Các Cụ cho hỏi máy bay B52

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,648
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
rất tiếc cái tên b-52 chỉ là sự trùng hợp
trong quá trình dự thầu thì có các loại sau đây tham gia thầu
YB-49 - B-50 - XB-51 - B-52 - XB-53 - B-54 - XB-55
và kẻ thắng thầu là XB-52

cũng thế với B-47

B-17
XB-14XB-15XB-16 – B-17 – B-18XB-19Y1B-20
B-24
XB-21 - XB-22 - B-23 - B-24 - B-25 - B-26 - XB-27
X là dạng thử nghiệm, nghiên cứu (viết tắt của experiment, experimental)
 

Chã Nhỏ

Xe điện
Biển số
OF-115758
Ngày cấp bằng
6/10/11
Số km
4,354
Động cơ
425,516 Mã lực
Nơi ở
Lương Sơn, Hoà Bình
đúng vậy Bộ quốc phòng Mỹ thường đưa ra thầu để các hãng chạy đua cung cấp cho quân đội
các loại có chữ X là loại tiền sx thường do các hãng đưa ra sau đó Bộ quốc phòng lựa chọn phương án tối ưu rồi mới đưa vào Sx hàng loạt
sau khi đc sx hàng loạt thì mới bỏ chữ X đi
 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,648
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Đối với BQP Mỹ, sau giai đoạn thử nghiệm (X) thì đến giai đoạn Y (prototype - nguyên mẫu), tức là cái máy bay hoàn chỉnh hơn, sắp đặt đến mức có thể SX hàng loạt.
 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,648
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Còn 1 loại ký hiệu máy bay chiến đấu của Mỹ mà chưa thấy cụ nào nói, đó là P - tức là máy bay dùng động cơ đốt trong (piston engine) hihi. Loại này chủ yếu là các máy bay khá là cổ, VD Mustang P51 hay máy bay vận tải P3, tác chiến điện tử EP3...
 

bmwl7

Xe tải
Biển số
OF-139664
Ngày cấp bằng
24/4/12
Số km
388
Động cơ
370,280 Mã lực
Em thấy chữ A, B... Cũng hay đặt theo tên hãng sx, như B747, A380...
 

vdtours

Xe container
Biển số
OF-167407
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
9,634
Động cơ
463,253 Mã lực
Tuổi
43
Nơi ở
Hà Nội
Website
www.youtube.com
Mấy hôm nay kỷ niệm chiếng thắng 12 ngày đêm rầm rộ - tivi đưa tin VN bắn rơi 34 chiếc B52, đi bảo tàng PK-KQ nới bắn đc 66 chiế trong đó binh chủng phòng không không quân bắn đc đâu 62chiếc.
Lúc đầu thấy buồn cười vì thông thin đưa kô khớp nhau, sau ngẫm lại tự hỏi kô hiểu nghe nhầm hay hiểu nhầm:
Liệu có phải
- Tiêu diệt đc 66 chiếc B52 là cả chiến tranh VN.
- Tiêu diệt 34 chiếc là chiến dịch 12 ngày đêm
Cụ nào biết thông tin thêm cho em nhá
Vodka Men
12 ngày đêm chỉ bắn rơi được 34 chiếc thôi cụ ạ.
66 hay 62 là cả chiến tranh VN bao gồm cả những chiếc bị rơi tại chỗ và những chiếc bị bắn không sử dụng được nữa
Nói chung là KQVN quá giỏi rồi. Cách đây 40 năm mà đã bắn rụng được B52 mà Iraq & Nam tư ... không động được vào nó
Ngay cả lúc đó LX còn cho rằng VN không đủ sức hạ được Không quân Mỹ nữa cơ mà
 

