[ATGT] Các cụ phân tích tình huống va chạm này

hieumas

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-427437
Ngày cấp bằng
5/6/16
Số km
616
Động cơ
220,880 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Ha Noi
Giao thông Hưng Yên thì nguy hiểm thôi rồi, nhà nhà bám đường. Giao cắt loạn cào cào, cụ nào đi Hưng Yên không tỉnh là ...
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,629
Động cơ
970,446 Mã lực
Tình huống này thì lý thuyết xuông hết thôi. Các cụ gặp thì đều phản xạ theo bản năng hết :(
 

DucMax

Xe tải
Biển số
OF-381038
Ngày cấp bằng
4/9/15
Số km
352
Động cơ
246,330 Mã lực
Tuổi
34
Tại sao lại cấm. Cứ xử đúng luật là ok. Mọi thứ đều ngon.
có khi nào đúng luật được đâu. Ở Việt Nam, thằng nào to mồm hơn là thắng. Mà nhà nước của dân, do dân vì dân thì .... :))
 

202

Xe lăn
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
11,122
Động cơ
2,091,621 Mã lực
Tình huống này thì lý thuyết xuông hết thôi. Các cụ gặp thì đều phản xạ theo bản năng hết :(
Cái này thì làm gì có bản năng. Bản năng chỉ là ăn ngủ và sợ chết.
Người có lý thuyết sau khi thực tế nhiều sẽ hình thành kỹ năng. Khi gặp bất ngờ họ sẽ xử lý theo các tình huống có sẵn trong đầu và lựa chọn được coi là rốt nhất.
 

buicongchuc

Xe ngựa
Biển số
OF-146822
Ngày cấp bằng
23/6/12
Số km
25,772
Động cơ
629,968 Mã lực
Nơi ở
Bắc Từ Liêm, Hà Nội
Biển số
OF-470383
Ngày cấp bằng
14/11/16
Số km
191
Động cơ
-70,530 Mã lực
Ko phải khi nào cũng áp dụng lỗi ko làm chủ tốc độ được. Phi vào thì làm chủ thế nào.
Đứng yên còn bị phi vào thì làm chủ thế nào.
Đấy là cái khốn nạn nhất của luật Việt Nam.

Ngày xưa còn có tội : "lợi dụng kẽ hở của luật pháp" nữa cơ. Cũng may, về sau nó bỏ cái tội ấy đi không thì cái OF này giải tán lâu rồi
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo các Cụ, ô tô có thể đạp phanh sớm hơn 1s đc ko?
Không thể phanh trước được 1s, cùng lắm là 1/3 hoặc 1/2s. Nếu tài ô tô thuộc vào loại quen đường và có kinh nghiệm thì có thể giảm tốc một chút trước khi 2b ló ra.
Em xem kỹ clip rồi, từ lúc 2b lộ ra để ô tô nhìn thấy là giây thứ 8 và giây thứ 10 đã đâm tung người. Tốc độ phản xạ của 1 người bình thường là khoảng 0.5-0.7s, sau đó là quãng đường phanh. Đó là trường hợp hoàn hảo, chỉ cần lái xe đang chớp mắt hoặc liếc gương hậu là mất thêm đi một vài phần của giây là tai nạn càng nặng thêm..
Còn lỗi thì chắc chắn thuộc về 2b. 4b chỉ là phần nhỏ.
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,761
Động cơ
591,145 Mã lực
Hãi quá.
 

lekimcuong

Xe tăng
Biển số
OF-199370
Ngày cấp bằng
23/6/13
Số km
1,489
Động cơ
334,284 Mã lực
Em thấy 4B sai hoàn toàn vì:
- 4B trước khi đến ngã tư mà không giảm tốc độ đến mức an toàn là sai.
- 2B đang ở trong phạm vi ngã tư chuyển hướng rẽ trái khi 4B còn chưa tới ngã tư nên 4B tuy đi thẳng vẫn phải nhường 2B đi trước. ( có thể do 4B bị khuất tầm nhìn nên không trông thấy 2B từ trước, nhưng như thế lại càng sai. )
- Khi đã phát hiện ra 2B mà 4B vẫn không có hành động phanh dừng nên gây ra tai nạn. ( Xem clip thì thấy ở giây thứ 09 khi 4B có thể phát hiện ra 2B thì 4B còn ở ngoài ngã tư trong khi 2B đã rẽ trái đến giữa ngã tư rồi, 4B có tốc độ chỉ khoảng 50-60 km/h nếu tài xế phanh gấp từ lúc đó thì 2B đã đi thoát qua được rồi. )
KL: bác tài 4B đi ẩu và sử lý tình huống không hợp lý.
 

