- Biển số
- OF-132616
- Ngày cấp bằng
- 28/2/12
- Số km
- 1,907
- Động cơ
- 387,090 Mã lực
Em thấy chương trình này đã làm hỏng cả 1 thế hệ 8x, đầu 9x rồi. mà tại sao bây h 3 cấp học lúc nào cũng học về ngữ pháp vậy nhỉ: toàn là chia động từ, mệnh đề…đủ kiểu. thậm chí lên ĐH cũng lại quay về thì HTTH, HTTD, QKHT…
Em nghĩ nên chia lộ trình giống kiểu toán học: muốn tính được logarit, tích phân bắt buộc phải học +-x:,
Tiếng Anh cũng vậy muốn học được ngữ pháp bắt buộc phải nghe nói được đã. Mà cốt yếu mai sau ra ngoài đời 95% xài nghe nói có mấy ai nghiên cứu về ngôn ngữ đâu (tiếng việt cũng thế có ai sau này quan tâm đến khai niệm bổ ngữ, định ngữ ...là cái quái j đâu). Em thấy các cháu học ngôn ngữ thứ 2 thì cấp 1 nên bắt buộc biết từ vựng và mấy cấu xã giao quen thuộc, cấp 2 bắt buộc nghe nói thành thạo (phải dùng cả kiến thức cấp1, cấp 3 học ngữ pháp (phải dùng cả kiến thức cấp 2).
Như vậy sau này ra trường mới thành công dân toàn cầu được, chứ người VN mình bị mất rất nhiều cơ hội do rào cản ngôn ngữ tạo nên
Các ông đứng đầu ngành đi khắp thế giới rồi sao ko rút ra được kinh nghiệm j hay mà áp dụng cho thế hệ tương lai của VN được lĩnh hội nhỉ.
Em nghĩ nên chia lộ trình giống kiểu toán học: muốn tính được logarit, tích phân bắt buộc phải học +-x:,
Tiếng Anh cũng vậy muốn học được ngữ pháp bắt buộc phải nghe nói được đã. Mà cốt yếu mai sau ra ngoài đời 95% xài nghe nói có mấy ai nghiên cứu về ngôn ngữ đâu (tiếng việt cũng thế có ai sau này quan tâm đến khai niệm bổ ngữ, định ngữ ...là cái quái j đâu). Em thấy các cháu học ngôn ngữ thứ 2 thì cấp 1 nên bắt buộc biết từ vựng và mấy cấu xã giao quen thuộc, cấp 2 bắt buộc nghe nói thành thạo (phải dùng cả kiến thức cấp1, cấp 3 học ngữ pháp (phải dùng cả kiến thức cấp 2).
Như vậy sau này ra trường mới thành công dân toàn cầu được, chứ người VN mình bị mất rất nhiều cơ hội do rào cản ngôn ngữ tạo nên
Các ông đứng đầu ngành đi khắp thế giới rồi sao ko rút ra được kinh nghiệm j hay mà áp dụng cho thế hệ tương lai của VN được lĩnh hội nhỉ.
Chỉnh sửa cuối: