[Funland] Các cụ đặt phòng trên Agoda lưu ý nhé

money_talk

Xe tăng
Biển số
OF-88707
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
1,367
Động cơ
422,574 Mã lực
Nơi ở
83 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân,HN
Bác này rất có kinh nghiệm với Agoda rồi. Tôi muốn hỏi bác cái này. Vừa rồi tôi đặt phòng qua Agoda, đến khi check-in thì được yêu cầu trả thêm tiền ăn sáng cho trẻ em đi kèm. Số trẻ em, và tuổi của trẻ em đều nằm trong điều kiện được ở miễn phí, cùng phòng với người đặt, đã hiển thị rõ khi đặt phòng. Đấy là khách sạn trong nước, và tôi thấy khác với nước ngoài, nơi mà họ không bao giờ yêu cầu trả thêm loại phí này khi đã đặt và thanh toán qua Agoda.

(hỏi để mở rộng hiểu biết và rút kinh nghiệm lần sau, chứ không hơi đâu bóc phốt khách sạn này kia cho mất thời gian, bác ạ).
Có vẻ, có thể bác nhầm lẫn hoặc do cách dùng từ của bọn agoda này thì chúa lập lờ (nặng lời thì là lừa đảo)
Họ ghi miễn phí trẻ em lưu trú không đồng nghĩa với việc trẻ đó đã có ăn sáng sẵn trong giá phòng.
Còn có cách dùng từ MIỄN PHÍ TRẺ EM nhưng.... khi check in mới nói với khách CÓ TRẺ EM THÌ BẮT BUỘC FAI NỘP TIỀN ĂN SÁNG.
Các hệ thống lớn như accor hay inter, sheraton cũng hay áp dụng cho trẻ free, nếu trẻ muốn ăn sáng thì trả thêm phí chứ ko bắt buộc.
 

nvht

Xe điện
Biển số
OF-140945
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
4,220
Động cơ
361,979 Mã lực
đặt qua các trang Web, App trung gian cũng nảy sinh nhiều vấn đề chứ chưa phải là hoàn hảo các cụ nhỉ?
 

LongLH

Xe điện
Biển số
OF-85606
Ngày cấp bằng
17/2/11
Số km
2,395
Động cơ
47,736 Mã lực
À, các cụ lưu ý, khi mà đang có nhiều khuyến mãi về giá phòng thì hãy so sánh là đặt thêm phòng cho trẻ từ 6-13 tuổi còn rẻ hơn là trả phụ phí đấy nhé mà lại được ở rộng rãi.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,873
Động cơ
347,657 Mã lực
Apps này nó là hệ thống AI cực kỳ đắt tiền mà cụ, giống vé máy bay ấy nhưng đắt hơn cả hệ thống của mấy hãng hàng không VN mình cộng lại.
Cụ dùng áp xem ks nó định vị dc cụ ở đâu, nhu cầu thời điểm đó để đưa ra giá (tất nhiên giá cơ bản là do chính KS cài đặt) nhưng app nó tác động dc vào.
Khách hàng thân thiết giá khác (đôi khi đắt hơn khách mới tinh)
Có nhiều yếu tố để đưa ra giá lắm.
Cái kiểu AI để tận thu khách hàng này mà mình bị thiệt thì cũng ức chế các bác nhỉ? Giống mua hàng trên mạng, mình phải mua đắt hơn người khác chỉ vì thằng bán hàng biết mình thích, cần sản phẩm đó hơn.

