[Thảo luận] Các cụ đi xe khách thì đừng chọn ngồi hàng ghế đầu nhé!

jeehoon

Xe tải
Biển số
OF-30254
Ngày cấp bằng
1/3/09
Số km
470
Động cơ
486,060 Mã lực
Trên xe khách từ 25 chỗ trở lên chỗ an toàn nhất là từ hàng ghế giữa đến 2-3 hàng sau nó nữa, bên phải các cụ nhé. Nhưng chống chỉ định cho trường hợp qua đường tàu bên phải.


Cụ giống em rồi đấy.
 

Game Over

Xe điện
Biển số
OF-59879
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
2,562
Động cơ
465,950 Mã lực
Nơi ở
Trái Đất
Đi xe khách thì đúng là đánh cược với thằng cha tài xế òi...họ chạy ẩu lắm!
 

INOVA V

Xe hơi
Biển số
OF-80337
Ngày cấp bằng
16/12/10
Số km
124
Động cơ
417,070 Mã lực
Nơi ở
phố gầm cầu
các kụ ơi,chết nó có số hết cả rồi.bao nhiêu vụ tai nạn mà cơ hội sống chì tính bằng 1/1000 thế mà có người vẫn sống đc.các kụ có nhớ cái vụ rơi máy bay của hàng không pháp xuống biển năm nào ko?mấy trăm hành khách chết hết mà còn mỗi một cô bé mười mấy tuổi còn sống đấy.thần kỳ chưa?cha hiểu cô bé đấy ngồi hàng ghế nào để các kụ off nhà mình book trước khi đi máy bay nhỉ?:))
 

Pa Panh

Xe tải
Biển số
OF-82916
Ngày cấp bằng
16/1/11
Số km
305
Động cơ
415,800 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội hay tắc đường
Kỳ nghỉ vừa qua, e dẫn gấu đi Coto chơi để relax. Dậy từ khá sớm để đón xe Hoàng Long đi Cửa Ông. Ra tới bến Mỹ Đình, sau 1 hồi thì cũng tìm đc chỗ HL đỗ. Lên xe thì e rất ngạc nhiên là xe gần như đầy rồi mà 2 hàng ghế trên cùng chẳng ai ngồi, cẩn thận e hỏi 1 vài người xung quanh thì được xác nhận là còn trống. E nói với gấu: ra muộn chút mà vẫn còn ghế ngồi đầu tiên là ngon rồi vì các cụ thường có câu: Đầu xe Cuối tầu. Nhưng cái sự ngon lại ko như e tưởng, khi xe bắt đầu rời chỗ đỗ ra khỏi bến thì do trong bến có rất nhiều hàng khách đi lại mà lái xe cứ mớm ga để chạy làm e cảm giác nhiều lúc xe đâm hành khách trong bến đến nơi :(. Rồi khi ở trên QL18 có những đoạn lái xe vừa nói điện thoại, vừa vượt trái xe khác mà đối diện đang có xe lao tới làm e với gấu có cảm giác 2 xe đâm nhau tới nơi. Amen, lúc đấy tim chỉ muốn nhẩy ra khỏi lồng ngực. Đến lúc xuống xe tại ngã ba Cửa Ông, e bảo gấu: vậy là a biết tại sao mọi người ko chọn ngồi ghế đầu và lần sau sẽ rút kinh nghiệm:-bd
Kinh nghiệm đi nhiều lần vùng cao cho thấy người vùng cao ai cũng thích ngồi ghế đầu thứ nhất nhìn thấy đường ko say xe hai là ko sóc ba là người nhà của chủ xe hoặc người quen hay đi xe mới đc ngồi những ghế đó (khách vip miền núi) .Về dưới xuôi thì ai cũng chọn cho mình từ ghế giữa trở xuống cuối theo tôi ngồi giữa là chắc nhất
 

