Em ko biết cảm giác lái mấy con này ntn vs GV, vì cũng chưa lái thử, mah lái thì cũng chỉ là tham khảo thôi...
Cụ làm như em là được:Em muốn thay 1 số thứ cho GV, cụ nào có k.nghiệm chia sẻ giúp nhé:
- Bóng đèn pha chiếu sáng, sang đèn led hay ntn?
- gạt nước loại tốt nhất, cái em thay có vẻ sau vài năm là lưỡi cứng và lão hóa rồi.
- có nên trang bị màn hình Androi gì ko?
- ghế lái chắc trang bị thêm cái masa lưng...
Tiêu chí của em là hàng chính hãng.
Cảm ơn các cụ mợ nhé
Cụ đúng là trùm , cụ có ảnh chụp xe cụ k0, cho em xem với.Cụ làm như em là được:
- thay 2 đôi led Philips xịn của Úc cho pha và cos. Giá hình như 4tr 1 cặp. Sáng khủng khiếp luôn. Thay ngay từ ngày đầu nên không nhớ chính xác. Giờ có thể rẻ đi. Thay chỗ Nam Vũ 4x4
- thay 1 cặp bóng gầm vàng 2600lm của Hàn quốc giá 600k chỗ Hàng hàng quốc Nguyễn Khang
- lắp thêm 1 đừn PIAA xịn dài khoảng 40cm của Úc giá 18tr. Chấp tất cả các loại mù.
- Gạt nước thay 1 lần cả trước sau của Su chính hãng, đâu có hơn 100k/chiếc
- Em thay DVD pioneer zin chính hãng Made in Thailand loại 2din 7 inches giá 7,5tr, phù hợp đầu GV và âm thanh chất lượng, bền bỉ (đầu android em sợ không bền vì đa số hàng tàu)
Mấy hôm vừa rồi em xới tung mạng Internet ngâm cứu SF Prem, nhưng thấy có vẻ chất lượng lắp ráp ko ổn lắm, khả năng hên xui và gặp các lỗi như lắp ráp nhựa và cánh cửa ko đảm bảo nên có tiếng cót két khi chạy. Hôm nay thêm quả này nữa thì căng quá (xem ảnh)Em đã có kinh nghiệm. Khuyên cụ lấy xe Đức nếu có đk. Lưu ý chi phí bảo dưỡng sau này sẽ cao hơn Sò và Fe
Cụ đúng là trùm , cụ có ảnh chụp xe cụ k0, cho em xem với.
Mấy hôm vừa rồi em xới tung mạng Internet ngâm cứu SF Prem, nhưng thấy có vẻ chất lượng lắp ráp ko ổn lắm, khả năng hên xui và gặp các lỗi như lắp ráp nhựa và cánh cửa ko đảm bảo nên có tiếng cót két khi chạy. Hôm nay thêm quả này nữa thì căng quá (xem ảnh)
Em sợ nhất quả hay hỏng vặt, mất thời gian và tâm trí cho mấy cái việc đâu đâu.
Nói thật là, ngày xưa mua GV, 1 trong những lý do chính là nó là made in japan... thực tế là ko phải mất time vào vấn đề gì cả, cứ đổ xăng thay dầu là đi thôi, nhiều khi cả 2 tháng ko dùng (đi ctac).
Bjo ngồi suy nghĩ có nên đổi xe ko, lý do duy nhất là cần thêm chỗ. Khó nghĩ quá!
Tiguan thì cố quá,
SF 19 (đang còn 1ty, 2.4 Prem) thì lại bị vấn đề về chất lg lắp ráp...
Sò thì cũng khá cao.
Thôi, đành chờ xem ntn...
