Lại thằng Hoàng Long, em vừa Tp HCM_HN bằng thằng này và thề rằng sẽ không chọn nó mà dùng trong bất cứ tình huống cần di chuyển 1 mét nào nữa. Hôm vừa rồi, về đến HN, em tức mình gửi cho hòm thư bọn nó một bài góp ý, định phọt lên of nhưng cũng muốn bọn nó nhìn nhận lại. Bởi em thấy 1 vài năm trước, DN này phục vụ rất tốt. Bây giờ thì theo em, pác nào cần go anywher cứ dùng: Mai Linh là tốt nhất.
Nhân tiện em xin gửi các pác tham khảo cái bài em đã gửi theo dạng dưa góp thế này:
E tự hào là thành viên của forum Otofun.net! hơn mọi tước vị trong cuộc đời
Vì vậy;
Nếu nói sai, xin thề!! em không bao giừ là offer của ôtô fủn_nết nữa!
Do có chút công việc, nên em khởi hành chuyến đi vào Nội Bài-Tp HCM bằng VN airline
Vì mấy năm trước, nhà em đã có 01 lần vào Nha Trang bằng Tàu hỏa, nên lần này sau chuyến vào bằng VN airline, nhà em tính bay ra bằng ô tô khách Tp HCM-HN cho thêm cảm nhận. Và Chuyện bắt đầu thế này(để cho các cá nhân nhân vật không bị ảnh hưởng, e xin không nêu tên thật, còn lại em vẫn bảo lưu lời thề trên nhá!)
Do thời điểm này vào những ngày bị cho là Lễ tết,nên nhà em cũng cẩn thận ra Bến xe Miền Đông đăng ký vé đi HN ngày 04/05 từ ngày 01/05/2011. Vào đến bến xe, hỏi một cô phục vụ ở quầy nhân viên thì được chỉ dẫn ra quầy vé số 75(em lọ mọ tìm mãi chỉ được đến quầy số 73), trong dự định thì em muốn đặt vé của những hãng có tiếng như Tân Đạt, MaiLinh, Hoàng Long nhưng do đã đi nhiều tuyến HN-Hải Phòng của hãng Hoàng Long nên em chọn hãng Này. Đứng chờ và hỏi cô nhân viên bán vé ’’ chất giọng SG lai’’khoảng 4 lần trên 30p mới được cô trả lời là còn vé(quầy vé có 02 nhân viên, lúc em đặt vé có cả em là 02 khách), em cứ mạnh dạn tin vào cái thương hiệu doanh nghiệp HL nên xuất ngay 820k cho 01 vé(cao nhất bến xe Miền Đông đấy! thấp nhất là 740k). Rồi thì cũng có vé trên tay và.. tới ngày ra xe về HN để thưởng thức lộ trình xuyên Việt bằng xe oto khách.
Em đi chuyến 17h, theo thông báo ghi rõ trên vé(về thời gian, khách hàng phải có mặt trước 30p, hành lý ko quá 20kg) mấy điều kiện quy định ấy em chấp hành thừa thãi luôn. Vào bến xe hỏi mãi mới thấy nơi xe đỗ, gặp 02 pác áo sơ mi HL và 01 bác áo phông kẻ, quần bò thì được chính bác phông bò cho biết phải chờ người của Cty đến niêm phong hàng hóa rồi mới được gửi vào khoang hành lý(thực tế công tác này chả có ý nghĩa gì, vì hàng của lái xe nhận riêng không có tem, hàng của khách có tem cũng chẳng có ý nghĩa gì, không phải để kiểm tra:khối tích, trọng lượng, có khách mang 30kg cà phê, có khách mang cả lồng một con chim iểng..mà vấn đề là xếp hàng của khách thật chặt kín để còn chừa lại chỗ chống trong khoang cho lái xe nhận gửi hàng của khách ngoài, không qua đại lý của cty HL/bảo đảm đay là nguồn thu chính của 02 lái xe-Và chính vị này là lái chính của hãng HL chuyến này mới kinh chứ) em điên vì lý do đấy mà mấy quả soài chín người nhà từ SG gửi ra bị bẹp dúm luôn. Đến 17h10 xe mới rời khỏi bến, và cuộc hành trình ấm ức của em bắt đầu:
- Xe khách Hoàng Long tuyến TpHCM-HN là chủng loại xe lắp ráp của cty Trường Hải đã nhiều năm, ghế ngồi, chăn bẩn, mất vệ sinh, đôi chỗ bọc giả da rách lòi cả khung ghế, chưa hết, cả một lộ trình TpHCM-HN chỉ có 02 lái xe thay nhau cầm lái, không có phụ xe, phụ lái, ăn, ngủ(với tổng thời gian là 40h chạy liên tục trư khi nghỉ ăn cơm) thì so với quy định theo Luật GTĐB quả là cãi giả phải không các pác? Bởi vậy nên dễ hiểu là độ an toàn cho hành khách trên suốt một chặng đường phụ thuộc vào 02 tay lái thôi đã là sởn rồi, chưa nói độ an toàn của xe. Đêm khoảng 2h đi qua những đoạn tiếp giáp giữa cầu và đường dẫn bị lún, cảm thấy cụm bánh trước lơ lửng trên không vất vài giây lạnh hết cả hồn, nằm trên giường tầng 2 không thắt giây an toàn thì chắc khi tỉnh dậy thấy nằm ở sàn xe là chắc à(bọn lái xe này chỉ đối phó với CA chứ không coi tính mạng hành khách là gì cả), còn về cư xử với hành khách thì khỏi phải nói, miệt thị, sỉ vả, nhiếc móc cứ gọi là suốt cả chuyến đi(bà con có nhiều người lần đầu đi xe này) ..
- Chưa hết, phải nói bức xúc nhất là chuyện ăn uống trên toàn bộ lộ trình, chuyến của chúng em theo lộ trình dự tính là 1 ngày + 02 đêm và được lái xe cho mỗi khách 03 suất ăn chính và 01 suất ăn sáng( lái xe không thông báo giá tiền-kể cả ở trên vé cũng không nói đến) chất lượng, số lượng bữa ăn cực kỳ kém, mất vệ sinh, đến sáng ngày thứ 3(tức 06/05) tất cả hành khách phải tự túc_được lái xe cẩn thận đưa vào nhà hàng ‘’Ăn sáng cho tù không lưu trú’’, thôi thì khỏi kể về cái loại được gọi là Bún-Phở( ở đoạn qua tp Thanh Hóa chiều đi HN bên tay trái) mà phải nói về cách cư xử của vị lái xe áo phông quần bò với những hành khách lên xe giữa chặng đường, chửi mắng, gắt gỏng, nặng nhẹ về hành lý, áp đặt khó khăn về điểm xuống.. Cả một hành trình với khách hàng đi tuyến TpHCM-HN chỉ được phát 01 chai 330ml nước uống(Hoàng Long SX) và 02 khăn giấy ướt cũng Hoang Long Production luôn.
- Và chứng kiến cảnh một bác gái gần 60t, lên từ bến xe Đà Nẵng; khi người nhà lễ mễ bê hàng ra xe thì được lái xe thông báo là chưa dán tem, lại phải bê vào văn phòng HL tại bến để dán tem, chuyện thế thì không có gì nhưng nghe nhà bác kia nói với nhân viên HL tại bến thì mới tỉnh ra thế này: tôi mua vé bằng tiền của tôi, không xin nhờ vả ai, thông nhất bán vé cho tôi mà tôi yêu cầu kiểm tra cân hành lý rồi dán tem suốt 01 h qua vẫn không xong, vé của HL thì đắt hơn các hãng khác, chẳng qua tôi nghĩ rằng HL vẫn phục vụ khách hàng tốt như hồi trước nên tôi mới đi, chứ không thì..
Trên đây là một số góp ý cá nhân nhưng trân thành với doanh nghiệp Vận tải Hoàng Long, tôi mong rằng DN nên chú trọng cái thương hiệu của mình ở chiến lược dài_sâu_bền vững và đa dạng để khách hàng hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn dịch vụ vận tải của mình.