- Biển số
- OF-431932
- Ngày cấp bằng
- 23/6/16
- Số km
- 8
- Động cơ
- 214,380 Mã lực
Độc hơn cả thuốc độc.
Cảm ơn bác chia sẻ
Cảm ơn bác chia sẻ
Địa chỉ nào NKT vậy cụ, em ngày nào cũng đi làm qua NKT 2 lần, sáng 1 lần, tối 1 lần?Cụ về HN ra Nguyễn Khánh Toàn, cụ Hà Hunter được bà con tín nhiệm, em thay lốp, chỉnh chụm, rà phanh toàn ra đó
Làm nghề mà ko có tam cụ nhỉ.Em có một vài kinh nghiệm khi còn đi xe cũ, hay hỏng vặt, xin chia xẻ dần dần và mong các cụ có kinh nghiệm thì cũng update và thớt để các cụ khác cùng biết với nhé!
1. Nước trong xe khi bật điều hoà, điều hoà giảm mát nhanh:
Chuyện thế này ạ:
Có lần em mua con xe cũ Lanos (từ 2008), mua xong đi bảo dưỡng ngay ngày hôm sau. Đến gara quen, bảo dưỡng xong, trên đường đi về em thấy xe rất mát (điều hoà được bơm thêm ga). Nhưng đi về đến nhà em thấy trong xe đọng nước rất nhiều. Hôm sau, em quay lai gara đó, kiểm tra xong Chủ gara nói: Bệnh xe là gầm mọt, nước vào từ dưới do rửa xe.
Em hỏi: "làm lại gầm mất bao nhiêu:? bác ấy bảo 20 triệu (20 tr năm 2008 nhé các cụ), Em thấy nghi, đến gara khác nói cứng với tay khám xe: "Em xử lý để nước khỏi vào xe anh, gara gần nhà anh nó vặn cái gì đó, nước đầy xe, anh ngại không kiểm tra, đến chú xử lý nhanh cho anh đi cái"! Bác khám xe mở cốp và xoay cái ống L là ống thoát nước điều hoà xuống dưới trong vòng 1 phút, nói: "Thằng gara gần nhà anh nó lừa anh để kiếm tiền đấy, anh chịu khó đến đây em xử lý định kỳ cho ...".
Xong đó bác ấy chỉnh sửa thêm 5 phút (trong khi em đang đứng ngoài hút thuốc). Em đi về nhà và khoảng 1 tuần sử dụng xe thấy điều hoà giảm mát rất nhanh, em lại sang gara cũ gần nhà để kiểm tra và được nạp ga, điều hoà lại mát và được mấy ngày lại hết mát, nhiều lần như vậy, tốn nhiều tiền nạp ga cho đến khi em doạ không đến đó nữa thì mới thấy khi nạp, bác chủ gara bí mật vặn cái gì đó (em đứng từ xa "nhìn trộm" thôi).
Gần tuần sau không thấy điều hoà giảm mát nữa.
Em đến gara thứ 2 bảo bác thợ "quen" lần trước: "Thằng em kiểm tra đường ống dẫn ga của anh xem có chỗ nào hở không với"! Bác thợ "quen" đó cầm mỏ lết vặn xiết 3 chiếc ốc ở 2 đầu và giữa ống dẫn ga (lúc đó em quan sát kỹ), sau đó nói với em: "cái ốc ở giữa để nạp ga, chú ý đừng để nó vặn chặt hờ, sẽ dò mất ga đấy, em vặn chắc lại cho bác rồi".
Sau đó, khi thay dầu, em đến gara cũ để thay, thế là sau khi về kiểm tra, lại thấy "ốc giữa" của đoạn ống dẫn ga không chặt hẳn. Em tự tay vặn chặt lại.
Và từ đó, em quan sát rất kỹ các bác sửa xe cho em, vừa học hỏi, vửa để tránh việc như trên xảy ra ở gara "cũ" và cũng không bao giờ đến gara "cũ" đó nữa.
* Đó chỉ là một việc em kể thôi. Em còn nhiều việc khác sẽ kể dần các cụ có rảnh thì tham khảo và cũng đưa thêm kinh nghiệm của mình vào thớt cho mọi người đọc nhé!
Em đi sửa toàn chạy quanh học hỏi có gì mình tự khám cho có kinh nghiệm[emoji41]Sau nhiều thương đau, giờ Em đi sửa chữa là cứ phải đứng cạnh, nhìn thợ vặn từng con ốc.
