[Funland] Các cụ Ofer biết phải làm sao đây?

thiemnc

Xe buýt
Biển số
OF-36646
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
511
Động cơ
476,386 Mã lực
Em gửi các cụ xem bảng tính toán độ trượt khi bị như dưới đây để các cụ thẩm:
1594620971076.png
 

W123Lang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-550803
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
5,265
Động cơ
212,479 Mã lực
Haiz, đến tên hãng cũng không dám nói :(.
Chúa tể hắc ám vol đơ mọt ;))
ngày xưa cụ Trạng Quềnh có câu "dèo mẹ thằng nào nói với thằng nào"....
Em chịu cụ mang lên Tề lỗ sửa xem sao
em đoán ra tên hàng rồi nhóe :))
Chuẩn còn dì!
Nhà cao Tầng thì nhiều Dân, nhiều Dân thì Đ ái nhiều nên lắm nước quá. ;))
Nhà nào có lu đều dùng vào việc khác, chả nhẽ bắt họ vứt hết các thứ bên trong ra để đựng nước mưa? Hay cứ đến mùa mưa thì giao chỉ tiêu mỗi hộ phải mua 5, 10 cái lu để chống ngập. Ngẫn vậy mà cụ cũng bênh :))
Nghĩa là ( moa thích,có xèng là moa làm thôi,các toa nói thế chả ảnh hưởng.)
Cái vụ cho đi Tề Lỗ là hợp lí rồi đấy, nghe thớt tả giống như hồi em còn đi xe đạp vãi. Nhẽ bây giờ em đi xe buýt cho nó tiết kiệm lại chả phải lo nghĩ gì.
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,717
Động cơ
303,816 Mã lực
Ôi đã kéo dài đến 10 trang rồi cơ đấy, may là e chưa có xe :P
 

thiemnc

Xe buýt
Biển số
OF-36646
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
511
Động cơ
476,386 Mã lực
Cái vụ cho đi Tề Lỗ là hợp lí rồi đấy, nghe thớt tả giống như hồi em còn đi xe đạp vãi. Nhẽ bây giờ em đi xe buýt cho nó tiết kiệm lại chả phải lo nghĩ gì.
Vâng, đáng buồn là xe thiết kế và sản xuất ở thế kỷ 21 mà lại dùng giống như là xe đạp thời bao cấp của ta, chán quá cụ à. Tuy nhiên nếu không có thế này thì em cũng chẳng thể nhớ đến cảm giác của thời ấy được, có thể đây là mặt tích cực của vấn đề cụ nhỉ?
 

gnoudman

Xe tăng
Biển số
OF-105909
Ngày cấp bằng
15/7/11
Số km
1,918
Động cơ
414,397 Mã lực
Vấn đề kỹ thuật hơi dài dòng dù em đã cố gắng trình bày ngắn gọn

Em và khá nhiều cụ trên này có mua 1 dòng xe mới tại Việt Nam để sử dụng, tuy nhiên trong quá trình sử dụng thấy có vấn đề là thỉnh thoảng đạp ga chỉ thấy vòng tua máy lên mà không thấy đáp ứng tốc độ như thông thường. Sau phản ánh nhiều lần và cùng hãng đi kiểm tra dữ liệu OBD thì thấy rằng khi bất thường như vậy thì trạng thái của biến mô (torque converter) ở vị trí ngắt (release), dù là xe đang đi đều ở tốc độ cao (>60kmh), số ở vị trí cuối (4) và trạng thái này duy trì rất lâu, trong khi dữ liệu chạy xe ở đoạn bình thường thể hiện là biến mô liên tục chuyển trạng thái ngắt (release) > trượt (slip) > nối cứng (connected) >trượt (slip) > ngắt (release). Vì trạng thái ngắt (release) là 1 trạng thái làm việc bình thường của biến mô nên hãng khẳng định mồm là như vậy là vẫn đang làm việc bình thường, mà cũng chẳng trả lời bằng văn bản việc này dù đã được yêu cầu nhiều lần. Và khi bị như vậy thì độ trượt tốc độ theo tính toán trên cơ sở thông số tỷ số truyền động mà hãng công bố từ 10%-20% và cụ nào cố đạp ga thì độ trượt lên đến 30%. Ngoài việc tăng tốc không đúng mong muốn và tốn nhiên liệu thì việc này làm cho việc lái xe trở nên rất là ức chế, vì để thoát khỏi tình trạng này chỉ có là giảm tốc độ, về số N sau đó chuyển về D để khởi hành lại, đa số là sẽ trở lại bình thường.

Sau hồi được hãng giải thích trên cơ sở dữ liệu thì thấy rằng việc đó xảy ra khi đạp phanh do chướng ngại trên đường, ngay sau đó tăng ga để đi tiếp và có thể đánh lái để tránh nên ECU quên mất là phải nối lại biến mô, do lỡ trớn nên sau đó sai lệch tốc độ trước và sau biến mô quá lớn nên không đủ điều kiện để đóng lại, và ECU coi như đơ luôn.

