[Funland] Các cụ giải hộ em toán lớp 2 với- giáo dục ơi là giáo dục

vandinh

Xe container
Biển số
OF-119354
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
7,071
Động cơ
99,928 Mã lực
Bài này ý cô muốn nói: K có tài mà vẫn có lộc, không cần bổng lộc thì mới tài.
 

chuotkoi

Xe buýt
Biển số
OF-109490
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
685
Động cơ
396,764 Mã lực
Các cụ giải toán cấp nhỏ, thì còn phải tùy thuộc vào việc cháu nó đang học cái j chứ ko phải người lớn biết những j đâu ạ
 

The Beatles

Xe buýt
Biển số
OF-22173
Ngày cấp bằng
9/10/08
Số km
969
Động cơ
503,010 Mã lực
Hê hê, người lớn cứ thích phức tạp hóa vấn đề...
Việc ở đây là đọc kỹ đầu bài và giải. Bài toán này giải trong một mốt nhạc mà.

Cụ chủ, và nhiều cụ chả chịu đọc kỹ đầu bài, lúng túng... Thay vì trách mình thì quay sang trách ngành giáo dục.


Ở đây, người ra đề đã cẩn thận viết hẳn là XÓA BỎ tức là cầm cái giẻ lau, xóa hẳn số đó đi. Sau đó hỏi tiếp cái số cũ thay dổi như thế nào?
 

zorba

Xe điện
Biển số
OF-91518
Ngày cấp bằng
14/4/11
Số km
3,878
Động cơ
428,924 Mã lực
Theo em cô giải thế là không chính xác. Đây là bài toán giúp các con phân biệt hàng chục, hàng đơn vị. Còn theo lời giải của cô, thì đây là một bài toán vô nghĩa.
 

pooka

Xe container
Biển số
OF-207662
Ngày cấp bằng
26/8/13
Số km
7,464
Động cơ
1,966,650 Mã lực
Theo em cô giải thế là không chính xác. Đây là bài toán giúp các con phân biệt hàng chục, hàng đơn vị. Còn theo lời giải của cô, thì đây là một bài toán vô nghĩa.
Khổ nỗi bỏ đi 6 đơn vị khác với xóa đi số 6 mợ ạ
Câu hỏi của bài toán nó củ chuối quá nên mới có mấy đáp án được đưa ra
 

volume

Xe tăng
Biển số
OF-135280
Ngày cấp bằng
20/3/12
Số km
1,444
Động cơ
381,135 Mã lực
Số 36 mà xóa đi số 3 thì còn lại số 6. Vậy số đó (số 36) sẽ bị thay đổi 36 - 6 = 30
Số 36 mà xóa đi số 6 thì còn lại số 3. Vậy số đó (số 36) sẽ bị thay đổi 36 - 3 = 33

Dễ hiểu: cụ đang có 36 triệu Đi nộp tiền cho thủ quỹ, cô thủ quỹ ghi vào giấy biên nhận mất đi 1 trong 2 số 3 hoặc 6 thì... Cái số tiền mà cụ bị mất là...
Nếu kết hợp với lời giải của cô giáo thì giải thích này của cụ là hợp lý. Lưu ý từ: THAY ĐỔI
 

huytung

Xe buýt
Biển số
OF-168399
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
853
Động cơ
351,200 Mã lực
Nơi ở
Thành phố hoa cải đỏ
Xóa số 6 thì còn số 3
Xóa số 3 thì còn số 6 thôi
Các Cụ phức tạp thế nhỉ? Toán trẻ con thì nghĩ theo kiểu trẻ con thôi.
Khi trước có ng bạn đố E:
- Đố mày làm sao cho con gà vào tủ lạnh?
- E gãi đầu... Chẳng lẽ là mở tủ ra cho vào?
- Có thế mà cũng phải gãi đầu, đúng! Thế làm sao cho con voi vào tủ lạnh?
- Cũng cho vào?
- Sai, bỏ con gà ra, cho con voi vào :))
 

Rickyman

Xe container
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
5,545
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nhiều khi bài toán cóc khó nhưng mấy bố ra đề cực kỳ nguy hiểm
 

