Các cụ đọc xem có đau không nhé!

dongkijote

Xe điện
Biển số
OF-61686
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
3,188
Động cơ
468,170 Mã lực
Uh, nhể! CHưa thấy dự án sửa chữa, làm mới con đường nào mà truyền thông nói: Nguồn vốn đầu tư từ nguồn đóng thuế mua ô tô của nhân dân, toàn thấy nói đi vay. Hay chúng nó ăn(sử dụng sai mục đích) hết rồi?
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,247
Động cơ
3,565,951 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Em cứ tưởng vụ này cụ chủ biết lâu rồi chứ. Trước đây kinh tế tốt nhiều người mua xe để chạy, còn giờ đây bán ra nhiều lắm.
Thuế, phí, xăng dầu, khả năng bị phạt luôn luôn làm cho cái đầu nổ tung khi ngồi 4b.
 

trongc

Xe tăng
Biển số
OF-62264
Ngày cấp bằng
19/4/10
Số km
1,948
Động cơ
459,168 Mã lực
ngày trước Pháp đô hộ thì bảo là nó thu sưu cao thuế nặng đày ải dân mình, dụ mình đánh đuổi pháp đi, ngày nay dân mình làm chủ đất nước mình: học tập và phát huy triệt để biện pháp trị dân này, không biết đời sau có ai bảo gì k nhỉ???
 

phong27

Xe tải
Biển số
OF-153251
Ngày cấp bằng
19/8/12
Số km
247
Động cơ
357,353 Mã lực
Cụ còn tính thiếu 20% thuế trước bạ và một số tiền linh tinh khi ra biển số nữa ạ.
 

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,734
Động cơ
403,149 Mã lực
Cụ còn tính thiếu 20% thuế trước bạ và một số tiền linh tinh khi ra biển số nữa ạ.
Vâng thêm cả thứ Cụ tính vào cũng chưa đủ đâu ?vì muốn làmđược như vậy còn một khoản nữa là phí bôi trơn,mà khoản này hầu như của nào cũng mất.
 

thuviet

Xe buýt
Biển số
OF-16016
Ngày cấp bằng
5/5/08
Số km
755
Động cơ
518,700 Mã lực
Ôi Cụ ời , ngoài mấy khoản mà Cụ nói ra em thấy đơn giản nhất là cái khoản thuế VAT của toàn bộ H2O này này :-" Cụ nghĩ xem 1 ngày nó là bao nhiêu tiền
 

dinhhunghd

Xe buýt
Biển số
OF-107244
Ngày cấp bằng
31/7/11
Số km
966
Động cơ
402,820 Mã lực
Em du học Singapre thấy thuế xe bên đấy+ tiền gửi xe tháng cực cao, cao hơn bên mình nhưng dân đóng vẫn ko thấy " đau", uất như mình là do đường xá it khi tắc, giao thông và mọi dịch vuuj công cộng cực chuản, dù s đát nước ko = miền Bắc nhà mình đâu!
Bao nhiêu mà cao hơn? Nói ko có bằng chứng thì mọi người nghĩ mình suy nghĩ hời hợt đấy.
 

Getz4449

Xe hơi
Biển số
OF-139944
Ngày cấp bằng
26/4/12
Số km
158
Động cơ
367,680 Mã lực
các kụ kêu nhiều thế, dành time đi kiếm tiền để đóng thuế đi. Thuế các kụ thì đáng bao nhiêu mà kêu, mình còn vẫn phải đi vay ở bển nữa đấy mà cũng đã đủ tiêu đâu( mà mình vay thì các kụ va con cháu các kụ bỏ tiền ra mà trả đấy nhé)... khakha chết chửa???
 

nhungcuong

Xe đạp
Biển số
OF-170894
Ngày cấp bằng
10/12/12
Số km
16
Động cơ
343,560 Mã lực
chắc phải đợi 10 năm nữa giá ô tô mới rẻ được :)
 

cuhaifus

Xe container
Biển số
OF-7216
Ngày cấp bằng
18/7/07
Số km
5,447
Động cơ
495,431 Mã lực

