Cảm nhận cá nhân em nhé. Hiện em sử dụng 2 con audi đời 2014 và đời 2010. Mỗi năm trung bình 35tr bảo dưỡng/xe. Đặc điểm các xe này do phục vụ cảm giác lái và an toàn cao nên khoang máy nóng, nhiều linh kiện điện tử, hệ thống máy phức tạp. Đổi lại là cảm giác lái và sự an tâm, lái phê...Kinh nghiệm của em là sau 8 năm thì toàn bộ chi tiết nhựa sẽ hỏng, rỉ nước, một số két nước hỏng, rò rỉ, bạt, cao su chân máy... Sau 8 năm em bảo dưỡng cấp lớn 1 phát và thay toàn bộ. Tổng chi phí rơi vào khoảng 80tr. Xe lại ngon như mới và đi có phần đằm thắm hơn mới ( có thể cảm giác). Đồng tình với các cụ trên là nên biết và hiểu về xe mới nên đi xe cũ, đặc biệt là các xe sang cũ vì đơn giản là xe hỏng vặt sẽ phát hiện sớm và khắc phục. Ví dụ cái chụp cao su Láp có 650k/chụp bị rách không thay thì bụi vào láp dẫn đến hỏng nguyên cả bộ láp hay rò nước dẫn quá nhiệt vẫn cố đi thì tèo luôn cái máy. (Xe mới cũng bị nhưng ít hơn do các chi tiết này còn mới). Nếu cụ biết về xe thì cứ xe sang mà đi cho an toàn và sướng.