pippolinus

Xe tải
Biển số
OF-84474
Ngày cấp bằng
7/2/11
Số km
257
Động cơ
413,050 Mã lực
Nơi ở
Bụng em Ỉn
Cũng phải hơn 10 năm rồi em ko đi xe khách, nhớ lại hồi đấy vẫn ... ngán tận cổ. Đợi chờ chen chúc :-<
 

dapvocaydan

Xe điện
Biển số
OF-54223
Ngày cấp bằng
4/1/10
Số km
3,421
Động cơ
483,260 Mã lực
Ôi rào, gặp phải chú lái ẩu thì ngồi đâu cũng dính
 

phamkien0711

Đi bộ
Biển số
OF-84663
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
7
Động cơ
410,370 Mã lực
Lần nào về Quảng Ninh cháu cũng không ngồi ghế đầu đâu. Cháu xuống ở ngã tư Long Toòng đoạn chân cầu, mỗi lần chuẩn bị xuống mà đứng ở đầu xe là hãi thôi rồi. cứ như sắp đâm nhau đến nơi
 

ali33bobo

Xe đạp
Biển số
OF-87544
Ngày cấp bằng
5/3/11
Số km
39
Động cơ
408,290 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hơ, em hay ngồi 2 hàng ghế phía sau bác tài. ngồi coi tivi, chẳng dám nhìn đường nhiều :D
 

chuchuoi9807

Xe buýt
Biển số
OF-80694
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
651
Động cơ
434,625 Mã lực
Nơi ở
HN- VN
Website
www.otofun.net
Lại thằng Hoàng Long, em vừa Tp HCM_HN bằng thằng này và thề rằng sẽ không chọn nó mà dùng trong bất cứ tình huống cần di chuyển 1 mét nào nữa. Hôm vừa rồi, về đến HN, em tức mình gửi cho hòm thư bọn nó một bài góp ý, định phọt lên of nhưng cũng muốn bọn nó nhìn nhận lại. Bởi em thấy 1 vài năm trước, DN này phục vụ rất tốt. Bây giờ thì theo em, pác nào cần go anywher cứ dùng: Mai Linh là tốt nhất.

Nhân tiện em xin gửi các pác tham khảo cái bài em đã gửi theo dạng dưa góp thế này:


E tự hào là thành viên của forum Otofun.net! hơn mọi tước vị trong cuộc đời
Vì vậy;
Nếu nói sai, xin thề!! em không bao giừ là offer của ôtô fủn_nết nữa!


Do có chút công việc, nên em khởi hành chuyến đi vào Nội Bài-Tp HCM bằng VN airline
Vì mấy năm trước, nhà em đã có 01 lần vào Nha Trang bằng Tàu hỏa, nên lần này sau chuyến vào bằng VN airline, nhà em tính bay ra bằng ô tô khách Tp HCM-HN cho thêm cảm nhận. Và Chuyện bắt đầu thế này(để cho các cá nhân nhân vật không bị ảnh hưởng, e xin không nêu tên thật, còn lại em vẫn bảo lưu lời thề trên nhá!)

Do thời điểm này vào những ngày bị cho là Lễ tết,nên nhà em cũng cẩn thận ra Bến xe Miền Đông đăng ký vé đi HN ngày 04/05 từ ngày 01/05/2011. Vào đến bến xe, hỏi một cô phục vụ ở quầy nhân viên thì được chỉ dẫn ra quầy vé số 75(em lọ mọ tìm mãi chỉ được đến quầy số 73), trong dự định thì em muốn đặt vé của những hãng có tiếng như Tân Đạt, MaiLinh, Hoàng Long nhưng do đã đi nhiều tuyến HN-Hải Phòng của hãng Hoàng Long nên em chọn hãng Này. Đứng chờ và hỏi cô nhân viên bán vé ’’ chất giọng SG lai’’khoảng 4 lần trên 30p mới được cô trả lời là còn vé(quầy vé có 02 nhân viên, lúc em đặt vé có cả em là 02 khách), em cứ mạnh dạn tin vào cái thương hiệu doanh nghiệp HL nên xuất ngay 820k cho 01 vé(cao nhất bến xe Miền Đông đấy! thấp nhất là 740k). Rồi thì cũng có vé trên tay và.. tới ngày ra xe về HN để thưởng thức lộ trình xuyên Việt bằng xe oto khách.
Em đi chuyến 17h, theo thông báo ghi rõ trên vé(về thời gian, khách hàng phải có mặt trước 30p, hành lý ko quá 20kg) mấy điều kiện quy định ấy em chấp hành thừa thãi luôn. Vào bến xe hỏi mãi mới thấy nơi xe đỗ, gặp 02 pác áo sơ mi HL và 01 bác áo phông kẻ, quần bò thì được chính bác phông bò cho biết phải chờ người của Cty đến niêm phong hàng hóa rồi mới được gửi vào khoang hành lý(thực tế công tác này chả có ý nghĩa gì, vì hàng của lái xe nhận riêng không có tem, hàng của khách có tem cũng chẳng có ý nghĩa gì, không phải để kiểm tra:khối tích, trọng lượng, có khách mang 30kg cà phê, có khách mang cả lồng một con chim iểng..mà vấn đề là xếp hàng của khách thật chặt kín để còn chừa lại chỗ chống trong khoang cho lái xe nhận gửi hàng của khách ngoài, không qua đại lý của cty HL/bảo đảm đay là nguồn thu chính của 02 lái xe-Và chính vị này là lái chính của hãng HL chuyến này mới kinh chứ) em điên vì lý do đấy mà mấy quả soài chín người nhà từ SG gửi ra bị bẹp dúm luôn. Đến 17h10 xe mới rời khỏi bến, và cuộc hành trình ấm ức của em bắt đầu:
- Xe khách Hoàng Long tuyến TpHCM-HN là chủng loại xe lắp ráp của cty Trường Hải đã nhiều năm, ghế ngồi, chăn bẩn, mất vệ sinh, đôi chỗ bọc giả da rách lòi cả khung ghế, chưa hết, cả một lộ trình TpHCM-HN chỉ có 02 lái xe thay nhau cầm lái, không có phụ xe, phụ lái, ăn, ngủ(với tổng thời gian là 40h chạy liên tục trư khi nghỉ ăn cơm) thì so với quy định theo Luật GTĐB quả là cãi giả phải không các pác? Bởi vậy nên dễ hiểu là độ an toàn cho hành khách trên suốt một chặng đường phụ thuộc vào 02 tay lái thôi đã là sởn rồi, chưa nói độ an toàn của xe. Đêm khoảng 2h đi qua những đoạn tiếp giáp giữa cầu và đường dẫn bị lún, cảm thấy cụm bánh trước lơ lửng trên không vất vài giây lạnh hết cả hồn, nằm trên giường tầng 2 không thắt giây an toàn thì chắc khi tỉnh dậy thấy nằm ở sàn xe là chắc à(bọn lái xe này chỉ đối phó với CA chứ không coi tính mạng hành khách là gì cả), còn về cư xử với hành khách thì khỏi phải nói, miệt thị, sỉ vả, nhiếc móc cứ gọi là suốt cả chuyến đi(bà con có nhiều người lần đầu đi xe này) ..
- Chưa hết, phải nói bức xúc nhất là chuyện ăn uống trên toàn bộ lộ trình, chuyến của chúng em theo lộ trình dự tính là 1 ngày + 02 đêm và được lái xe cho mỗi khách 03 suất ăn chính và 01 suất ăn sáng( lái xe không thông báo giá tiền-kể cả ở trên vé cũng không nói đến) chất lượng, số lượng bữa ăn cực kỳ kém, mất vệ sinh, đến sáng ngày thứ 3(tức 06/05) tất cả hành khách phải tự túc_được lái xe cẩn thận đưa vào nhà hàng ‘’Ăn sáng cho tù không lưu trú’’, thôi thì khỏi kể về cái loại được gọi là Bún-Phở( ở đoạn qua tp Thanh Hóa chiều đi HN bên tay trái) mà phải nói về cách cư xử của vị lái xe áo phông quần bò với những hành khách lên xe giữa chặng đường, chửi mắng, gắt gỏng, nặng nhẹ về hành lý, áp đặt khó khăn về điểm xuống.. Cả một hành trình với khách hàng đi tuyến TpHCM-HN chỉ được phát 01 chai 330ml nước uống(Hoàng Long SX) và 02 khăn giấy ướt cũng Hoang Long Production luôn.
- Và chứng kiến cảnh một bác gái gần 60t, lên từ bến xe Đà Nẵng; khi người nhà lễ mễ bê hàng ra xe thì được lái xe thông báo là chưa dán tem, lại phải bê vào văn phòng HL tại bến để dán tem, chuyện thế thì không có gì nhưng nghe nhà bác kia nói với nhân viên HL tại bến thì mới tỉnh ra thế này: tôi mua vé bằng tiền của tôi, không xin nhờ vả ai, thông nhất bán vé cho tôi mà tôi yêu cầu kiểm tra cân hành lý rồi dán tem suốt 01 h qua vẫn không xong, vé của HL thì đắt hơn các hãng khác, chẳng qua tôi nghĩ rằng HL vẫn phục vụ khách hàng tốt như hồi trước nên tôi mới đi, chứ không thì..