Cụ xem độ tiếp quả esp cho grand điĐầu tiên về cái là em gắn đèn ngay, cho sáng cho an toàn. Tất cả đều là led hãng Phillips của Úc:
Cos full led:
Pha full led:
Chỉnh cho chiếu dưới mông anh em trong phố, vô cùng văn minh lịch sự (ánh sáng trắng như ban ngày trên thực tế):
Sau đó là gắn PIAA 18 inches - bao các loại mưa mù:
Sau này chúng nó cấm, em giấu vào trong (các cụ zoom hình lên tý mới thấy):
Sau đó đặt bộ Cruise Control chính hãng (option bản về Việt nam bị cắt) đi cao tốc cho nhàn:
Sau đó gắn giá nóc để đi chở đào cho ông bà già, rất tiện lợi, chắc chắn, không ảnh hưởng đến xe:
Sau đó gắn DVD Pioneer Z5150 BT của Thái để dùng Apple Carplay khá tiện dụng. Trên thị trường hiện nay loại cao cấp hất của Pioneer là Z9350BT, giá cỡ trên 20 triệu. Tuy nhiên, do nhu cầu là Apple Carplay, âm thanh vừa phải nên em chọn em này giá chỉ 7,5 triệu. Hiện thấy bảo tăng lên 10 triệu:
Hôm rồi nhằm 28 tết, xe ODO hơn 4 vạn km, em thay bộ Michelin đi cho êm ái. Thay xong rửa xe như mới mua:
Về bảo dưỡng, cứ 5000km em thay dầu 1 lần. 10,000km em thay thêm lọc dầu, lọc gió điều hòa. 20,000km em thay thêm lọc xăng. 40,000, em thay tất cả các thứ là chất lỏng trên xe và thay tất cả những cái gì liên quan đến chuyển động mà bị rơ, già, yếu (hết 9,8 triệu - khá rẻ); 6 tháng 1 lần em cho cân chỉnh độ chụm lái và thước lái theo máy Hunter, nhân tiện kiểm tra toàn bộ gầm xem có chỗ nào gỉ, chảy dầu, hư hại móp méo gì không - và rửa sạch gầm. Như thế cảm giác lái lúc nào cũng chắc chắn!
Vì thi thoảng em theo anh em bạn bè lên các vùng núi Tây bắc nên em cần xe thật tốt, an toàn cho các chuyến đi. Gửi các cụ mấy hình ảnh gần đây nhất:
Đây là clip ngắn Grand Vitara leo xuống dốc đá trơn trượt 17 độ gài chế độ HHL. Lúc lên em phải gài HLL vì đá mưa trơn trong khi là lốp zin HT bình thường:
Còn về xe Đức, hiện em vẫn còn 1 em Đức 6 năm tuổi, chạy hơn 100,000km. Xe này vẫn để đi giao dịch đối tác cho lịch sự tý. Hơn 100,000 mà chạy như mới luôn. Cụ chọn Tiguan sẽ không bao giờ ân hận (tất nhiên Tiguan lái sẽ không sướng như BMW hay Mer hay Audi). Tất nhiên chi phí bảo dưỡng hàng năm cũng mắc hơn 10-15 lần so với Grand Vitara haha:
Về SantaFe thì cu em em đang chạy 1 em đời 2019, thi thoảng nó qua đón em đi Golf, và khi nó buồn ngủ, đôi khi em cũng lái nên em thấy lái cũng khá là ok. Chi phí bảo dưỡng khá lành, nói chung cũng như Grand Vitara thôi. Nếu cụ ưu tiên tiền là số 1 thì lấy SantaFe cũng rất ok. Em mới đi chốt lấy xe 2020 - sản xuất 2021 cho 1 người nhà, giá có 1080 chưa đăng ký - bản xăng cao cấp. Quá rẻ! Ngoài ra cụ có thể cân nhắc Subaru em cũng lái thử và thấy khá tốt, ổn định, giá lại rẻ, đâu loanh quanh 1 tỷ.
Cuối cùng, về Grand Vitara, em đang gom lúa, và đặt mục tiêu độ em GV của em lên như thế này để đi off cuối tuần hoặc lang thang xuyên việt vào 1 ngày gần nhất!
