Bên cụ có khuyến mại đồ chơi (chính hãng nhé) cho GV ko?, ví dụ chụp ống xả, đuôi gió, ...Bên em đang có chương trình mới cho khuyến mại mới , rất rất hấp dẫn cho Grand vitara và Swift nữa , các cụ quan tâm mấy em này thì ới em nhé
Bên cụ có khuyến mại đồ chơi (chính hãng nhé) cho GV ko?, ví dụ chụp ống xả, đuôi gió, ...Bên em đang có chương trình mới cho khuyến mại mới , rất rất hấp dẫn cho Grand vitara và Swift nữa , các cụ quan tâm mấy em này thì ới em nhé
Khoảng hơn 1 củ bác ạ, loại 10k mile.Dầu hãng suzuki có 2 loại, loại can vàng 450k 1 can ( hình như 4 lit), là loại đắt nhất.
Bác đổ Mobil thì là mấy tiền, Su GV cần khoảng 5 lít dầu máy.
Chắc bác để acquy chết hẳn rồi mới thay nên ecu bị reset. Giờ bác vệ sinh họng hút, bướm ga rồi ngắt acquy ra 1 vài phut đấu lại sẽ hết.Bác mở sách hương dẫn tham khảo xem.. Bác chạy gớm thế nhỉ, mới mua mag chạy 74k km thì bó tay. Xe em chay hơn 2 năm mới đc 18k km.
Xe em mấy tháng nay ko chạy thường xuyên, chết acqui, vừa phải thay acqui khô. Xe chạy thấy rung và vòng tua máy thấp khi ko nhấn ga...
Chuẩn bác ạ! Do xe em ko chạy thường xuyên, nên bướm ga nó bẩn, không khí ko vào đủ nên máy rung do ga yếu, em gọi thợ hãng đén tận nhà làm sạch, bjo chạy như trc luôn !Chắc bác để acquy chết hẳn rồi mới thay nên ecu bị reset. Giờ bác vệ sinh họng hút, bướm ga rồi ngắt acquy ra 1 vài phut đấu lại sẽ hết.
Thực ra không phải do xe không chạy thường xuyên nên sinh bệnh đâu bác. Bản chất của việc này là chất bẩn sẽ tích tụ ở họng hút, bướm ga theo thời gian, và vì thế sẽ làm thay đổi góc mở bướm ga dẫn tới thay đổi tỷ lệ xăng - gió. Để bù trừ việc này thì ECU sẽ tự điều chỉnh để có tỷ lệ tối ưu. Khi bác để ắc quy chết; hoặc thay ắc quy thì ECU reset về ban đầu - tương ứng với góc mở bướm ga ở vị trí xe xuất xưởng nhưng trên thực tế thì bướm ga, họng hút của bác đang bẩn. Tỷ lệ xăng gió vì vậy không ở chế độ tối ưu gây nên tình trang vòng tua máy thấp ở galanty và xe bị rung. Vệ sinh rồi reset ECU là hết thôi.Chuẩn bác ạ! Do xe em ko chạy thường xuyên, nên bướm ga nó bẩn, không khí ko vào đủ nên máy rung do ga yếu, em gọi thợ hãng đén tận nhà làm sạch, bjo chạy như trc luôn !
Xe ko chạy thường xuyên sinh lắm bệnh các bác ạ!
Em đi Su từ 2008, bảo dưỡng chả bao giờ hài lòng vì hồi đó chỗ sửa cực hiếm, thợ toàn làm mò, thậm chí sai, phán bừa. Vì vậy, em hay phải nghiên cứu 4R, tìm tài liệu sửa chữa của hãng rồi in ra mang đến xưởng cho thợ xem để thao tác. Đi Su nó vất vả vậy cụ ạ, đó chưa nói là phụ tùng, giờ đỡ hơn vì có thêm xưởng, showroom.Bác vanlang va ar3a có học trong khoa chế tạo "búa" đhbk hn ko mà nói chuẩn thế, em đọc chia sẻ các bác mà như đc vén mây mù nhìn thấy trời xanh em fun tí.
Thú thật, GV của em bị chết máy mấy lần do cái này đấy ạ, em mất ăn mất ngủ cả đêm hôm ý, cũng thử tháo cực âm acqui để reset nhưng ko ăn thua...
Bác cho hỏi luôn là Ecu là bộ phận gì ạ, em dốt cơ khí nên hỏi các bác bỏ qua
Em cũng giống bác vanlang ở chỗ tự tích lũy kinh nghiệm thôi. Tính em hay mày mò và cũng thích DIY nên học được cái gì thì học.Bác vanlang va ar3a có học trong khoa chế tạo "búa" đhbk hn ko mà nói chuẩn thế, em đọc chia sẻ các bác mà như đc vén mây mù nhìn thấy trời xanh em fun tí.
Thú thật, GV của em bị chết máy mấy lần do cái này đấy ạ, em mất ăn mất ngủ cả đêm hôm ý, cũng thử tháo cực âm acqui để reset nhưng ko ăn thua...
Bác cho hỏi luôn là Ecu là bộ phận gì ạ, em dốt cơ khí nên hỏi các bác bỏ qua
Đúng là có những việc nếu tự tay làm được thì hơn thợ ngoài garage ở chỗ cẩn thận. Ngay việc văn con ốc như thế nào cho tránh bị chờn thì thợ cũng mặc kệ: mấy ông vá xe toàn bỏ qua thao tác vặn mấy ren đầu bằng tay mà toàn chơi súng luôn. Với lại em đi xe cỏ nên mấy món này không sợ rủi ro như xe xịn - vì chẳng có gì để hỏng cả.ECU của ô tô giá rẻ thì việc hết điện của ắc quy không ngại lắm, em bị một vài lần ở xe trước. Nguy hiểm nhất có lẽ là việc reset xóa lỗi nổi đèn bằng cách tháo cực điện ắc quy ra lắp lại nhiều lần. Xe đời mới làm như vậy không giải quyết được mà ECU dễ tèo hoặc bị không nhận kết nối với máy scan thì phải sống chung với lỗi nếu không muốn thay mới. Em ví dụ như lỗi túi khí, lỗi báo ABS... thì coi như những tính năng an toàn này không hoạt động. Xe trước của em bị vụ báo lỗi và khóa ECU nên khá rõ vụ này.
Xe ô tô ECU nó là trung tâm nhận thông tin từ các cảm biến (xăng, khí thải, nhiệt độ máy, ô xy ở bầu lọc gió, áp suất dầu, vòng quay hộp số AT...) chân ga, chân phanh, tốc độ... để điều khiển động cơ hoạt động được đúng với lập trình nhà SX, mặt khác nó gián tiếp kích hoạt các tính năng an toàn như nổ túi khí, quyết định kích hoạt ABS, EPS.... Ở xe xịn nó còn nhận thêm nhiều kênh thông tin hơn nữa như đèn, góc quay vô lăng, cảm biến độ nghiêng thân xe, độ trượt bánh... để can thiệp làm cho xe đúng quy đạo, an toàn hơn. Bên cạnh ECU chính còn có mấy cái ECU phụ nữa như ABS, EPS, hộp số AT.
Cụ AR3a tự làm là khéo tay và am hiểu, em ngại làm lắm. Mà, làm được thì mấy con ốc vít khô dầu lúc lắp vào thêm tí dẫu mỡ sẽ bền và đỡ rỉ sét, vệ sinh kỹ, triệt để hơn thợ nhiều. Mấy cái lặt vặt này cũng quan trọng giúp xe bền hơn, ngoài xưởng giờ nhiều thợ thêm thao tác là họ không làm.
Em có đưa vào hãng dùng máy scan ECU, (thợ nói là scan hộp đen) nhưng ko báo lỗi gì. Như thế có cần kiểm tra thêm nữa ko các bác?ECU của ô tô giá rẻ thì việc hết điện của ắc quy không ngại lắm, em bị một vài lần ở xe trước. Nguy hiểm nhất có lẽ là việc reset xóa lỗi nổi đèn bằng cách tháo cực điện ắc quy ra lắp lại nhiều lần. Xe đời mới làm như vậy không giải quyết được mà ECU dễ tèo hoặc bị không nhận kết nối với máy scan thì phải sống chung với lỗi nếu không muốn thay mới. Em ví dụ như lỗi túi khí, lỗi báo ABS... thì coi như những tính năng an toàn này không hoạt động. Xe trước của em bị vụ báo lỗi và khóa ECU nên khá rõ vụ này.
Xe ô tô ECU nó là trung tâm nhận thông tin từ các cảm biến (xăng, khí thải, nhiệt độ máy, ô xy ở bầu lọc gió, áp suất dầu, vòng quay hộp số AT...) chân ga, chân phanh, tốc độ... để điều khiển động cơ hoạt động được đúng với lập trình nhà SX, mặt khác nó gián tiếp kích hoạt các tính năng an toàn như nổ túi khí, quyết định kích hoạt ABS, EPS.... Ở xe xịn nó còn nhận thêm nhiều kênh thông tin hơn nữa như đèn, góc quay vô lăng, cảm biến độ nghiêng thân xe, độ trượt bánh... để can thiệp làm cho xe đúng quy đạo, an toàn hơn. Bên cạnh ECU chính còn có mấy cái ECU phụ nữa như ABS, EPS, hộp số AT.
Cụ AR3a tự làm là khéo tay và am hiểu, em ngại làm lắm. Mà, làm được thì mấy con ốc vít khô dầu lúc lắp vào thêm tí dẫu mỡ sẽ bền và đỡ rỉ sét, vệ sinh kỹ, triệt để hơn thợ nhiều. Mấy cái lặt vặt này cũng quan trọng giúp xe bền hơn, ngoài xưởng giờ nhiều thợ thêm thao tác là họ không làm.