- Biển số
- OF-30934
- Ngày cấp bằng
- 10/3/09
- Số km
- 22,652
- Động cơ
- -163,954 Mã lực
Trẻ trâu thời nào cũng có, chỉ là mỗi thời mỗi khác
Quản chặt là từ tư duy kèm thực tiễn bác ạ. Tôi chia sẻ thật ( sự việc thật tôi dạy con trai tôi). Năm nó đủ tuổi đi xe máy. Tôi dạy nó cách đi,kỹ năng sao cho an toàn,luật thế nào. Và tôi cho trải nghiệm ngồi sau tôi chở bằng cái xe winer. Tôi chạy 120km/h cu cậu ngồi sau tái mặt. Và sau đó tôi giải thích a.b.c và nói cũng như dẫn chứng cho cu cậu thấy ở cách đi xe,ở tốc độ đó nếu....thì....Thời sinh viên (quãng giữa thập niên 90), cháu cũng thuộc diện hiền lành mà mỗi khi chạy xe máy từ SG-VT cháu cũng toàn chạy hết ga tầm 100km/h
Giờ nghĩ lại sao lúc đó húng quá, may quá (vẫn còn sống lành lặn)
Thế nên, đúng như cụ chủ nói, chúng ta nên quản F1 chặt 1 tý, nhất là xe cộ vì tuổi trẻ còn rất bồng bột, nguy hiểm lắm
Thời gian trôi đi không lấy lại được mà bác.Trẻ trâu thời nào cũng có, chỉ là mỗi thời mỗi khác
Em chuyên tổ lái nhất hội đây nhưng ngồi sau anh em khác vẫn thấy như muốn lái ra quần Nói chung mình tự lái bao giờ cũng tự tin hơn ngồi sau.Quản chặt là từ tư duy kèm thực tiễn bác ạ. Tôi chia sẻ thật ( sự việc thật tôi dạy con trai tôi). Năm nó đủ tuổi đi xe máy. Tôi dạy nó cách đi,kỹ năng sao cho an toàn,luật thế nào. Và tôi cho trải nghiệm ngồi sau tôi chở bằng cái xe winer. Tôi chạy 120km/h cu cậu ngồi sau tái mặt. Và sau đó tôi giải thích a.b.c và nói cũng như dẫn chứng cho cu cậu thấy ở cách đi xe,ở tốc độ đó nếu....thì....
Ơn giời rằng nó hiểu.
Đúng. Nếu có kỹ năng và hiểu biết thì cứ ngồi sau ( thằng khác) là phải đề phòng.Em chuyên tổ lái nhất hội đây nhưng ngồi sau anh em khác vẫn thấy như muốn lái ra quần Nói chung mình tự lái bao giờ cũng tự tin hơn ngồi sau.
Con hơn cha là nhà có phúc,Vài năm nữa nó lại về khoe ông, bố ơi nay con phóng được 160km/h rồi không còn sợ nữa, thế có phải con nhớn dồi không bố?
Không có chuyện đó. Và nếu như có thật thì cũng chẳng lo lắm vì đã trang bị cho nó đủ kiến thức,kỹ năng,sự hiểu biết tối thiểu bác ạ.Vài năm nữa nó lại về khoe ông, bố ơi nay con phóng được 160km/h rồi không còn sợ nữa, thế có phải con nhớn dồi không bố?
- Luật quy định hợp lý hay chưa? Đó là một phạm trù khác, Luật có bất cập chúng ta vẫn phải tuân theo, khi Luật đã áp dụng mọi người đều phải chấp hành. Lấy các căn cứ trong Luật làm cơ sở xác định định đúng/sai.Bác ạ. Đúng hay sai thì phải dựa vào LUẬT đúng không? Vậy hỏi bác LUẬT của ta hợp lý chưa? Và chúng ta ở một xa hội thượng tôn sự Tự Do- Công bằng...
Làm những gì Luật không cấm ( cho phép).
Bác bảo ( chưa thấy ai đỗ xe đúng 100% bao giờ). Vậy ở ta Luật quy định về dừng và đỗ thế nào nhỉ? ( tất nhiên phải kèm cả các văn bản,nghị định...b.a.c) sau đó nói tiếp. Còn không thì.....