Chúc cụ sớm có xe ưng ý!
Hình như cái này không tự làm được ạ. Xe GV chủ yếu đi đường off nên tắt ESP lại hay cụ àCụ xem độ tiếp quả esp cho grand đi
Em cũng đang đi xe GV cùng đời xe cụ.đc 8vạn. Sắp phải thay thước lái. Cụ biết chỗ nào hợp lý ko ạ.Đầu tiên về cái là em gắn đèn ngay, cho sáng cho an toàn. Tất cả đều là led hãng Phillips của Úc:
Cos full led:
https://img.otofun.net/upload/v7/imag
es/5434/5434474-794820425ee201fe70742d91e87cb16c.jpg
Pha full led:
Chỉnh cho chiếu dưới mông anh em trong phố, vô cùng văn minh lịch sự (ánh sáng trắng như ban ngày trên thực tế):
Sau đó là gắn PIAA 18 inches - bao các loại mưa mù:
Sau này chúng nó cấm, em giấu vào trong (các cụ zoom hình lên tý mới thấy):
Sau đó đặt bộ Cruise Control chính hãng (option bản về Việt nam bị cắt) đi cao tốc cho nhàn:
Sau đó gắn giá nóc để đi chở đào cho ông bà già, rất tiện lợi, chắc chắn, không ảnh hưởng đến xe:
Sau đó gắn DVD Pioneer Z5150 BT của Thái để dùng Apple Carplay khá tiện dụng. Trên thị trường hiện nay loại cao cấp hất của Pioneer là Z9350BT, giá cỡ trên 20 triệu. Tuy nhiên, do nhu cầu là Apple Carplay, âm thanh vừa phải nên em chọn em này giá chỉ 7,5 triệu. Hiện thấy bảo tăng lên 10 triệu:
Hôm rồi nhằm 28 tết, xe ODO hơn 4 vạn km, em thay bộ Michelin đi cho êm ái. Thay xong rửa xe như mới mua:
Về bảo dưỡng, cứ 5000km em thay dầu 1 lần. 10,000km em thay thêm lọc dầu, lọc gió điều hòa. 20,000km em thay thêm lọc xăng. 40,000, em thay tất cả các thứ là chất lỏng trên xe và thay tất cả những cái gì liên quan đến chuyển động mà bị rơ, già, yếu (hết 9,8 triệu - khá rẻ); 6 tháng 1 lần em cho cân chỉnh độ chụm lái và thước lái theo máy Hunter, nhân tiện kiểm tra toàn bộ gầm xem có chỗ nào gỉ, chảy dầu, hư hại móp méo gì không - và rửa sạch gầm. Như thế cảm giác lái lúc nào cũng chắc chắn!
Vì thi thoảng em theo anh em bạn bè lên các vùng núi Tây bắc nên em cần xe thật tốt, an toàn cho các chuyến đi. Gửi các cụ mấy hình ảnh gần đây nhất:
Đây là clip ngắn Grand Vitara leo xuống dốc đá trơn trượt 17 độ gài chế độ HHL. Lúc lên em phải gài HLL vì đá mưa trơn trong khi là lốp zin HT bình thường:
Còn về xe Đức, hiện em vẫn còn 1 em Đức 6 năm tuổi, chạy hơn 100,000km. Xe này vẫn để đi giao dịch đối tác cho lịch sự tý. Hơn 100,000 mà chạy như mới luôn. Cụ chọn Tiguan sẽ không bao giờ ân hận (tất nhiên Tiguan lái sẽ không sướng như BMW hay Mer hay Audi). Tất nhiên chi phí bảo dưỡng hàng năm cũng mắc hơn 10-15 lần so với Grand Vitara haha:
Về SantaFe thì cu em em đang chạy 1 em đời 2019, thi thoảng nó qua đón em đi Golf, và khi nó buồn ngủ, đôi khi em cũng lái nên em thấy lái cũng khá là ok. Chi phí bảo dưỡng khá lành, nói chung cũng như Grand Vitara thôi. Nếu cụ ưu tiên tiền là số 1 thì lấy SantaFe cũng rất ok. Em mới đi chốt lấy xe 2020 - sản xuất 2021 cho 1 người nhà, giá có 1080 chưa đăng ký - bản xăng cao cấp. Quá rẻ! Ngoài ra cụ có thể cân nhắc Subaru em cũng lái thử và thấy khá tốt, ổn định, giá lại rẻ, đâu loanh quanh 1 tỷ.
