[Funland] Các cụ thấy sao về mức phạt vi phạm giao thông mới ?

Bemagauvn

Xe điện
Biển số
OF-727839
Ngày cấp bằng
3/5/20
Số km
2,505
Động cơ
324,086 Mã lực
Chờ vài quý mà tự nhiên doanh nghiệp họ kêu khóc hàng hoá lưu thông không kịp, bị huỷ, phạt đơn hàng. Giá cước vận chuyển tăng do đơn vị vận chuyển phải tăng quỹ phòng ngừa rủi ro… suy ra giá hàng hoá tăng, khả năng cạnh tranh giảm. Doanh nghiệp đầu tư FDI mà thấy hàng hoá lưu thông kém, không kịp thời gian, chi phí tăng là họ next. Số lượng người làm trong ngành logistic hay nói chính xác là tài xế bỏ nghề tăng cao, gây khan hiếm lao động phục vụ vận chuyển…. Lúc đó sợ sửa sai xong thì cũng đi 1 mớ cả về tiền và uy tín thu hút đầu tư.
Giá cũ phạt nghiêm, cơ quan chức năng làm đúng nhiệm vụ là quá đủ cho răn đe.
Người vi phạm (tài xế) vẫn không quá sợ để phải bỏ nghề vì mức phạt không triệt hạ họ mà sẽ sợ tái phạm sẽ mất thêm tiền.
Chúng ta cùng chờ!
Chờ cái gì nữa cụ. Có sai cũng không rút lại, rút lại chẳng quá cái bên soạn thảo với quyết mang tiếng là chưa giỏi với chưa… thấu đáo à😀.
Chỉ đạo ở dưới nhẹ nhàng tạo điều kiện làm mềm đi thôi.
Người có quyền quyết thì toàn xe đưa xe đón, mưa không đến mặt nắng không đến đầu. Cho các cụ ý cầm tài xe máy hoặc ô tô tự làm đi từ nhà tới cơ quan 01 tháng thôi mặt chả đần thối ra 😂.
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,517
Động cơ
363,201 Mã lực
Of mình cái gì mới chả giãy nảy lên chê . Nhé cái vụ định danh 2 . Lúc mới ra cũng tâm tư ghê lắm . Chừ thì khen lấy khen để . Vụ tăng xử phạt này vài tháng nữa cũng vậy thôi.
Ngày xưa qua ngã tư bên mình đèn xanh mà khi qua mắt vẫn phải liếc ngang liếc dọc như đặc vụ nằm vùng . Chừ đèn xanh là đạp ga cái vù chả sợ bố con thằng Lào hết.
Pháp luật là kỷ cương là răn đe chứ ko phải là nơi kể hoàn cảnh .
Vượt đèn đỏ thì xuỳ tiền ra mà đóng đừng kể lể Cho nó hèn thằng người
Bên Sing luật nó khắt khe thì khen lấy khen để . Đến lượt mình xiết chặt kỷ cương lại giở trò cào mặt ăn vạ :)
Thế vượt đèn 5tr theo luật cũ cho ô tô là thấp nên ô tô vẫn vượt đèn hay sao mà phải nâng lên 20tr??? 1tr các Grabber coi là thấp hay sao mà phải tăng lên 5tr??? Luật bên Sing nghiêm là do ng thực thi luật tốt, nghiêm minh chứ ko cưa đôi như mình. TQ có bằng chứng xxx nhận mãi lộ thì đi tù nhá, còn bên mình thì???
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,034
Động cơ
319,991 Mã lực
Tuổi
58
Cái đèn vàng ngày xưa để dùng trong trường hợp xe tới vạch không kịp phanh, cân nhắc đi tiếp là đúng luật.
Giờ chúng nó bắt dừng luôn, quá vạch là phạt thì đúng là đỉnh cao trí tuệ rồi.
Các vấn đề liên quan đến tốc độ, gia tốc và khoảng cách trước vạch dừng, chúng nó không cần quan tâm nên mới xảy ra việc phanh gấp, phanh chết khi đèn chuyển vàng.
Bắt dừng trước đèn vàng và bỏ câu: đèn, biển báo đường hai làn trở lên phải cao, trên giá long môn. Hai món này giá trị tỷ đô. Đỉnh cao.
 

