[Funland] Các cụ dự đoán bao giờ chúng ta sẽ được đi đường sắt tốc độ cao?

Bokap

Xe điện
Biển số
OF-26601
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
2,445
Động cơ
507,874 Mã lực
Cũng giống BRT. Nhanh thôi và rồi...
Không thể so sánh vậy được cụ ạ. BRT nó là quy mô trong một thành phố. Còn chuyến đường sắt nó là xuyên quốc gia, đi qua các tỉnh thành. Vấn đề là các thầy xỏ chân gầm bàn thực hiện tiến độ xd nó có nghiêm túc hay không.
 

QMintech

Xe tăng
Biển số
OF-515466
Ngày cấp bằng
12/6/17
Số km
1,826
Động cơ
203,506 Mã lực
Tuổi
25
Nơi ở
Cầu Giấy
Cái này mình phải xem lại cụ nhé. Em làm việc với khựa nhiều, mua của nó mà nó không đúng cho mình thì nó còn trả lại tiền đàng hoàng. Còn bộ môn dây dưa bẩn thửu như mọi người thấy em nghĩ nó có nguyên nhân. Còn trong 1 thớt về hàng khựa em có nói, bên em đến cái túi ni lôbg 1k/ 3 chiếc vẫn phải mua của khựa vì mua của mình ko thể dùng đc. Hôm qua em đã chuột bạch 10 cuộn giấy in tem của 1 xươngt ở Thường tín và sẽ ko bao giờ mua nữa. Hàng khựa dùng đẹp hơn, giấy trắng hơn, in rõ hơn mà giá rẻ hơn của mình với mọi thứ đều xấu hơn.
Em hiểu cụ về hàng khựa chuẩn thì khá tốt. Ở đây đang chém là mấy cái công trình to to và vào tay cái chú ấy thì...( tất nhiên tại sao dân ta biết cả). Quan chức giờ cũng chùn tay với khựa rồi
 

đại dương xanh 06

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-736861
Ngày cấp bằng
22/7/20
Số km
771
Động cơ
73,552 Mã lực
Hôm nay đọc được bài này thấy ham quá, em đang bị say máy bay :)) Theo các cụ bao giờ chúng ta sẽ được đi?
Cụ cứ trả hết nợ quốc gia cho mình và gia đình đi. Chả mấy
 

Vinsmoke Sanji

Tháo bánh
Biển số
OF-598606
Ngày cấp bằng
12/11/18
Số km
1,038
Động cơ
137,713 Mã lực
Tuổi
35
Sao không làm tuyến ngắn trước xem thế nào đã ví dụ như tuyến Hanoi hải phòng. Em đọc bình luận trên vnexpress thì có comment như thế này các cụ nào biết về avg thì thông não giúp em xem có phải không
CF2531CF-B320-450B-A706-E6158278E4B8.png
 

bubu08

Xe tăng
Biển số
OF-88401
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
1,622
Động cơ
405,080 Mã lực
Đường săt cao tốc làm chặng ngắn HN-Vinh, SGN-Nha Trang thôi, vì mật độ đi lại 2 tuyến này cao. Còn lại thực tế nhất là nâng cấp đường sẳt hiện tại lên khổ 1m45, điện khí hóa, đảm bảo tốc độ 150km/giờ là ngon rồi. HN-SGN chừng 20-22 tiếng kể cả dừng đón khách là ổn. Ngoài ra tùy từng đoàn mà từng bước mở thêm 1 đường ray thứ 2 canh đường hiện hưũ để cho chạy 2 chiều độc lập. Ngoài tốc độ, lý do chủ yếu mà người ta chán dùng tàu là do dịch vụ trên tàu quá chán, vệ sinh quá chán. Với đường sắt khổ lớn thì chắc toa tàu sẽ to hơn, nên có thể bố trí được nhiều thứ hơn?
Kế hoach nên thực tế, vì hiện giờ đi lại bằng máy bay giữa các thành phố lớn khoảng cách trên 500km là khá thuận lợi, nhu cầu về đường sắt cao tốc là không nhiều.
 

butchikim

Xe ngựa
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
25,626
Động cơ
26,610 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Hôm nay đọc được bài này thấy ham quá, em đang bị say máy bay :)) Theo các cụ bao giờ chúng ta sẽ được đi?
Với sự tham gia của cả hệ thống...thì chắc sẽ nhanh thôi ;))
 
Biển số
OF-75015
Ngày cấp bằng
10/10/10
Số km
13,932
Động cơ
639,760 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Phố
Hôm nay đọc được bài này thấy ham quá, em đang bị say máy bay :)) Theo các cụ bao giờ chúng ta sẽ được đi?
Với cái mạng lưới giao thông hơn cả mạng nhện ở VN thì em mạnh dạn phán đến tết Công gô hoặc 2-3 cái tết công gô nữa thì may ra.
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,892
Động cơ
1,123,033 Mã lực
Tuổi
46
Cụ đúng là điển hình của con bò trong trại sv ^:)^
Em cũng đếu cần biết cụ nghĩ thế nào. Chỉ quan tâm cụ làm được cái đếu gì mà thôi. Đừng nói kiểu anh hùng bàn phím, nhớ phải người thật việc thật hiểu chưa cụ?
 

