Ngại chăm lắm ạ. Còn vc vẫn phải thế chứ ạ.thế mới hp ko có là đứt à.heheKhông sinh nữa. Nhưng vẫn đều đặn 2 ngày 3 lần VC lên đồi xuống biển chứ ạ.
Ngại chăm lắm ạ. Còn vc vẫn phải thế chứ ạ.thế mới hp ko có là đứt à.heheKhông sinh nữa. Nhưng vẫn đều đặn 2 ngày 3 lần VC lên đồi xuống biển chứ ạ.
Tùy nhà.Em thi thoảng vào viện thăm người ốm
Thấy 99% các người nhà chăm sóc cho các cụ là con gái con rể (chắc bị nóc nhà chỉ đạo)
mấy ông con trai ít thấy mặt lắm
Mấy ông con trai còn đi chăm sóc ông nhạc nó (nóc nhà chỉ đạo)Em thi thoảng vào viện thăm người ốm
Thấy 99% các người nhà chăm sóc cho các cụ là con gái con rể (chắc bị nóc nhà chỉ đạo)
mấy ông con trai ít thấy mặt lắm
Chán nhề. Kụ a va ta của bác là napoleon cao có 1m5 mà cực đàn ông. Hội ẻo lả xong việc đền đáp tổ tiên muốn yêu ai thì yêu mới phải lẽ chứ nhể. Tiền thì cầm nghĩa vụ thì chối nghe sai saiCác cụ cho hỏi 1 số nơi, bố mẹ chi chia đất đai cho con trai mà không chia cho con gái, vậy con trai sau khi nhận tài sản thừa kế từ bố mẹ đi sang Thái chuyển giới thành gái thì tài sản thừa kế có phải trả lại bố mẹ không nhỉ Em fun tý, các cụ cứ ném đá thoải mái...
Em chơi bài rất kém nên sẽ đem theo cái ipad để đêm đêm còn lên cõi off chém gió với các cụ mợ.Chuẩn bác.
Hy sinh thì ôm theo bộ bài bác ạ, lên trển mở chiếu xòe quạt.
Gia đình mấy chục đời nay nhàSinh con trai là tự hào đối với mấy ông không có gì tự hào ngoài xã hội, đả động tới tự hào người khác nên bị vả lại cũng phải rồi ợ.
Tổ Tôm phải bỏ mấy cây, rồi mới cho vào dc cụ ạ.Em chơi bài rất kém nên sẽ đem theo cái ipad để đêm đêm còn lên cõi off chém gió với các cụ mợ.
Thờ tự là cái gì mà mang ra làm khổ con cháu hả cụ, con nó có hiếu thì con nào cũng có cách tưởng nhớ ông bà cha mẹ thôi, chứ có khi vài đứa con trai nhưng đến giỗ mình chưa chắc chúng nó có mặt.Chuyện thờ tự có thể bây giờ không suy nghĩ, nhưng sẽ đến lúc phải suy nghĩ đó.
Xét về mặt tâm linh thì tội gây ra phải nặng lắm mới lâu siêu thoát đấy cụ ạNhà e mấy trăm năm vẫn hương khói đủ cụ nhé!
Không phải là Bữa Cơm, mà là Thái Độ và sự Kính Trọng, lòng biết ơn,...của con, cháu đời sau đối với Tổ tiền các bậc tiền nhân, cụ ạ! Vấn đề này quan điểm mỗi ng, mỗi nhà, mỗi dòng tộc,...có khác nhau!Xét về mặt tâm linh thì tội gây ra phải nặng lắm mới lâu siêu thoát đấy cụ ạ
Bây giờ thường nhà nào cũng làm lễ cầu siêu cho thân nhân đã mất, nên số các cụ còn vất vưởng chờ đợi hương khói của con cháu mỗi năm 1 bữa chắc không còn nhiều đâu ạ.
Nghĩ gì thế cụ? Do con mình cả thôi, nhà mẹ em toàn con gái đấy. Bố em đi đâu, ở nhà nào cũng thờ ông bà ngoại hết.Ông bạn về hưu có 2 gái, đứa đầu lấy chồng có hồi môn 1 căn hộ, còn căn nhà to đùng ông bảo thằng rể nào chịu để bàn thờ cha mẹ vợ trong nhà thì ông cho nhà, không chịu thì 1 căn hộ như cô chị.
