[Funland] Các cụ có thấy VÔ LÝ khi phải trả tiền khi tiễn khách trên NB ko?

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,278
Động cơ
520,466 Mã lực
sao báo ko đòi phi xe free vàu tận gầm mái bai cho nó tiện?
 

x.man

Xe điện
Biển số
OF-113285
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
2,925
Động cơ
410,223 Mã lực
Đây ko phải là lớn nhỏ, em vừa nói ở còm trên đấy.
Cụ hay cụ nào ko muốn trả 15k đó thì cứ dừng ngoài đường thôi, người nhà kéo va ly lên. Bố bẩu chúng nó cũng ko dám thu phí của cụ, đằng này cụ leo lên cầu của họ,dừng xe ở sảnh của họ thì họ thu phí em cho là hợp lý, sảnh và cầu đó đâu phải tự nhiên nó mọc lên?
Em thấy cụ phán chưa khớp với vấn đề đặt ra. Cái phí đấy là phí sử dụng bãi đỗ chứ ko phải là phí lên cầu vào cảng hàng không cụ ạ. Cái cầu này cũng éo có bố con thằng nào bỏ tiền ra để xây ngoài tiền ngân sách. BQL cũng tính tiền xây cầu vào chi phí dịch vụ cho các hãng HK đến đón khách ở đây rồi. Các hãng HK này lại chạc vào giá vé máy bay. Nói chung, vẫn là người tiêu dùng trả tiền cụ nhé.

Việc chỉ đến và đi ngay, ko sử dụng bãi đỗ nhẽ ra phải được miễn phí. Nó hiển nhiên như em đi WC trong sân bay ấy, chả mất đồng cắc nào nhưng ko có nghĩa là nó miễn phí. Cụ hiểu ko?
 

NNS

Xe lừa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
36,278
Động cơ
520,466 Mã lực
ko, éo thấy vô lí gề. SB ko phải quảng trường công cộng, xe cộ đi vào nó phải thu phí, thả cửa á? mái bai éo có chỗ mà hạ cánh chứ đừng nói khứa nhé. Nếu đỗ miễn phí thì sẽ có nhiêu cụ OF sẽ phi xe riêng ra sb, cắm xe ở đó lên mái bai đi công tác, vài hôm về tót phát vút về trung tâm?
 

noibai_linking

Xe tải
Biển số
OF-419580
Ngày cấp bằng
28/4/16
Số km
344
Động cơ
222,240 Mã lực
Tuổi
44
Taxi ko đc vào bãi đỗ mà vẫn bị phệt 15k mới cay :)
 

745Li

Xe container
Biển số
OF-68374
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
9,483
Động cơ
504,959 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Em thấy cụ phán chưa khớp với vấn đề đặt ra. Cái phí đấy là phí sử dụng bãi đỗ chứ ko phải là phí lên cầu vào cảng hàng không cụ ạ. Cái cầu này cũng éo có bố con thằng nào bỏ tiền ra để xây ngoài tiền ngân sách. BQL cũng tính tiền xây cầu vào chi phí dịch vụ cho các hãng HK đến đón khách ở đây rồi. Các hãng HK này lại chạc vào giá vé máy bay. Nói chung, vẫn là người tiêu dùng trả tiền cụ nhé.

Việc chỉ đến và đi ngay, ko sử dụng bãi đỗ nhẽ ra phải được miễn phí. Nó hiển nhiên như em đi WC trong sân bay ấy, chả mất đồng cắc nào nhưng ko có nghĩa là nó miễn phí. Cụ hiểu ko?
Hiểu hay ko là việc của em.
Ko muốn mất phí thì đừng lên cầu, đừng vào sảnh. Vậy thôi, các cụ đưa đón người mà dừng ngoài đường thì bố chúng nó cũng ko dám ra thu phí.
Còn ghi trên vé là cái gì đâu quan trọng, em trả tiền éo thèm cầm vé, bất kể trạm nào, quan tâm gì cái việc nó in chữ gì trên ấy.
 