Vo_thuong

Xe điện
Biển số
OF-457826
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
3,577
Động cơ
383,924 Mã lực
Tuổi
54
Đường săt cao tốc làm chặng ngắn HN-Vinh, SGN-Nha Trang thôi, vì mật độ đi lại 2 tuyến này cao. Còn lại thực tế nhất là nâng cấp đường sẳt hiện tại lên khổ 1m45, điện khí hóa, đảm bảo tốc độ 150km/giờ là ngon rồi. HN-SGN chừng 20-22 tiếng kể cả dừng đón khách là ổn. Ngoài ra tùy từng đoàn mà từng bước mở thêm 1 đường ray thứ 2 canh đường hiện hưũ để cho chạy 2 chiều độc lập. Ngoài tốc độ, lý do chủ yếu mà người ta chán dùng tàu là do dịch vụ trên tàu quá chán, vệ sinh quá chán. Với đường sắt khổ lớn thì chắc toa tàu sẽ to hơn, nên có thể bố trí được nhiều thứ hơn?
Kế hoach nên thực tế, vì hiện giờ đi lại bằng máy bay giữa các thành phố lớn khoảng cách trên 500km là khá thuận lợi, nhu cầu về đường sắt cao tốc là không nhiều.
Phương án này hôm nọ cũng được bác gì viện trưởng viện giao thông đưa ra và em thấy cũng hợp lý.
Hiện tại hình như chỉ có hai tuyến HN-Vinh, SGN-Nha Trang là có lãi, còn những tuyến khác lỗ toàn tập.
Nhiều lần đi tàu,sau khi khách xuống ga Vinh thì em thấy cái tàu thống nhất nó gần như trống trơn, nhưng vẫn phải tiếp tục chạy một quãng đường gấp 5-6 lần nữa để vào SG với một nhúm khách :).
Máy bay thì đúng là phù hợp với > 500km chứ như giờ về Vinh mà đi MB cũng khá bất tiện ở khâu ra sớm và chờ tại Nội Bài. Còn chiều ra Vinh - HN thì ổn hơn vì không phải ra sân bay sớm => Tàu vẫn có lợi thế cạnh tranh tốt so với máy bay.
 

wanting252

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-501778
Ngày cấp bằng
31/3/17
Số km
704
Động cơ
193,820 Mã lực
Em cũng đếu cần biết cụ nghĩ thế nào. Chỉ quan tâm cụ làm được cái đếu gì mà thôi. Đừng nói kiểu anh hùng bàn phím, nhớ phải người thật việc thật hiểu chưa cụ?
Đúng rồi cụ cứ gặm cỏ trong chuồng của cụ đi, em có dám nói gì đâu. Ngoài kia có văn minh sung sướng thế nào, đâu có liên quan gì đến 1 con bò? =))
À, nhân tiện thì em tò mò cụ bò 'người thật việc thật', làm được cái gì rồi?
 

Vo_thuong

Xe điện
Biển số
OF-457826
Ngày cấp bằng
30/9/16
Số km
3,577
Động cơ
383,924 Mã lực
Tuổi
54
Có thì đi, không thì thôi, quan trọng đếu gì. Đất nước thanh bình, được tự do trong khuôn khổ, sáng đưa con đi học rồi đi làm, chiều đón con về cả nhà quây quần, cuối tuần dã ngoại, đi chơi xa...
Cuộc đời cũng chỉ cần đến thế. Âm mưu, chọc ngoáy... cũng chỉ đến thế mà thôi.
Cụ nói không sai, thậm chí về cơ bản là đúng nhưng đi sâu vào bản chất thì vẫn còn nhiều cái mình mong muốn hơn chứ cụ.
Ví dụ:
"Sáng đưa con đi học, chiều về quây quần, cuối tuần đi dã ngoại ... nhưng mình vẫn mong ko bị tắc đường, mong không khí đỡ bị ô nhiễm vì tỷ lệ bệnh, nhất là ung thư tăng rất nhiều.
Rồi để đạt được câu tưởng chừng như đơn giản cụ nói là "sáng, trưa, chiều ... và cuối tuần.." thì tỷ lệ hiên nay ở mình là bao nhiêu %. Không phải ai cũng tài giỏi như cụ nhé :), em nghĩ trong xã hội mình chắc không hơn 1% đâu. Vẫn còn nhiều - không nói là rất nhiều người kiếm ăn từng bữa. Ko biết các cụ thế nào chứ mỗi khi trên đường găp môt người già cầm tập vé số đi nài nỉ từng người thì em vẫn thấy đau lòng dẫu đó không phải là người mình biết :(
Em ko muốn nói nhiều hơn vì như thế lại có nhiều thứ phải tranh luận nhưng thực tế ở các nước Bắc âu vẫn là mô hình cần học tập, gần như ai cũng có được cái câu như cụ nói ở trên - từ dân thường cho đến ông/bà thủ tướng. Còn mình thì "ai cũng bình đẳng, chỉ một số người được bình đẳng hơn mà thôi" :)
 

