- Biển số
- OF-36727
- Ngày cấp bằng
- 1/6/09
- Số km
- 831
- Động cơ
- 480,340 Mã lực
Vấn đề kích thay bánh ô tô ạ !
Các cụ ạ, e dùng xe mới đc 3 năm, nhưng cách đây mấy hôm là lần đầu dùng đến kích ô tô.
Chả là đang đi thì thấy xe chòng chành, e xuống ktra thì thấy lốp còn đc tẹo hơi. E lôi kích ra để nâng xe. Lúc lôi kích ra rồi, cứ loay hoay ko biết phải đặt kích vào đâu là đúng nhất (e gà lắm mà các cụ). Thế là e kéo phanh tay, đặt kích vào trục ngang bánh sau xe (e dốt khoản từ ngữ kỹ thuật oto quá, các cụ thông cảm). Đặt ở đó vừa khó làm ( vì nằm sâu dưới gầm) vừa nguy hiểm (chém mồm nó mà trật cái thì...toi).Mà suýt toi thật các cụ ạ...lắp xong bánh mới thấy cái gờ của kích nó nằm lệch 1 bên... Về nhà e cứ lăn tăn mãi mình đặt đã đúng hay chưa? Hnay lên mạng vô tình thấy cái hình này, thấy mình đặt sai rồi, đặt ở ngoài nó vừa dễ thao tác, vừa an toàn.
Sau lần này, e xin chia sẻ 1 vài kinh nghiệm của bản thân cho 1 vài cụ nào chưa từng thay lốp lần nào như e, có 1 chút kinh nghiệm để nhỡ ra có bị thủng lốp thì vẫn làm tốt.
Trước khi tháo lốp thì phải kéo phanh tay, sau đó cài số 1 hoăc số P với xe AT, cái này để mình vặn ốc nó ko bị xoay, sau đó nới lỏng bu-lông (nới lỏng chứ ko tháo ra các cụ nhé), Tiếp đó, chống kích vào phần chassis gần trục bánh xe bị thủng sao cho gờ nhô ra của chassis lọt vào rãnh của kích ( như hình đó các cụ ). Điều chỉnh kích cho bánh xe nâng hẳn lên rồi tháo bánh xe ra. Tiếp đó, lắp lốp dự phòng vào, hạ kích xuống rồi vặn chặt các bu-lông.
Theo e thì thay xong lốp dự phòng, các cụ thấy cái gara nào, mà ko vội vàng gì về thời gian thì làm lốp ngay..ko nhỡ nó toi thêm phát nữa thì mệt lắm.
Em nói j sau,hoặc chưa đúng mong các cụ bổ sung thêm ạ.
Cảm ơn các cụ đã xem bài !
Chúc các cụ luôn an toàn.
(Các cụ thấy hay thì cho e ly rịu đi ạ, e sẽ rót mời lại các cụ ngay )
Các cụ ạ, e dùng xe mới đc 3 năm, nhưng cách đây mấy hôm là lần đầu dùng đến kích ô tô.
Chả là đang đi thì thấy xe chòng chành, e xuống ktra thì thấy lốp còn đc tẹo hơi. E lôi kích ra để nâng xe. Lúc lôi kích ra rồi, cứ loay hoay ko biết phải đặt kích vào đâu là đúng nhất (e gà lắm mà các cụ). Thế là e kéo phanh tay, đặt kích vào trục ngang bánh sau xe (e dốt khoản từ ngữ kỹ thuật oto quá, các cụ thông cảm). Đặt ở đó vừa khó làm ( vì nằm sâu dưới gầm) vừa nguy hiểm (chém mồm nó mà trật cái thì...toi).Mà suýt toi thật các cụ ạ...lắp xong bánh mới thấy cái gờ của kích nó nằm lệch 1 bên... Về nhà e cứ lăn tăn mãi mình đặt đã đúng hay chưa? Hnay lên mạng vô tình thấy cái hình này, thấy mình đặt sai rồi, đặt ở ngoài nó vừa dễ thao tác, vừa an toàn.
Sau lần này, e xin chia sẻ 1 vài kinh nghiệm của bản thân cho 1 vài cụ nào chưa từng thay lốp lần nào như e, có 1 chút kinh nghiệm để nhỡ ra có bị thủng lốp thì vẫn làm tốt.
Trước khi tháo lốp thì phải kéo phanh tay, sau đó cài số 1 hoăc số P với xe AT, cái này để mình vặn ốc nó ko bị xoay, sau đó nới lỏng bu-lông (nới lỏng chứ ko tháo ra các cụ nhé), Tiếp đó, chống kích vào phần chassis gần trục bánh xe bị thủng sao cho gờ nhô ra của chassis lọt vào rãnh của kích ( như hình đó các cụ ). Điều chỉnh kích cho bánh xe nâng hẳn lên rồi tháo bánh xe ra. Tiếp đó, lắp lốp dự phòng vào, hạ kích xuống rồi vặn chặt các bu-lông.
Theo e thì thay xong lốp dự phòng, các cụ thấy cái gara nào, mà ko vội vàng gì về thời gian thì làm lốp ngay..ko nhỡ nó toi thêm phát nữa thì mệt lắm.
Em nói j sau,hoặc chưa đúng mong các cụ bổ sung thêm ạ.
Cảm ơn các cụ đã xem bài !
Chúc các cụ luôn an toàn.
(Các cụ thấy hay thì cho e ly rịu đi ạ, e sẽ rót mời lại các cụ ngay )
Chỉnh sửa cuối: