Các cụ đi Hilux, Fortuner, Ỉn xem xe triệu hồi này

ericfang9

Xe tải
Biển số
OF-63095
Ngày cấp bằng
1/5/10
Số km
364
Động cơ
442,368 Mã lực
Nơi ở
Láng Hạ
http://dddn.com.vn/xe-doanh-nhan/thong-tin-moi-nhat-ve-chien-dich-trieu-hoi-innova-fortuner-va-hilux-20140415120218642.htm
Theo thông tin mới cập nhật về chiến dịch triệu hồi toàn cầu từ Tập đoàn ô tô Toyota Nhật Bản (TMC), ngày 14/04/2014, Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) đã báo cáo bổ sung tới Cục Đăng Kiểm Việt Nam (VR) về việc mở rộng chiến dịch triệu hồi để kiểm tra và xử lý vấn đề cáp xoắn của túi khí phía người lái trên xe Hilux do TMV nhập khẩu và phân phối.

Hồi truoc em có cậu bạn đi Hilux bị tai nạn, túi khí vẫn bung, nhưng bị thương trông cũng khá hoảng :D
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
6,016
Động cơ
406,001 Mã lực
Kỹ sư Tạch lý giải tỉ lệ triệu hồi xe cực thấp của Toyota
Theo thông báo mới đây của Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương), chiến dịch triệu hồi hàng chục nghìn xe Innova, Fortuner và Camry tại Việt Nam của Công ty Toyota Việt Nam (TMV) đều đạt tỷ lệ rất thấp dù thời gian thực hiện đã kéo rất dài.

Cụ thể, chiến dịch triệu hồi lớn nhất của Toyota Việt Nam liên quan đến phát hiện của kỹ sư Lê Văn Tạch về các lỗi nguy hiểm trên xe Innova và Fortuner được thực hiện từ tháng 4.2011 và hiện vẫn đang được triển khai trên toàn quốc. Chiến dịch sẽ kiểm tra và sửa chữa miễn phí (nếu cần) các bộ phận bu lông Cam bơ, bu lông chân ghế và van LSPV trên một số dòng xe Innova và Fortuner.

Tuy nhiên, đến nay, trong số hơn 60.000 xe thuộc diện triệu hồi với các hạng mục khác nhau, tỷ lệ đạt được rất thấp, chỉ từ khoảng 5% đến 18%, cá biệt có trường hợp chỉ đạt 0,69%.

Trao đổi với PV chiều 14.11, kỹ sư Lê Văn Tạch cho rằng "nguyên nhân đầu tiên phải kế đến sự thiếu thiện chí và tinh thần trách nhiệm của TMV. Điều này cũng dễ hiểu bởi những lỗi này TMV đã không chủ động thông tin cho cơ quan chức năng và khách hàng sau đó đưa ra chương trình triệu hồi để sửa chữa mà chỉ chịu nhận lỗi và đưa ra chương trình triệu hồi sau khi tôi phản ánh tới cơ quan chức năng cùng áp lực từ công luận".

Cùng theo kỹ sư Tạch, qua một số vụ tai nạn nghiêm trọng như vụ đâm xe liên hoàn ngày 7.10.2011 tại ngã tư Lý Thái Tổ - Sư Vạn Hạnh, Thành phố Hồ Chí Minh làm chết hai người và mười bảy người bị thương. Chiếc xe gây tai nạn có dấu hiệu của lỗi kẹt chân ga và một lỗi nữa là động cơ đã không ngắt khi túi khí đã bung ra. Một vụ tai nạn khác xảy ra vào ngày 24.6.2012 trên cầu Thăng Long làm chết một người và hai người khác bị thương.

“Vụ tai nạn này được camere quay lại một cách đầy đủ và chi tiết, tôi có xem video clip và nhận thấy rằng có dấu hiệu của lỗi lệch áp suất dầu phanh trên chiếc xe Innova gây tai. Về lỗi này tôi đã phản ánh tới ban lãnh đạo TMV để mong công ty có giải pháp phù hợp. Sau đó lãnh đạo TMV đã cử đại diện các phòng ban chức năng liên quan như phòng kỹ thuật, phòng chất lượng, phòng pháp chế, phòng nhân sự để họp với tôi. Tại cuộc họp, đại diện phòng quản lí chât lượng đưa ra lí lẽ bao biện một cách vụng về và hứa là tiếp tục tìm hiểu thêm, nhưng đến nay TMV vẫn không đưa ra giải pháp nào”, kỹ sư Tạch cho hay.

Lý do thứ hai được kỹ sư Tạch đề cập đến là sự thờ ơ của cơ quan chức năng. Theo kỹ sư Tạch, điều này được thể hiện khá rõ qua những động thái như:

Trong khi nhà thiết kế phân định những lỗi đó là những lỗi nghiêm trọng đặc biệt là lỗi lệch áp suất dầu phanh. Sau khi nhận được công văn trả lời của Cục Đăng kiểm Việt Nam ngày 31.12.2011, kỹ sư Tạch đã gửi đơn đề nghị tới Cục Đăng kiểm Việt Nam để đề nghị Cục Đăng kiểm Việt Nam làm rõ xem những chiếc xe trong diện bị triệu hồi liên quan đến hệ thống phanh thì có đủ điều kiện tham gia giao thông hay không thì đến nay đã một năm gửi đơn nhưng kỹ sư Tạch vẫn chưa nhận được câu trả lời.

“Ngày 23.9.2011 một số cán bộ của Bộ Công an có về làm việc với tôi tại trụ sở nhà máy công ty ô tô Toyota Việt Nam liên quan đến việc tôi phản ánh lỗi kỹ thuật trên xe ô tô của TMV tới Cục Đăng kiểm Việt Nam trước đó. Tại buổi làm việc, tôi đã phản ánh rằng số lượng xe trong diện bị triệu hồi mà TMV công bố là chưa đúng với thực tế và kiến nghị Bộ Công an yêu cầu TMV sớm công bố đầy đủ số lượng xe cần triệu hồi. Nhưng đến nay tôi vẫn chưa nhận được thông tin gì từ Bộ Công an. Còn số lượng xe thực tế cần phải triệu hồi thì cũng chưa được TMV công bố”, kỹ sư Tạch cho hay.

Lý do thứ ba kỹ sư Tạch đưa ra là do sự thiếu trách nhiệm của chủ xe đối với cộng đồng. Theo kỹ sư Tạch, nhiều chủ xe biết xe của họ trong diện bị lỗi nhưng không chủ động đưa đến đại lý để kiểm tra, sửa chữa mà vẫn vô tư sử dụng những chiếc xe không đảm bảo an toàn trong khi những chiếc xe này có thể gây nguy hiểm cho những người tham gia giao thông.
 
Chỉnh sửa cuối:

ericfang9

Xe tải
Biển số
OF-63095
Ngày cấp bằng
1/5/10
Số km
364
Động cơ
442,368 Mã lực
Nơi ở
Láng Hạ
mấy cụ đi Hilux, Fortuner đông thế mà chả có ý kiến cá nhân với vụ này gì nhỉ :D
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,973
Động cơ
695,351 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
-Ko biết vừa rồi con Mec S2014 mới toe bị cháy là do làm sao nhỉ, hay ở Đức nó cũng bán xăng đểu như nhà mình? Mà Mec S còn vớ vẩn thế thì Mec C cò rẻ rách đến ntn! Suy luận theo kiểu chú "cầm đồ" nhà ta tý!:))
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
6,016
Động cơ
406,001 Mã lực
Thỉnh thoảng vài xe dính lỗi,chứ Toy như cơm bữa riêng thị trường Bắc Mỹ mỗi lần triệu hồi nhẹ nhàng cũng 6tr hoặc cao điểm hơn chục triệu :))
Cái con Camry đẳng cấp nhất của Toy Tạch thì giá cũng không hơn được con Mer rẻ rách đâu
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,973
Động cơ
695,351 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Thỉnh thoảng vài xe dính lỗi,chứ Toy như cơm bữa riêng thị trường Bắc Mỹ mỗi lần triệu hồi nhẹ nhàng cũng 6tr hoặc cao điểm hơn chục triệu :))
Cái con Camry đẳng cấp nhất của Toy Tạch thì giá cũng không hơn được con Mer rẻ rách đâu
-Trình non quá, thế tổng số xe Mec bán được bằng 1 phần mấy so với Toy? Đi Mec mà khổ nhỉ, toàn phải so với hạng dưới mà cũng ko yên tâm, mà bán Cam cũ còn mua được Mec C chứ bán Mec C cũ có khi chỉ mua được Vios thôi!:))
 

Mavankhang33

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-316064
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
164
Động cơ
295,670 Mã lực
Toyota VN mình nhiều vụ lùm xùm quá, nhưng đã lỡ nghiện rồi các bác nhi?
 

ducletrung

Xe container
Biển số
OF-165336
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
6,016
Động cơ
406,001 Mã lực
-Trình non quá, thế tổng số xe Mec bán được bằng 1 phần mấy so với Toy? Đi Mec mà khổ nhỉ, toàn phải so với hạng dưới mà cũng ko yên tâm, mà bán Cam cũ còn mua được Mec C chứ bán Mec C cũ có khi chỉ mua được Vios thôi!:))
Lỗi Toyota ở đây là lỗi cả hệ thống dây chuyền sản xuất,còn trường hợp kia chẳng may trong cả lô sản xuất dính 1 con lỗi .Mà như VW bán thị trường TQ và Châu Âu cũng ngang ngửa với Toy sao không thấy thu hồi xe bao giờ nhỉ?
 

tow_mater

Xe tải
Biển số
OF-127711
Ngày cấp bằng
15/1/12
Số km
371
Động cơ
380,672 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
Có dịch thì phải công bố chứ..
Việc triệu hồi thường vẫn xảy ra hàng năm tại các thị trường khó tính,đó là việc hết sức bình thường của những thương hiệu lớn và lừng danh,cái lo là TMV có thực hiện để giải quyết nó theo đúng tiêu chuẩn hay ko mà thôi.
1 thương hiệu xe tốt sẽ khiến người ta càng thêm tin tưởng nếu ko che dấu những việc lỗi lầm.,đó chính là niềm tin và là cái đích của thương hiệu lớn.
Một chiếc xe tốt ko phải là ko có lỗi.,
Một chiếc xe ko có lỗi ko cũng chưa hẳn là một chiếc xe tốt:D
 

ericfang9

Xe tải
Biển số
OF-63095
Ngày cấp bằng
1/5/10
Số km
364
Động cơ
442,368 Mã lực
Nơi ở
Láng Hạ
có bác nào đi 1 trong 3 loại xe trên dc tin báo "triệu hồi" đến gara chỉnh sửa miễn phí chưa :D ?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top