Nhà cháu tìm mãi trong tiêu chuẩn NFPA của Meo chả thấy có quy định cho xe gia đình. Tham gia gt ko cài dây an toàn thì mẽo nó phạt nhưng ko thấy phạt vì ko có bình cứu hoả. Trừ mấy nước đang phát triển như báo đưa. Check mấy trang theo từ khoá "car fire" thấy NFPA thống kê đa phần cháy từ khoang động cơ do rò rỉ nhiên liệu, còn lại cháy xảy ra là do va chạm hoặc lật xe. Mà mẽo nó cũng khuyến cáo khi cháy thì tìm cách thoát thân cho nhanh và đứng cách xa đảm bảo an toàn rồi gọi 911. Và nếu xe có bình cứu hoả thì phải đứng xa một khoảng an toàn để dập lửa ( ở đây họ noí nếu nhé các cụ, chứng tỏ ko bắt buộc). Còn khi cháy khoang động cơ mà bật nắp ca bô lên thì ko khác gì đổ dầu vào lửa nhé vì lúc đó sẽ cấp thêm Oxy cho sự cháy. Như vậy là cái bọn dùng oto hàng trăm năm nó còn chưa tthấy sự cần thiết để bình cứu hoả trên xe nên nó không thiết kế giá đỡ. Vẫn biết rằng bình cứu hoả là để dập tắt đám cháy ngay từ khi còn là đốm lửa nhỏ nhưng nó phải phù hợp hoàn cảnh, cái xe bé tí để cái bình 5kg ko có giá đỡ rất vuớng. Đi sóc nó lăn lóc lịch kịch rất khó chịu.
Tóm lại là nên quy định ở mức khuyến khích thì dân người ta còn nghe, đằng này ra hẳn cái thông tư kèm điều khoản phạt nghe bức xúc vô cùng ( trừ các xe vận tải chất dễ cháy). Nó làm nguời ta có cảm giác tạo lý do để kiếm tiền hơn là vì sự an toàn cho dân. Sau này chắc các chú xx lại phải lập thêm chuyên đề "kiểm tra phương tiện pccc".