Tôi hiểu chứ! Thế nên tôi mới nói và nhấn mạnh( Luật). Để tuân thủ thì Luật phải bám sát thực tiễn,thục tế bác ạ. Đôi khi thực tế không thể đáp ứng được ( Luật) để mà...tuân theo. Vì vậy tôi có và mới nói ( làm những gì Luật không cấm) và cũng vì vậy nên kỹ năng và văn hóa phải đi kèm để làm những điều ( luật không cấm) nhưng phải an toàn tối đa cho bản thân và tránh rủi ro có thể đem lại hết mức.- Luật quy định hợp lý hay chưa? Đó là một phạm trù khác, Luật có bất cập chúng ta vẫn phải tuân theo, khi Luật đã áp dụng mọi người đều phải chấp hành. Lấy các căn cứ trong Luật làm cơ sở xác định định đúng/sai.
- Em giải thích câu nói của em "chưa thấy ai đỗ xe đúng 100% như sau: Điều 18 Luật GTĐB quy định rõ những thứ người lái xe phải thực hiện (mời bác đọc lại).
Trong điều 18 này thường chúng ta chưa chấp hành đúng 2 yếu tố:
1) trước khi rời khỏi xe phải có tín hiệu để cảnh báo: nghĩa là bác phải bật đèn xi nhan trong suốt quá trình đỗ xe.
2) "nếu xe đỗ chiếm một phần đường xe chạy phải đặt ngay biển báo hiệu nguy hiểm ở phía trước và phía sau xe" - Gần như chưa có ai đặt biển cảnh báo trước và sau xe, hãn hữu lắm bác đỗ ở nhà hàng họ có chóp nón đặt trước và sau xe bác, nhưng đối chiếu với quy định thì Luật yêu cầu "đặt biển cảnh báo nguy hiểm" chứ ko phải cái chóp nón phản quang!?
Trong vụ tai nạn ở Lạng Sơn vừa rồi, ngoài lái xe 16 chỗ bị truy tố thì lái xe container cũng bị truy tố, cơ sở để truy tố có đoạn nói rất rõ "lái xe container không tuân thủ điều kiện dừng đỗ, không đặt biển cảnh báo ở trước và sau xe"
Những 5 chị e gáiÚt nhà e học 12, cũng ko quản dc nó đây. Đi xe đạp điện mà nhiều lúc mũ bh ko đội, xong đi thì phi như bay. Từ ngày lớp 8,9 đã vậy rồi. Ông bà đẻ cố dc đứa zai út chiều như chiều vong, bọn em góp ý thì chẳng dc. Rồi ko biết sau này sẽ ntn, nó đang tuyên bố là ko học đại học, trong khi bọn e 5 chị em gái đều học ĐH hết
Đây là giải thích của CA TP Huế, họ có thể linh động trên địa bàn của họ. Nhưng đó chỉ là lời nói, ko có văn bản thì căn cứ vẫn yếu.Mời bác: Các cậu bên Huế city phản hồi dồi nhá.
Bác không cần "phải đặt biển cảnh báo trước và sau xe", khi đỗ xe, chí ít là ở bên cạnh sông Hương.
Link: Phản ánh hiện trường (thuathienhue.gov.vn)
Công nhận quy định xứ ta vừa nhân văn vừa dễ hiểu vừa rõ ràng minh bạch vừa dễ thực hiện vừa nghiêm khắc vừa một số thứ khác nữa.
Luật sát thực tiễn hay chưa bác phải dùng quyền cử tri của bác để có ý kiến với ĐB HĐND. Chứ bác hỏi em thì em chịu rồi.Tôi hiểu chứ! Thế nên tôi mới nói và nhấn mạnh( Luật). Để tuân thủ thì Luật phải bám sát thực tiễn,thục tế bác ạ. Đôi khi thực tế không thể đáp ứng được ( Luật) để mà...tuân theo. Vì vậy tôi có và mới nói ( làm những gì Luật không cấm) và cũng vì vậy nên kỹ năng và văn hóa phải đi kèm để làm những điều ( luật không cấm) nhưng phải an toàn tối đa cho bản thân và tránh rủi ro có thể đem lại hết mức.
Cái thông báo của huyện Tp Huế là chính thức đấy bác.Đây là giải thích của CA TP Huế, họ có thể linh động trên địa bàn của họ. Nhưng đó chỉ là lời nói, ko có văn bản thì căn cứ vẫn yếu.
