Em vừa giở sách hướng dẫn ra đọc thì phần bảo dưỡng có 25 mục nhưng không có mục nào là vệ sinh kim phun buồng đốt cả.
Cụ xem lốp đã mòn chưa? Thông thường thông số này là biến số, tùy cách sử dụng xe. Nếu đi nhẹ, phanh nhẹ và ít thì hoặc 10 vạn hoặc 5-7 năm mới phải thay (thay dựa vào chỉ báo mòn lốp).nhân tiện các cụ cho hỏi 4,8v thay lốp dcj chưa ạ, em toàn đi phố, tháng đi cao tốc 5B một lần.
-Lốp đc khuyến cáo là thay sau khoảng 7 năm và khi mòn đến cái mấu cao su trong rãnh lốp, trong đk sd bt, lốp bị ít miếng vá, ko bị nứt dăm...Xe e chạy lốp Yokohama made in Japan trong 10 năm và 8 vạn km thì nó cũng chưa mòn đến cái mấu đấy, nhưng bị rạn và sứt gai mặt lốp, hồi đấy cũng chạy cao tốc 5B tuần/1 lần nên thay cả dàn lốp Mit Primacy Suv luôn cho nó yên tâm. Còn lốp xe bác mới đc có 4,8 vạn km thì còn tốt chán, nếu như ko bị mấy thứ như trên?nhân tiện các cụ cho hỏi 4,8v thay lốp dcj chưa ạ, em toàn đi phố, tháng đi cao tốc 5B một lần.
Cái món vệ sinh kim phun buồng đốt thì Tây họ cũng như ta. Cũng lại 2 luồng ý kiên, bên bảo nên, bên bảo đừng bao giờ. Lý đó bảo nên thì các cụ rõ rồi. Lý do không nên thì họ lý luận rằng 1. Hiện nay dầu máy tốt rồi, dầu nhớt sẽ lo làm sạch động cơ, cứ thay dầu định kỳ là ổn. 2. Lớp các bon sẽ dày lên ở thành Xy lanh đến một mức độ nào đó sẽ không dày nữa, nó giúp động cơ khít hơn, dung dịch làm tan lớp này thành những hạt li tí rất cứng có thể gây hại thành Xy lạnh. Đó là động cơ.
Em thù không tin lắm, dung dịch vệ sinh nó như thực phẩm chức năng thôi