Cuối cùng, về Grand Vitara, em đang gom lúa, và đặt mục tiêu độ em GV của em lên như thế này để đi off cuối tuần hoặc lang thang xuyên việt vào 1 ngày gần nhất!
Chúc cụ sớm có xe ưng ý!
Theo em đồ quan trọng thế nên vào Su đặt cho chuẩn cụ ơiEm cũng đang đi xe GV cùng đời xe cụ.đc 8vạn. Sắp phải thay thước lái. Cụ biết chỗ nào hợp lý ko ạ.
Cảm ơn cụ.
Cảm ơn cụ.Theo em đồ quan trọng thế nên vào Su đặt cho chuẩn cụ ơi
Grand vitara so sánh với tiguan ntn cụ, đường phố, đường trường hay đèo dốc như cụ hay đi. Cám ơn cụ.Đầu tiên về cái là em gắn đèn ngay, cho sáng cho an toàn. Tất cả đều là led hãng Phillips của Úc:
Cos full led:
Pha full led:
Chỉnh cho chiếu dưới mông anh em trong phố, vô cùng văn minh lịch sự (ánh sáng trắng như ban ngày trên thực tế):
Sau đó là gắn PIAA 18 inches - bao các loại mưa mù:
Sau này chúng nó cấm, em giấu vào trong (các cụ zoom hình lên tý mới thấy):
Sau đó đặt bộ Cruise Control chính hãng (option bản về Việt nam bị cắt) đi cao tốc cho nhàn:
Sau đó gắn giá nóc để đi chở đào cho ông bà già, rất tiện lợi, chắc chắn, không ảnh hưởng đến xe:
Sau đó gắn DVD Pioneer Z5150 BT của Thái để dùng Apple Carplay khá tiện dụng. Trên thị trường hiện nay loại cao cấp hất của Pioneer là Z9350BT, giá cỡ trên 20 triệu. Tuy nhiên, do nhu cầu là Apple Carplay, âm thanh vừa phải nên em chọn em này giá chỉ 7,5 triệu. Hiện thấy bảo tăng lên 10 triệu:
Hôm rồi nhằm 28 tết, xe ODO hơn 4 vạn km, em thay bộ Michelin đi cho êm ái. Thay xong rửa xe như mới mua:
Về bảo dưỡng, cứ 5000km em thay dầu 1 lần. 10,000km em thay thêm lọc dầu, lọc gió điều hòa. 20,000km em thay thêm lọc xăng. 40,000, em thay tất cả các thứ là chất lỏng trên xe và thay tất cả những cái gì liên quan đến chuyển động mà bị rơ, già, yếu (hết 9,8 triệu - khá rẻ); 6 tháng 1 lần em cho cân chỉnh độ chụm lái và thước lái theo máy Hunter, nhân tiện kiểm tra toàn bộ gầm xem có chỗ nào gỉ, chảy dầu, hư hại móp méo gì không - và rửa sạch gầm. Như thế cảm giác lái lúc nào cũng chắc chắn!
