Thượng lưu và anh Vượng. Em có tham gia một chút ít liên quan vinfast automotive plant. Chả dám nói gì. Ai đã từng hoặc đang làm cho anh ý sẽ hiểu hơn nhiều.
Nếu tất cả các chính sách như tây thì có thể khẳng định vova có thể cho ra đời xe chất lượng châu âu giá việt. Điều này hoàn toàn có cơ sở vì chi phí ở VN rẻ hơn ở nước ngoài. Cái khiến hàng hóa VN mất tính cạnh tranh đó chính là chi phí bôi trơn, chi phí gầm bàn!Anh Vova lăn lộn ở Tây nhiều, tư tưởng anh ấy khác vs VN mình. Nói chung là dùng hàng của anh ấy có cảm giác yên tâm, dù hơi đắt so với mặt bằng.
Em đồng ý với cụ.... đ.éo làm thì đ.éo bao giờ có ra đc cái gì để mà nói.Thôi đi ông. Người ta là tỷ phú đã làm ra hàng tỷ đô, biết bao công trình hoành tráng cho người Việt Nam, hầu hết đều hài lòng. Người ta bỏ ra cả tỷ đô để thực hiện giấc mơ người Việt Nam có một thương hiệu xe hơi. Người ta đang đánh đổi cả số phận của mình vào đấy, xung quanh người ta cũng có hàng trăm người mà bộ óc người ta gấp ngàn lần ông.
Thế mà ông, một người nông dân mắt toét ngồi đây dạy người ta cách để làm một cái ô tô?
anh ấy thực hiện giấc mơ (đô la) chứ 0 phải cho người việt nhéThôi đi ông. Người ta là tỷ phú đã làm ra hàng tỷ đô, biết bao công trình hoành tráng cho người Việt Nam, hầu hết đều hài lòng. Người ta bỏ ra cả tỷ đô để thực hiện giấc mơ người Việt Nam có một thương hiệu xe hơi. Người ta đang đánh đổi cả số phận của mình vào đấy, xung quanh người ta cũng có hàng trăm người mà bộ óc người ta gấp ngàn lần ông.
Thế mà ông, một người nông dân mắt toét ngồi đây dạy người ta cách để làm một cái ô tô?
Người tiêu dùng Việt mình dễ tính k ấy mà cụ. Nhìn đẹp đẹp tí. Chạy được cái là ok thôi. K đòi hỏi nhiều đâu. E chỉ sợ dân ta quen dùng hàng theo thương hiệu. Xe việt ra đời thì chẳng ông nào ủng hộ30 năm mở cổng làng ra chơi với thế giới, chiếu nào cũng đặt mông, nhưng cho đến bây giờ, ta làm được gì ngoài mấy cân gạo, cân sắn...ở mức độ nông nghiệp cơ bản.
Thật sự mong có cái gì đó nên hồn.
Bùm... bom phôn ra đời. Và đến bây giờ, có lẽ làm ra một SP mà thu hút nhiều sự chê chán và số lượng bán ít đến vậy có lẽ còn khó hơn là làm ra SP bán được nhiều hơn.
Điều gì tạo nên thực trạng này? Tư duy nông nghiệp lạc hậu, ăn xổi ở thì, ko biết mình là ai...và đó là hậu quả chắc chắn phải đến.
Peéo....Một ngày kia, nghe tin anh tỏi phú nhiều tiền đầu tư ô tô. Tạm mừng ngắn hạn. Và cái tên VINFAST ra đời. Buồn bước 1. Nếu để làm một cái tên giao dịch, sản xuất công nông, máy nông nghiệp, xe tải...thì ổn. Nhưng tên một hãng xe SX xe con, xe thương mại...thì không ổn. Cái tên, cái slogan phải thể hiện tính chuyên nghiệp, chiều sâu, tính thẩm mỹ...vậy thôi.
Pe ẹt ẹt...Vài hôm sau, anh ấy bảo sau vài năm có sản phẩm. Buồn hơn rất nhiều. Nếu làm ra một cái ô tô theo nghĩa của triết lý ô tô Trung Quốc: "Chỉ là 4 cái bánh và hai cái sô pha thì lẽ gì người TQ ko làm được". Và sản phẩm ô tô TQ trên thị trường chính là SP của triết lý đó.
Phẹt phẹt...anh ấy thuê mấy bạn chuyên vẽ concept, gửi lên báo lấy ý kiến. Buồn thật sự. Nếu làm ô tô theo kiểu này, chắc có lẽ các ông lớn trăm năm kinh nghiệm đều đang đi sai hướng, cần gì nhọc công thiết kế thử nghiệm làm gì...Để bán được một SP, đó là cả nghệ thuật đỉnh cao từ tư duy quản trị DN, đến việc phát triển sản phẩm và chiến lược PR chuyên nghiệp đến từng chữ...đơn giản như sx xe cải tiến thế sao. Đi xem thời trang, nếu xin phiếu, ngta có thể bỏ phiếu cho mẫu quần áo nào đó, nhưng hỏi có mua ko thì lại là câu chuyện hoàn toàn khác....
Thôi, ko nói nữa, nhường cụ khác.
P/s: em ko bao giờ mua cái thứ sản phẩm mà ngay cách làm của nó đã thể hiện sự ko chuyên nghiệp như vậy. Mỗi bộ phận trên xe đều là những bí quyết chứ ko đơn giản như cái cửa chuồng heo cứ dập vào là ổn.
Anh Vượng cứ tặng kèm mỗi biệt thự, chung cư 1 chiếc xe, thì muốn hay ko cũng vẫn có người ủng hộ nhỉ các cụ.Người tiêu dùng Việt mình dễ tính k ấy mà cụ. Nhìn đẹp đẹp tí. Chạy được cái là ok thôi. K đòi hỏi nhiều đâu. E chỉ sợ dân ta quen dùng hàng theo thương hiệu. Xe việt ra đời thì chẳng ông nào ủng hộ
Khác đấy cụ ah, theo e được biết thì tiêu chuẩn linh kiện xe VFS khá cao và vì thế giá xe có lẽ cũng ko rẻ.Cho e hỏi cái hình như Vinfasf đang làm mô hình giống các hãng xe TQ phải k các bác. E
thấy có con zoyte 700 j đấy đẹp quá mà chất lượng ko biết ntn
Nếu nói Zotye T700 của TQ thì e khẳng định cái tầm giá Honda CRV trở lại đếch con nài bằng nó.vừa hôm qua e lái thử,đầm chắc & hiện đại.dân ta bị móc túi 1 cách công khai mà vẫn ngu muội.thực tế là giá xe giảm vài trăm triệu mà hãng vẫn có lãi thì các cụ tự biết.mong bác vượng ra xe ngon bổ rẻ cho dân ta nhờ.ủng hộ Vinfast mạnhCho e hỏi cái hình như Vinfasf đang làm mô hình giống các hãng xe TQ phải k các bác. E thấy có con zoyte 700 j đấy đẹp quá mà chất lượng ko biết ntn
Vâng e thấy bọn TQ với bọn Nga nó test con này có vẻ ổn áp lắm chạy trên tuyết ầm ầm nữa. Bên trong đồ nhựa của nó chất liệu có đẹp không bác? Động cơ nó mua lại của Mit ạ? Xe Trung Quốc ko phải đóng phí trước bạ hả bác?Nếu nói Zotye T700 của TQ thì e khẳng định cái tầm giá Honda CRV trở lại đếch con nài bằng nó.vừa hôm qua e lái thử,đầm chắc & hiện đại.dân ta bị móc túi 1 cách công khai mà vẫn ngu muội.thực tế là giá xe giảm vài trăm triệu mà hãng vẫn có lãi thì các cụ tự biết.mong bác vượng ra xe ngon bổ rẻ cho dân ta nhờ.ủng hộ Vinfast mạnh
E ngồi & lái thử rồi bác,cũng là vì tò mò xem nó có ngon như bề ngoài hay ko.nội thất khỏi bàn,da mềm & rất êm.động cơ Mit 2.0 với em thì ổn. Em chưa dc lái nhưng đã đc ngồi CRV & đã cầm lái CX5 e thấy hơn hẳn CX5.không phải xe TQ miễn thuế TB mà là Kilyn khuyến mại 100%. Thằng em trai e đang du học bên TQ về nghỉ tết nên 2 ae ra thử,nó thạo tiếng TQ nên sử dụng trợ lý ảo rất tiện.toàn ra lệnh bằng giọng nói,ko cần bấm nút.nó thích luôn nên hẹn khi nào nó học xong e bán con Cruze này & mua mỗi ae 1 con.đáng đồng tiền cụ ạVâng e thấy bọn TQ với bọn Nga nó test con này có vẻ ổn áp lắm chạy trên tuyết ầm ầm nữa. Bên trong đồ nhựa của nó chất liệu có đẹp không bác? Động cơ nó mua lại của Mit ạ? Xe Trung Quốc ko phải đóng phí trước bạ hả bác?
30 năm mở cổng làng ra chơi với thế giới, chiếu nào cũng đặt mông, nhưng cho đến bây giờ, ta làm được gì ngoài mấy cân gạo, cân sắn...ở mức độ nông nghiệp cơ bản.
Thật sự mong có cái gì đó nên hồn.
Bùm... bom phôn ra đời. Và đến bây giờ, có lẽ làm ra một SP mà thu hút nhiều sự chê chán và số lượng bán ít đến vậy có lẽ còn khó hơn là làm ra SP bán được nhiều hơn.
Điều gì tạo nên thực trạng này? Tư duy nông nghiệp lạc hậu, ăn xổi ở thì, ko biết mình là ai...và đó là hậu quả chắc chắn phải đến.
Peéo....Một ngày kia, nghe tin anh tỏi phú nhiều tiền đầu tư ô tô. Tạm mừng ngắn hạn. Và cái tên VINFAST ra đời. Buồn bước 1. Nếu để làm một cái tên giao dịch, sản xuất công nông, máy nông nghiệp, xe tải...thì ổn. Nhưng tên một hãng xe SX xe con, xe thương mại...thì không ổn. Cái tên, cái slogan phải thể hiện tính chuyên nghiệp, chiều sâu, tính thẩm mỹ...vậy thôi.
Pe ẹt ẹt...Vài hôm sau, anh ấy bảo sau vài năm có sản phẩm. Buồn hơn rất nhiều. Nếu làm ra một cái ô tô theo nghĩa của triết lý ô tô Trung Quốc: "Chỉ là 4 cái bánh và hai cái sô pha thì lẽ gì người TQ ko làm được". Và sản phẩm ô tô TQ trên thị trường chính là SP của triết lý đó.
Phẹt phẹt...anh ấy thuê mấy bạn chuyên vẽ concept, gửi lên báo lấy ý kiến. Buồn thật sự. Nếu làm ô tô theo kiểu này, chắc có lẽ các ông lớn trăm năm kinh nghiệm đều đang đi sai hướng, cần gì nhọc công thiết kế thử nghiệm làm gì...Để bán được một SP, đó là cả nghệ thuật đỉnh cao từ tư duy quản trị DN, đến việc phát triển sản phẩm và chiến lược PR chuyên nghiệp đến từng chữ...đơn giản như sx xe cải tiến thế sao. Đi xem thời trang, nếu xin phiếu, ngta có thể bỏ phiếu cho mẫu quần áo nào đó, nhưng hỏi có mua ko thì lại là câu chuyện hoàn toàn khác....
Thôi, ko nói nữa, nhường cụ khác.
P/s: em ko bao giờ mua cái thứ sản phẩm mà ngay cách làm của nó đã thể hiện sự ko chuyên nghiệp như vậy. Mỗi bộ phận trên xe đều là những bí quyết chứ ko đơn giản như cái cửa chuồng heo cứ dập vào là ổn.
" Xe Việt chất lượng Châu Âu" , Vinfast hình thức sản xuất khác gì mấy đám BAIC với cả Zotye đâu ạ, Khi nào VN có doanh nghiệp sản xuất ra được động cơ cho các nước đàn em OEM về lắp thành xe thì thật sự tự hào , lúc đấy mình là người nắm tư liệu sản xuất , mình là người lao động tri thức ,
Ông này chắc vừa đá vài 3 hơi cần xong rồi mới CMT. Người ta đường đường là 1 ông chủ lớn với biết bao nhiêu dự án mang tầm quốc tế và lợi nhuận thu về hàng tỷ đô. Ông chắc gì đã bằng cái móng tay của họ mà ngồi đó phân tích, nhận xét cách làm cách phát triển thế nọ thế chai. Tất nhiên mỗi người 1 suy nghĩ, mỗi người 1 cách nhìn nên bản thân tôi luôn tôn trọng ý kiến của mọi người nhưng nghĩ với nói theo cách của ông nó thể hiện hết cái bản tính xấu của 1 con người. Trước khi đưa đến 1 quyết định như vậy họ cũng đã họp bàn, tham khảo ý kiến từ các chuyên gia, các nhà lãnh đạo bên lĩnh vực ô tô khắp thế giới rồi chứ không phải là tự nghĩ ra rồi tự làm đâu mà để cho ông rãnh ngồi phê phán, chê bai, coi thường như vậy. Thực sự đọc bài nhận xét của ông xong tôi buồn cười lắm, người có học thức ko ai nói vậy đâu30 năm mở cổng làng ra chơi với thế giới, chiếu nào cũng đặt mông, nhưng cho đến bây giờ, ta làm được gì ngoài mấy cân gạo, cân sắn...ở mức độ nông nghiệp cơ bản.
Thật sự mong có cái gì đó nên hồn.
Bùm... bom phôn ra đời. Và đến bây giờ, có lẽ làm ra một SP mà thu hút nhiều sự chê chán và số lượng bán ít đến vậy có lẽ còn khó hơn là làm ra SP bán được nhiều hơn.
Điều gì tạo nên thực trạng này? Tư duy nông nghiệp lạc hậu, ăn xổi ở thì, ko biết mình là ai...và đó là hậu quả chắc chắn phải đến.
Peéo....Một ngày kia, nghe tin anh tỏi phú nhiều tiền đầu tư ô tô. Tạm mừng ngắn hạn. Và cái tên VINFAST ra đời. Buồn bước 1. Nếu để làm một cái tên giao dịch, sản xuất công nông, máy nông nghiệp, xe tải...thì ổn. Nhưng tên một hãng xe SX xe con, xe thương mại...thì không ổn. Cái tên, cái slogan phải thể hiện tính chuyên nghiệp, chiều sâu, tính thẩm mỹ...vậy thôi.
Pe ẹt ẹt...Vài hôm sau, anh ấy bảo sau vài năm có sản phẩm. Buồn hơn rất nhiều. Nếu làm ra một cái ô tô theo nghĩa của triết lý ô tô Trung Quốc: "Chỉ là 4 cái bánh và hai cái sô pha thì lẽ gì người TQ ko làm được". Và sản phẩm ô tô TQ trên thị trường chính là SP của triết lý đó.
Phẹt phẹt...anh ấy thuê mấy bạn chuyên vẽ concept, gửi lên báo lấy ý kiến. Buồn thật sự. Nếu làm ô tô theo kiểu này, chắc có lẽ các ông lớn trăm năm kinh nghiệm đều đang đi sai hướng, cần gì nhọc công thiết kế thử nghiệm làm gì...Để bán được một SP, đó là cả nghệ thuật đỉnh cao từ tư duy quản trị DN, đến việc phát triển sản phẩm và chiến lược PR chuyên nghiệp đến từng chữ...đơn giản như sx xe cải tiến thế sao. Đi xem thời trang, nếu xin phiếu, ngta có thể bỏ phiếu cho mẫu quần áo nào đó, nhưng hỏi có mua ko thì lại là câu chuyện hoàn toàn khác....
Thôi, ko nói nữa, nhường cụ khác.
P/s: em ko bao giờ mua cái thứ sản phẩm mà ngay cách làm của nó đã thể hiện sự ko chuyên nghiệp như vậy. Mỗi bộ phận trên xe đều là những bí quyết chứ ko đơn giản như cái cửa chuồng heo cứ dập vào là ổn.
chuẩn cụ, bố vinfast này định bán Vịt Ngan giá Thiên Nga.... chẳng ai mua xe made in Việt Nam giá tiền tỷ đâu. Cứ làm con nhỏ nhỏ như Kia Morning bán giá 200 triệu thì khối người nghèo mua ủng hộ. Chứ đội nhà giàu bỏ tiền tỷ ra mua xe thì toàn chọn xe thương hiệu thôi, vinfast phải sản xuất ô tô đủ 100 năm tuổi nữa mới có cơ hội bán xe tiền tỷ ))Khi nào anh ấy vào top 10 xe bán chạy trong tháng là biết ngay các cụ nhỉ? Tranh luận cái chưa có cũng là dựa trên suy đoán của từng người thôi. Em ủng hộ việc phát triển ô tô nhưng đừng sản xuất được như Vios nhưng bán giá Camry thôi ạ.