Trong trả lời của họ có đoạn "không có dấu hiệu gây cản trở, ùn tắc giao thông hay tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông (như hình ảnh minh họa do người dân cung cấp), Công an thành phố Huế không yêu cầu phải bố trí biển cảnh báo báo nguy hiểm"
Vậy thì thế nào là "không có dấu hiệu cản trở", nếu có sự cố xảy ra thì lấy gì để xác định vấn đề này?
Năm 2008 có vụ ofer đưa CSGT ra toà, CSGT khẳng định chỗ giao cắt giữa Xuân Thuỷ - Phan Văn Trường không phải ngã 3, còn nó là ngã gì thì họ ko biết!?
Đấy, khôn ngoan đến cửa quan mới biết.
Chết thật, thế thì bác nên về Việt Nam định cư đê.Cái này cụ phải đòi hỏi luật ấy. Luật củ cải nên người đi đúng, chấp pháp đúng mới bị dây dưa mất thời gian và tiền bạc. Nên nó trở thành nỗi u ám, sợ hãi nói chung. Luật cứ nghiêm xem. Ai đời trong 1 vụ va chạm giao thông, đứa sai nhất thì đc ăn vạ đc tiền. Người đi đúng thì mất tiền, thời gian, bị hành lên xuống. Còn ông đo đạc hiện trường và ông phán xét (nếu phải ra vành) thì ngồi rung đùi ăn tiền 2 mang. Ra đg giờ chỉ cầu may mắn thôi, chứ chẳng biết nên tin vào điều gì.
Cụ đúng là thiếu thực tế, cụ chắc sống ở Đức hay mấy nước bắc Âu.em nói thật, nếu ko sai thì éo sợ bố con thằng nào, nếu chủ xe bảo muốn mấy xe nhanh còn làm ăn thì ko nói chứ lái thuê mà ko sai thì sợ moẹ gì. vì như tai nạn mo tả em thấy khá nặng, nếu lái xe oto ko húng thì em nghĩ ko nặng thế. nên túm lại là chắc ông thần lái xe nhà cụ chạy cũng ẩu.
Ô, hóa ra mới 1 năm mà các ảnh đã điều tra xong rồi hả bác?Cụ đúng là thiếu thực tế, cụ chắc sống ở Đức hay mấy nước bắc Âu.
1 lái xe du lịch 29 chỗ đi đúng làn, tốc độ 30km/ h lưu thông nội thành Hà Nội bị tông va cực mạnh bởi thằng gà choai 15 tuổi đi xe máy vượt đèn đỏ, phóng nhanh, không mũ bảo hiểm và đi sai làn.
Xe máy thằng gà choai vỡ nát tại chỗ, nó thì bắn vào đầu xe 29 chỗ máu be bét, tử vong tại chỗ. Camera giao thông lắp ở các đèn tín hiệu ghi lại hết và rất nhiều người chứng kiến.
Các nhân chứng trông thấy được chủ xe du lịch xin số đt và chụp căn cước nhờ làm chứng.
Vậy mà tài xế xe du lịch 29 chỗ vẫn bị giữ bằng 1 năm, đền bù cho thằng choai chết ngu 100 củ và 1 số chi phí nhạy cảm khác nữa.
Chi phí nhạy cảm em dự gấp 2-3 lần tiền đền bù mấtCụ đúng là thiếu thực tế, cụ chắc sống ở Đức hay mấy nước bắc Âu.
1 lái xe du lịch 29 chỗ đi đúng làn, tốc độ 30km/ h lưu thông nội thành Hà Nội bị tông va cực mạnh bởi thằng gà choai 15 tuổi đi xe máy vượt đèn đỏ, phóng nhanh, không mũ bảo hiểm và đi sai làn.
Xe máy thằng gà choai vỡ nát tại chỗ, nó thì bắn vào đầu xe 29 chỗ máu be bét, tử vong tại chỗ. Camera giao thông lắp ở các đèn tín hiệu ghi lại hết và rất nhiều người chứng kiến.
Các nhân chứng trông thấy được chủ xe du lịch xin số đt và chụp căn cước nhờ làm chứng.
Vậy mà tài xế xe du lịch 29 chỗ vẫn bị giữ bằng 1 năm, đền bù cho thằng choai chết ngu 100 củ và 1 số chi phí nhạy cảm khác nữa.