Các cụ trên này nếu cụ nào được sống trong thời bao cấp hoặc từ trước đó sẽ thấy là việc lái xe này chẳng khác gì ngày xưa đi cái xe đạp cũ bị trượt cá líp, cứ phải vừa đẩy chân để xe di chuyển vừa đạp để may mắn cá lip mắc lại để rồi lên xe đạp bình thường và không dám dừng đạp vì cá líp có thể bị trượt trở lại.

Theo các cụ, em và các cụ khác đã trót mua xe này biết phải làm sao đây?
Oài, ở cái xứ này trừ xe của anh Vova vì nói ra không khéo bịt mồm phút mốt thì chả có hãng nào mà không dám nói tên ra cả. Úp mở làm gì.
 

thiemnc

Xe buýt
Biển số
OF-36646
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
511
Động cơ
476,386 Mã lực
Oài, ở cái xứ này trừ xe của anh Vova vì nói ra không khéo bịt mồm phút mốt thì chả có hãng nào mà không dám nói tên ra cả. Úp mở làm gì.
Dạ cụ, em không nói nhưng cccm trên này biết cả rồi đấy cụ ạ
 

jackiehoang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-134707
Ngày cấp bằng
15/3/12
Số km
421
Động cơ
370,082 Mã lực
Cá nhân em thấy cụ chủ top không đàng hoàng, tên hãng không dám nói, bảo là đợi hãng xử lý, nhưng lại úp mở khẳng định tên hãng. Nghe có mùi bọn Mis phá bọn Su. Mod đóng bài xàm lông này đi là vừa, chẳng giúp ích gì.
 

tienaka

Xe điện
Biển số
OF-440445
Ngày cấp bằng
27/7/16
Số km
4,969
Động cơ
264,372 Mã lực
Nơi ở
đang load
Đọc xong một số cụ chưa hiểu gì đã auto chửi hoặc nói cạnh khoé :D
 

thiemnc

Xe buýt
Biển số
OF-36646
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
511
Động cơ
476,386 Mã lực
Cá nhân em thấy cụ chủ top không đàng hoàng, tên hãng không dám nói, bảo là đợi hãng xử lý, nhưng lại úp mở khẳng định tên hãng. Nghe có mùi bọn Mis phá bọn Su. Mod đóng bài xàm lông này đi là vừa, chẳng giúp ích gì.
Cụ nên nhớ đây là quán cafe, có vẻ cụ luôn nghĩ là mọi người lên đây đều có mục đích không đàng hoàng, thôi thì đấy cũng là quyền của cụ, và đánh giá cụ như thế nào cũng là quyền của mọi người mà, phải không cụ?
 

HTDA

Xe buýt
Biển số
OF-29287
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
753
Động cơ
488,282 Mã lực
Vấn đề kỹ thuật hơi dài dòng dù em đã cố gắng trình bày ngắn gọn

Em và khá nhiều cụ trên này có mua 1 dòng xe mới tại Việt Nam để sử dụng, tuy nhiên trong quá trình sử dụng thấy có vấn đề là thỉnh thoảng đạp ga chỉ thấy vòng tua máy lên mà không thấy đáp ứng tốc độ như thông thường. Sau phản ánh nhiều lần và cùng hãng đi kiểm tra dữ liệu OBD thì thấy rằng khi bất thường như vậy thì trạng thái của biến mô (torque converter) ở vị trí ngắt (release), dù là xe đang đi đều ở tốc độ cao (>60kmh), số ở vị trí cuối (4) và trạng thái này duy trì rất lâu, trong khi dữ liệu chạy xe ở đoạn bình thường thể hiện là biến mô liên tục chuyển trạng thái ngắt (release) > trượt (slip) > nối cứng (connected) >trượt (slip) > ngắt (release). Vì trạng thái ngắt (release) là 1 trạng thái làm việc bình thường của biến mô nên hãng khẳng định mồm là như vậy là vẫn đang làm việc bình thường, mà cũng chẳng trả lời bằng văn bản việc này dù đã được yêu cầu nhiều lần. Và khi bị như vậy thì độ trượt tốc độ theo tính toán trên cơ sở thông số tỷ số truyền động mà hãng công bố từ 10%-20% và cụ nào cố đạp ga thì độ trượt lên đến 30%. Ngoài việc tăng tốc không đúng mong muốn và tốn nhiên liệu thì việc này làm cho việc lái xe trở nên rất là ức chế, vì để thoát khỏi tình trạng này chỉ có là giảm tốc độ, về số N sau đó chuyển về D để khởi hành lại, đa số là sẽ trở lại bình thường.