Nếu mình là khách hàng thân thiết được ưu tiên, ưu đãi giá rẻ hơn thì lại dễ hiểu nhưng ở đây lại ngược lại mới đểu :D
 

lodudu

Xe điện
Biển số
OF-759865
Ngày cấp bằng
13/2/21
Số km
2,333
Động cơ
188,129 Mã lực
Đặt trên mấy web em cứ thấy lo lo
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
6,873
Động cơ
559,153 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Có vẻ, có thể bác nhầm lẫn hoặc do cách dùng từ của bọn agoda này thì chúa lập lờ (nặng lời thì là lừa đảo)
Họ ghi miễn phí trẻ em lưu trú không đồng nghĩa với việc trẻ đó đã có ăn sáng sẵn trong giá phòng.
Còn có cách dùng từ MIỄN PHÍ TRẺ EM nhưng.... khi check in mới nói với khách CÓ TRẺ EM THÌ BẮT BUỘC FAI NỘP TIỀN ĂN SÁNG.
Các hệ thống lớn như accor hay inter, sheraton cũng hay áp dụng cho trẻ free, nếu trẻ muốn ăn sáng thì trả thêm phí chứ ko bắt buộc.
Theo em hiểu thì nghĩa của từ "lưu trú" không bao gồm ăn uống, thế nên không lừa đảo hay lập lờ gì cả, trừ khi do người đọc hiểu sai. Trong thuật ngữ ngành khách sạn, lưu trú là lodging, tách bạch với các dịch vụ khác như restaurant, food service
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,873
Động cơ
347,657 Mã lực
Nhân tiện em hỏi các cụ có nhiều kinh nghiệm về giờ giấc lấy phòng/trả phòng: Gần đây em đi nghỉ thì thấy hầu hết đều chỉ cho nhận phòng sau 2h chiều, lấy trước đó phải trả phí lấy phòng sớm, thường là nửa giá phòng.
+ Cái mốc 2h hình như là mới có, ngày xưa em nhớ mình đi toàn đến nơi vào tầm cuối buổi sáng 10-11h đến chờ một lúc là nhận phòng. Hồi đó em nhớ trả phòng tầm 11h thì mình cũng kỳ vọng tầm 11h30 có phòng. Không hiểu sao giờ các nơi đều chuyển sang 2h chiều, không biết có phải thông lệ mới không nhưng mà 2h thì khá bất tiện.
+ Phí lấy phòng sớm cũng hơi khó chịu, đằng nào phòng đấy khách trước trả rồi còn trống. KS không mất thêm chi phí gì mà cứ thích tính tiền. Không rõ thông lệ việc này trong ngành thế nào các cụ? Trả phòng muộn thì phải mất phí em OK vì có thể ảnh hưởng khách sau. Lại nhớ ngày xưa mình đến sớm có thể không có phòng ngay phải đợi chứ có bao giờ bị tính phí này đâu.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,338 Mã lực
Có vẻ, có thể bác nhầm lẫn hoặc do cách dùng từ của bọn agoda này thì chúa lập lờ (nặng lời thì là lừa đảo)
Họ ghi miễn phí trẻ em lưu trú không đồng nghĩa với việc trẻ đó đã có ăn sáng sẵn trong giá phòng.
Còn có cách dùng từ MIỄN PHÍ TRẺ EM nhưng.... khi check in mới nói với khách CÓ TRẺ EM THÌ BẮT BUỘC FAI NỘP TIỀN ĂN SÁNG.
Các hệ thống lớn như accor hay inter, sheraton cũng hay áp dụng cho trẻ free, nếu trẻ muốn ăn sáng thì trả thêm phí chứ ko bắt buộc.
Không phải nhầm lẫn, mà do cách họ ghi "hiểu thế nào cũng được", bác ah:

xt-agoda.PNG


Vài lần tôi đặt như vậy ở khách sạn nước ngoài thì khi check-in, dù kiểm tra hộ chiếu của trẻ em khá kỹ để xác định độ tuổi có đúng điều kiện không, không thấy họ thu thêm tiền ăn sáng của trẻ.

Vậy tạm kết luận chi tiết này có thể hiểu theo nhiều cách, tùy theo chính sách của khách sạn. Ai không muốn có "sự ngạc nhiên khó chịu" nên check trước với khách sạn để khỏi bất ngờ.
 

