì vẫn vượt được. Chỉ khổ những người thực sự tuân thủ pháp luật và chịu cảnh tắc đường hơn thôi8h tối em đi bộ ở ngã tư gần nhà em, chỗ này không cam và không bao giờ có cảnh sát. Một nhóm mấy cháu xe máy đứng đợi đèn đỏ nhưng dáng điệu nhấp nhổm. Nhìn là em biết bọn nó muốn vượt rồi - em rất bức xúc vì từ lâu ngã tư nhà em là chỗ chúng nó thường vượt đèn đỏ do biết ko có cs. Em đã định mở điện thoại ra quay nhưng hơi tiếc công vì có hai túi đồ siêu thị đang xách dở. Một vài giây chần chừ, y như rằng chúng nó phóng vèo đi mất trong lúc đèn đỏ đang còn nguyên hai mươi mấy giây.
Lúc đó mà em rảnh tay chắc em giơ máy lên quay chúng nó rồi. Không biết có bị đập không nhưng lúc đó tức điên không nghĩ gì nhiều. E không định săn tiền thưởng gì nhưng chỗ ngã tư này xe máy nhờn luật quen, hở ra là phóng. Là người đi bộ rất bực mình luôn.
Điều này một lần nữa khẳng định ý kiến của em: mức phạt tăng đúng là làm người dân thay đổi, nhưng thay đổi kiểu gì? Những đứa xưa nay đi ẩu bây giờ sẽ cẩn thận hơn trong việc ngó nghiêng cảnh sát, camera. Chỗ nào dễ có cs núp thì sẽ tạm thời thận trọng. Còn nếu ngã tư rộng rãi không ai núp hoặc đã quen đường rồi thì cứ thế phóng. Trước giờ đã thế và sau này vẫn thế.
Cho nên em rất ghét mấy đứa bút nô viết bài đăng ảnh xe máy xếp hàng đều tăm tắp trước vạch, nhưng trước mặt là... một ông cảnh sát. Có giỏi chúng nó ra chụp ảnh ở ngã tư trống vắng không cam không chốt xem nào? Về bản chất, không ai ngu đi vượt đèn đỏ khi cs đang đón lõng đằng kia cả, 600k cũng thế mà 6 triệu cũng thế. Vì thế, giải pháp không phải là tăng tiền (kèm với tăng rất nhiều bất cập khiến người dân than phiền) mà lắp cam phạt nguội + định danh, phạt liên tục và thật đều tay, tự khắc sẽ không còn kẽ hở để vi phạm. Nhưng conan nhà mình thích làm cái dễ mà bỏ cái khó, các cụ công nhận không?
Các ngã tư thoáng nhưng sau mỗi ngả đường của ngã tư là những làn xe nối đuôi nhau kệt cứng dài từ 50 m tới cả cây số.Ơn giời, từ ngày có nghị định mới các ngã tư thoáng hẳn, đèn xanh phát là đi được ngay. Trước đây các cụ đi ô tô cố rướn qua vạch rồi nằm giữa ngã tư cản hết phần đường đi làn xanh. Các cụ cứ phát huy khi còn 3s đèn dừng là ngon.
Chả cần du lịch đâu mà dân hạn chế đi lại luôn cụ ợ. Ra đường lớ ngớ bay luôn tháng lương có khi 2 tháng.Có 1 thứ sẽ bị ảnh hưởng ngay lập tức nữa là mảng du lịch tự túc. Trước đây thì cuối tuần, nghỉ lễ cả nhà lên xe cùng nhau lang thang chill chill nhưng giờ với mức phạt này em nghĩ sẽ có rất nhiều người sẽ xem lại.