[Funland] Các cụ, mợ có tin rằng là phe ủng hộ Biden có gian lận trong bầu cử Tổng thống Mỹ?

Có gian lận không?


  • Tổng bình chọn
    433
Trạng thái
Thớt đang đóng

Quỳnh Ốc

Xe tăng
Biển số
OF-319651
Ngày cấp bằng
14/5/14
Số km
1,650
Động cơ
303,787 Mã lực

Policeman

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-28309
Ngày cấp bằng
4/2/09
Số km
3,184
Động cơ
510,689 Mã lực
Hệ thống bầu cử ở Mỹ:
- Chính quyền liên bang không có quyền gì trong việc tổ chức bầu cử và kiểm phiếu
- Chính quyền tiểu bang cũng không có quyền, chỉ có nhiệm vụ chủ yếu là tổng kết kết quả từ các county.
- Chính quyền county cũng không có quyền trong việc tổ chức bầu cử.
- Các cuộc bầu cử do một ủy ban địa phương (county) gọi là "Supervisor of Elections' Office" thực hiện. Người đứng đầu tổ chức này, County's Supervisor of Elections, do dân trực tiếp bầu ra.
- Việc phát hành phiếu bầu, bố trí các điểm bỏ phiếu và kiểm phiếu đều do ủy ban này thực hiện, và công khai cho phép giám sát viên của các đảng phái và dân chúng vào giám sát. (Tất nhiên là việc giám sát phải theo một quy trình đăng ký nhất định, chứ không phải là ngay hôm đó anh đòi vào phòng kiểm phiếu là được cho vào).
- Toàn bộ hệ thống bầu cử nói trên chịu sự giám sát của các hệ thống bảo vệ pháp luật, cũng gồm các thành phần được dân bầu trực tiếp hoặc gián tiếp, bao gồm:
+ Cảnh sát thành phố (nằm dưới quyền của thị trưởng, và thị trưởng thì do dân bầu trực tiếp)
+ Cảnh sát của county (County's Sheriff) (do dân bầu trực tiếp)
+ Tòa án County (mà thẩm phán do dân bầu trực tiếp)
+ Tòa án tối cao của Tiểu bang
+ Tòa án tối cao Liên bang
+ Các điều luật và Hiến pháp của tiểu bang liên quan đến bầu cử. Các điều luật này do Quốc hội của bang phê duyệt, và Hiến pháp bang thì do trưng cầu dân ý. Các ông bà nghị của bang do dân bầu trực tiếp.
+ Các điều luật và Hiến pháp của Liên bang liên quan đến bầu cử. Các điều luật này do Thượng - Hạ viện của Liên bang phê duyệt, và Hiến pháp Liên bang thì do trưng cầu dân ý. Các ông bà nghị của Liên bang do dân bầu trực tiếp.
+ Các cơ quan điều tra Liên bang như FBI, Department of Justice...
+ Tội vi phạm và gian lận trong bầu cử là tội rất nặng.
+ Việc cáo buộc người khác vi phạm gian lận trong bầu cử có thể bị khép vào tội vu khống.
 

av78

Xe tải
Biển số
OF-205411
Ngày cấp bằng
8/8/13
Số km
258
Động cơ
321,948 Mã lực
Chắc cụ nhầm chứ thằng bạn em bên Mỹ bảo là kiểm phiếu là trong phòng kín và người trong đó là người của đảng DC hết, nếu có của CH thì chỉ là CH fake thôi.
Nó còn kể là chính mắt nó thấy người ta dập chữ Trump đi xong viết chữ Biden vào, em hỏi bảo sao không lấy bút xoá xoá chỗ Trump đi rồi tô lại chỗ Biden thì nó bảo DC thích chơi game khó.
Phòng kín mít, cho nên phe Trump mới có quá trời "bằng chứng". Chẳng hạn như một số phiếu bị méo mó, một người đọc, một người chép lại vào phiếu sạch / đóng mộc trước khi đưa qua máy scan thì trở thành điền phiếu khống cho Biden. Trump và phe Trump vô cùng đạo đức và đứng đắn, nên tất cả gian lận (nếu có thể gian lận và nếu có gian lận) đều là do phe Biden.