Amager

Xe hơi
Biển số
OF-721035
Ngày cấp bằng
19/3/20
Số km
179
Động cơ
79,950 Mã lực
Nhân tiện em hỏi các cụ có nhiều kinh nghiệm về giờ giấc lấy phòng/trả phòng: Gần đây em đi nghỉ thì thấy hầu hết đều chỉ cho nhận phòng sau 2h chiều, lấy trước đó phải trả phí lấy phòng sớm, thường là nửa giá phòng.
+ Cái mốc 2h hình như là mới có, ngày xưa em nhớ mình đi toàn đến nơi vào tầm cuối buổi sáng 10-11h đến chờ một lúc là nhận phòng. Hồi đó em nhớ trả phòng tầm 11h thì mình cũng kỳ vọng tầm 11h30 có phòng. Không hiểu sao giờ các nơi đều chuyển sang 2h chiều, không biết có phải thông lệ mới không nhưng mà 2h thì khá bất tiện.
+ Phí lấy phòng sớm cũng hơi khó chịu, đằng nào phòng đấy khách trước trả rồi còn trống. KS không mất thêm chi phí gì mà cứ thích tính tiền. Không rõ thông lệ việc này trong ngành thế nào các cụ? Trả phòng muộn thì phải mất phí em OK vì có thể ảnh hưởng khách sau. Lại nhớ ngày xưa mình đến sớm có thể không có phòng ngay phải đợi chứ có bao giờ bị tính phí này đâu.
Tuỳ phòng cụ đặt trước đó có người ở hay không. Nếu người ta checkout 12h thì khách sạn cần 2 tiếng dọn dẹp sắp xếp trước khi khách mới vào là hợp lý mà cụ. Nếu phòng trống từ trước thì khách sạn vẫn linh động cho vào sớm, em thấy thế là hợp lý.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,873
Động cơ
347,657 Mã lực
Tuỳ phòng cụ đặt trước đó có người ở hay không. Nếu người ta checkout 12h thì khách sạn cần 2 tiếng dọn dẹp sắp xếp trước khi khách mới vào là hợp lý mà cụ. Nếu phòng trống từ trước thì khách sạn vẫn linh động cho vào sớm, em thấy thế là hợp lý.
Chắc cụ đọc chưa rõ thắc mắc của em. Thứ nhất là em hỏi thông lệ 2h có phải mới đây không vì ngày xưa em nhớ là sớm hơn, cùng lắm 12h là có phòng. Thứ hai em thấy không thoải mái khi ks tính phí khi vào phòng sớm, kiểu tận thu quá, mặc dù việc này là thỏa thuận tự do mình ok thì mới lấy. Thông thường mọi người vẫn hay trả phòng sớm để kịp ra sân bay mà, lúc đó có được hoàn tiền đâu.
 

money_talk

Xe tăng
Biển số
OF-88707
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
1,367
Động cơ
422,574 Mã lực
Nơi ở
83 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân,HN
Nhân tiện em hỏi các cụ có nhiều kinh nghiệm về giờ giấc lấy phòng/trả phòng: Gần đây em đi nghỉ thì thấy hầu hết đều chỉ cho nhận phòng sau 2h chiều, lấy trước đó phải trả phí lấy phòng sớm, thường là nửa giá phòng.
+ Cái mốc 2h hình như là mới có, ngày xưa em nhớ mình đi toàn đến nơi vào tầm cuối buổi sáng 10-11h đến chờ một lúc là nhận phòng. Hồi đó em nhớ trả phòng tầm 11h thì mình cũng kỳ vọng tầm 11h30 có phòng. Không hiểu sao giờ các nơi đều chuyển sang 2h chiều, không biết có phải thông lệ mới không nhưng mà 2h thì khá bất tiện.
+ Phí lấy phòng sớm cũng hơi khó chịu, đằng nào phòng đấy khách trước trả rồi còn trống. KS không mất thêm chi phí gì mà cứ thích tính tiền. Không rõ thông lệ việc này trong ngành thế nào các cụ? Trả phòng muộn thì phải mất phí em OK vì có thể ảnh hưởng khách sau. Lại nhớ ngày xưa mình đến sớm có thể không có phòng ngay phải đợi chứ có bao giờ bị tính phí này đâu.
Sao cụ lại nghĩ họ cho cụ vào sớm thì "ko mất gì"
1 cái KS việc tối ưu nhân sự là cực kỳ cần thiết.
Em giải thích ví dụ đơn giản để cụ hiểu và ko bị lấn cấn sau này nữa.
Các KS cao cấp họ có phòng trống thì sẵn sàng mời cụ check in sớm 1-2 tiếng chứ ko có chuyện sáng sớm đên yêu cầu cho check in sớm free dc.
Họ đầu tư 1 mớ tiền để cho khách thuê hàng ngày, khách ko ở thì điện nước, khấu hao thiết bị sẽ dc lâu hơn. Thông thường ăn sáng đến 9:30 sáng, lúc đó tập trung nhân các khu vực về dọn dẹp đến 11h thì đi dọn phòng. Ai đó muốn check in sớm thì fai có người đi dọn phòng sớm...suy ra thiếu người dọn bát đĩa... dẫn đến chất lượng dịch vụ bị ảnh hưởng...
Nhân sự dự phòng để vá dc chỗ trống càng nhiều thì giá phòng sẽ càng đắt.....cụ sẽ ko chọn thàng KS có giá đắt fai ko cụ?
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,873
Động cơ
347,657 Mã lực
Sao cụ lại nghĩ họ cho cụ vào sớm thì "ko mất gì"
1 cái KS việc tối ưu nhân sự là cực kỳ cần thiết.
Em giải thích ví dụ đơn giản để cụ hiểu và ko bị lấn cấn sau này nữa.
Các KS cao cấp họ có phòng trống thì sẵn sàng mời cụ check in sớm 1-2 tiếng chứ ko có chuyện sáng sớm đên yêu cầu cho check in sớm free dc.
Họ đầu tư 1 mớ tiền để cho khách thuê hàng ngày, khách ko ở thì điện nước, khấu hao thiết bị sẽ dc lâu hơn. Thông thường ăn sáng đến 9:30 sáng, lúc đó tập trung nhân các khu vực về dọn dẹp đến 11h thì đi dọn phòng. Ai đó muốn check in sớm thì fai có người đi dọn phòng sớm...suy ra thiếu người dọn bát đĩa... dẫn đến chất lượng dịch vụ bị ảnh hưởng...
Nhân sự dự phòng để vá dc chỗ trống càng nhiều thì giá phòng sẽ càng đắt.....cụ sẽ ko chọn thàng KS có giá đắt fai ko cụ?
Em có yêu cầu đâu, việc phải đúng 2h mới được nhận phòng em cũng OK, chỉ nói là nếu có phòng trống thì cho em xin vào sớm. Chắc họ sẽ không thay đổi lịch trình dọn phòng vì em đâu, nên trừ điện nước của mấy h em vào sớm thì họ chả mất thêm gì, mà thực ra em cũng hay check out sớm thì tính chi li họ chả mất thêm.

P/S: em thắc mắc việc này cũng vì hình như gần đây mới có trò đó, trước đây em đi có bao giờ bị tính phí đâu nhỉ? Đến sớm thì chờ lấy phòng thôi, thông thường cũng được lấy phòng sớm rồi đi ăn trưa, không mất phí thêm. Bây giờ hoặc phải 2h mới có, nếu có phòng lại phải bị tính thêm tiền.
 
Chỉnh sửa cuối:

money_talk

Xe tăng
Biển số
OF-88707
Ngày cấp bằng
16/3/11
Số km
1,367
Động cơ
422,574 Mã lực
Nơi ở
83 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân,HN
Em có yêu cầu đâu, việc phải đúng 2h mới được nhận phòng em cũng OK, chỉ nói là nếu có phòng trống thì cho em xin vào sớm. Chắc họ sẽ không thay đổi lịch trình dọn phòng vì em đâu, nên trừ điện nước của mấy h em vào sớm thì họ chả mất thêm gì, mà thực ra em cũng hay check out sớm thì tính chi li họ chả mất thêm.
Vâng, mình nhìn từ khía cạnh họ sống bằng nghề cho thuê dịch vụ thì sẽ hài hòa hơn cụ ạ.
Trong việc này quan trọng nhất là quan điểm của GM của KS họ nhìn nhận thế nào.
Ví dụ cụ bảo cụ trả phòng sớm nhưng họ ko có nhân sự dọn phòng sớm thì với họ cũng vô giá trị...đúng ko ạ.
Em thấy KS 5* ở VN là dễ dãi, đẹp, chất lượng cao, rẻ nhất khối đông nam á nhà mình đó ạ
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,873
Động cơ
347,657 Mã lực
Vâng, mình nhìn từ khía cạnh họ sống bằng nghề cho thuê dịch vụ thì sẽ hài hòa hơn cụ ạ.
Trong việc này quan trọng nhất là quan điểm của GM của KS họ nhìn nhận thế nào.
Ví dụ cụ bảo cụ trả phòng sớm nhưng họ ko có nhân sự dọn phòng sớm thì với họ cũng vô giá trị...đúng ko ạ.
Em thấy KS 5* ở VN là dễ dãi, đẹp, chất lượng cao, rẻ nhất khối đông nam á nhà mình đó ạ
Vâng tất nhiên cơ bản em vẫn hài lòng và thông cảm với họ, làm kinh doanh cũng phải tính toán chứ đâu có dễ dàng gì. Em chỉ thắc mắc việc dịch chuyển giờ nhận phòng sang 2h và việc tính phí này hình như ngày xưa không có, gần đây em đi hay bị thế nên thắc mắc thôi. Nếu trước nay vẫn vậy thì em chả ý kiến gì. Cái mốc 2h khá đáng chú ý, vì so 12h với 2h thì nó sau khi ăn trưa mới có phòng trong khi trước nay em vẫn luôn có khái niệm nhận phòng rồi mới đi ăn trưa.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,338 Mã lực
Nhân tiện em hỏi các cụ có nhiều kinh nghiệm về giờ giấc lấy phòng/trả phòng: Gần đây em đi nghỉ thì thấy hầu hết đều chỉ cho nhận phòng sau 2h chiều, lấy trước đó phải trả phí lấy phòng sớm, thường là nửa giá phòng.
+ Cái mốc 2h hình như là mới có, ngày xưa em nhớ mình đi toàn đến nơi vào tầm cuối buổi sáng 10-11h đến chờ một lúc là nhận phòng. Hồi đó em nhớ trả phòng tầm 11h thì mình cũng kỳ vọng tầm 11h30 có phòng. Không hiểu sao giờ các nơi đều chuyển sang 2h chiều, không biết có phải thông lệ mới không nhưng mà 2h thì khá bất tiện.
+ Phí lấy phòng sớm cũng hơi khó chịu, đằng nào phòng đấy khách trước trả rồi còn trống. KS không mất thêm chi phí gì mà cứ thích tính tiền. Không rõ thông lệ việc này trong ngành thế nào các cụ? Trả phòng muộn thì phải mất phí em OK vì có thể ảnh hưởng khách sau. Lại nhớ ngày xưa mình đến sớm có thể không có phòng ngay phải đợi chứ có bao giờ bị tính phí này đâu.
KS này 5 sao và không cho check-in sớm dù là 1 phút. Chỗ highlight kia tôi hiểu rằng nếu có phòng trống, họ sẽ cho tôi check-in sớm đến 2 tiếng (nhưng đừng mong check-in sớm hơn 2 tiếng).

Tất nhiên dù thế nào, họ không có nghĩa vụ phải cho khách vào nhận phòng trước 2pm. Cũng như một hãng hàng không giá rẻ có thể bắt bẻ vài lạng trọng lượng hành lý xách tay của khách.

xt-vipcheck-in.PNG
 

windy1

Xe điện
Biển số
OF-735184
Ngày cấp bằng
7/7/20
Số km
2,495
Động cơ
97,421 Mã lực
Nhân tiện em hỏi các cụ có nhiều kinh nghiệm về giờ giấc lấy phòng/trả phòng: Gần đây em đi nghỉ thì thấy hầu hết đều chỉ cho nhận phòng sau 2h chiều, lấy trước đó phải trả phí lấy phòng sớm, thường là nửa giá phòng.
+ Cái mốc 2h hình như là mới có, ngày xưa em nhớ mình đi toàn đến nơi vào tầm cuối buổi sáng 10-11h đến chờ một lúc là nhận phòng. Hồi đó em nhớ trả phòng tầm 11h thì mình cũng kỳ vọng tầm 11h30 có phòng. Không hiểu sao giờ các nơi đều chuyển sang 2h chiều, không biết có phải thông lệ mới không nhưng mà 2h thì khá bất tiện.
+ Phí lấy phòng sớm cũng hơi khó chịu, đằng nào phòng đấy khách trước trả rồi còn trống. KS không mất thêm chi phí gì mà cứ thích tính tiền. Không rõ thông lệ việc này trong ngành thế nào các cụ? Trả phòng muộn thì phải mất phí em OK vì có thể ảnh hưởng khách sau. Lại nhớ ngày xưa mình đến sớm có thể không có phòng ngay phải đợi chứ có bao giờ bị tính phí này đâu.
Nhiều ks em từng ở qua, họ đổi giờ nhận phòng từ 2:00pm sang 4:00pm. Những ks , gần khu vui chơi, đông khách, họ còn ghi 1 tấm bảng, nếu khách nhận phòng sớm, và trả phòng trễ, ngoài giờ ấn định, phải trả thêm tiền.

Tuy nhiên, với khách quen, thì được ưu đãi, du vi nhiều, và em từng nhận được phòng, khi check in ở Singapore lúc 7:00 am, và trả phòng lúc 6:00pm, mà không phải trả thêm phí tổn nào khác.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,873
Động cơ
347,657 Mã lực
Nhiều ks em từng ở qua, họ đổi giờ nhận phòng từ 2:00pm sang 4:00pm. Những ks , gần khu vui chơi, đông khách, họ còn ghi 1 tấm bảng, nếu khách nhận phòng sớm, và trả phòng trễ, ngoài giờ ấn định, phải trả thêm tiền.

Tuy nhiên, với khách quen, thì được ưu đãi, du vi nhiều, và em từng nhận được phòng, khi check in ở Singapore lúc 7:00 am, và trả phòng lúc 6:00pm, mà không phải trả thêm phí tổn nào khác.
Vâng việc là khách quen thì việc này rất dễ dàng. Cơ bản ks không mất thêm chi phí gì (trừ điện nước không đáng kể), nên việc tính hay không là tùy hứng của họ thôi.
 

LaziCat

Xe lăn
Biển số
OF-512
Ngày cấp bằng
27/6/06
Số km
10,230
Động cơ
703,750 Mã lực
Trước kia agoda giá tốt nhưng dạo gần đây em so với 1 số trang booking của VN như chudu24 thì thấy giá agoda cao hơn. Giá hiển thị trên agoda bây giờ sẽ chưa bao gồm phí dịch vụ này nọ nên khi thanh toán sẽ thấy chênh lệch và so ra thì có khi k rẻ hơn booking trực tiếp ở ks nhiều đâu ạ. Nếu được thì hãy chọn loại booking thanh toán tại nơi lưu trú như thế sẽ đỡ rủi ro, phiền phức hơn khi có sự cố.
 