Sau hồi được hãng giải thích trên cơ sở dữ liệu thì thấy rằng việc đó xảy ra khi đạp phanh do chướng ngại trên đường, ngay sau đó tăng ga để đi tiếp và có thể đánh lái để tránh nên ECU quên mất là phải nối lại biến mô, do lỡ trớn nên sau đó sai lệch tốc độ trước và sau biến mô quá lớn nên không đủ điều kiện để đóng lại, và ECU coi như đơ luôn.

Các cụ trên này nếu cụ nào được sống trong thời bao cấp hoặc từ trước đó sẽ thấy là việc lái xe này chẳng khác gì ngày xưa đi cái xe đạp cũ bị trượt cá líp, cứ phải vừa đẩy chân để xe di chuyển vừa đạp để may mắn cá lip mắc lại để rồi lên xe đạp bình thường và không dám dừng đạp vì cá líp có thể bị trượt trở lại.

Theo các cụ, em và các cụ khác đã trót mua xe này biết phải làm sao đây?
Em mới mua xe và hôm nay đánh xe vào gara thấy có hiện tượng như thế này: gara khá chật nên em phải thẳng xe và phi vào. Cảm biến 2 bên sườn kêu vì sát tường, song ko hề hấn gì, chỉ có phần đầu xe có khả năng sẽ va vào cột ((. Nhưng đáng nói là khi Vào nửa xe, bánh sau vẫn dưới vỉa hè (sát vỉa he) mà em nhấn ga xe ko di chuyển chỉ có vòng tua lên cao (kiểu như xe ko có đà nên ko đi tiếp đc ý). Em thử 2 lần ko đc, trong khi tiếng máy gầm rất lớn. Em lùi xe lại căn chỉnh để xe vào thẳng hơn thì ok.
Em ko biết hiện tượng trên có giống htg cụ miêu tả ko hay vì xe có cảm biến, nó biết em cố lao thì sẽ va nên ko cho em lao vào.
Mong cụ giải thích giúp em ạ
 

thiemnc

Xe buýt
Biển số
OF-36646
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
511
Động cơ
476,386 Mã lực
Em mới mua xe và hôm nay đánh xe vào gara thấy có hiện tượng như thế này: gara khá chật nên em phải thẳng xe và phi vào. Cảm biến 2 bên sườn kêu vì sát tường, song ko hề hấn gì, chỉ có phần đầu xe có khả năng sẽ va vào cột ((. Nhưng đáng nói là khi Vào nửa xe, bánh sau vẫn dưới vỉa hè (sát vỉa he) mà em nhấn ga xe ko di chuyển chỉ có vòng tua lên cao (kiểu như xe ko có đà nên ko đi tiếp đc ý). Em thử 2 lần ko đc, trong khi tiếng máy gầm rất lớn. Em lùi xe lại căn chỉnh để xe vào thẳng hơn thì ok.
Em ko biết hiện tượng trên có giống htg cụ miêu tả ko hay vì xe có cảm biến, nó biết em cố lao thì sẽ va nên ko cho em lao vào.
Mong cụ giải thích giúp em ạ
Thường nếu không có đà (bắt trèo bậc ở vận tốc ~0) thì vòng tua phải rất lớn thì bánh trước mang tải nặng cả bộ máy mới vượt qua mép bậc tầm 10cm cụ nhé, thế là bình thường. Còn cảm biến lùi chỉ báo cho cụ khoảng cách tương đối bằng âm thanh, theo tài liệu thì tầm dưới 1m thì báo tít ngắt quãng, dưới 0.6m thì báo tít liên tục, và không can thiệp vào hệ truyền động. Như vậy nếu cụ vào thẳng xe thì thường sẽ có đà nên leo lên dễ dàng hơn.
 

HTDA

Xe buýt
Biển số
OF-29287
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
753
Động cơ
488,282 Mã lực
Thường nếu không có đà (bắt trèo bậc ở vận tốc ~0) thì vòng tua phải rất lớn thì bánh trước mang tải nặng cả bộ máy mới vượt qua mép bậc tầm 10cm cụ nhé, thế là bình thường. Còn cảm biến lùi chỉ báo cho cụ khoảng cách tương đối bằng âm thanh, theo tài liệu thì tầm dưới 1m thì báo tít ngắt quãng, dưới 0.6m thì báo tít liên tục, và không can thiệp vào hệ truyền động. Như vậy nếu cụ vào thẳng xe thì thường sẽ có đà nên leo lên dễ dàng hơn.
Hic thế ko bằng con xe cũ của em. Ga vèo vèo. Mà xe này 2.5 ko leo vào đc. Em sợ nó giống như xe cụ tả ở trên nên phải hỏi cho rõ.
Em cảm ơn cụ ạ
 

Mr met

Xe tăng
Biển số
OF-489034
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
1,112
Động cơ
25,761 Mã lực
Tình hình hãng trả lời sao rồi cụ!? bên bộ phận kỹ thuật trả lời thế nào?!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top