cairong_2011

Xe lăn
Biển số
OF-193288
Ngày cấp bằng
9/5/13
Số km
10,361
Động cơ
481,165 Mã lực
Xóa số 6 thì còn số 3
Xóa số 3 thì còn số 6 thôi
Các Cụ phức tạp thế nhỉ? Toán trẻ con thì nghĩ theo kiểu trẻ con thôi.
Khi trước có ng bạn đố E:
- Đố mày làm sao cho con gà vào tủ lạnh?
- E gãi đầu... Chẳng lẽ là mở tủ ra cho vào?
- Có thế mà cũng phải gãi đầu, đúng! Thế làm sao cho con voi vào tủ lạnh?
- Cũng cho vào?
- Sai, bỏ con gà ra, cho con voi vào :))
Lớp 2 là học cộng trừ rồi (tất nhiên phạm vi đâu 100), chưa học nhân chia. Nhưng câu hỏi là : Số đó thay đổi thế nào ?
1. PA 1:
Như một số cụ đơn giản thì bỏ 3,6 đi thì còn tương ứng 6 và 3. Nhưng Số đó thay đổi thế nào thì chưa trả lời được ? Hoặc trả lời đơn giản còn lại là 6 và 3. Nếu vậy câu hỏi trên phải thay lại. Nhưng như cách này thì dùng cho lớp 1 vì đơn giản có 2 số ghép lại. Bỏ 1 ra thì còn 1 số
2.PA2: Bỏ 6 thì 36-3=33, Bỏ 3: 36-6=30
3. PA3: Cô giải bỏ 6 đi là bớt 6 nên 36-6=30, và bỏ 3: 36-3=33
4. Các PA về chục, đơn vị ..... (bỏ 3 tức là bớt 30, bỏ 6 là bớt 6 đơn vị ...) ko tính
 

Bachthang

Xe tăng
Biển số
OF-182501
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
1,219
Động cơ
342,905 Mã lực
36, xóa 3 còn 6, xóa 6 còn 3! Ý cô chỉ có vậy thôi! Nhưng chẳng có ý nghĩa gì lắm!
Nhưng ý cô lại không phải vậy bác ạ.
Chính xác !
Chắc cụ chủ toàn nghiên cứu sâu nên có thể nghĩ nó phức tạp.
Em có bao giờ nghiên cứu sâu đâu, em chỉ nghĩ với trình độ của các cháu thì xóa 3 còn 6, xóa 6 còn 3 ợ, nhưng cô giáo cháu không chịu ợ.
Cụ cắt số 3 và số 6 ở tờ lịch ấy (ở bộ đồ chơi trẻ em cũng có), xếp cạnh nhau rồi bỏ đi từng số ạ.
Em cũng nghĩ như cụ nhưng không được ợ.
Đề toán cho các cháu F1 mà câu hỏi không rõ nghĩa như thế thì nhiều đáp án là phải rồi ^:)^
Với các cháu lớp 2 thì có lẽ là : xóa bỏ chữ số 3 thì còn số 6 . Xóa bỏ chữ số 6 thì còn lại số 3
Thế thôi ạ
Vâng nhưng lại không phải thế cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Bachthang

Xe tăng
Biển số
OF-182501
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
1,219
Động cơ
342,905 Mã lực
Cái này theo mình hiểu là "kiểu chơi chữ" của đề bài (một nguyên tắc đánh đố rất hay được ngành GD việt nam sử dụng trong đào tạo để đánh đố học sinh, càng bé càng hay đánh đố, đến khi lên cao thì đánh đố nhiều hơn trong nhiều lĩnh vực). Chữ "Xóa bỏ" có thể được hiểu bỏ chữ số đó đi, còn số mới. Vậy số mới và cũ thay đổi thế nào, do vậy đáp số 30 và 33 là đúng (36-6=30; 36-3=33). Tuy nhiên như cách giải của cô 'Xóa bỏ" đi tức là bớt nên 36-3=33, 36-6=30 là đúng.
Cả hai cách giải đều có đáp số tưởng chừng giống nhau nhưng khác về bản chất. Mà cái này theo cách cô giáo là sai vì đầu bài nêu rõ " Số đó thay đổi thế nào"

Chưa kể một số cụ suy luận bỏ 3 và 6 là bỏ 30 và 6 đơn vị nên 36-30=3, 36-6=30 ....

Trong đời sống xứ Lừa mình cứ tồn tại kiểu "đánh đố" như vậy đấy.
Vâng em không hiểu với cách giáo dục này các cháu đi về đâu ạ.
Vẫn biết ngành GD có nhiều vấn đề nhưng em nghĩ cụ chủ nên học theo con thì mới giảng được cho chúng nó. Lớp 2 khá quan trọng trong bậc tiểu học đấy ạ.
Em cũng cố học theo cháu nhưng vẫn không hiểu bài cụ ợ.
Em thì thấy toán lớp 2 giờ khó thật, con bé nhà em nhiều khi nó hỏi bài mà bố vã cả mồ hôi mới giải thích cho nó hiểu được.
Em còn mấy bài nữa em hiểu nhưng giảng mãi mà con em không hiểu, khổ!
 

Bachthang

Xe tăng
Biển số
OF-182501
Ngày cấp bằng
27/2/13
Số km
1,219
Động cơ
342,905 Mã lực
Hê hê, người lớn cứ thích phức tạp hóa vấn đề...
Việc ở đây là đọc kỹ đầu bài và giải. Bài toán này giải trong một mốt nhạc mà.

Cụ chủ, và nhiều cụ chả chịu đọc kỹ đầu bài, lúng túng... Thay vì trách mình thì quay sang trách ngành giáo dục.