kaminari

Xe buýt
Biển số
OF-134386
Ngày cấp bằng
13/3/12
Số km
692
Động cơ
375,750 Mã lực
Khi đọc những bài ntn, nhiều người nghĩ đây là chuyện nhỏ và dễ dàng chấp nhận những phi lý như thế này để cuộc sống đỡ mệt mỏi. Chưa biết chuyện này có phi lý thật không, nhưng phải nói rằng cái người ta không thấy thoải mái khi phải trả tiền đầu tiên nằm ở nội dung của cái tờ vé kia. Nó khiến người ta nghĩ đến 1 sự tùy tiện và đằng sau nó liệu sẽ còn điều gì khuất tất. Số tiền thì không lớn, nhưng chúng ta đa bị móc túi từ ngầm cho đến bị ép buộc. Những điều này tồn tại khiến người ta ngột ngạt, nhiều người trở thành những người xấu không hay. Xã hội quá vắng những điều tử tế.
 

x.man

Xe điện
Biển số
OF-113285
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
2,925
Động cơ
410,223 Mã lực
Hiểu hay ko là việc của em.
Ko muốn mất phí thì đừng lên cầu, đừng vào sảnh. Vậy thôi, các cụ đưa đón người mà dừng ngoài đường thì bố chúng nó cũng ko dám ra thu phí.
Còn ghi trên vé là cái gì đâu quan trọng, em trả tiền éo thèm cầm vé, bất kể trạm nào, quan tâm gì cái việc nó in chữ gì trên ấy.
Ahihi. Nếu đã vậy thì người ta thấy phi lí cũng là việc của người ta. Cụ phân tích làm gì
 

Mercedes_Benz

Xe điện
Biển số
OF-14174
Ngày cấp bằng
21/3/08
Số km
3,712
Động cơ
541,859 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nộp phí vào cũng được nhưng mà có vào ngân sách không ạ? hay vào túi các bố hết
 

745Li

Xe container
Biển số
OF-68374
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
9,483
Động cơ
504,959 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Ahihi. Nếu đã vậy thì người ta thấy phi lí cũng là việc của người ta. Cụ phân tích làm gì
Em có phân tích đâu. Từ còm đầu em đã bẩu ko muốn bị thu phí thì đừng lên sảnh rồi mà, cụ ko đọc ấy chứ. :(:(:(
 

x.man

Xe điện
Biển số
OF-113285
Ngày cấp bằng
18/9/11
Số km
2,925
Động cơ
410,223 Mã lực
Em có phân tích đâu. Từ còm đầu em đã bẩu ko muốn bị thu phí thì đừng lên sảnh rồi mà, cụ ko đọc ấy chứ. :(:(:(
Ahihi. Ko muốn bị thu phí thì đừng lên sảnh <-- cái này là lý lẽ phân tích rồi mà cụ ;)
 

ung_dung_tu_tai

Xe điện
Biển số
OF-46295
Ngày cấp bằng
12/9/09
Số km
2,881
Động cơ
480,310 Mã lực
Bài báo này không phải chỉ lên gân, mà còn không chính xác. Tác giả bài báo nói rằng bất cứ cảng hàng không nào trên thế giới đều không tính phí xe đưa đón là lập lờ đánh lận con đen, và tuyệt đối không chính xác. Vấn đề ở đây là đưa (drop off) và đón (pick up) khách ở đâu, thì việc tranh luận có tính phí hay không tính phí mới là hợp lý.

Ở VN có nhiều cái cần chửi thật và không bằng nước ngoài thật, nhưng nhiều không phải là tất cả các cụ ạ.
Và cái đểu là cứ gân lên là chỉ có ta mới có cái kiểu ấy, còn tây thì nó không.
trong khi ta học từ tây mà ra thôi, tây nó có trước, vẫn đang tồn tại; còn ta thì mới có vì học theo họ ( còn ngày xưa ta không có đâu)
iem nhất trí là cái gì vô lý thì chởi, chởi tung lên.
nhưng phải chởi đúng. so sánh đúng. còn không có gì để so sánh thì thôi đừng so sánh nữa, cứ thế mà chởi
 
Chỉnh sửa cuối:

745Li

Xe container
Biển số
OF-68374
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
9,483
Động cơ
504,959 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Ahihi. Ko muốn bị thu phí thì đừng lên sảnh <-- cái này là lý lẽ phân tích rồi mà cụ ;)
Đấy ko phải phân tích, mà là sự thật nó đang diễn ra như thế, đâu phải phân với chia mới thấy. Cụ vào sảnh tiễn người hoặc đón người nó mới thu, nếu cụ đón hay tiễn ngoài đường thì ai thu? Mặc dù từ lề đường kéo va ly vào đến quầy check choác chắc chỉ tầm 100-200m là cùng. Sảnh nội địa nhé, em chưa đi Tây nên ko biết sảnh quốc tế nó ra sao.
 