Nếu chưa đủ bằng chứng thì mượn video từ Nga vài năm trước (FB đã gỡ) để tố dồn phiếu khống cho Biden.




Hoặc tố phóng viên kéo máy vào quay trong phòng kiểm phiếu là đem phiếu giả vào cho Biden.

Ngay cả phóng viên Fox News cũng phải tường trình với các anh MAGA về đồ nghề trong xe, nhưng các anh vẫn không tin.
 

G810

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-117955
Ngày cấp bằng
24/10/11
Số km
5,529
Động cơ
440,245 Mã lực
Thực tế trong bầu cử năm 2020 em thấy nó diễn ra thế thì em nói thế (tức là một người đọc một người ghi), tức là có khả năng xảy ra sai sót (chưa nói gian lận). Nếu có xiết thì cũng phải năm 2024 trở về sau mới xiết được.

Mà quy trình hoàn chỉnh đến mấy thì cũng là do con người sử dụng, không có quy trình nào là hoàn hảo. Cụ bê nguyên quy trình ở Mỹ Nhật sang châu Phi hay Mỹ la-tinh (gồm cả phần mềm, phần cứng) thì cái nhận được vẫn là một mớ nát bét, dù là trong sản xuất hay trong chính trị. Quy trình áp dụng khi mà chỉ người da trắng, có giáo dục và có tài sản được đi bỏ phiếu thì có thể coi như là gần hoàn hảo, nhưng ngày càng nhiều dân nhập cư từ các nước thế giới thứ ba, tỉ lệ dân nghèo, đói ăn được tham gia bỏ phiếu (và kiểm phiếu) ngày càng cao, thì quy trình có do người hành tinh khác soạn thì cũng vậy thôi.

(Em nghiên cứu về quản lý công nghiệp và đã có sách xuất bản về quản lý kiểu Nhật).

Thế nó mới nghĩ ra đại cử tri. :))
Còn dân nhập cư nghèo đói hay không thì nó là do cơ hội được chia bao nhiêu.....mà chia hay không lại do đóng góp, đóng góp lại liên quan tới đại cử tri. Logic nó cực kỳ chuẩn để tạo ra điểm công bằng nhất trong việc ý.
Và người Mỹ mới có thể tự hào mà nói "Hãy trở thành bất kỳ ai bạn muốn" là vậy. :))

Bác mâu thuẫn quá thể. =))

Còn lại trong kinh tế bê quản lý đi đâu là việc của nó, dưng chắc chắn một điều với bác là nó chỉ sửa cái gì dính đến pháp luật bản xứ mà thôi. =))

Còn sách thì bác cứ giữ lấy, e rằng cụ Phan xưa cũng chả viết nổi sách quản lý công
nghiệp của Nhật nữa là mấy cái thằng trẻ trâu bây giờ chưa từng nằm trong hệ thống quản lý (đặc biệt là quản lý tài chính cấp cao) các tập đoàn công nghiệp lớn của Nhật. =)) .

Mí lại nói thật với bác là nếu bác chưa có thâm niên >25 năm dư em nói ở trên thì sách quản lý của Nhật bác nghiên cứu đáp cmnd vì chả giá trị mẹ gì. Mỗi tập đoàn công nghiệp Nhật một văn hóa mà văn hóa ý nó giấu theo cấp bậc. =))
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
20,715
Động cơ
612,791 Mã lực
Nếu mà có gian lận thật thì em tin chắc ngày giãy chết đang rất gần.
 

v-kong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-207777
Ngày cấp bằng
27/8/13
Số km
5,531
Động cơ
367,784 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em mong Trump/CH tìm được bằng chứng phe Biden/DC gian lận phiếu bầu.
 

lum_dong_tien

Xe tăng
Biển số
OF-113295
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
1,075
Động cơ
395,381 Mã lực
Bốn năm nay bang DC có công nhận Trump là tổng thống đâu , lần này DC nó chơi tất tay rồi
Nếu quả đúng Trump lội ngược dòng đc thì em nghi cái bẫy gian lận là do chính ông tạo ra để chiến thắng tuyệt đối và đào huyệt chôn phe dc luôn.
 