RONGDEN1008

Xe hơi
Biển số
OF-428645
Ngày cấp bằng
9/6/16
Số km
120
Động cơ
216,592 Mã lực
Tuổi
38
Em thấy 4B sai hoàn toàn vì:
- 4B trước khi đến ngã tư mà không giảm tốc độ đến mức an toàn là sai.
- 2B đang ở trong phạm vi ngã tư chuyển hướng rẽ trái khi 4B còn chưa tới ngã tư nên 4B tuy đi thẳng vẫn phải nhường 2B đi trước. ( có thể do 4B bị khuất tầm nhìn nên không trông thấy 2B từ trước, nhưng như thế lại càng sai. )
- Khi đã phát hiện ra 2B mà 4B vẫn không có hành động phanh dừng nên gây ra tai nạn. ( Xem clip thì thấy ở giây thứ 09 khi 4B có thể phát hiện ra 2B thì 4B còn ở ngoài ngã tư trong khi 2B đã rẽ trái đến giữa ngã tư rồi, 4B có tốc độ chỉ khoảng 50-60 km/h nếu tài xế phanh gấp từ lúc đó thì 2B đã đi thoát qua được rồi. )
KL: bác tài 4B đi ẩu và sử lý tình huống không hợp lý.
https://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/dien-dan/oto-dam-bay-xe-may-cat-ngang-duong-o-hung-yen-loi-cua-ai-3720762.html
Cụ cứ thử gặp trường hợp như vậy xem cụ có xử lý kịp không. Nếu không va chạm thì cũng do may mắn thôi. Chứ lái xe giỏi mấy mà gặp bất ngờ thì cũng chịu. Em cũng ăn may thoát khỏi phiền phức 1 trường hợp như vậy.
E thấy là phanh ABS, EBD sinh ra tránh được bị mất lái khi phanh, nhưng quãng đường phanh nó dài hơn 1 chút.
Xe nào khi xinhan rẽ hay vượt thì cũng phải ngó trước sau, ng ta cấm vượt đường cua, cấm vượt đoạn khuất,...
Ô tô đang trên đường đi của họ, làn họ đi là đi thẳng được ưu tiên. Theo em thấy thì đường ô tô đi là đường chính, xe máy theo nguyên tắc phải nhường nếu 2 bên chưa vào ngã tư, nếu cụ xét ngã tư xe nào vào trước thì cụ để ý mà xem ô tô còn đang gần ngã tư đó hơn là cả xe máy( cái ngã tư có cái ngõ nhỏ mà xe máy định đi vào chứ ko phải là cái bãi đất trống phía sau).
Nên e đánh giá trường hợp này xe máy sai hoàn toàn, và thêm cái lỗi quên não ở nhà nữa ạ. Tại sao luật lại phạt ng quên giấy tờ xe mà ko thấy có quy định nào về lỗi quên não. Lỗi này còn nguy hiểm hơn lỗi quên giấy tờ nhiều.( E fun tí)
 

H13

Xe tải
Biển số
OF-392531
Ngày cấp bằng
17/11/15
Số km
255
Động cơ
238,640 Mã lực
Tuổi
60
Trường hợp đi ẩu (sang đường không quan sát, không xi nhan, không dừng lại khi phát hiện có xe 4b, không mũ BH ....) như 2b thì có mà trời đỡ. Tai nạn là điều không thể tránh khỏi nếu may mắn 4b phản xạ nhanh hơn (1/5-1/3s), phanh chết cứng thì cũng giảm nhẹ va chạm thôi. Cụ/mợ nào nói nếu 4b đánh lái ngược lại có thể giảm thiểu tai nạn song nếu b2 phản xạ đúng trong trường hợp này là phanh chết cứng lại (dừng trên phần đường đối diện ngay khi phát hiện 4b) thì đánh lái ngược lại phản tác dụng. Nói ngã 3, 4 cũng không đúng vì không có biển báo (đoán mò) và 2b có rẽ vào đúng ngã đâu? Tóm lại oan gia cho 4b.
 