Vì thi thoảng em theo anh em bạn bè lên các vùng núi Tây bắc nên em cần xe thật tốt, an toàn cho các chuyến đi. Gửi các cụ mấy hình ảnh gần đây nhất:
Đây là clip ngắn Grand Vitara leo xuống dốc đá trơn trượt 17 độ gài chế độ HHL. Lúc lên em phải gài HLL vì đá mưa trơn trong khi là lốp zin HT bình thường:
Còn về xe Đức, hiện em vẫn còn 1 em Đức 6 năm tuổi, chạy hơn 100,000km. Xe này vẫn để đi giao dịch đối tác cho lịch sự tý. Hơn 100,000 mà chạy như mới luôn. Cụ chọn Tiguan sẽ không bao giờ ân hận (tất nhiên Tiguan lái sẽ không sướng như BMW hay Mer hay Audi). Tất nhiên chi phí bảo dưỡng hàng năm cũng mắc hơn 10-15 lần so với Grand Vitara haha:
Về SantaFe thì cu em em đang chạy 1 em đời 2019, thi thoảng nó qua đón em đi Golf, và khi nó buồn ngủ, đôi khi em cũng lái nên em thấy lái cũng khá là ok. Chi phí bảo dưỡng khá lành, nói chung cũng như Grand Vitara thôi. Nếu cụ ưu tiên tiền là số 1 thì lấy SantaFe cũng rất ok. Em mới đi chốt lấy xe 2020 - sản xuất 2021 cho 1 người nhà, giá có 1080 chưa đăng ký - bản xăng cao cấp. Quá rẻ! Ngoài ra cụ có thể cân nhắc Subaru em cũng lái thử và thấy khá tốt, ổn định, giá lại rẻ, đâu loanh quanh 1 tỷ.
Cuối cùng, về Grand Vitara, em đang gom lúa, và đặt mục tiêu độ em GV của em lên như thế này để đi off cuối tuần hoặc lang thang xuyên việt vào 1 ngày gần nhất!
Chúc cụ sớm có xe ưng ý!
Tiguan cái gì cũng hơn GV cụ ạ, bảo dưỡng cũng tốn hơn nhiều lầnGrand vitara so sánh với tiguan ntn cụ, đường phố, đường trường hay đèo dốc như cụ hay đi. Cám ơn cụ.
Cụ đánh giá nếu tiguan 10 thì grand mấy điểm.Tiguan cái gì cũng hơn GV cụ ạ, bảo dưỡng cũng tốn hơn nhiều lần
Câu hỏi khó đấy. Em cố cho GV 7 thôi so TiguanCụ đánh giá nếu tiguan 10 thì grand mấy điểm.
"Tất nhiên chi phí bảo dưỡng hàng năm cũng mắc hơn 10-15 lần so với Grand Vitara haha:" cụ thể ntn hả cụ, em rất muốn biết...Đầu tiên về cái là em gắn đèn ngay, cho sáng cho an toàn. Tất cả đều là led hãng Phillips của Úc:
Cos full led:
Pha full led:
Chỉnh cho chiếu dưới mông anh em trong phố, vô cùng văn minh lịch sự (ánh sáng trắng như ban ngày trên thực tế):
Sau đó là gắn PIAA 18 inches - bao các loại mưa mù:
Sau này chúng nó cấm, em giấu vào trong (các cụ zoom hình lên tý mới thấy):
Sau đó đặt bộ Cruise Control chính hãng (option bản về Việt nam bị cắt) đi cao tốc cho nhàn:
Sau đó gắn giá nóc để đi chở đào cho ông bà già, rất tiện lợi, chắc chắn, không ảnh hưởng đến xe:
Sau đó gắn DVD Pioneer Z5150 BT của Thái để dùng Apple Carplay khá tiện dụng. Trên thị trường hiện nay loại cao cấp hất của Pioneer là Z9350BT, giá cỡ trên 20 triệu. Tuy nhiên, do nhu cầu là Apple Carplay, âm thanh vừa phải nên em chọn em này giá chỉ 7,5 triệu. Hiện thấy bảo tăng lên 10 triệu:
Hôm rồi nhằm 28 tết, xe ODO hơn 4 vạn km, em thay bộ Michelin đi cho êm ái. Thay xong rửa xe như mới mua:
Về bảo dưỡng, cứ 5000km em thay dầu 1 lần. 10,000km em thay thêm lọc dầu, lọc gió điều hòa. 20,000km em thay thêm lọc xăng. 40,000, em thay tất cả các thứ là chất lỏng trên xe và thay tất cả những cái gì liên quan đến chuyển động mà bị rơ, già, yếu (hết 9,8 triệu - khá rẻ); 6 tháng 1 lần em cho cân chỉnh độ chụm lái và thước lái theo máy Hunter, nhân tiện kiểm tra toàn bộ gầm xem có chỗ nào gỉ, chảy dầu, hư hại móp méo gì không - và rửa sạch gầm. Như thế cảm giác lái lúc nào cũng chắc chắn!
