[ATGT] Các Cụ, Mợ xem và cho ý kiến để em rút KN

Hai chín sê

Xe tải
Biển số
OF-445379
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
270
Động cơ
211,450 Mã lực
4b sai, điều kiện đường chưa an toàn vẫn vượt. 2b chở hàng cồng kềnh nhưng không phải nguyên nhân tai nạn.
 

KIM68

Xe tải
Biển số
OF-374617
Ngày cấp bằng
21/7/15
Số km
234
Động cơ
249,890 Mã lực
Kinh nghiệm chạy trên đường hẹp, đông thì cụ luôn đè bên trái nhường bên phải. Để an toàn lưu ý nháy đèn khi lấn làn trái, báo hiệu cho xe ngược chiều. Chúc cụ lx an toàn!
 

longhai76

Xe máy
Biển số
OF-299620
Ngày cấp bằng
25/11/13
Số km
66
Động cơ
309,060 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Bắc Giang
Kinh nghiệm chạy trên đường hẹp, đông thì cụ luôn đè bên trái nhường bên phải. Để an toàn lưu ý nháy đèn khi lấn làn trái, báo hiệu cho xe ngược chiều. Chúc cụ lx an toàn!
Chuẩn không cần chỉnh
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Chủ thớt sai hoàn toàn thôi khỏi bàn
Còn chuyện ở VN dùng còi bừa bãi bấm loạn xạ nhiều người nói rồi k nói nữa.
Nhưng nhiều cụ tả khuynh không dùng còi trong trường hợp cần thiết như tình huống của cụ chủ cũng rất nguy hiểm, nhất là đường VN nhiều xe máy và ngõ nhỏ.
Cụ chủ thớt vượt khi chưa có tín hiệu xin vượt người cùng chiều, k có tín hiệu xin đường người ngược chièu, vượt k đúng thời điểm khi mà 4 xe trong đó có 3 ô tô giao nhau trên đường hẹp, lái non k căn chỉnh dc đường,...
Nói chung lỗi chồng chất lỗi
 

vietran

Xe trâu
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
33,792
Động cơ
723,036 Mã lực
Tôi ko hề có ý đánh giá gì, nhưng tôi cho là, bác đang lái ô tô như lái 1 cái xe máy vậy.
Xe máy mới có cái kiểu vượt như trong clip.
Chuẩn cụ
Chủ thớt chắc quen lái xe máy và mới lái ô tô
Em trợ lái cho mấy ông bạn mới lái sợ nhất lái ô tô theo cách căn đường xe máy kiểu này, nhìn theo 1 đường thẳng mà k căn đường 2 bên
 

hgb

Xe container
Biển số
OF-66600
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
7,157
Động cơ
415,112 Mã lực
2B có lỗi chở hàng cồng kềnh.

Nhưng để xảy ra va chạm là do lỗi hoàn toàn của cụ 4B.

Cụ đi vượt lên từ phía sau nhưng không chủ động tình huống dẫn đến va chạm.

Rút kinh nghiệm: Cụ chỉ nên vượt qua 2B khi đường bên phía ngược chiều thoáng, khi đó cụ né 2B sang phía ngược chiều mới vượt thì an toàn hơn.
Thôi chết ròi... được thốt ra thẳng thốt bàng hoàng

Bài học hả?
- ko bao h để rơi vô hoàn cảnh tư thế bị kẹp giữa 2 đối tượng tham gia gt
Em đồng ý với cả 2 cụ :-bd
- Chỉ vượt khi an toàn
- Ko tự làm khó mình, để bị kẹp giữa các đối tượng.