Trên đây là một số góp ý cá nhân nhưng trân thành với doanh nghiệp Vận tải Hoàng Long, tôi mong rằng DN nên chú trọng cái thương hiệu của mình ở chiến lược dài_sâu_bền vững và đa dạng để khách hàng hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn dịch vụ vận tải của mình.
 

zirian

Xe hơi
Biển số
OF-85981
Ngày cấp bằng
21/2/11
Số km
127
Động cơ
410,460 Mã lực
Quả là 1 thông tin bổ ích cho các Kụ ít đi xe khách ....
 

ngocanhpdc

Xe tăng
Biển số
OF-84844
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
1,427
Động cơ
424,210 Mã lực
@chuchuoi9807.
Em thì em nghĩ ở doanh nghiệp nào cũng thế, có người này người nọ. Trước em ở trong Nam một thời gian cũng đi Hoàng Long nhiều, đi xe HN-TPHCM nhưng em đi tuyến ngắn: TPHCM - Quy Nhơn; TPHCM - Nha Trang và ngược lại và một vài lần em đi HN-Vinh; HN - Quy nhơn nữa. Cá nhân em cảm thấy khá thoải mái và hài lòng với thái độ phục vụ của HL.
- Tất cả những chuyến em đi xe đều xuất phát chậm hơn giờ dự kiến khoảng 10-15 phút, hơ hơ, cái này em rất thông cảm vì họ còn phụ thuộc vào hành khách, hành lý, hàng hóa....
- Em lên xe nhà xe cũng chỉ đưa cho mỗi người 1 chai nước nhưng ai muốn thêm thì nói một câu là có ngay.
- Xe em đi lần nào cũng chỉ có 2 tài nhưng nói thật với bác là em chưa thấy bác tài nào chạy liên tục quá 250km mà cứ 1 bác lái là bác kia nằm ngủ, em thấy khá yên tâm.
- Nằm trên xe đúng là trên tầng 2 thì khó nằm thật vì cái giường hơi bé và hơi chông chênh nhưng ô tô giường nằm nào chẳng thế, không thích thì thôi mời các cụ đi tàu or máy bay cho ló nhanh.
- Ăn uống: Em thấy mấy chỗ xuống ăn uống ngon lành, ai cũng thoải mái cả.
- Hành lý: Em chỉ có ba lô quần áo nên em không dám nói.

