- Biển số
- OF-728772
- Ngày cấp bằng
- 11/5/20
- Số km
- 765
- Động cơ
- 80,469 Mã lực
Đã AT là nên tránh mua xe dưới 6 cấp số. Ít xèng thì chơi CVT cũng được.
E đọc và chờ hoài vẫn ko thấy người đại diện vào nói 1 câu.Tình hình hãng trả lời sao rồi cụ!? bên bộ phận kỹ thuật trả lời thế nào?!
ý cụ là chủ thớt hay là đại diện của hãng xe!? chắc chủ thớt cũng đang đợi phản hồi từ hãng cụ ạ!E đọc và chờ hoài vẫn ko thấy người đại diện vào nói 1 câu.
Làm thế này e muốn mua xe cũng phải xem lại
Ý của e là người đại diện cho hãng xe cụ àhý cụ là chủ thớt hay là đại diện của hãng xe!? chắc chủ thớt cũng đang đợi phản hồi từ hãng cụ ạ!
vâng chưa thấy thông tin gì cụ nhỉ!? em cũng lăn tăn em này với em Ex nên nghe ngóng xem thế nào?!Ý của e là người đại diện cho hãng xe cụ àh
Mới trả lời như em đã trình bày ở #1 đấy thôi cụE đọc và chờ hoài vẫn ko thấy người đại diện vào nói 1 câu.
Làm thế này e muốn mua xe cũng phải xem lại
Có lẽ tại em chưa mở thớt ở topic hãng xe cụ ạ?E đọc và chờ hoài vẫn ko thấy người đại diện vào nói 1 câu.
Làm thế này e muốn mua xe cũng phải xem lại
Có vẻ là hộp số li hợp kép (power shift) hả cụ? chi phí khắc phục thế thì cũng lục tốn đấy chứ cụ?Thông cảm với cụ chủ, em cũng dính nhưng là với hãng xe Ford. Em chỉ biết tự trách mình là ko tìm hiểu trước. Khi phát hiện lỗi, em vào các diễn đàn trên thế giới đọc thì phát hiện ra lỗi này có từ lâu, cách lúc em mua xe khoảng 1-2 năm. Hãng cũng bảo hành miễn phí 05 năm với thiết bị lỗi, xe em phải thay 02 lần. Giờ hết bảo hành rồi thì chi phí khắc phục khoảng 20tr cứ sau 2-3 vạn km.
Vụ ly hợp kép à cụ?!Thông cảm với cụ chủ, em cũng dính nhưng là với hãng xe Ford. Em chỉ biết tự trách mình là ko tìm hiểu trước. Khi phát hiện lỗi, em vào các diễn đàn trên thế giới đọc thì phát hiện ra lỗi này có từ lâu, cách lúc em mua xe khoảng 1-2 năm. Hãng cũng bảo hành miễn phí 05 năm với thiết bị lỗi, xe em phải thay 02 lần. Giờ hết bảo hành rồi thì chi phí khắc phục khoảng 20tr cứ sau 2-3 vạn km.
He he, giờ e thấy cũng bình thường, phải chiều nó 1 tý. Bù lại các chức năng khác vẫn tít mù. Kay mỗi cái là ko dám vác xe đi lên miền núi.Vụ ly hợp kép à cụ?!