dattuyet_sghn

Xe điện
Biển số
OF-498204
Ngày cấp bằng
16/3/17
Số km
2,049
Động cơ
212,346 Mã lực
Tuổi
41
Cứ trung bình làm 1 năm 1km tính ra là ra lúc được đi thôi :)
 

Gangnam

Tầu Hỏa
Người OF
Biển số
OF-171717
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
40,892
Động cơ
1,123,033 Mã lực
Tuổi
46
Đúng rồi cụ cứ gặm cỏ trong chuồng của cụ đi, em có dám nói gì đâu. Ngoài kia có văn minh sung sướng thế nào, đâu có liên quan gì đến 1 con bò? =))
À, nhân tiện thì em tò mò cụ bò 'người thật việc thật', làm được cái gì rồi?
Em viết ra như vậy mà cụ còn hỏi câu này thì e nếu mang so sánh với con bò vẫn một sự khập khiễng không hề nhẹ.
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
12,010
Động cơ
396,938 Mã lực
Dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự vào cuộc của hệ thống chính trị.
Nhanh thôi.
Khú khú.
 

Ngocqlb

Xe tăng
Biển số
OF-582674
Ngày cấp bằng
1/8/18
Số km
1,789
Động cơ
156,025 Mã lực
Nơi ở
HA NOI
Hôm nay đọc được bài này thấy ham quá, em đang bị say máy bay :)) Theo các cụ bao giờ chúng ta sẽ được đi?
Bao giờ cho đến tháng Mười
 

Giangkpi

Xe buýt
Biển số
OF-416689
Ngày cấp bằng
14/4/16
Số km
858
Động cơ
225,155 Mã lực
Đường sắt chỉ cần 200km/h đã ngang đi máy bay vào sg rồi. Người ở tỉnh ko cần lên hn, người hn ko cần ra nội bài, ko mất thời gian chờ đợi check in, ko lo bị delay do thời tiết hay sân quá tải dồn khách.... Em thấy rất khả thi nếu làm tốt.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
6,824
Động cơ
237,118 Mã lực
Tuổi
37
Được nó làm đã phúc tổ( mặc dù giá nó đắt nhưng sắt ra miếng). Chứ cho anh hàng xóm có mà hết đời ta dek xong vì nói cũng đek muốn xong thì phải.
A hàng xóm mà làm cho nhà thì a làm ngon đấy.
Sang nhà ta anh ỉa bãi be nhoe rồi a để đấy. Lãi a vẫn thu, vốn anh vẫn nhận đủ, chủ nhà thì k biết xử lý ntn với đống mứt và nợ khổng lồ.
 

Bokap

Xe điện
Biển số
OF-26601
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
2,445
Động cơ
507,874 Mã lực
Với cái mạng lưới giao thông hơn cả mạng nhện ở VN thì em mạnh dạn phán đến tết Công gô hoặc 2-3 cái tết công gô nữa thì may ra.
Đúng là hạ tầng để giải quyết được vô cùng khó. Hơn nữa lđ còn đang mải nhóm củi hầu thằng nào ngứa mắt, hơi sức đâu quan tâm rộng hơn.

Theo thống kê của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), trung bình cứ 1 km đường sắt có đến 1,85 đường ngang giao cắt và 70% số vụ tai nạn giao thông đường sắt xảy ra tại các điểm giao cắt đường bộ và đường sắt. Cụ thể, trên toàn quốc có 5.564 điểm giao cắt giữa đường bộ và đường sắt. Trong số đó, đường ngang hợp pháp là 1.516 điểm, còn đường dân sinh, lối đi dân sinh tự mở là 4.048 điểm (chiếm 74%). Ngoài ra, còn có khoảng 14.000 vị trí vi phạm hành lang ATGT đường sắt. 70% số vụ tai nạn giao thông là lối đi tự mở và đường ngang dân sinh. Đây là vấn đề cực kỳ nan giải trong công tác đảm bảo ATGT đường sắt nước ta hiện nay.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top