Lexus2011

Xe tải
Biển số
OF-13505
Ngày cấp bằng
26/2/08
Số km
380
Động cơ
521,330 Mã lực
Đây ko phải là lớn nhỏ, em vừa nói ở còm trên đấy.
Cụ hay cụ nào ko muốn trả 15k đó thì cứ dừng ngoài đường thôi, người nhà kéo va ly lên. Bố bẩu chúng nó cũng ko dám thu phí của cụ, đằng này cụ leo lên cầu của họ,dừng xe ở sảnh của họ thì họ thu phí em cho là hợp lý, sảnh và cầu đó đâu phải tự nhiên nó mọc lên?
Cụ quan điểm thế em thật là mấy cái BOT nó biết nó mời cụ về làm TGĐ luôn, kiểu như cầu Hạc trì cụ không muốn mất phí oto thì cụ xuống xe đi bộ qua cầu VT :)
 

lyhoa75

Xe điện
Biển số
OF-111623
Ngày cấp bằng
5/9/11
Số km
3,386
Động cơ
416,307 Mã lực
Nơi ở
Lò Hoả
em đọc bài báo này thấy hay nên tha về để các cụ/mợ cùng đọc. Em thấy tác giả viết rất hay và có lý,
Bản thân em cũng thấy vô lý nhưng vẫn rút tiền trả, nhất là khi tiễn Khách, hay người thân. Chúng ta có đậu xe đâu????? Chạy vào cái rồi chạy ra, vậy mà chúng ta vẫn phải xi xiền????
Chúng ta BỊ ĐỒNG HOÁ và ĐỒNG THUẬN với cái sai trái???? Ko có chính kiến và con NGƯỜI HÈN đi một cách CÓ HỆ THỐNG.!

http://www.baomoi.com/tu-tam-ve-15-000-dong-phi-ly-den-nhan-pham-bi-bo-quen/c/19826239.epi


Từ tấm vé 15.000 đồng phi lý đến nhân phẩm bị bỏ quên
Dân Việt 12/07/16 06:01
4Gốc
Khi chúng ta dễ dàng từ bỏ danh dự của bản thân để chấp nhận những điều phi lý, liệu chúng ta có khả năng tôn trọng danh dự của người khác hay không?


Khi đưa người thân đến sân bay, dù không gửi xe nhưng xe chúng ta vẫn bị chặn lại để thu 15.000 đồng. Nếu đi taxi, cước phí đương nhiên bị cộng thêm khoản tiền “phí sân bay”. Chúng ta đương nhiên hiểu là mình phải chịu khoản phí này, với hình dung là phí sân bay, và không mấy khi chúng ta nhìn xem nội dung của tờ biên lai thu tiền.

Thực ra, số tiền 15.000 đồng mà chúng ta vì nó mà bị chặn xe lại không phải “phí sân bay”. Trên biên lai thu tiền, nó được ghi là “vé sân đỗ ô tô”. Câu chuyện đáng nói là sảnh ga hàng không có phải là sân đỗ ô tô hay không, nơi mà chúng ta chỉ được dừng xe tối đa 5 phút đó có phải là sân đỗ ô tô hay không, và Công ty cảng hàng không có được quyền chặn xe chúng ta để thu khoản tiền đó?

Tôi không tin rằng cái cổng soát vé mà chúng ta vẫn phải dừng lại mỗi khi đưa đón người thân ở sân bay nằm trong thiết kế của một nhà ga hàng không. Bởi tại bãi đỗ xe đã có cổng vào, ra và thiết bị thu phí tiêu chuẩn, không liên quan đến đường ra vào sân bay.

Tôi không hề thấy cái cổng đó cùng với khoản thu phi lý ấy ở bất cứ cảng hàng không nào trên thế giới.

Tôi cũng tin rằng mọi khoản lệ phí dịch vụ ở sân bay đều đã được cộng vào trong tấm vé máy bay.

Nhưng, ở mọi nhà ga hàng không trên đất nước mình đều có cái cổng đó.

Cái cổng soát vé, một thiết chế biểu tượng của sự cưỡng ép sử dụng dịch vụ. Những cái cổng soát vé, cũng giống như những cái đinh câu rút cắm vào danh dự của chúng ta, biến chúng ta thành những kẻ tuẫn nạn mà quen với việc chấp nhận mọi sự phi lý như một điều đương nhiên. Quen, đến mức không cần nhìn lại xem mình đã phải trả tiền để làm gì.