Hp007hp

Xe buýt
Biển số
OF-409895
Ngày cấp bằng
11/3/16
Số km
891
Động cơ
549,240 Mã lực
Có hiệu lực luôn và ngay thì phải chấp hành thôi.
Giờ chính phủ phải xoá những điểm giao thông như bẫy đi. Mấy mợ bảo đi đúng sợ gì thì quanh năm đi từ nhà đến chỗ làm rồi đón con đi chợ thế thì cả đời cũng khó vi phạm nếu không muốn.
Còn dân lái xe chuyên nghiệp thì căng, mỗi cung đường nó khác nhau, ko lái xe nào muốn mất bánh mỳ cả kể cả là phạt ít như cũ. Đố ô nào dám nói mạnh, đặc biệt là giao thông Hà Nội (HCM thì e ko rõ).
E chỉ thắc mắc lúc định giảm phạt nồng độ cồn thì xin ý kiến rộng rãi thế, mà tăng phạt thì bụp phát làm ngay. Một cơ số bị phạt đầu năm chưa chắc biết tăng mức phạt.
 

Vongai

Xe buýt
Biển số
OF-45835
Ngày cấp bằng
8/9/09
Số km
909
Động cơ
1,065,361 Mã lực
Cá nhân em cho là việc tăng hình thức phạt là tương đối áp đặt, gây áp lực lên xã hội.
Em xin nêu mấy vấn đề liên quan tới việc tuân thủ ý thức:
1là- Với mức phạt cũ, nếu tăng cường việc phạt, phạt nguội - tức là tăng cường việc xử phạt, thì đã là con số lớn với thu nhập hiện tại của người dân, đủ sức răn đe.
Chúng ta đồng ý là hiện tại ý thức tuân thủ giao thông là rất kém. Nhưng thay vì giám sát, xử phạt để vào khuôn khổ, thì lựa chọn cách phạt thật nặng, tức là đẩy việc khó ra cho toàn dân.
Xin nhắc lại, nếu tăng cường phạt thì mỗi lần xử phạt là 1-5tr - với em- cũng là một số tiền quá lớn, thừa đủ sức răn đe.
Vẫn đề là cảnh sát GT ko xử phạt, hệ thống phạt nguội ko hoạt động hiệu quả để phạt, chứ ko phải mức phạt trước đó ko đủ sức răn đe,

2là- Ngã tư, nút giao thông là tài sản quý, việc thì sử dụng hiệu quả chúng là bài toán ngành giao thông cần cân nhắc kỹ, giao cho các đơn vị nghiên cứu, trường đại học làm đề tài hỗ trợ sử dụng tối ưu.
Em thấy hiện nay, tài sản này bị sử dụng rất lãng phí. Ví dụ ntn, thời gian dừng chờ đèn, cả nút ko có phương tiện lưu thông khá lớn, Ví dụ 1 nhịp đèn tầm 30-50s, sau đó lại dừng chuyển làn và thời gian quá độ để chuyển là 3-5s, chiếm 10% tổng thời gian, tương đối lãng phí,
3là: có rất nhiều vị trí góc ngã tư, góc rẽ viả hè chiếm diện tích cực kỳ lớn, hoàn toàn có thể xén bớt để người lưu thông rẽ phải, tránh đứng chờ vô ích,..
Vvv
 

Gin Melkior 02

Xe hơi
Biển số
OF-859872
Ngày cấp bằng
24/5/24
Số km
114
Động cơ
1,041 Mã lực
Tuổi
33
Điều khoản này với điều khoản "không nhường đường" lại khác nhau, cụ đang nói về "nhường đường" ở cmt trước, khi xe sau đã có tín hiệu xin vượt là không còn áp dụng điều khoản này nữa :-? Nó cũng là giữ nguyên từ nhiều đời Nghị định trước thôi :-?

