- Biển số
- OF-32555
- Ngày cấp bằng
- 29/3/09
- Số km
- 5,618
- Động cơ
- 524,408 Mã lực
Quan điểm thẳn thắn là không chung chạ được các cụ với nhau đâu . trừ khi là riêng .
Thường thì bên nhà Gấu kiểu gì chả có cái nhà riêng. Ở gần thì thờ cúng vẫn bình thường được. Ở xa thì mới phải đưa các cụ về nhà thờ cúng. Còn ở riêng thì là chuyện bình thường. Bố mẹ nào mà chả là bố mẹEm viết bên trên là hóng các cao nhân mà!
Còn bước cuối, nếu bí quá vẫn phải làm thôi cụ! Ở riêng ko có nghĩa là bất hiếu?
ha ha, hỏa thiêu và lên chùa thôi a, đời 1 còn các đời sau nữa chứ, trông mong gì khác máu tanh lòngMình dép cả đôi.
Hóng các cao nhân phán để liệu xem sau này về chầu tổ tiên thi thoảng có được nải chuối nào không hay phải lang thang khất thực
Quan điểm của cụ phù hợp với câu "Con đâu cha mẹ đấy" Nhưng về phần âm thì chưa ổn đâu ạ. Ngày giỗ chạp thắp hương cũng cơm, quần áo .... thì cũng phải khấn xin thần linh thổ địa thì vong đó mới được vào nhà mà nhận lễ. Còn đưa bát hương (rước vong) lên ban thờ gia cùng với thần linh thổ địa và gia tiên của gia chủ thì lại là chuyện khác đấy.Thường thì bên nhà Gấu kiểu gì chả có cái nhà riêng. Ở gần thì thờ cúng vẫn bình thường được. Ở xa thì mới phải đưa các cụ về nhà thờ cúng. Còn ở riêng thì là chuyện bình thường. Bố mẹ nào mà chả là bố mẹ
Quên,e viết nhầm là avatar.Cụ đừng bảo thuộc mấy chục nick của em nhé?
Chết cười với cụ.Quan điểm của em là không đồng ý để gấu thờ bố mẹ tại phòng thờ của nhà mình. Trần sao âm vậy, các cụ ở với nhau dễ va chạm lắm còn tư rằm mồng một thì thắp hương thờ bóng thỉnh các cụ về chơi chút thôi.
Hỏa thiêu thì cũng phải còn vong chứ. Mà nhiều vong không thích đưa lên chùa đâu nhé. Nhất là những vong của những người sống đức độ căn quả tốt. Những vong của người này rất nhanh được siêu sinh luân hồi nên nếu đưa lên chùa sẽ làm chậm quá trình này. Chỉ những vong của những người theo đạo phật hoặc những người nghiệp chướng quá nặng mới nên đưa lên chùa để "cải tạo" rồi mới cho siêu sinh. Đây là do sư thầy chùa Hoa Yên giảng cho em đấy nhé.ha ha, hỏa thiêu và lên chùa thôi a, đời 1 còn các đời sau nữa chứ, trông mong gì khác máu tanh lòng
Mâu thuẫn là đây:http://www.otofun.net/threads/623363-van-dong-hanh-lang-ti-nho-cac-cu-binh-chon-cho-em-gai-em-aThờ phụng cha mẹ vợ có gì là ko đc,nếu như cụ ko p trưởng tộc
E cũng con một đây,e kê dép hóng cái xem nào
Mâu thuẫn đây mợ nhá:http://www.otofun.net/threads/623363-van-dong-hanh-lang-ti-nho-cac-cu-binh-chon-cho-em-gai-em-aThờ phụng cha mẹ vợ có gì là ko đc,nếu như cụ ko p trưởng tộc
E cũng con một đây,e kê dép hóng cái xem nào
Cụ Quang nói chuẩn đấy.Về mặt tình cảm và đạo hiếu thì không có vấn đề gì. Bố mẹ của Gáu thì cũng như bố mẹ mình có gì mà ngại. Nhưng về mặt tâm linh thì không được cụ ạ. Về phần âm thì thần linh thổ địa chỉ cho các linh của gia chủ vào nhà, mà nhà của cụ thì thần linh thổ địa chỉ coi các vong ling của bố mẹ của cụ, gia tiên của cụ, ông bà tiền chủ vào mà hưởng nhang đèn của gia chủ. Các vong linh khác không được vào nhà để hưởng lộc của con cháu thờ phụng. Cho nên nếu Gấu nhà cụ có đưa bát hương của bố mẹ Gấu vào nhà thì các cụ cũng chỉ được đứng ngoài cửa và chờ đến rằm tháng 7 mới được hưởng chút hương hỏa vì lúc ấy cụ mới thắp hương ở ngoài cửa. Trong trường hợp Gấu nhà cụ là trưởng nữ và gia đình không có con trai thì mới dược nhưng phải làm lễ xin thần linh thổ địa, lễ này phải do sư thầy trở lên làm mới chuẩn chứ không phải là mấy ông thầy cúng vớ vẩn đâu nhé. Đây là theo sách "thọ mai gia lễ" chứ không phải em chém đâu nhé. Em là trưởng nam (năm nay cũng đầu 4 rồi) và được ông già em (cũng là trưởng nam và là trưởng chi tộc) cho đọc từ hồi còn bé.
Nhất trí cao độbố mẹ nào cũng là bố mẹ, nội ngoại cái éo gề.
lập 1 ban riêng, chứ ko đặt chung với bàn thờ nhà nội, thế thôi.
thờ là chữ hiếu, nếu nhà vợ ko còn ai thờ cúng thì con vợ nó thờ chứ sao? trừ khi nhà nội theo đạo thì mới ko thờ vậy.
ở riêng thì dễ hơn, còn ở chung thì nên xin phép với ông bà nội 1 cách trang trọng, nếu cụ ko vừa ý lắm thì thuyết phục lẽ phải, lễ hiếu. Người lớn sống đẹp thì hãy mong con cái hiếu thảo, biết yêu thương cha mẹ, ông bà ....
Cụ Quan nói chuẩn đấy.Về mặt tình cảm và đạo hiếu thì không có vấn đề gì. Bố mẹ của Gáu thì cũng như bố mẹ mình có gì mà ngại. Nhưng về mặt tâm linh thì không được cụ ạ. Về phần âm thì thần linh thổ địa chỉ cho các linh của gia chủ vào nhà, mà nhà của cụ thì thần linh thổ địa chỉ coi các vong ling của bố mẹ của cụ, gia tiên của cụ, ông bà tiền chủ vào mà hưởng nhang đèn của gia chủ. Các vong linh khác không được vào nhà để hưởng lộc của con cháu thờ phụng. Cho nên nếu Gấu nhà cụ có đưa bát hương của bố mẹ Gấu vào nhà thì các cụ cũng chỉ được đứng ngoài cửa và chờ đến rằm tháng 7 mới được hưởng chút hương hỏa vì lúc ấy cụ mới thắp hương ở ngoài cửa. Trong trường hợp Gấu nhà cụ là trưởng nữ và gia đình không có con trai thì mới dược nhưng phải làm lễ xin thần linh thổ địa, lễ này phải do sư thầy trở lên làm mới chuẩn chứ không phải là mấy ông thầy cúng vớ vẩn đâu nhé. Đây là theo sách "thọ mai gia lễ" chứ không phải em chém đâu nhé. Em là trưởng nam (năm nay cũng đầu 4 rồi) và được ông già em (cũng là trưởng nam và là trưởng chi tộc) cho đọc từ hồi còn bé.