Khác chứ ạ, 1 đâu mà 1. Em xin phép C&V
- Hệ thống cân bằng điện tử là ESP (Electronic Stability Program)
Trong suốt quá trình điều khiển xe, mọi hoạt động đều được cảm biến ghi lại và truyền về liên tục cho hệ thống điều khiển trung tâm, để so sánh với những chương trình đã tính toán từ trước. Nếu đột nhiên có hiện tượng bất thường xảy ra như xe đi chệch quỹ đạo ở tốc độ cao hay vào cua bị phanh gấp thì ngay lập tức hệ thống ESP sẽ hoạt động theo những chương trình đã được cài đặt. Lúc này cơ cấu điều khiển thủy lực trong hệ thống sẽ thông qua chương trình điện tử can thiệp vào hệ thống chống bó cứng phanh ABS, nhằm điều chỉnh góc xoay và tốc độ của từng bánh xe sao cho cân bằng với góc trượt quán tính của xe. Ngoài ra cơ cấu này sẽ tự động giảm công suất tức thời động cơ điều khiển giảm tốc độ vòng quay tại các bánh đến khi bánh xe đủ độ bám đường cần thiết, đưa xe về vùng làm việc an toàn. Nhờ vậy mà xe không thể bị chệch hướng đột ngột hay lật xe.
Hệ thống chống trượt là ASR (Anti Slip Regulato)
Hệ thống chống trượt quay bánh xe (ASR) là một phần mở rộng của hệ thống chống trượt lết bánh xe khi phanh (ABS). Như vậy xe có ABS mới có tính năng ASR. Thực ra khi xe chuyển động trên đường ở chế độ có chân ga (không phanh), đạp ga không thấy tốc độ ô tô tăng lên theo, đó chính là lúc xe bị trượt quay. Nhấn nút ASR trên bảng điều khiển của người lái, xe chuyển sang làm việc ở chế độ ASR. Cơ cấu phanh ở bánh xe chủ độnglàm việc phanh bớt năng lượng tử động cơ xuống bánh xe để hạn chế lực kéo và như vậy đã chống được trượt quay.