Các cụ ơi e đi xe Vios G bằng số này có đúng ko ah!

vycam

Đi bộ
Biển số
OF-92151
Ngày cấp bằng
19/4/11
Số km
8
Động cơ
403,580 Mã lực
Chào các cụ!

Tình hình là nhà em mới sắm vợ hai. Nghe theo mọi người, bình thương e toàn để cần số ở D_3 để đi. Tuy nhiên, e cứ thắc mắc mãi, hình như nếu đi bình thường thì chỉ để cần ở nấc D đúng không ah. Cụ này đi Vios G chỉ giáo giúp, e cảm ớn lắm lắm.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chào các cụ!

Tình hình là nhà em mới sắm vợ hai. Nghe theo mọi người, bình thương e toàn để cần số ở D_3 để đi. Tuy nhiên, e cứ thắc mắc mãi, hình như nếu đi bình thường thì chỉ để cần ở nấc D đúng không ah. Cụ này đi Vios G chỉ giáo giúp, e cảm ớn lắm lắm.
Bình thường cụ cứ để D mà đi. Chỉ dùng D3, D2.. khi lên/xuống dốc hoặc đường gồ ghề.
 

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,437
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ơ hơ... cụ chủ thớt nhà có mấy cây xăng!?! :D
 

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,437
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bình thường cụ cứ để D mà đi. Chỉ dùng D3, D2.. khi lên/xuống dốc hoặc đường gồ ghề.
D3, D2... thường chỉ xài đến khi xuống dốc để hãm thôi, cụ nhá! Lên dốc, cứ D mà phang... không phải lo ga to nó lên số. :D
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
D3, D2... thường chỉ xài đến khi xuống dốc để hãm thôi, cụ nhá! Lên dốc, cứ D mà phang... không phải lo ga to nó lên số. :D
Tùy người chạy. Nhưng trong OM của em cứ dạy là để D2, D3 đi tùy độ dốc. Em thấy thế cũng hợp lý. Lên dốc là phải đi số thấp, nhưng có trường hợp độ dốc giảm tạm thời, máy lại chuyển về số cao, rồi lại chuyển về số thấp, mất năng lượng. Cứ để luôn D2/3 mà đi thì xe đỡ phải tự chuyển.
 

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,437
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tùy người chạy. Nhưng trong OM của em cứ dạy là để D2, D3 đi tùy độ dốc. Em thấy thế cũng hợp lý. Lên dốc là phải đi số thấp, nhưng có trường hợp độ dốc giảm tạm thời, máy lại chuyển về số cao, rồi lại chuyển về số thấp, mất năng lượng. Cứ để luôn D2/3 mà đi thì xe đỡ phải tự chuyển.
Ồ, nếu thế thì lại là chuyện khác. Khi D lên dốc có độ thoải đều đều thì không cần đổi số là lẽ dĩ nhiên, nhưng nếu chợt có đoạn bằng phẳng khiến ECU tính toán để cho lên số hợp lý rồi lại gặp dốc tiếp thì nhà cháu sẽ chạy theo kiểu thủ công. Cũng có thể lúc đó phải tính đến phương án "chốt hạ" tạm thời ở một số cụ thể nào đó: D1, D2, D3... chẳng hạn. Đúng là còn tùy!
 

thanhtung19

Xe tải
Biển số
OF-78793
Ngày cấp bằng
24/11/10
Số km
439
Động cơ
422,050 Mã lực
Tùy người chạy. Nhưng trong OM của em cứ dạy là để D2, D3 đi tùy độ dốc. Em thấy thế cũng hợp lý. Lên dốc là phải đi số thấp, nhưng có trường hợp độ dốc giảm tạm thời, máy lại chuyển về số cao, rồi lại chuyển về số thấp, mất năng lượng. Cứ để luôn D2/3 mà đi thì xe đỡ phải tự chuyển.
cụ ơi. hộp số tự động người ta làm ra nó đã có chức năng tự chuyển số cho mình tuỳ tốc độ phù hợp rồi. cụ cứ D2 với D3 tốn xăng chết. lúc cần tăng tốc lại phải đổi số. Nếu thế thà cụ đi số sàn có hơn không. có hẳn 5-6 số. lúc đấy cụ sẽ được chuyển số vô tư
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
cụ ơi. hộp số tự động người ta làm ra nó đã có chức năng tự chuyển số cho mình tuỳ tốc độ phù hợp rồi. cụ cứ D2 với D3 tốn xăng chết. lúc cần tăng tốc lại phải đổi số. Nếu thế thà cụ đi số sàn có hơn không. có hẳn 5-6 số. lúc đấy cụ sẽ được chuyển số vô tư
Số tự động nó cũng không thể thông minh và mềm dẻo theo tình huống như con người được nên khi đi đèo dốc nên sử dụng số cố định và chuyển số bằng cơm. Tất nhiên với người điều khiển còn chưa thạo bằng cái hộp số thì thôi cứ để cho hộp số nó làm việc.
 