Vấn đề kỹ thuật hơi dài dòng dù em đã cố gắng trình bày ngắn gọn
Em và khá nhiều cụ trên này có mua 1 dòng xe mới tại Việt Nam để sử dụng, tuy nhiên trong quá trình sử dụng thấy có vấn đề là thỉnh thoảng đạp ga chỉ thấy vòng tua máy lên mà không thấy đáp ứng tốc độ như thông thường. Sau phản ánh nhiều lần và cùng hãng đi kiểm tra dữ liệu OBD thì thấy rằng khi bất thường như vậy thì trạng thái của biến mô (torque converter) ở vị trí ngắt (release), dù là xe đang đi đều ở tốc độ cao (>60kmh), số ở vị trí cuối (4) và trạng thái này duy trì rất lâu, trong khi dữ liệu chạy xe ở đoạn bình thường thể hiện là biến mô liên tục chuyển trạng thái ngắt (release) > trượt (slip) > nối cứng (connected) >trượt (slip) > ngắt (release). Vì trạng thái ngắt (release) là 1 trạng thái làm việc bình thường của biến mô nên hãng khẳng định mồm là như vậy là vẫn đang làm việc bình thường, mà cũng chẳng trả lời bằng văn bản việc này dù đã được yêu cầu nhiều lần. Và khi bị như vậy thì độ trượt tốc độ theo tính toán trên cơ sở thông số tỷ số truyền động mà hãng công bố từ 10%-20% và cụ nào cố đạp ga thì độ trượt lên đến 30%. Ngoài việc tăng tốc không đúng mong muốn và tốn nhiên liệu thì việc này làm cho việc lái xe trở nên rất là ức chế, vì để thoát khỏi tình trạng này chỉ có là giảm tốc độ, về số N sau đó chuyển về D để khởi hành lại, đa số là sẽ trở lại bình thường.
Sau hồi được hãng giải thích trên cơ sở dữ liệu thì thấy rằng việc đó xảy ra khi đạp phanh do chướng ngại trên đường, ngay sau đó tăng ga để đi tiếp và có thể đánh lái để tránh nên ECU quên mất là phải nối lại biến mô, do lỡ trớn nên sau đó sai lệch tốc độ trước và sau biến mô quá lớn nên không đủ điều kiện để đóng lại, và ECU coi như đơ luôn.
Các cụ trên này nếu cụ nào được sống trong thời bao cấp hoặc từ trước đó sẽ thấy là việc lái xe này chẳng khác gì ngày xưa đi cái xe đạp cũ bị trượt cá líp, cứ phải vừa đẩy chân để xe di chuyển vừa đạp để may mắn cá lip mắc lại để rồi lên xe đạp bình thường và không dám dừng đạp vì cá líp có thể bị trượt trở lại.
Theo các cụ, em và các cụ khác đã trót mua xe này biết phải làm sao đây?
Em thấy chưa cần lắm, hơn nữa cccm trên này cũng biết cả rồi, còn ai đó nghĩ mình khóc thuê thì em cũng chẳng ngại lắm, vì em không làm việc đó bao giờ cả.Cụ chưng băng chứng lên di, chứ nói xuông ko hay tí nào, ng ta lại nghĩ cụ ăn tiền đối thủ cố tình dìm hàng
Em thấy chưa cần lắm, hơn nữa cccm trên này cũng biết cả rồi, còn ai đó nghĩ mình khóc thuê thì em cũng chẳng ngại lắm, vì em không làm việc đó bao giờ cả.
Em giờ cũng vậy, thấy có hiện tượng trượt là điều chỉnh để hết trượt ngay, nhưng vì vậy cũng chẳng dám cho Vk dùng xe nữaHe he, giờ e thấy cũng bình thường, phải chiều nó 1 tý. Bù lại các chức năng khác vẫn tít mù. Kay mỗi cái là ko dám vác xe đi lên miền núi.
Báo cáo cụ là em không có gì không đàng hoàng cả, em cũng chẳng khóc thuê cho ai mà em sợ này nọ, còn tùy cụ muốn hiểu thế nào thì đó là quyền của cụ màĐàng hoang thì chưng ra, nói xuông ai cũng nói dc..
Em giờ cũng vậy, thấy có hiện tượng trượt là điều chỉnh để hết trượt ngay, nhưng vì vậy cũng chẳng dám cho Vk dùng xe nữa
Em cũng có đọc qua về power shift nên cũng hiểu phần nàoXe cụ lỗi tương đối nặng. Có thể xử lý được 1 lần là dứt điểm. Xe em là lỗi "mài mòn" nhanh hơn so với các xe khác gấp 3 lần. Mec E còn lỗi máy cơ, cứ sau vài vạn là phải mở nắp máy thay phụ tùng. Nói chung là cụ em mình đen.