Cháu hỏi nhà lúc chết thì cho ai, ông bạn cười trừ bảo tao không biết, có khi lú lẫn 2 chị em nó chia nhau, còn ảnh thờ nó để đâu mình ráng chịu,
Đẻ toàn gái mà khá khẩm thật đau não, thà nghèo không phải suy nghĩ.
Vâng, tưởng nhớ và biết ơn tổ tiên là việc nên làm. Nhưng không có nghĩa cứ phải cố đẻ đứa con trai ra mới là biết ơn tiên tổ.Không phải là Bữa Cơm, mà là Thái Độ và sự Kính Trọng, lòng biết ơn,...của con, cháu đời sau đối với Tổ tiền các bậc tiền nhân, cụ ạ! Vấn đề này quan điểm mỗi ng, mỗi nhà, mỗi dòng tộc,...có khác nhau!
Quan điểm như cụ thì ở Vn và Châu Á cần j việc hương khói những vị đã mất từ 100 năm trở lên!!!???
Em là Trưởng Họ, cụ chắc chỉ là Thứ, Bố cụ là Thứ, ông Cụ khả năng cũng là Thứ,...!
Kể cả các cụ đã mất, đã siêu thoát rồi, lâu rồi thì con cháu vẫn Nhớ đến, vẫn Hương khói, thờ cúng cũng ko sao, chưa thây bên Đạo Phật hay đạoThờ Cúng Tổ Tiên phủ nhận việc này! Còn đạo khác, tôn giáo khác,...thì e chưa dc nghiên cứu, cụ ạ!
Do từ bé gia đình cũng hay đi lễ lạt và cúng giỗ các kiểu nên em cũng chịu khó lắm. Sau đi linh tinh, đọc nhiều thứ hơn trong đó có tìm hiểu về các tôn giáo chính và tín ngưỡng nhiều nơi. Giờ em không tôn giáo, không tín ngưỡng thờ cúng nữa. Em không phản đối chỉ không theo nữa thôi, thấy tinh thần được giải phóng hẳn.Chẳng phải lúc chết, mà là ngay lúc sống.
Kiểu gì chẳng gặp hoặc nghe nói xong rồi lại tự vấn bản thân.
Đời không biết đc thế nào, tuy nhiên cái này nó là văn hóa phương đông rồi. Ai đi ngược lại được mà không hề vướng bận gì thì em chúc mừng
E k phải là ngưòi từng trải, tuy nhiên e nhận ra được 1 điều có những thứ bây giờ nó đúng, nhưng không có nghĩa sau này cũng đúng. Cụ hạnh phúc ỏe hiện tại là quá OK rồiDo từ bé gia đình cũng hay đi lễ lạt và cúng giỗ các kiểu nên em cũng chịu khó lắm. Sau đi linh tinh, đọc nhiều thứ hơn trong đó có tìm hiểu về các tôn giáo chính và tín ngưỡng nhiều nơi. Giờ em không tôn giáo, không tín ngưỡng thờ cúng nữa. Em không phản đối chỉ không theo nữa thôi, thấy tinh thần được giải phóng hẳn.
Lên Sg chăm cháu, 1 năm thì về; vài hôm sau tự nhiên có ng để đứa trẻ con 3 tháng ở trước cửa nhà mình; 2 vc lên C.an trình báo đủ kiểu, kêu khắp nơi, đăng mạng tới tấp,...rồi sau đó vì k có ai nhận (dĩ nhiên) nên 2vc nhận luôn đứa trẻ đó làm con nuôi (làm đẩy đủ thủ tục nhận con nuôi trước pháp luật), đặt tên, đặt họ theo họ nhà mình!"nhưng nó không mang họ nhà mình" lời của ông chú CA đã về hưu đồng hương với em ở Pleiku. Em hay lên Gia Lai công tác. Ở khách sạn riết nên quen luôn ông chủ ks. Nói chuyện mới biết đồng hương. Nhà cửa đất đai bạt ngàn ở Gia Lai, Tphcm cũng có. 2 cô con gái. Cô đầu ra trường đang làm ở SG mới lấy chồng. Cô út đang đi du học châu Âu. Là đ.v nên chỉ đẻ đựơc 2 đứa lại là gái. Bà đang lên SG chăm cháu ngoại. Em động viên " cháu nào chả là cháu". Nhưng nó không mang họ nhà mình. Rồi thở dài 1 cái.