sylilave

Xe buýt
Biển số
OF-41950
Ngày cấp bằng
30/7/09
Số km
514
Động cơ
471,295 Mã lực
Chào các cụ!

Tình hình là nhà em mới sắm vợ hai. Nghe theo mọi người, bình thương e toàn để cần số ở D_3 để đi. Tuy nhiên, e cứ thắc mắc mãi, hình như nếu đi bình thường thì chỉ để cần ở nấc D đúng không ah. Cụ này đi Vios G chỉ giáo giúp, e cảm ớn lắm lắm.
Xe bác có 4 số tự động. Bác để ở chế độ D thì xe tự động nhảy số tùy theo tình huống vận hành về tốc độ, ga, tình trạng đường...nhưng số tối đa khi vận hành là 4. Đây là chế độ vận hành hợp lý trên đường bằng và lên dốc.

Khi để ở chế độ D3, trong quá trình vận hành, xe chỉ lên tới số 3 mà không thể lên đến 4. Điều đó đồng nghĩa với việc máy gằn, ăn xăng...tương tự như xe Dream có 4 số nhưng bác chỉ đi số 3. Các chế độ D2, D3 chỉ sử dụng khi xuống dốc mà thôi.

Chúc bác sử dụng xe hợp lý, an toàn
 

thuysinh.tl

Xe container
Biển số
OF-80800
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
5,040
Động cơ
463,417 Mã lực
Nơi ở
Mỹ Đình
Đến chết với cụ. Có vợ 2 mà còn chưa biết sử dụng chó đúng nữa. Số tự động thì cụ cứ giở trò "D" mà đi. Leo dốc hoặc xuống dốc mới dùng các số D-1, D-2...v...v..v..
Chào các cụ!

Tình hình là nhà em mới sắm vợ hai. Nghe theo mọi người, bình thương e toàn để cần số ở D_3 để đi. Tuy nhiên, e cứ thắc mắc mãi, hình như nếu đi bình thường thì chỉ để cần ở nấc D đúng không ah. Cụ này đi Vios G chỉ giáo giúp, e cảm ớn lắm lắm.
 

thanhtung19

Xe tải
Biển số
OF-78793
Ngày cấp bằng
24/11/10
Số km
439
Động cơ
422,050 Mã lực
Số tự động nó cũng không thể thông minh và mềm dẻo theo tình huống như con người được nên khi đi đèo dốc nên sử dụng số cố định và chuyển số bằng cơm. Tất nhiên với người điều khiển còn chưa thạo bằng cái hộp số thì thôi cứ để cho hộp số nó làm việc.
đi đèo dốc tất nhiên hộp số được thiết kế có D1 D2 D3 để sử dụng. nhưng cũng chỉ cần khi xuông dốc thôi cụ ợ. nó dùng để phanh bằng động cơ. nếu không đưa về số thấp. phanh nhiều sẽ dẫn đến mất phanh. rất nguy hiểm khi xuống đèo. đi đường bằng cứ D mà đi. chẳng tội gì mình lại đi làm cái việc mà mình đã bỏ thêm tiền ra để hộp số nó làm hộ mình.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
đi đèo dốc tất nhiên hộp số được thiết kế có D1 D2 D3 để sử dụng. nhưng cũng chỉ cần khi xuông dốc thôi cụ ợ. nó dùng để phanh bằng động cơ. nếu không đưa về số thấp. phanh nhiều sẽ dẫn đến mất phanh. rất nguy hiểm khi xuống đèo. đi đường bằng cứ D mà đi. chẳng tội gì mình lại đi làm cái việc mà mình đã bỏ thêm tiền ra để hộp số nó làm hộ mình.
Khi lên dốc thì nói chung cứ để D cũng được nhưng cũng tùy từng loại dốc và tùy xe, nhiều khi để D nó cứ giật lên giật xuống số liên tục rất khó chịu nên khi đó em sẽ chuyển số bằng cơm cho phù hợp.
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
16,547
Động cơ
647,871 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Chưa đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng mà đã ra đường cũng thấy ghê ghê :(
 

