Cái tấm chống ồn này nó dính như keo, mà lại mật độ cao như kiểu nylon ý, vỏ xe không có đường "thở", nó om tấm tôn suốt ngày đêm kiểu gì chả mủn ra, vốn các nhà sx tính chán rồi, chứ mà dán vào cách âm được thì họ cũng đã làm.
em nhìn đến cả trăm xe, xe nào cũng có lớp giấy bạc cụ ạ và dán cả cốp sau nếu đúng như cụ nói thì 1 là bọn làm cố tình lừa dân mình, 2 là bọn nó dốt không biết chứ có ai ra hàng bảo dán lớp cách nhiệt ở cốp và sàn xe, cửa xe đâu ạ!E nhìn qua ảnh thì thấy tấm dán này là tấm cách nhiệt chứ đâu phải tấm dán cách âm, tấm cách âm nó giống như nhựa đường trải ra ấy, ko có lớp tráng bạc. Cách âm nó như ta phun 1 lớp nhựa đường lên cơ, cái này là nhầm nhọt sang trồng trọt rồi.
Ở VN thì chuyện này là thường, lẫn lộn hết miễn là chủ xe chi tiền ra thôi.Cái tấm này ở VN dùng cho cả hai công dụng luôn .E nhìn qua ảnh thì thấy tấm dán này là tấm cách nhiệt chứ đâu phải tấm dán cách âm, tấm cách âm nó giống như nhựa đường trải ra ấy, ko có lớp tráng bạc. Cách âm nó như ta phun 1 lớp nhựa đường lên cơ, cái này là nhầm nhọt sang trồng trọt rồi.
Cụ nói chuẩn rồi!Ở VN thì chuyện này là thường, lẫn lộn hết miễn là chủ xe chi tiền ra thôi.Cái tấm này ở VN dùng cho cả hai công dụng luôn .
Cái này thì em trả lời hộ cụ chủ: khi cụ quét thì lớp nhựa đường phủ kín bề mặt, còn dán mà lại cắt từng miếng rồi dán thì làm sao mà kín toàn bộ bề mặt được. Do vậy những chỗ khe hở là nơi chứa nước, mà xe của ông chú cụ chủ lại sạch quá, mà sạch thế chắc là nhà có máy bơm rửa xe lấy nên sáng rửa, trưa rửa, chiều rửa...em hỏi ngu cụ chủ cái.
lớp chống ồn là nhựa đường.
vậy ngày nhỏ em thấy người ta đun nhựa đường dùi quết vào thùng phi để khỏi mọt cơ mà.
cách chống ồn tốt nhất là mua 4 quả lốp mit mới tinhCụ nói là chuẩn vì hầu hết mình ra bọn dán chống ồn chỉ tháo cửa, lót sàn, cốp dán miếng to chứ không dán đc kín hết như thế chả có tác dụng gì, mà có tác dụng thật thì bọn SX chẳng ngu gì thêm mỗi lớp nhựa hay keo gì đó để tăng chất lượng xe!
Cụ này đúng ý em, nếu chống được ồn mà đơn giản vậy thì các kỹ sư của nhà sx họ đã làm từ lúc mình còn chưa biết. Chẳng qua ở mình hay có thói quen ấn và gõ vào vỏ xe, nên khi dán miếng cao su vào thì gõ nó ko như chưa dán. Còn chống ồn thì ko có tác dụng.Hehe, em là em cứ theo trường phái xe nguyên bản. Đến giờ thấy thật là sáng suốt.
Chia buồn cùng Cụ!Kinh nghiệm của bản thân Em : năm 2004 Em mua 01 con Mit nhập hàng Mỹ đàng hoàng, đi làm âm thanh nghe nói cách âm cho chuẩn cũng cho làm (ở một tiệm lớn uy tín ở TP. HCM Em khôg tiện nêu tên...), tấm dán cũng nhập từ USA, hình thức cũng giống như hình Bác của chủ thớt. Khi dán họ cũng lấy máy sấy hơ lên cho nóng rồi dùng con lăn ép vào bên trong cánh của cho sát , nói chung là rất kỹ - Lúc đó cũng tự sướng là êm quá - Đến năm 2010 tự nhiên thấy bên những cánh cửa có những đốm rộp sơn lên, tức quá tháo cánh cửa ra, bóc lớp chống ồn đó ra thì ôi thôi mục mẹ nó gần hết cánh cửa; Mất 1 mớ tiền làm lại, cuối cùng cho em nó lên đường luôn. Nay Em mới này thì tuyệt đối không "bị dụ" nữa, có sao để vậy cho chắc ăn.
Vấn đề vật liệu em ko biết nhưng cái tấm tương tự mà hãng dán trong cánh cửa zin tùe nhà máy nó cũng tương tự như trong hình, có điều nó nhỏ thôi. Vấn đề nằm ở chỗ, để nó bám dính tốt vào cánh cửa thì hãng phải liên tục bảo quản lạnh cho tới khi chuẩn bị dán vào thì nướng nó lên 50 độ C, sau khi dán thì cả xe và tấm này được nung lên đến nhiệt đọ rất cao, có thể lên đến vài trăm độ, và với con Mugnus của cụ chủ thì nhiệt độ này là 130 trong vòng 45 phút. Hãng nó không thừa hơi, thừa tiền để làm cái quy trình ấy, vậy dán thủ công như các CHNT đang làm liẹu có đảm bảo?e đọc hết các cụ coment thì chưa vào đầu nhiều lắm, cụ phan ngọc nói là cách nhiệt,vậy nhầm lẫn thế thì bị mọt,thế vật liệu là cách âm thì sao ? chuyên về cách âm,mà e chưa làm nên nhìn ảnh chả biết đó là cách âm hay nhiệt,e dự là nhiệt vì nó tráng bạc đàng hoàng, vok cụ chủ e chờ hóng tiếp xem thế nào