windy1

Xe điện
Biển số
OF-735184
Ngày cấp bằng
7/7/20
Số km
2,495
Động cơ
97,421 Mã lực
Vâng việc là khách quen thì việc này rất dễ dàng. Cơ bản ks không mất thêm chi phí gì (trừ điện nước không đáng kể), nên việc tính hay không là tùy hứng của họ thôi.
Không phải ks làm việc tuỳ hứng cụ ạ, vì phòng em đặt, thuộc tập đoàn ks qt, nên họ chỉ có 1 policy, "làm vui lòng khách đến, và vừa lòng khách đi".

Cho nên, em chọn đặt phòng ở trang web ks, như thế, không lo việc bị xù phòng, làm mất vui chuyến đi.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,873
Động cơ
347,657 Mã lực
Em làm trong lĩnh vực booking vậy mà còn dính đau đớn mấy lần nhé.
Những lúc cơ nhỡ Em vẫn phải đặt phòng qua các trang web như agoda, booking v.v.....
Khi đặt phòng lúc thanh toán ngay, có lúc thanh toán theo hạn, có lúc khi nhận phòng mới trừ trên thẻ.
Nhiều trường hợp các khách sạn ko (ko chấp nhận) thanh toán online ngay khi làm booking mà chỉ chấp nhận khi nhận phòng mới trừ thẻ.
Nhưng trường hợp như vậy với KS uy tín, làm ăn nghiêm túc thì ko sao nhưng 1 số KS ở VN cực kỳ chụp giật.
Mình đã đưa thông tin thẻ cho KS để họ trừ bất kỳ lúc nào theo giá niêm yết qua các trang web trung gian như agoda, booking.... nhưng họ ko trừ ngay. Đáng ra họ trừ ngay và khóa phòng trống ngày mình book - đằng này họ vẫn mở bán bình thường với giá cao hơn.
Khi bán dc giá cao hơn chờ gần ngày check in 1-2 họ sẽ báo lại qua email cho mình thẻ ko hợp lệ, ko thanh toán dc (ko gọi điện nhé). Tình trạng này thường xảy ra vào mùa cao điểm.
Ai ko check email kịp thời, đến ngày đinh ninh có phòng rồi đên KS nhận phòng thì chỉ còn nước cãi nhau và thua.
Những lúc này các trang web (app) ko hỗ trợ dc, họ cũng ko có lỗi vì họ cũng cấp chức năng dịch vụ là như vậy. Họ có những thỏa thuận với các KS có bao nhiêu % số lượng phòng thanh toán theo những hình thức nào.
Hướng xử lý: Khi đặt phòng xong gọi trực tiếp đến KS bắt họ trừ thẻ bằng dc thậm trí cung cấp số thẻ khác để thanh toán thành công.
Họ mà cố trây ỳ không cho thanh toán có nghĩa là thôi đừng cố nữa....họ đã bán suất của mình giá cao hơn và ko còn phòng trống...tìm chỗ mới đi ko là chết dở.
Việc book phòng, thậm chí thanh toán (qua apps) rồi mà vẫn không có phòng em đã trải qua, mấy hôm trước có cụ cũng kể trong một thớt khác: cụ ấy đặt cho cả đoàn ở ks gì ở Cô Tô, đến nơi thì không có phòng.

Nói chung việc này không phải hiếm, có điều em đều thấy lý do phần lớn là do sự thiếu chuyên nghiệp của ks lẫn cả hệ thống booking chứ lý do do ks cố tình lươn lẹo hủy phòng để bán giá cao thì em chưa thấy bao giờ thật. KS chỉ cần 3-4* là họ phải tính đến uy tín của mình rồi chứ, để khách đánh review thấp cho thì sao bù cho thiệt hại được?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top