Unique Store

Xe tải
Biển số
OF-112054
Ngày cấp bằng
8/9/11
Số km
303
Động cơ
392,126 Mã lực
D3, D2... thường chỉ xài đến khi xuống dốc để hãm thôi, cụ nhá! Lên dốc, cứ D mà phang... không phải lo ga to nó lên số. :D
chắc cụ chưa bao giờ đi đường dốc lên, đi Tam Đảo chẳng hạ, vios mà cứ để D mà đi thì bó tay với cụ
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ồ, nếu thế thì lại là chuyện khác. Khi D lên dốc có độ thoải đều đều thì không cần đổi số là lẽ dĩ nhiên, nhưng nếu chợt có đoạn bằng phẳng khiến ECU tính toán để cho lên số hợp lý rồi lại gặp dốc tiếp thì nhà cháu sẽ chạy theo kiểu thủ công. Cũng có thể lúc đó phải tính đến phương án "chốt hạ" tạm thời ở một số cụ thể nào đó: D1, D2, D3... chẳng hạn. Đúng là còn tùy!
Chính thế mà OM luôn khuyên ta lên hay xuống đều về các số D1 (D2, D3) tùy theo độ dốc. Trên thực tế có rất ít đường dốc đều, nhất là đường đèo dốc dài. Giả sử cụ lên dốc và để D, xe tính toán và đặt ở D2. Nhưng cụ hơi ngớt ga khi vào cua hoặc khi độ dốc giảm đi, xe tự chuyển lên D3 hoặc cao hơn, và ngay sau đó lại chuyển về D2. Như vậy rõ là không ổn định như chạy luôn D2. Ở mức độ rộng hơn, ta có thể tự chuyển số D2, D3 cho phù hợp. Theo em là không nên để D nếu đi (lên) đèo dốc dài. Em đã đi AT xuyên Việt vài lần nên cũng có chút kinh nghiệm.
Còn nếu chỉ là lên dốc một chút, lên cầu Chương Dương chẳng hạn, thì các cụ cứ để D mà đi cho nó nhàn.
 
Chỉnh sửa cuối:

ndkhoivtv

Xe tăng
Biển số
OF-83016
Ngày cấp bằng
17/1/11
Số km
1,437
Động cơ
427,030 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
chắc cụ chưa bao giờ đi đường dốc lên, đi Tam Đảo chẳng hạ, vios mà cứ để D mà đi thì bó tay với cụ
- Cụ đã đọc hiểu và trải nghiệm thực tế thuần thục về hộp số AT chưa?

- Ở VN, ngoài cái đoạn đường dốc đi Tam Đảo, liệu có còn cái dốc nào "kinh khủng" hơn nữa theo trí tưởng tượng của cụ thì giới thiệu giúp để nhà cháu đến làm chén trà chơi?
 

hailytun

Xe máy
Biển số
OF-130736
Ngày cấp bằng
14/2/12
Số km
59
Động cơ
373,970 Mã lực
Tuổi
55
Chính thế mà OM luôn khuyên ta lên hay xuống đều về các số D1 (D2, D3) tùy theo độ dốc. Trên thực tế có rất ít đường dốc đều, nhất là đường đèo dốc dài. Giả sử cụ lên dốc và để D, xe tính toán và đặt ở D2. Nhưng cụ hơi ngớt ga khi vào cua hoặc khi độ dốc giảm đi, xe tự chuyển lên D3 hoặc cao hơn, và ngay sau đó lại chuyển về D2. Như vậy rõ là không ổn định như chạy luôn D2. Ở mức độ rộng hơn, ta có thể tự chuyển số D2, D3 cho phù hợp. Theo em là không nên để D nếu đi (lên) đèo dốc dài. Em đã đi AT xuyên Việt vài lần nên cũng có chút kinh nghiệm.
Còn nếu chỉ là lên dốc một chút, lên cầu Chương Dương chẳng hạn, thì các cụ cứ để D mà đi cho nó nhàn.

Cụ nói chuẩn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Vanquish

Xe buýt
Biển số
OF-14928
Ngày cấp bằng
20/4/08
Số km
613
Động cơ
518,933 Mã lực
Nơi ở
9 Tầng Mây, Hà Nội
Cụ cứ D mà đi thôi ạ, mấy số kia hầu như ko dùng đến
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top