tieubaocaca

Xe hơi
Biển số
OF-74219
Ngày cấp bằng
30/9/10
Số km
117
Động cơ
424,770 Mã lực
Xin điểm lại những cái được và không được của thu thuế và phát triển ôtô Việt Nam :
A./ Thuế xe ôtô là nguồn thu thuế rất lớn để phát triển hạ tầng giao thông: - Thuế nhập khẩu ô tô của Việt Nam đang là một trong vài nước thu thuế NK ô tô cao nhất Thế giới (Đặc biệt hơn nữa vì VN là nước có thu nhập bình quân thấp). Và đồng thời cũng là mốt mặt hàng có mức Thu thuế cao nhất so với các hàng hóa NK khác.
Một chiếc ô tô NK có giá gốc khỏang 50,000 USD, Nhà nước thu các lọai thuế nhập khẩu như sau:
1. Thuế xuất nhập khẩu = Trị giá tính thuế của xe x 82%(tùy loại) = 41.000USD
2. Thuế Tiêu thụ đặc biệt = (Trị giá tính thuế + Thuế xuất nhập khẩu) x 50 % (đối với xe từ 5 chỗ ngồi trở xuống) = 45.500USD
3. VAT = (Thuế nhập khẩu + Thuế tiêu thụ đặc biệt + Trị giá tính thuế) x 10%. = 13.700USD
Như vậy, tổng số thuế phải nộp cho Hải Quan = Thuế nhập khẩu + Thuế Tiêu thụ đặc biệt + VAT = 100.200 USD
Giá thành xe NK (có giá gốc 50.000 USD về đến VN là 150.200 USD
Chúng ta thấy quá rõ là người dân khi sử dụng chiếc xe nhập khẩu đã phải đóng cho nhà nước một số tiền thuế rất lớn (gấp hơn 2 lần giá trị gốc của chiếc xe)? Thử hỏi Bộ GTVT có mặt hàng nào Bộ GTVT hay Nhà nước thu được khoản tiền thuế từ người dân lớn như vậy không? Và Bộ GTVT và Bộ Tài chính đã có lần nào công bố tổng số thuế thu được từ NK ô tô hàng năm cho Chính phủ và người dân được biết chưa?
Theo VNeconomy thì Ước tính trong năm 2011, các doanh nghiệp và cá nhân Việt Nam đã chi ra 1,02 tỷ USD để nhập khẩu 55.000 xe ôtô nguyên chiếc. Như vậy, Thuế NK ô tô trong năm 2011, Nhà nước đã thu được khoảng 2tỷ USD. - Đối với ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước: (thì với giá bán xe trong nước gần tương đương với xe NK cùng chủng lọai và dung tích) thì Nhà nứơc cũng đã thu được một khỏan thuế từ Nhập khẩu phụ kiện lắp ráp ô tô, Thuế VAT... ước tính cũng hàng tỷ USD (Tổng số thúê này thì Hiệp hội ngành ô tô VN VAMA có thể công bố cho mọi người biết) ?
Như vậy tỷ trọng thuế thu được từ đáng thuế ô tô NK và SX trong nước sẽ chiếm tỷ trong bao nhiêu % trên tổng số tiền thuế thu được hàng năm ? Nếu Nhà Nước, Bộ GTVT hạn chế nhập xe ô tô, làm phá sản ngành ô tô trong nước thì sẽ mất đi bao nhiêu tiền thuế và mất đi một ngành công nghiệp phát triển trong tương lai, bao nhiêu con người trong ngành ô tô sẽ thất nghiệp..?
B./ Vậy số thuế khổng lồ mà Bộ GTVT thu được từ Nhập khẩu ô tô và Sản xuất ô tô trong nước (ngoài ra còn phí giao thông) đã sử dụng như thế nào? - Người dân đều nghĩ rằng: Các loại thuế thu được từ phương tiện giao thông và Phí lưu thông thì sẽ được ưu tiên sử dụng cho việc mở rộng và phát triển hạ tầng giao thông Việt Nam. - Nhưng thực chất: Hạ tầng giao thông VN đã được đầu tư với hiệu quả quá kém, dàn chải không có trọng điểm, chất lượng đường xá, cầu cống mới làm đã hư hỏng, xuống cấp...
Khâu quản lý đầu tư, xây dựng hầu như là khoán trắng... để thất thoát trong đầu tư giao thông theo đánh giá là khoảng 30 - 40% tổng số tiền đầu tư.??
- Các Tập đòan, Tổng Công ty thuộc Bộ GTVT thua lỗ làm mất tiền của Nhà nước và của người dân hàng trăm ngàn tỷ đồng?? Rồi phải sử dụng ngân sách để bù lỗ, để cứu doanh nghiệp Nhà nứơc này...? Vậy thì bao nhiêu tiền thu thuế của người dân cho đủ bù được các khoản thất thoát do Quản lý kém cỏi và không có trách nhiệm này?
Thiết nghĩ Bộ GTVT chỉ cần đề ra được chính sách đúng đắn, quyết liệt để hành động nhằm trách được các thất thoát này để đầu tư mở rộng đường xá, cũng đã bằng cả 100 lần đưa ra chính sách tăng phí giao thông, hạn chế phương tiện ô tô đi lại làm ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày của người dân và nhu cầu nâng cao đời sống vật chất của người dân lên tầm khu vực như mong muốn của **** và chính phủ và của mọi người dân VN ?
C./ Còn về các Giải pháp cụ thể để trách ùn tắc giao thông ở các Thành phố lớn, các Trục lộ giao thông huyết mạnh như đường Quốc lộ 1,.. thì cũng đã có nhiều người dân, nhiều nhà Khoa học đã góp ý trên các diễn đàn thông tin... Thiết nghĩ bộ GTVT cũng nên xem xét, nghiên cứu và đưa ra những giải pháp khả thi, phù hợp với yêu cầu đi lại , với mức thu nhập của người dân và quan trọng là tiết kiệm và hạn chế được thất thoát ngân sách Nhà nước dành cho ngành Giao thông
Cụ nói đúng hết rồi. Chẳng còn gì mà tham gia nữa. Chỉ biết vk cho cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top