plato_nth

Xe đạp
Biển số
OF-557933
Ngày cấp bằng
12/3/18
Số km
15
Động cơ
151,650 Mã lực
Tuổi
38
Em thấy 4B sai hoàn toàn vì:
- 4B trước khi đến ngã tư mà không giảm tốc độ đến mức an toàn là sai.
- 2B đang ở trong phạm vi ngã tư chuyển hướng rẽ trái khi 4B còn chưa tới ngã tư nên 4B tuy đi thẳng vẫn phải nhường 2B đi trước. ( có thể do 4B bị khuất tầm nhìn nên không trông thấy 2B từ trước, nhưng như thế lại càng sai. )
- Khi đã phát hiện ra 2B mà 4B vẫn không có hành động phanh dừng nên gây ra tai nạn. ( Xem clip thì thấy ở giây thứ 09 khi 4B có thể phát hiện ra 2B thì 4B còn ở ngoài ngã tư trong khi 2B đã rẽ trái đến giữa ngã tư rồi, 4B có tốc độ chỉ khoảng 50-60 km/h nếu tài xế phanh gấp từ lúc đó thì 2B đã đi thoát qua được rồi. )
KL: bác tài 4B đi ẩu và sử lý tình huống không hợp lý.
Cũng đã trả lời vài bài viết. Nhưng tư duy của bác em kg đồng ý lắm.
Bác ở HN bác chạy vào Sài gòn, bác hoàn toàn không biết đường, thì làm sao bác biết nó là cái ngã tư.
Nên thứ nhất thì cái sai đầu tiên là của GTCC đã không cắm biển cảnh báo đường giao nhau.
Cái sai thứ hai là Xe hai bánh đã giao tính mạng của mình cho người khác, sang đường mà không chịu quan sát, chạy sau hai chiếc xe tải bên bị khuất tầm nhìn.
 

longhai

Xe tăng
Biển số
OF-114151
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
1,350
Động cơ
398,248 Mã lực
Nơi ở
HN
Xe máy liều chết, còn ô tô xử lý kém hoặc không để ý, nếu phanh sớm hơn thì không đến nỗi ntn
 

1.6gli

Xe container
Biển số
OF-189928
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
7,170
Động cơ
394,335 Mã lực
Lại mất tiền vì cái ngu của thằng khác:((
 

badenhn

Xe tải
Biển số
OF-457592
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
219
Động cơ
206,393 Mã lực
Tuổi
45
Cũng làm bài học cho các cụ lái xe "Mọi tình huống đều có thể xảy ra đối với đội chạy xe máy để não ở nhà"
 

hbu082

Xe container
Biển số
OF-325756
Ngày cấp bằng
3/7/14
Số km
9,498
Động cơ
367,009 Mã lực
Thế này mới thấy nếu dân có ô tô đi thì tốt biết mấy các cụ nhỉ, sẽ ko có những vụ đền oan như này
Em xin cụ, xe máy thì mình ông ấy tèo, chứ oto mà đi thế thì có khi tèo cả lũ.
Theo các Cụ, ô tô có thể đạp phanh sớm hơn 1s đc ko?
Em nghĩ là có, nhưng phải là lái xe đang tập trung cao độ. em cảm giác là oto không đạp phát lút cán ngay mà bị giật mình vừa phanh vừa đánh lái, nên hơi muộn.
 

luckyluke68

Xe tăng
Biển số
OF-77094
Ngày cấp bằng
5/11/10
Số km
1,383
Động cơ
429,330 Mã lực
Nơi ở
Miền tây
Là sau khi vừa tránh nhau với cái xe tải cuối cùng thì bắt đầu thấy bóng 2b, đạp phanh ngay thời điểm đó thì hậu quả sẽ nhẹ hơn, ở đây có vẻ đạp phanh ko dứt khoát mà chỉ cố gắng đánh lái tránh..
Em nghĩ là xe máy sang đúng điểm mù của con civic, lúc xe tải đi qua thì xe máy nằm trọn trong điểm mù ở cột A, lúc civic nhận ra có xe máy thì ko kịp phanh nữa. Thằng xe máy ngu thật.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top