- Biển số
- OF-159482
- Ngày cấp bằng
- 5/10/12
- Số km
- 14,775
- Động cơ
- 483,832 Mã lực
Em vẫn dạy con em theo cách này ạ.thật ra giải quyết 1 bài toán không khó
Nhưng phải hiểu cách dẫn giải, và mấu chốt quan trọng
Bài này nó hỏi 3 đường thằng đi qua 1 điểm, vậy 3 đường thẳng đi qua 1 điểm khi nào
Cụ nên chỉ cho F1 từng bước 1, bóc gỡ từng vấn đề, như thế mới giỏi toán được
Ví dụ ngày xưa em chỉ cần nhớ cos2 + sin2 = 1 là em chứng minh hết được các bài toán lượng giác (tất nhiên trừ bài quốc tế với quốc gia )
Làm sao cho F1 có hứng thú chứ không phải là máy móc làm được từng bài 1
- Lần ngược từ kết quả lên, muốn có kết quả thì phải chứng minh (tính được cái gì), liên quan gì đến những kiến thức mình đã được học, tại sao lại cho dữ kiện này, kết quả tính toán câu trên liên quan gì đến câu dưới?
Điều em e ngại nhất hiện nay là các thầy cô có thể cho các cháu làm rất nhiều bài nhưng không chỉ cho các cháu cách bóc tách bài toán để hiểu, nên làm bài nào chỉ biết bài ấy.