Thảo luận các cụ nào đã đi xe điện (vin phát , tesla, vv....) cho ý kiến trải nghiệm ?

altis_oldman

Xe tăng
Biển số
OF-67175
Ngày cấp bằng
26/6/10
Số km
1,641
Động cơ
454,835 Mã lực
hiện thấy nhiều vin điên trên dường phố, kiểu gì trên off cũng đầy cụ có, các cụ dùng rồi cho ít ý kiến mn tham khảo?

- muốn xạc nhanh ở nhà thì cần sắm sửa gì. điện 1 pha hay 3 pha
- tình hình vận hành ở hà nội và xung quanh (bán kính <300k) có ổn không
- ưu nhược điểm?vv...
- tính kinh tế so với xe xăng.
-nếu chỉ đi loanh quanh hà nội làm con e34 liệu ổn kg?
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
11,509
Động cơ
308,197 Mã lực
E ko có nhưng xe ông a vừa vào hãng 2 ngày chạy lại phầm mềm. Thấy ông nói sạc đầy đi đc 300km, sạc điện gia đình bộ sạc theo xe thì mất 18h đầy, muốn nhanh thêm 9 củ mua bộ sạc nhanh.
 

altis_oldman

Xe tăng
Biển số
OF-67175
Ngày cấp bằng
26/6/10
Số km
1,641
Động cơ
454,835 Mã lực
E ko có nhưng xe ông a vừa vào hãng 2 ngày chạy lại phầm mềm. Thấy ông nói sạc đầy đi đc 300km, sạc điện gia đình bộ sạc theo xe thì mất 18h đầy, muốn nhanh thêm 9 củ mua bộ sạc nhanh.
cụ hỏi bộ sạc nhanh dùng điện 1 pha hay 3 pha?
 

wave-tau

Xe container
Biển số
OF-39191
Ngày cấp bằng
26/6/09
Số km
6,964
Động cơ
542,348 Mã lực
Đọc tuởng xe điên "vin điên trên đuờng phố" . :D
 

HTlangtu

Xe điện
Biển số
OF-486386
Ngày cấp bằng
3/2/17
Số km
2,500
Động cơ
228,135 Mã lực
hiện thấy nhiều vin điên trên dường phố, kiểu gì trên off cũng đầy cụ có, các cụ dùng rồi cho ít ý kiến mn tham khảo?

- muốn xạc nhanh ở nhà thì cần sắm sửa gì. điện 1 pha hay 3 pha
- tình hình vận hành ở hà nội và xung quanh (bán kính <300k) có ổn không
- ưu nhược điểm?vv...
- tính kinh tế so với xe xăng.
-nếu chỉ đi loanh quanh hà nội làm con e34 liệu ổn kg?
e không rõ giá rổ cho 1 con lăn bánh ngoài đường cụ thể là bnhieu cc nhỉ?
 

antvn01

Xe buýt
Biển số
OF-782261
Ngày cấp bằng
1/7/21
Số km
699
Động cơ
34,558 Mã lực
hiện thấy nhiều vin điên trên dường phố, kiểu gì trên off cũng đầy cụ có, các cụ dùng rồi cho ít ý kiến mn tham khảo?

- muốn xạc nhanh ở nhà thì cần sắm sửa gì. điện 1 pha hay 3 pha
- tình hình vận hành ở hà nội và xung quanh (bán kính <300k) có ổn không
- ưu nhược điểm?vv...
- tính kinh tế so với xe xăng.
-nếu chỉ đi loanh quanh hà nội làm con e34 liệu ổn kg?
7kw là 1 pha. Đã phải đi thêm dây hoặc thay dây vào nhà.

Từ 11kw là 3 pha.
 

Nam_M2

Xe đạp
Biển số
OF-792338
Ngày cấp bằng
5/10/21
Số km
17
Động cơ
21,258 Mã lực
Tuổi
32
e thấy xe điện nhược điểm nếu ở các tỉnh thì mỗi khi bị cúm là ko có thợ tay nghề để bắt bệnh và chữa ngay đc.
 

