Giả sử các cụ bán mặt hàng ABC gì đó trị giá 1 triệu
hôm nay có khách đến mua.
tầm 3 tiếng sau quay lại trả hàng, lí do: chả có lí do gì hoặc lí do ko liên quan đến chất lượng hàng như : đột nhiên cần tiền, ko thích dùng nữa, mua về nhà mẹ / vợ / chồng lại ko ưng
hàng vẫn chưa sử dụng, nguyên đai nguyên kiện
thì các cụ sẽ áp dụng cách xử lý ntn ?
1. ok, hoàn tiền 100%
2. trừ 50-100k
3. trừ 200-300k
4. trừ hẳn 500k
5. ko cho trả lại
---------------
tương tự với những mặt hàng nhiều tiền hơn
Chả có vấn đề gì to tát cả. Đó chỉ là một trong những chính sách bán hàng;
Cái cách bán hàng này là: DÙNG THỬ TRONG VÒNG xxx NGÀY.
Trong khoảng thời gian đó, nếu hàng còn nguyên vẹn, không hư hỏng sứt mẻ gì; nếu không thích thì trả lại.
Miễn phí, tính phí vận chuyển (nếu cửa hang vận chuyển). thậm chí nếu thu phí thì thu phí bao nhiêu, thu thế nào.... được thông báo từ đầu. Và đã gọi là DÙNG THỬ thì khi người ta trả lại, đừng bắt bẻ lý do tại sao, có khi chỉ đơn giản là em khách hàng không thích nữa thì anh bán hàng cũng ok. Tìm hiểu lý do chỉ là yếu tố phản hồi của người tiêu dùng.
Chốt xong chính sách bán hàng rồi thì cứ thế mà chiến thôi.
Hàng chưa sử dụng, nguyên đai nguyên kiện thì càng dễ.
(các cách này trong sách dạy hết rồi; Tây nó áp dụng nhiều và lâu rồi là chuyện bình thường. Ta thì mới mở cửa dập dòm với thế giới nên cái gì cũng thấy lạ thôi. Một thời gian nữa rồi sẽ thấy bình thường)
Còn cửa hàng nào không muốn cách bán hàng đó thì thôi.
Ở quê iêm, các hiệu tạp hóa thôi, nhiều cửa hàng họ chả được học, được đọc như TP đâu, nhưng họ chân chất, thật thà, nghĩ mọi người không ai xấu; mức độ cảnh giác, soi xét gầm gừ nhau, không nhìn đâu cũng thấy toàn thằng đều nên họ áp dụng cách trả lại như trên từ lâu rồi, và họ cũng chả thấy đó là điều to tát. Và số người trả lại (tất nhiên em không có thống kê, mà chỉ nhận thấy và đánh giá bằng cảm quan) là không nhiều. Vì thực ra cũng chả có mấy người rỗi việc, kiếm trò tiêu khiểu bằng cách mất thời gian đến mua hàng rồi mang về, rồi mang đi trả. Khi người ta trả lại mà lại còn là nguyên đai nguyên kiện thì chắc có lý do, mình thông cảm được cho người ta ( trong khi mình cũng chả thiệt hại gì nhiều) thì người ta chắc cũng nghĩ tốt về mình. Đó là một kênh quảng bá, tạo uy tín tốt. Iêm tin là lần sau họ có nhu cầu họ sẽ đến cửa hàng đó.
Cửa hàng tử tế, thì khách hàng cũng đoàng hoàng.
Tất nhiên, cuộc sống thì cũng nhiều dạng cửa hàng, nhiều dạng khách hàng.
Nhưng đa phần là người tốt.