E bị gần y chang cứ đi 3 tháng mất lạnh do mất gaz bơm lại thì mát dc 3 thángCó lần trên OF có cụ hỏi xe Camry điều hoà 2 vùng, 1 bên mát, 1 bên ko mát mặc dù hạ nhiệt độ xuống rất thấp. Có 1 cụ vào quả quyết rằng hết ga, bị thủng giàn... vì lần trước xe cụ ấy cũng bị và đến 1 garage uy tín họ kết luận như vậy và đã sử lý hết. Nếu cụ nào có 1 chút kiến thức về kỹ thuật sẽ dám chắc là bác đó bị lừa. Thủng giàn thì gas nó dò hết sao mát được bên nào nữa, và cái quan trọng là thợ đè cái giàn đó ra hàn mặc dù nó éo bị thủng rồi chắc chắn là tương lai sẽ có 1 đống bệnh nữa với cái tâm của garage đó
Thợ gara thật là ma giáoEm có một vài kinh nghiệm khi còn đi xe cũ, hay hỏng vặt, xin chia xẻ dần dần và mong các cụ có kinh nghiệm thì cũng update và thớt để các cụ khác cùng biết với nhé!
1. Nước trong xe khi bật điều hoà, điều hoà giảm mát nhanh:
Chuyện thế này ạ:
Có lần em mua con xe cũ Lanos (từ 2008), mua xong đi bảo dưỡng ngay ngày hôm sau. Đến gara quen, bảo dưỡng xong, trên đường đi về em thấy xe rất mát (điều hoà được bơm thêm ga). Nhưng đi về đến nhà em thấy trong xe đọng nước rất nhiều. Hôm sau, em quay lai gara đó, kiểm tra xong Chủ gara nói: Bệnh xe là gầm mọt, nước vào từ dưới do rửa xe.
Em hỏi: "làm lại gầm mất bao nhiêu:? bác ấy bảo 20 triệu (20 tr năm 2008 nhé các cụ), Em thấy nghi, đến gara khác nói cứng với tay khám xe: "Em xử lý để nước khỏi vào xe anh, gara gần nhà anh nó vặn cái gì đó, nước đầy xe, anh ngại không kiểm tra, đến chú xử lý nhanh cho anh đi cái"! Bác khám xe mở cốp và xoay cái ống L là ống thoát nước điều hoà xuống dưới trong vòng 1 phút, nói: "Thằng gara gần nhà anh nó lừa anh để kiếm tiền đấy, anh chịu khó đến đây em xử lý định kỳ cho ...".
Xong đó bác ấy chỉnh sửa thêm 5 phút (trong khi em đang đứng ngoài hút thuốc). Em đi về nhà và khoảng 1 tuần sử dụng xe thấy điều hoà giảm mát rất nhanh, em lại sang gara cũ gần nhà để kiểm tra và được nạp ga, điều hoà lại mát và được mấy ngày lại hết mát, nhiều lần như vậy, tốn nhiều tiền nạp ga cho đến khi em doạ không đến đó nữa thì mới thấy khi nạp, bác chủ gara bí mật vặn cái gì đó (em đứng từ xa "nhìn trộm" thôi).
Gần tuần sau không thấy điều hoà giảm mát nữa.
Em đến gara thứ 2 bảo bác thợ "quen" lần trước: "Thằng em kiểm tra đường ống dẫn ga của anh xem có chỗ nào hở không với"! Bác thợ "quen" đó cầm mỏ lết vặn xiết 3 chiếc ốc ở 2 đầu và giữa ống dẫn ga (lúc đó em quan sát kỹ), sau đó nói với em: "cái ốc ở giữa để nạp ga, chú ý đừng để nó vặn chặt hờ, sẽ dò mất ga đấy, em vặn chắc lại cho bác rồi".
Sau đó, khi thay dầu, em đến gara cũ để thay, thế là sau khi về kiểm tra, lại thấy "ốc giữa" của đoạn ống dẫn ga không chặt hẳn. Em tự tay vặn chặt lại.
Và từ đó, em quan sát rất kỹ các bác sửa xe cho em, vừa học hỏi, vửa để tránh việc như trên xảy ra ở gara "cũ" và cũng không bao giờ đến gara "cũ" đó nữa.
* Đó chỉ là một việc em kể thôi. Em còn nhiều việc khác sẽ kể dần các cụ có rảnh thì tham khảo và cũng đưa thêm kinh nghiệm của mình vào thớt cho mọi người đọc nhé!
Chắc xe cụ hỏng Ac quy rồi! (hoặc bị cháy cầu chì chính).xin chao cac bac.cho em hoi ti xe matiz nha em dang di chet may.kiem tra bu gi khong co dien den bom xang cung mat luon