Huthasa

Xe lăn
Biển số
OF-45753
Ngày cấp bằng
7/9/09
Số km
10,033
Động cơ
542,523 Mã lực
Thớt xe điện mà vắng quá. Em đẩy lên ạ.
EEBA63FD-B8E0-451A-A350-09B4BF752DCC.jpeg
 

buidoimiennui

Xe điện
Biển số
OF-8489
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
2,145
Động cơ
550,062 Mã lực
Nơi ở
Miền núi
hiện thấy nhiều vin điên trên dường phố, kiểu gì trên off cũng đầy cụ có, các cụ dùng rồi cho ít ý kiến mn tham khảo?

- muốn xạc nhanh ở nhà thì cần sắm sửa gì. điện 1 pha hay 3 pha
- tình hình vận hành ở hà nội và xung quanh (bán kính <300k) có ổn không
- ưu nhược điểm?vv...
- tính kinh tế so với xe xăng.
-nếu chỉ đi loanh quanh hà nội làm con e34 liệu ổn kg?
1 muốn sạc thì câu điện 3 pha nó mạnh sạc sẽ nhanh. Điện 1 pha sạc vẫn được nhưng chậm.

2 tùy bác mua con gì. Bác mua con range chỉ 150km thì thua. Nhưng con nào range 550km thì cân tốt.

3 Ưu là xe êm, ko ồn, ko sợ hỏng hóc, ko tốn kém phí bảo dưỡng thay thế các thứ, giá điện rẻ so với xăng, nếu cụ đầu tư năng lượng mặt trời thì còn rẻ nữa.

Nhược sạc chậm. Và khó tìm chỗ sạc. Đi đâu phải có kế hoạch. Nhưng các dòng xe mới đắt tiền đang sạc nhanh hơn rồi.

4 tất nhiên rẻ hơn so với xăng nhiều rồi. Bỏ vụ thuê pin tào lao đi, hãng nào bán xe điện cũng kèm pin cả. Như con tesla pin nó 300k km mới chai 10-15% 300k thì đổi xe mới rồi

5 ổn.
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Nói chung, xe điện đi trong đô thị thì khá tiện. Còn đi xa thì ko tiện bằng xe xăng, nhưng vẫn có cách.

Có cái tiện hơnvà cũng có cái bất tiện
  • đi bốc hơn
  • yên tĩnh hơn
  • ít phải bảo dưỡng
  • sạc điện rẻ hơn đổ xăng
  • tắc đường ko phải chạy động cơ tại chỗ
  • e34 nhiều trang bị hơn xe xăng ngang giá
  • khoảng cách đi đc ngắn hơn
  • đi xa phải tính trước sạc dọc đường ở đâu
  • sạc lâu hơn đổ xăng
  • ít chỗ sạc hơn
  • phần mềm nhiều lỗi
Nếu khắc phục đc những cái bất tiện (nhà riêng hoặc chung cư có chỗ sạc, ít khi đi vào vùng sâu vùng xa ko có điện) thì sẽ thoải mái tận hưởng những cái tiện của xe điện.

Có người nói nó cũng giống ngày xưa xài đt cục gạch 1 tuần mới phải sạc 1 lần, sau chuyển sang smartphone 1-2 ngày đã phải sạc rồi. Nhưng vì có nhiều tiện ích hơn nên mọi người cũng dần thích nghi.
 

vqt907

Xe tải
Biển số
OF-470854
Ngày cấp bằng
16/11/16
Số km
258
Động cơ
201,272 Mã lực
theo mình thì xe điện hiện tại chỉ phù hợp làm chiếc xe thứ 2 trong gia đình, để chạy trong phố thôi. Chứ đi chơi xa phải lo đủ thứ rồi lại còn phải kiếm chỗ sạc xe rồi chờ nó nữa thì mệt lắm, đặc biệt là khi đi cùng bạn bè mà chúng nó lại là xe xăng, lúc nó đổ xăng thì mình k làm gì đc, còn lúc mình sạc nó lại phải chờ :)
 

NTL1988

Xe đạp
Biển số
OF-776438
Ngày cấp bằng
6/5/21
Số km
40
Động cơ
38,090 Mã lực
Tuổi
36
Nói chung, xe điện đi trong đô thị thì khá tiện. Còn đi xa thì ko tiện bằng xe xăng, nhưng vẫn có cách.