Vì thi thoảng em theo anh em bạn bè lên các vùng núi Tây bắc nên em cần xe thật tốt, an toàn cho các chuyến đi. Gửi các cụ mấy hình ảnh gần đây nhất:
Đây là clip ngắn Grand Vitara leo xuống dốc đá trơn trượt 17 độ gài chế độ HHL. Lúc lên em phải gài HLL vì đá mưa trơn trong khi là lốp zin HT bình thường:
Còn về xe Đức, hiện em vẫn còn 1 em Đức 6 năm tuổi, chạy hơn 100,000km. Xe này vẫn để đi giao dịch đối tác cho lịch sự tý. Hơn 100,000 mà chạy như mới luôn. Cụ chọn Tiguan sẽ không bao giờ ân hận (tất nhiên Tiguan lái sẽ không sướng như BMW hay Mer hay Audi). Tất nhiên chi phí bảo dưỡng hàng năm cũng mắc hơn 10-15 lần so với Grand Vitara haha:
Về SantaFe thì cu em em đang chạy 1 em đời 2019, thi thoảng nó qua đón em đi Golf, và khi nó buồn ngủ, đôi khi em cũng lái nên em thấy lái cũng khá là ok. Chi phí bảo dưỡng khá lành, nói chung cũng như Grand Vitara thôi. Nếu cụ ưu tiên tiền là số 1 thì lấy SantaFe cũng rất ok. Em mới đi chốt lấy xe 2020 - sản xuất 2021 cho 1 người nhà, giá có 1080 chưa đăng ký - bản xăng cao cấp. Quá rẻ! Ngoài ra cụ có thể cân nhắc Subaru em cũng lái thử và thấy khá tốt, ổn định, giá lại rẻ, đâu loanh quanh 1 tỷ.
Cuối cùng, về Grand Vitara, em đang gom lúa, và đặt mục tiêu độ em GV của em lên như thế này để đi off cuối tuần hoặc lang thang xuyên việt vào 1 ngày gần nhất!
Chúc cụ sớm có xe ưng ý!
Cụ tham khảo bài này, anh em tổng hợp rồi. https://choxe.net/blog/bang-gia-bao-duong-xe-mercedes/"Tất nhiên chi phí bảo dưỡng hàng năm cũng mắc hơn 10-15 lần so với Grand Vitara haha:" cụ thể ntn hả cụ, em rất muốn biết...
Cảm giác lái trong đô thị và Xa lộ, theo cụ, GV vs Tiguan vs Santafe đc mấy điểm ạ... em thì quan trọng nhất cái này.Câu hỏi khó đấy. Em cố cho GV 7 thôi so Tiguan
Riêng về lái trong đô thị thoi nhé: Tiguan 10, Santafe 9.5, GV 7.Cảm giác lái trong đô thị và Xa lộ, theo cụ, GV vs Tiguan vs Santafe đc mấy điểm ạ... em thì quan trọng nhất cái này.