Tấm vé sân đỗ ô tô ở Nội Bài mà tôi đã lưu, nó ghi rõ thời gian đỗ là 00 phút, với giá 15.000 đồng. Điều đó thật sự là kỳ khôi khi mà lâu nay chúng ta đã vui vẻ trả tiền cho một dịch vụ không hề dùng đến. Nó là minh chứng cho sự vô trách nhiệm của chúng ta đối với những giá trị con người mà chúng ta tưởng rằng mình vẫn hằng theo đuổi.



Tấm vé sân đỗ ô tô với số phút đỗ là 0 phút, giá 15.000 đồng.

15.000 đồng có thể không phải là vấn đề tài chính đối với nhiều người. Song, đó là số tiền vô lý. Khi chúng ta mặc nhiên chấp nhận tấm vé đó thì câu chuyện không phải chỉ giản đơn là chấp nhận một khoản chi nhỏ, mà chúng ta chấp nhận bị áp đặt một sự vô lý.

Chúng ta vô trách nhiệm với danh dự của mình khi mặc nhiên chấp nhận việc bị áp đặt những điều phi lý. Điều đó không chỉ thể hiện ở tấm vé đỗ xe. Khi chúng ta chấp nhận bị giữ lại để kiểm tra hành lý khi rời khỏi sân bay, chúng ta cũng đã tự cho phép các nhân viên hàng không có quyền nghi ngờ chúng ta là kẻ gian, tự đặt mình ở vị trí của một nghi phạm.

Khi chúng ta dễ dàng từ bỏ danh dự của bản thân để chấp nhận những điều phi lý, liệu chúng ta có khả năng tôn trọng danh dự của người khác hay không?

Khi chúng ta tự cho phép người khác có quyền không tin tưởng vào sự trong sạch của mình, liệu chúng ta có còn khả năng tin tưởng sự trong sạch của những người xung quanh?

Với sự dễ dãi, mặc nhiên chấp nhận việc bị tước bỏ quyền được tôn trọng của bản thân, chúng ta sẽ mất đi khả năng lên tiếng trước những hành vi chà đạp nhân phẩm của con người. Và, bằng sự dễ dãi đó, chúng ta tạo nên cuộc sống này.
Em cũng thấy lạ, phi lý nhỉ!
 

745Li

Xe container
Biển số
OF-68374
Ngày cấp bằng
15/7/10
Số km
9,483
Động cơ
504,959 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Cụ quan điểm thế em thật là mấy cái BOT nó biết nó mời cụ về làm TGĐ luôn, kiểu như cầu Hạc trì cụ không muốn mất phí oto thì cụ xuống xe đi bộ qua cầu VT :)
Chuẩn luôn.
Nó mời thì em ngồi là cái chắc, xây cầu Hạc trì xong nó thu phí là hợp lý, còn việc nó chặn cầu Việt trì cũ lại là láo, em cực lực phản đối và quan ngại sâu sắc.
 

gameover1107

Xe tăng
Biển số
OF-9679
Ngày cấp bằng
16/9/07
Số km
1,997
Động cơ
550,960 Mã lực
E vào caid
T2 ko vào sân đỗ ngay như T1 đc, phải chạy qua sảnh đón
Lúc ra cũng phải vòng qua sảnh đón lần nữa
Tự dưng làm cho cái sảnh đón vừa đông vừa lộn xộn
Thông minh vãi :))
E vào cái flight radar so sánh luong máy bay đến/đi cùng thoi điểm với bên thái thì như la bến xe mỹ đình với bến xe tỉnh éo hiểu quá tải chỗ nào. Bố trí cực ngu về bố cục :(
 

Leo Lee

Xe tăng
Biển số
OF-349459
Ngày cấp bằng
5/1/15
Số km
1,592
Động cơ
279,560 Mã lực
Bỏ là đúng, chạy lên sảnh rồi chạy ra cũng mất tiền
 

Ocnuong

Xe buýt
Biển số
OF-108298
Ngày cấp bằng
9/8/11
Số km
952
Động cơ
399,770 Mã lực
BOT từ đường VCC đến sb NB 20km mà có 15k là ok rồi, rẻ chán so với cầu Hạc Trì.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top