Có cái tiện hơnvà cũng có cái bất tiện
  • đi bốc hơn
  • yên tĩnh hơn
  • ít phải bảo dưỡng
  • sạc điện rẻ hơn đổ xăng
  • tắc đường ko phải chạy động cơ tại chỗ
  • e34 nhiều trang bị hơn xe xăng ngang giá
  • khoảng cách đi đc ngắn hơn
  • đi xa phải tính trước sạc dọc đường ở đâu
  • sạc lâu hơn đổ xăng
  • ít chỗ sạc hơn
  • phần mềm nhiều lỗi
Nếu khắc phục đc những cái bất tiện (nhà riêng hoặc chung cư có chỗ sạc, ít khi đi vào vùng sâu vùng xa ko có điện) thì sẽ thoải mái tận hưởng những cái tiện của xe điện.


Có người nói nó cũng giống ngày xưa xài đt cục gạch 1 tuần mới phải sạc 1 lần, sau chuyển sang smartphone 1-2 ngày đã phải sạc rồi. Nhưng vì có nhiều tiện ích hơn nên mọi người cũng dần thích nghi.
Muốn hoàn thiện mấy cái bác nói chắc tầm chục năm nữa :) nếu ở tp.hcm mà đi chơi loanh quanh như Đà Lạt, Phan Thiết, Vũng Tàu v.v... Thì xe điện dư đáp ứng rồi.
Xa hơn đi máy bay cho lẹ zzZ
 

NTL1988

Xe đạp
Biển số
OF-776438
Ngày cấp bằng
6/5/21
Số km
40
Động cơ
38,090 Mã lực
Tuổi
36
theo mình thì xe điện hiện tại chỉ phù hợp làm chiếc xe thứ 2 trong gia đình, để chạy trong phố thôi. Chứ đi chơi xa phải lo đủ thứ rồi lại còn phải kiếm chỗ sạc xe rồi chờ nó nữa thì mệt lắm, đặc biệt là khi đi cùng bạn bè mà chúng nó lại là xe xăng, lúc nó đổ xăng thì mình k làm gì đc, còn lúc mình sạc nó lại phải chờ :)
Thì đa phần là những ng có điều kiện mới chuyển qua xe điện mà, hoặc mấy bác chạy Dịch Vụ vì chạy nhiều xe điện tiết kiệm hơn nhiều.
 

Đi Jây

Xe tăng
Biển số
OF-818878
Ngày cấp bằng
9/9/22
Số km
1,081
Động cơ
6,420 Mã lực
Muốn hoàn thiện mấy cái bác nói chắc tầm chục năm nữa :) nếu ở tp.hcm mà đi chơi loanh quanh như Đà Lạt, Phan Thiết, Vũng Tàu v.v... Thì xe điện dư đáp ứng rồi.
Xa hơn đi máy bay cho lẹ zzZ
Chạy VF8 từ Sài Gòn lên Đà Lạt mà cũng căng phết đấy. Ko ngon ăn đâu.
1670841504861.png
 

NTL1988

Xe đạp
Biển số
OF-776438
Ngày cấp bằng
6/5/21
Số km
40
Động cơ
38,090 Mã lực
Tuổi
36
Chạy VF8 từ Sài Gòn lên Đà Lạt mà cũng căng phết đấy. Ko ngon ăn đâu.
View attachment 7557190
Đó là họ cố tình chạy Spot nên nó thế, chứ chạy Eco thì vẫn đảm bảo (youtube có nhiều ng test).
Ko lẽ mấy bác chạy 1 mạch từ SG lên ĐL luôn, ko thấy mệt sao :) đi tầm 200km kiếm 1 trạm sạc vào nghĩ ngơi 30p thì mọi khó khăn còn gì nữa đâu.
Mình lên ĐL cỡ nào cũng phải nghĩ ngơi 1 lần, ăn uống vệ sinh các thứ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top