Chạy đường lầy bùn hay đường có tuyết/băng bên châu Âu thì khi đuôi xe văng phía nào thì đánh đầu sang phía đó, khi thấy xe chuẩn bị đúng hướng thì trả lái thật nhanh.
Tất cả những cái nhanh của bác sai hết đấy!
Hôm cuối cùng trước khi rời nước Đức em mượn cái xe tải chở hàng lên Berlin gửi về nhà (em gửi tổng cộng 810kg; hàng về cùng chuyến bay).
Lúc về trời đổ mưa và nhiệt độ bất ngờ tụt xuống âm rất sâu. Nước trên mặt đường đóng băng. Nhìn thấy những cái xe phía trước nhảy vũ ba lê rồi phần lớn sa xuống rệ đường vì bất ngờ chẳng ai chuẩn bị xích em cũng tưởng không mang được xe về trả. May nó là cái xe tải nên nặng hơn, không đến nỗi bị như vậy.
Mặt đường đóng băng cực trơn, đi bộ cũng ngã, còn tuyết khô thì đừng đi nhanh quá sẽ không đến nỗi trơn lắm.
Đi đường trơn, nhất là quá trơn thì mọi động tác nhanh, không chỉ mỗi đánh lái mà cả phanh, ga,... đều làm cho cái xe mất kiểm soát ngay lập tức, kể cả những cái xe được trang bị đủ các tiện ích chống trơn trượt hiện đại bây giờ (cái xe em đang chạy bây giờ được trang bị tiện ích gọi là "Rocking" để vượt hố lầy, nguyên lý của nó không khác cách ông thầy dậy ngày xưa, chỉ "tự động" hơn thôi)!