Nói chung là cụ vẫn muốn bám làn trái chứ gì :P
Em chỉ muốn khẳng định với cụ là khong co chuyện nhường mấy thằng đi láo (quá tốc độ quy định).
Trong quy định về nhường cũng ghi là phải đủ điều kiện an toàn
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
22,989
Động cơ
629,616 Mã lực
Từ ngày thực thi ko hiểu sao đèn giao thông nó lại lỗi hàng loạt , nhiều hơn hẳn trước đây . Dân sai thì bị phạt , đèn sai thì ko biết có dc đền bù cho thời gian đứng đợi mất công mất việc ko nhỉ hay nhà nước coi như không ?
Đèn sai thì nó vẫn thế thôi. Chẳng qua trước có sai thì không ảnh hưởng mấy, giờ sai là rất nghiêm trọng nên mới được chú ý phản ánh.
 

camry2025

Xe tải
Biển số
OF-843041
Ngày cấp bằng
6/11/23
Số km
335
Động cơ
20,674 Mã lực
Tuổi
38
Thực ra ngẫm lại cũng không có gì mới , trước giờ một mình một sân, a ấy ra đề thí sinh phải trả bài thôi, cãi củ khoai à. VD Cái quả vi phạm giam giữ phương tiện+ tiền giữ phương tiện , nó cực kì vớ vẩn, do thằng lái chứ do gì cái xe, một sự lãng phí khủng khiếp thế nhưng chúng sinh hầu như không ý kiến gì, chưa kể một số chúng sinh dạng tinh các loài hoa còn ủng hộ vs ní nuận phạt bao nhiêu cũng được, kêu thì đừng vi phạm nữa , thật tự hào, vô cmn địch.
 

quochiep

Xe tăng
Biển số
OF-585461
Ngày cấp bằng
16/8/18
Số km
1,332
Động cơ
499,704 Mã lực
Giờ rất nhiều thành phần canh me chụp ảnh các kiểu , để canh phạt kiếm tiền thì ko nói . Nhưng việc chụp ảnh cá nhân trước đây chưa dc phép là vi phạm , giờ bọn biến thái nó dc hợp thức hoá việc chụp ảnh người khác thoải mái hả các cụ ?
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,517
Động cơ
363,201 Mã lực
Vấn đề là ý thức chấp hành giao thông họ tốt, dân mình vô ý thức nên oánh vào túi tiềnvlaf đúng roài, thân lừa ưa nặng.
Ý thức được áp đặt bởi luật và thực thi luật, người Việt sang Sing cấm thấy xả rác, vi phạm… ông bạn sang bên Hongkong hút thuốc trong phòng lúc checkout nó phạt 2 củ, lần sau ngán ngay. Nó lại tăng mức phạt lên 10 lần nếu tái phạm thì còn ngán nữa…
 

cocken

Xe đạp
Biển số
OF-872023
Ngày cấp bằng
23/11/24
Số km
30
Động cơ
560 Mã lực
Vụ này làm em nhớ đến hồi bắt mọi người phải đội nón bảo hiểm. Lúc đầu cũng ý kiến ghê lắm nhưng rồi cũng phải làm theo. Tất nhiên nó cũng đem lại những lợi ích nhất định.
Em nghĩ ở Việt Nam vấn đề là lực lượng chấp Pháp chưa làm tốt chứ không phải là mức phạt tiền cao hay thấp.
Hề hề, nơi em sống lúc trước cũng dùng camera ở các giao lộ để phạt nguội nhưng dân nó phản đối quá nên phải bỏ.
 

Mont

Xe buýt
Biển số
OF-524711
Ngày cấp bằng
2/8/17
Số km
523
Động cơ
708,811 Mã lực
Tuổi
36
Vấn đề là mức phạt rất cao, cũng không có các yếu tố linh hoạt, ở thời điểm tắc thì như thế nào, ở thời điểm xe trên cao tốc không có chỗ nghỉ thì như thế nào. Thành ra giờ ra đường là sợ đèn xanh, còn đội grab thì vẫn vượt lúc vắng người thôi. Còn ai đi trung thực thì chỉ sợ hơn và thà bỏ xanh còn hơn mất 20 củ.
Và đội bị ảnh hưởng nhất là vận tải, vận chuyển, taxi. Xa hơn là FDI, thôi thì để các bên máu mặt hơn kêu lên thôi
 