Ở đây, người ra đề đã cẩn thận viết hẳn là XÓA BỎ tức là cầm cái giẻ lau, xóa hẳn số đó đi. Sau đó hỏi tiếp cái số cũ thay dổi như thế nào?
Nếu nói như cụ thì em nghĩ các giải này vẫn chưa đúng lắm vì số 36 sau khi XÓa bỏ đi thì còn 3 và 6 có nghĩ là đã thay đổi so với số ban đầu rồi còn gì nữa.
Nhân đây cụ cho em hỏi tiếp bài này nữa, bài này em hiểu nhưng nghĩ mãi vẫn không nghĩ ra cách giảng thế nào cho F1 hiểu cả, cụ tư véo em phát.
Cho một số có hai chữ số. Số đó thay đổi như thế nào nếu:
Giảm hàng chục là 3?
Giảm hàng đơn vị là 3?
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,868
Động cơ
756,898 Mã lực
Em không hiểu sao lại lấy 36-6 ạ, trong khi đề là xóa bỏ đi?
các chương trình học nó theo chủ đề hoặc dạng đề, nếu là chủ đề liên quan đến phép cộng trừ hoặc hàng chục hàng đơn vị thì đúng như các kụ đã nói rồi: bỏ 3 còn 6 mất 30 (phép cộng trừ) hoặc bỏ hàng chục thì mất đúng "bấy nhiêu chục"= 3 chục.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
25,868
Động cơ
756,898 Mã lực
Nếu nói như cụ thì em nghĩ các giải này vẫn chưa đúng lắm vì số 36 sau khi XÓa bỏ đi thì còn 3 và 6 có nghĩ là đã thay đổi so với số ban đầu rồi còn gì nữa.
Nhân đây cụ cho em hỏi tiếp bài này nữa, bài này em hiểu nhưng nghĩ mãi vẫn không nghĩ ra cách giảng thế nào cho F1 hiểu cả, cụ tư véo em phát.
Cho một số có hai chữ số. Số đó thay đổi như thế nào nếu:
Giảm hàng chục là 3?
Giảm hàng đơn vị là 3?
giảm hàng chục 3 thì giảm 3 chục, giảm hàng đơn vị 3 thì giảm đúng 3 đơn vị.
 

The Beatles

Xe buýt
Biển số
OF-22173
Ngày cấp bằng
9/10/08
Số km
969
Động cơ
503,010 Mã lực
Nếu nói như cụ thì em nghĩ các giải này vẫn chưa đúng lắm vì số 36 sau khi XÓa bỏ đi thì còn 3 và 6 có nghĩ là đã thay đổi so với số ban đầu rồi còn gì nữa.
Nhân đây cụ cho em hỏi tiếp bài này nữa, bài này em hiểu nhưng nghĩ mãi vẫn không nghĩ ra cách giảng thế nào cho F1 hiểu cả, cụ tư véo em phát.
Cho một số có hai chữ số. Số đó thay đổi như thế nào nếu:
Giảm hàng chục là 3?
Giảm hàng đơn vị là 3?
Phải học cùng con.
Bài toán đó, theo em hiểu:
- giảm hàng chục đi 3 tức là số đó giảm đi 30 (cái này rất thường)
- giảm hàng đơn vị đi 3 tức là số đó giảm đi 3 đơn vị.
 

phinm

Xe tăng
Biển số
OF-767
Ngày cấp bằng
14/7/06
Số km
1,445
Động cơ
589,545 Mã lực
Nơi ở
Quanh hồ Tây
Cụ chủ cho hỏi, có phải f1 học thực nghiệm không ạ ?
Nếu học TN thì tụi nó đã học về hệ đếm rồi, thập phân nhị phân bát phân tá lả hết cả
Nếu đúng thì phải suy luận theo hệ đếm
 

cháu lên 3

Xe container
Biển số
OF-92986
Ngày cấp bằng
26/4/11
Số km
6,398
Động cơ
456,518 Mã lực
Nơi ở
Ha noi
Cái này cũng dễ hiểu mà cụ: nếu xóa bỏ chữ số 3 thì số đó là số 6 vậy thay đổi là giảm đi 36-6 =30 đơn vị.Tương tự với phần còn lại. Bài này là để nhằm cho các con tư duy về số và số chữ số trong số( ở đây bước đầu là số có 1 và 2 chữ số). E kô phải giáo viên tiểu học đâu ợ.Mời các cụ chém tiếp ạ!
Nhầm rồi cụ. Đã xóa bỏ thì ko làm phép trừ được
xóa số 3 thì còn 6 mà xóa 6 thì còn 3, thế thôi
Còn nếu nói giảm đi thì mới được trừ.
Túm lại: người hỏi mới là người ngu
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
14,820
Động cơ
483,918 Mã lực
Không biết có phải thực nghiệm không, nhưng F1 nhà em học trường thường cũng đã được làm bài này ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top