Alex.N

Xe buýt
Biển số
OF-419176
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
529
Động cơ
225,681 Mã lực
Sau khi đọc một số top liên quan, em tin rằng dù kết quả cuối cùng toà tuyên k có gian lận, Biden tổng thống thì anh Trump và fan vẫn sẽ bảo có gian lận nhưng vì quá tinh vi nên k thể phát hiện thôi.
Thật em thấy thương anh Trump quá, lớn tuổi rồi còn bị bọn ất ơ nó xúi bẩy đi đánh đấm loạn xạ khắp nơi.
Nhiều lúc cũng thấy sợ hội fan đểu của anh Trump, yêu anh ấy thì tiếp tục vote cho anh ấy vào kỳ sau nếu anh ấy ứng cử, hoặc để anh ấy về vui thú điền viên những ngày cuối đời, chứ xúi bẩy anh ấy đánh đấm kiện cáo loạn xạ như này chỉ tốn công, có khi anh ấy sẽ bị tổn thương tâm lý sau kỳ bầu cử này k chừng.
Vì nhiệm kỳ vừa qua anh ấy rất nhiệt tình vả Trung nên em cũng quý anh ấy lắm, mong anh ấy luôn khoẻ mạnh và minh mẫn.
 

tvu732

Xe buýt
Biển số
OF-708234
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
923
Động cơ
101,549 Mã lực
Em thấy ông Mitt Romney nói chuẩn:

Tổng thống hoàn toàn có quyền yêu cầu kiểm phiếu lại, kêu gọi điều tra những cáo buộc về sự bất thường trong bầu cử và tận dụng những thủ tục pháp lý - những điều này phù hợp với quy trình bầu cử của chúng ta. Nhưng tổng thống đã SAI khi tuyên bố rằng cuộc bầu cử này bị dàn xếp, gian lận và bị đánh cắp - làm như vậy [mà không có bằng chứng] sẽ gây tổn hại đến lý tưởng tự do ở Hoa Kỳ và trên thế giới, làm xói mòn những thể chế vốn là nền tảng của nền Cộng hòa và kích động những hành động phá hoại nguy hiểm.

Nhận xét của em: Làm tổng thống không phải thích nói gì thì nói. Trò sử dụng từ ngữ đao to búa lớn đánh vào cảm xúc là chiến thuật thường xuyên và cũng là bản năng của Trump, em chấp nhận. Tuy nhiên, dùng để hạ thấp đối thủ hay đảng DC còn tạm được chứ dùng trong trường hợp này là rất vô trách nhiệm. Đó không phải là sự trung thực, thẳng thắn gì hết. Đơn giản là vô trách nhiệm.

The President is within his rights to request recounts, to call for investigation of alleged voting irregularities where evidence exists, and to exhaust legal remedies—doing these things is consistent with our election process. He is wrong to say that the election was rigged, corrupt and stolen—doing so damages the cause of freedom here and around the world, weakens the institutions that lie at the foundation of the Republic, and recklessly inflames destructive and dangerous passions.
 
Chỉnh sửa cuối:

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,476
Động cơ
151,456 Mã lực
Tuổi
38
Em nghĩ là bầu qua thư các đợt trưóc là dân Mỹ, quân nhân đóng quân ở nước ngoài. Thế nên theo thông lệ thì số này ít, xác nhận rỏ ràng- không vấn đề j. Vì thiên hay nhân mà virut xuất hiện đầu năm. Trung Tá cũng đòi hoãn bầu cử, tranh chấp tgian nhận phíu, cách kiểm phíu etc...trước bầu cử roài. J chắc đang tranh chấp luật tgian chốt nhận phíu với tính pháp lý của lá phíu.
Em ví như đảng DC có danh sách các cử tri, thế nên đợi lúc đóng cửa phòng phíu là bắt đầu spam phiếu- ai mà đi bầu trực típ thì phíu qua thư bị loại. Thế nên mới có người chết vẫn có phíu bầu, người có thẻ xanh cũng đc gữi phíu về nhà, hay kỉu vì thời gian nên hok so chử kí...Thế nên giờ kiện Hạt, Bang roài Liên Bang. Mà luật lá thì giống như "Bò cày hok đc giết." Đảng CH đợt này giữ đc ghế của bà Susan + NC và AK và 1 phiếu ở GA (???). Nên đợt này quyền lực vẫn còn trong tay, nếu mà hok chơi tới cùng thì đợi tới dịp nào. 2024 chắc!!! Đợt này kỉu như chơi dơ phát hiện thì đổ cho lỗi đánh máy, sai thì coi như bụi dưới thảm.
Phận dân đen thì ngồi hóng coi kịch thui. KLQ, dân tình lại kéo nhau tới cửa hàng súng- súng hết loại tốt, đạn thì lên kệ chưa lâu đả sạch, kéo nhau cả nhà đi tập... :(
 

Leopard1

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-349641
Ngày cấp bằng
6/1/15
Số km
975
Động cơ
113,534 Mã lực
Chum phá hoại nước Mỹ ghê gớm, từ giờ trở đi Mỹ mở mồm ra phê phán nước nào bầu cử có vấn đề thì người ta lại trét nhục vào mồm ngay.
Sự tàn phá của Chum sẽ đi vào lịch sử nước Mỹ. Nước Mỹ mất quá nhiều khi chọn nhầm 4 năm trước.

Anh ta hô khẩu hiệu Nước Mỹ trước tiên, nhưng thực ra chỉ là đĩ miệng.
Chum và gia đình trước tiên! Còn đâu là mứt hết trong mắt anh.

Người thức thời mới là Tuấn kiệt. Giờ khắp thế giới đã tỏ thái độ chán ghét gián tiếp, lãnh đạo cũ của nước Mỹ cũng thế. Lòng người đã mất, a cố cũng dc gì đâu.

Lắc đầu bó tay, như vậy làm chính trị gia sao dc.
 

hungkttt

Xe tăng
Biển số
OF-31427
Ngày cấp bằng
15/3/09
Số km
1,709
Động cơ
490,878 Mã lực
Em không tin là có gian lận, theo như media thì Mỹ là đỉnh cao về sự minh bạch nên không thể có gian lận được.
 

taplai2012

Xe trâu
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-150015
Ngày cấp bằng
21/7/12
Số km
30,348
Động cơ
516,999 Mã lực
Em nghĩ là có. Nhưng để chứng minh diễn ra trên diện rộng và có chiến dịch không hề đơn giản.
Trump kiện để giữ hình ảnh trước người ủng hộ thôi chứ lật kèo khó hơn lên giời.
 

namdh8x

Xe điện
Biển số
OF-392416
Ngày cấp bằng
16/11/15
Số km
2,915
Động cơ
258,905 Mã lực
Thôi thì cứ để bọn Mẽo suy yếu cũng hay, chả cái gì được mãi cả.
 

phamduchoan

Xe tải
Biển số
OF-744135
Ngày cấp bằng
25/9/20
Số km
315
Động cơ
62,114 Mã lực
Tuổi
37
Trò chơi chính trị thì tất nhiên đều ko minh bạch rồi. Và chẳng ai có thể khẳng định đc điều đó trừ khi vụ việc đc vỡ nở. Nhất là Mỹ 1 kẻ nổi tiếng lắm thủ đoạn, kẻ đã gieo rắc chiến tranh cho rất nhiều dân tộc.
 

phamduchoan

Xe tải
Biển số
OF-744135
Ngày cấp bằng
25/9/20
Số km
315
Động cơ
62,114 Mã lực
Tuổi
37
Thôi thì cứ để bọn Mẽo suy yếu cũng hay, chả cái gì được mãi cả.
Yếu quá mà để thằng Tàu nó nổi lên thì dân ta lại khổ, giờ nó đang sửa soạn tàu bè để chuẩn bị ra biển đông cướp bóc rồi
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top