Chúc các cụ an toàn trên từng cây số, đi đến nơi, về đến chốn!
 

hgb

Xe container
Biển số
OF-66600
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
7,157
Động cơ
415,112 Mã lực
Chuẩn cụ
i sợ nhất lái ô tô theo cách căn đường xe máy kiểu này, nhìn theo 1 đường thẳng mà k căn đường 2 bên
Đối tượng này khá nhiều.
Ko chỉ riêng lái mới đâu ạ, cả những người ko lái thuờng xuyên cũng có kiểu lái oto như lái xe máy :(
 

sunvoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-381762
Ngày cấp bằng
8/9/15
Số km
1,977
Động cơ
256,965 Mã lực
Thấy 2b ngênh ngang cả đoạn dài là 4b phải còi cho biết và đợi 2b dẹp vào rồi mới vượt. Cẩn thận hơn thì nháy đèn xin đường các ông đối diện (nhưng dạo này các ông đối diện rất ít khi nhường mà thường bật hẳn pha lại cho mình càng khó xử lý tình huống - thế mới cùn).

Chốt lại là 4b vi phạm các quy tắc an toàn khi vượt :D Gọi XXX thì còn thiệt hại hơn.

Xước tí sườn mà phải vội vã đi sơn lại ngày tết thì cũng ko phải quyết định thông minh.

Tóm lại chắc cụ chủ ăn sao Thái Bạch lẫn sao Kế Đô :D
 

phongngominh

Xe hơi
Biển số
OF-459327
Ngày cấp bằng
6/10/16
Số km
183
Động cơ
205,530 Mã lực
Tuổi
34
Cụ xử lý êm đẹp rồi! Đầu năm đầu tháng nên như vậy!
 

MK191

Xe máy
Biển số
OF-376975
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
92
Động cơ
246,820 Mã lực
Lỗi va chạm này là do cụ rồi. Chưa đủ khoảng không để vượt lên cụ đã vượt rồi nên thể nào cũng ép vào xe máy :)
 

kuyon87

Xe hơi
Biển số
OF-401242
Ngày cấp bằng
15/1/16
Số km
115
Động cơ
231,100 Mã lực
Tuổi
37
Nước mình cứ xe to hơn là có lỗi. Kaka
 
Biển số
OF-398946
Ngày cấp bằng
30/12/15
Số km
121
Động cơ
233,110 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hóa
Lỗi phần nhiều là của cụ, vì cụ vượt mà ko còi và khoảng cách vượt không an toàn mà cụ vẫn vượt. Còn 2b chở hàng cồng kềnh đã đành, đường đông lại còn phi ra giữa đường chạy nữa
 
Biển số
OF-398946
Ngày cấp bằng
30/12/15
Số km
121
Động cơ
233,110 Mã lực
Nơi ở
Thanh Hóa


Như tiêu đề xin các cụ, mợ cho ý kiến để bản thân rút kinh nghiệm:

1. Mô tả

Thời gian: Sáng CN ngày 22/1
Địa điểm: Đường liên tỉnh nối giữa Thị Trấn Bích Động (Bắc Giang) với QL1
Tình hình giao thông: Gần tết rất đông khu vực có biển báo khu dân cư 4b chạy dưới tốc độ cho phép (xem hình)
Điểm va chạm giữa 2b và 4b (thể hiện trên vỏ xe 4b): Có vết xước kéo dài điểm bắt đầu từ tay nắm cửa sau bên phụ.
Thiệt hại phía 2b: Rách quần, vỡ gương, vỡ chắn bùn trước xe Dream “đời Tống”
Thiệt hại phía 4b: Vết xước kéo dài phải đưa vào Gara gần tết nên đắt (khắc phục hết 2 triệu, cộng với 1 triệu đưa cho 2b)