blackpaint

Xe container
Biển số
OF-28472
Ngày cấp bằng
6/2/09
Số km
7,517
Động cơ
363,201 Mã lực
Thế thì bị phạt cứ cầm biên lai đi đóng tiền, đừng 50-50 mới là văn minh phải không cụ?
Cụ đã đi đóng tiền ở tỉnh xa chưa? Nó hành cho vài vòng thì vỡ mồm. Ví dụ cụ ở Hn, vi phạm ở Quảng Nam, cụ muốn đi nộp phạt hay cưa đôi???
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
14,739
Động cơ
397,211 Mã lực
Vụ này làm em nhớ đến hồi bắt mọi người phải đội nón bảo hiểm. Lúc đầu cũng ý kiến ghê lắm nhưng rồi cũng phải làm theo. Tất nhiên nó cũng đem lại những lợi ích nhất định.
Em nghĩ ở Việt Nam vấn đề là lực lượng chấp Pháp chưa làm tốt chứ không phải là mức phạt tiền cao hay thấp.
Hề hề, nơi em sống lúc trước cũng dùng camera ở các giao lộ để phạt nguội nhưng dân nó phản đối quá nên phải bỏ.
Nhiều a so sánh với đội nón bảo hiểm.
Sao các a ko nhìn nhận lại. Phạt không đội nón bảo hiểm với số tiền đâu có lớn..vậy mà đại đa số ra đường là đội nón.
Thành công. Rất thành công.

Chính là sự kết hợp chế tài + giáo dục+ tuyên truyền.
Sao ta không tiếp tục phát huy cách làm này. Bối cảnh hiện nay thuận lợi hơn nhiều chứ.
Sao cứ phải vụt nó nó què hẳn đi.
???
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
14,739
Động cơ
397,211 Mã lực
Cụ đã đi đóng tiền ở tỉnh xa chưa? Nó hành cho vài vòng thì vỡ mồm. Ví dụ cụ ở Hn, vi phạm ở Quảng Nam, cụ muốn đi nộp phạt hay cưa đôi???
Năm kia, có anh bạn đi xuyên Việt cùng mình.
Vi phạm ở tuyến tránh kỳ anh.
Anh ấy ở Bình Dương.
Kkk
Thật hết biết.
 

tunglam2806

Xe điện
Biển số
OF-823804
Ngày cấp bằng
12/12/22
Số km
2,201
Động cơ
737,737 Mã lực
Cụ đã đi đóng tiền ở tỉnh xa chưa? Nó hành cho vài vòng thì vỡ mồm. Ví dụ cụ ở Hn, vi phạm ở Quảng Nam, cụ muốn đi nộp phạt hay cưa đôi???
À cái sự nộp phạt ở tỉnh xa thì em thấu rồi. 1 lần ở Hoàng mai lỗi 56/50. 1 lần ở HP mải đi phó đà chân ga mướt quá 57/50. Ngại cưa đôi nên xin biên bản luôn cho nhanh còn kịp đi choén. Kể ra em cũng hâm hấp dở hơi. Với lỗi này 5 loét các anh tạo điều kiện nhanh cho ngay. Nhưng em sống có nguyên tắc là méo bao giờ bỏ tiền ra mua bánh mỳ. Thế nên với mức phạt hiện nay căng thẳng thực sự cụ ạ. Chắc phải bỏ nguyên tắc đi mà làm ngừoi tử tế thôi:))
 

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,961
Động cơ
546,739 Mã lực
E chỉ thấy nực cười mấy cm đổ tại dân đưa tiền thôi.
Ll csgt ko chỉ đc quyền lập biên bản vi phạm gt, mà còn có quyền lập biên bản việc đưa hối lộ, có quyền bắt giữ tội phạm và khởi tố điều tra hoặc chuyển hồ sơ sang csđt.
 

crYztaL

Xe tăng
Biển số
OF-315514
Ngày cấp bằng
11/4/14
Số km
1,044
Động cơ
315,953 Mã lực
Năm kia, có anh bạn đi xuyên Việt cùng mình.
Vi phạm ở tuyến tránh kỳ anh.
Anh ấy ở Bình Dương.
Kkk
Thật hết biết.
Tránh Kỳ Anh có cái đặc sản biển hạn chế tốc độ do có công trường, nhưng lại không có biển bỏ hạn chế :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top