Đó là cảm nhận của em sau vài lần đi HL cách đây cũng khoảng hơn 1 năm, híc, hy vọng là cụ chuchuoi9807 chỉ đi nhầm phải con sâu mọt của Hoàng Long chứ nếu chất lượng phục vụ sau 1 năm mà xuống cấp thế thì chán quá.
 

kochino

Xe tăng
Biển số
OF-9221
Ngày cấp bằng
4/9/07
Số km
1,549
Động cơ
549,387 Mã lực
Nơi ở
Nơi Ấy Bình Yên
thế mà em thấy có nhiều người toàn thích tranh ghế đầu chứ, em thì em thích ngồi chô đoạn giữa, đỡ sóc, ngủ ngon, đường thì cũng chẳng có cái gì mà phải nhìn :D
 

xetai_hn

Xe hơi
Biển số
OF-80102
Ngày cấp bằng
13/12/10
Số km
163
Động cơ
417,470 Mã lực
Lúc chưa lấy được bằng oto thì nhà cháu thích ngồi trên để học thao tác. Giờ thì cháu tuyền chui xuống dươi thôi ợ!
 

mlphan87

Xe máy
Biển số
OF-94073
Ngày cấp bằng
5/5/11
Số km
54
Động cơ
402,340 Mã lực
số đã chết thì đi gì cũng chết :))
em mà có hàng đầu là em ngồi ngay ko chần chừ =))
 

Hiep CTM

Xe tải
Biển số
OF-38754
Ngày cấp bằng
20/6/09
Số km
426
Động cơ
474,420 Mã lực
Nơi ở
Rạch Giá Kiên Giang
ghế đầu hay ghế sau thì tại nạn đến chết vẫn là chết a ơi, ko tránh khỏi đâu...haizzz em té đây
 

slaz8

Xe ba gác
Biển số
OF-73831
Ngày cấp bằng
25/9/10
Số km
20,824
Động cơ
622,206 Mã lực
cháu thì chỉ thích ngồi đầu, cháu sang TQ thì thấy chúng nó thích ngược lại, chắc tài chúng nó học cùng lớp với bác tài mà cụ chủ thớt đã kể
 

l@ngtu

Xe máy
Biển số
OF-94640
Ngày cấp bằng
9/5/11
Số km
59
Động cơ
401,990 Mã lực
Nơi ở
Bán đảo Linh Đàm.
sống chết có số bác ợ, còn cẩn thận thì ngồi sau và tránh xa bình xăng vẫn chưa đủ, cứ vác thêm cái gối ôm và đội mũ bảo hiểm may ra....
 

topguntt

Xe buýt
Biển số
OF-4647
Ngày cấp bằng
10/5/07
Số km
683
Động cơ
554,351 Mã lực
Mình thì toàn ngồi cuối xe thế mới lạ chứ và cũng ko bao giwof thích ngồi đàu xe cả
 

TrongNghia

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-88972
Ngày cấp bằng
18/3/11
Số km
602
Động cơ
600,112 Mã lực
Ngồi đầu xe đỡ say nhưng đúng là nếu tai nạn thì dễ bị dính hơn. Tuy nhiên sống chết có số cả, ngồi chỗ nào cũng không tránh được đâu
 

Tiểu kê

Xe tăng
Biển số
OF-49844
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
1,370
Động cơ
469,120 Mã lực
Nơi ở
Nơi có niềm vui....
Nhà cháu từ bé đến giờ chưa đi xe khách với xe bus bao giò nhưng cháu vẫn nhủ thầm trong bụng là sẽ không bao giờ nhảy lên mấy cái loại đó, thứ nhất trên xe nhốn nháo,thứ 2 là đi đường nhiều thấy các bác ý chạy mà cũng hãi. nếu lúc cơ nhỡ quá cháu đi xe ôm còn đỡ sợ hơn.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top