2. Xin ý kiến các cụ, mợ
Lỗi thuộc về 2b?, 4b? hoặc hỗn hợp?
Bài học KN cần rút ra là gì?

3. Bổ sung thông tin
- Chủ xe 2b chở cây bưởi giống mỗi cây có một bịch đất rất nặng
- Lúc đầu em hơi hoảng vì nhìn qua gương chiếu hậu thấy sau va chạm chủ xe 2b ngã lăn ra – Phản xạ phanh khẩn cấp nên chiếc xe 2b lết trên đường lại va nhẹ vào *** 4b mới dừng lại
- Bác chủ xe 2b là dân buôn nên cũng có ý vòi vĩnh tuy nhiên một số người dân quanh đó phân tích là 2b cũng có lỗi (chở quá nặng, choạng tay lái chứ 4b đã qua gần hết) vả lại thiệt hại của 2b là không đáng kể. Sau phân tích 2b mới chấp nhận nhận hỗ trợ 1triệu
- Quan điểm của em là người không sao là may nhất (2b có xước chút đầu gối) nếu 2b không chấp nhận thì giữ nguyên hiện trường, có cam hành trình mời CSGT phân xử.
Lỗi phần nhiều là của cụ, vì cụ vượt mà ko còi và khoảng cách vượt không an toàn mà cụ vẫn vượt. Còn 2b chở hàng cồng kềnh đã đành, đường đông lại còn phi ra giữa đường chạy nữa
 

Trác Đông Lai

Xe buýt
Biển số
OF-37837
Ngày cấp bằng
10/6/09
Số km
769
Động cơ
465,404 Mã lực
Cụ có bảo hiểm thân vỏ không mà đi sơn vội vã thế?
 

infantryno1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-105055
Ngày cấp bằng
7/7/11
Số km
3,326
Động cơ
417,210 Mã lực
Nơi ở
Khu đô thị Xa La, Hà Đông, Hà Nội
Website
casca.vn
Lỗi của cụ hình như là không bấm vài nhát còi trước khi vượt,
Lỗi của 2b là đường thì thoáng, mình xe nhỏ là cứ lấn ra giữa đường để chạy...
Cụ ứng xử vậy là đẹp cả đôi bên rồi...
Xe 2b được phép đi trên toàn bộ làn này mà cụ, bên phải sát lề đường còn phần đi của xe thô sơ nữa chứ.
Lỗi của 2b chỉ là chở hàng cồng kềnh thôi.
Cụ chủ vượt khi không đảm bảo an toàn, dẫn đến va chạm. Ở đây đường 2 chiều, đường hẹp nên sẽ không vượt khi có xe oto ngược chiều. Nếu cụ chủ để cho 4b ngược chiều đi qua rồi mượn đường bên đó để vượt thì ngon.
 

Phitrung

Xe đạp
Biển số
OF-487820
Ngày cấp bằng
9/2/17
Số km
26
Động cơ
191,360 Mã lực
Tuổi
55
Úi zùi ui .. úi zùi ui... em cũng lái mới nên non gan nhìn cụ vượt pha này em nể. Em mà thấy các cụ 2b ngông ngênh là em thốc còi cho ù tai dạt nép vào ven đường mới dám vượt @@
 
Biển số
OF-84319
Ngày cấp bằng
5/2/11
Số km
111
Động cơ
411,790 Mã lực
em xem video có vẻ như khi gặp xe ngược chiều cụ hơi đánh lái sang phải tý dẫn đến va chạm đúng ko ạ? Mắt em hơi kém nếu sai cụ bỏ quá. Bây giờ xe đời mới êm ru nên em nghĩ các cụ cần dùng còi nhiều hơn. Em thấy mọi người chê văn hóa còi là chê việc dùng còi liên tục, gây điếc tai khó chịu, hoặc dùng còi một cách vô duyên như khi chờ đèn đỏ chưa chuyển sang xanh. Chứ chạy trên đường mà gặp các bác chở cồng kềnh thế này thì nên dùng còi để cảnh báo ạ dù chưa vượt ngay.
cũng cảm ơn cụ chia sẻ video mọi người rút kinh nghiệm chung.
 

mytmen

Xe buýt
Biển số
OF-200438
Ngày cấp bằng
2/7/13
Số km
551
Động cơ
328,225 Mã lực
cụ H13 hơi chủ quan khi tính toán chiều rộng của lòng đường từ vạch phân làn đến xe của 2B cụ nghĩ là sẽ lọt và cụ không ngờ lại bị em Vios hay Altis chiều bên kia lấn vạch ( ở giây thứ 8-9 -10)....cụ sợ và vặn nhẹ sang bên phải...thế là cụ cho 2 bánh ăn đòn. Cụ rút kinh nghiệm sâu sắc.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top