xuanha_ng

Xe container
Biển số
OF-93428
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
5,060
Động cơ
915,652 Mã lực
Các bác uyên thâm quá, em đã hiểu thêm 1 số thứ
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
12 ngày đêm chỉ bắn rơi được 34 chiếc thôi cụ ạ.
66 hay 62 là cả chiến tranh VN bao gồm cả những chiếc bị rơi tại chỗ và những chiếc bị bắn không sử dụng được nữa
Nói chung là KQVN quá giỏi rồi. Cách đây 40 năm mà đã bắn rụng được B52 mà Iraq & Nam tư ... không động được vào nó
Ngay cả lúc đó LX còn cho rằng VN không đủ sức hạ được Không quân Mỹ nữa cơ mà
Học thuyết quân sự của ta và của người Nga nó khác nhau mờ. Chiến lược khác nhau, Từ đó dẫn đến Chiến thuật khác nhau thui.
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,727
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Học thuyết quân sự của ta và của người Nga nó khác nhau mờ. Chiến lược khác nhau, Từ đó dẫn đến Chiến thuật khác nhau thui.
Cũng một phần thôi cụ ợ. Còn thực tế thì Nga cũng "bờm" như Mỹ, oánh nhau nhưng rất máy móc và ỷ vào kỹ thuật.
Thời đó em nghe hơi nồi chõ mấy chuyện "bờm" của lính Nga về tên lửa đại loại như:
- Chuyên gia LX y/c khi xe chở tên lửa vượt sông thì phải dùng 2 phà ghép lại để chở 1 xe tên lửa. VN mình chơi 2 xe tên lửa lên 1 phà, vẫn qua sông tốt. :D
- Đất nền ụ tên lửa phải đổ bêtông.... Bệ phóng nhà mềnh đặt trên đất ruộng vẫn vô sờ tư...
- Ống đựng tên lửa dùng xong ... vất. VN đem ra hàn lại làm cầu phao qua sông => quá tuyệt. Còn thừa thì đem làm..... cổng chào cho oách! :D
- Mấy mẹo làm bệ tên lửa giả, rồi bộ đội hóa học tạo khói cho giống như tên lửa thật rời bệ phóng.... thì đúng là chỉ có ở VN, Nga ngố cứ tròn mắt lên nhìn (vì thế mấy số liệu số tên lửa phóng lên, bệ phóng bị phá hủy.... từ phía Mẽo cũng chẳng bao giờ là số liệu thực. Cũng giống như xe trên đường HCM, Mẽo tính số xe bị bắn hỏng nhiều hơn số xe được nhập về mà kg hiểu tại sao .... :D )
 
Chỉnh sửa cuối:

stinger

Xe điện
Biển số
OF-569
Ngày cấp bằng
1/7/06
Số km
3,385
Động cơ
612,633 Mã lực
Website
www.punbb-hosting.com
Cũng một phần thôi cụ ợ. Còn thực tế thì Nga cũng "bờm" như Mỹ, oánh nhau nhưng rất máy móc và ỷ vào kỹ thuật.
Thời đó em nghe hơi nồi chõ mấy chuyện "bờm" của lính Nga về tên lửa đại loại như:
- Chuyên gia LX y/c khi xe chở tên lửa vượt sông thì phải dùng 2 phà ghép lại để chở 1 xe tên lửa. VN mình chơi 2 xe tên lửa lên 1 phà, vẫn qua sông tốt. :D
- Đất nền ụ tên lửa phải đổ bêtông.... Bệ phóng nhà mềnh đặt trên đất ruộng vẫn vô sờ tư...
- Ống đựng tên lửa dùng xong ... vất. VN đem ra hàn lại làm cầu phao qua sông => quá tuyệt. Còn thừa thì đem làm..... cổng chào cho oách! :D
- Mấy mẹo làm bệ tên lửa giả, rồi bộ đội hóa học tạo khói cho giống như tên lửa thật rời bệ phóng.... thì đúng là chỉ có ở VN, Nga ngố cứ tròn mắt lên nhìn (vì thế mấy số liệu số tên lửa phóng lên, bệ phóng bị phá hủy.... từ phía Mẽo cũng chẳng bao giờ là số liệu thực. Cũng giống như xe trên đường HCM, Mẽo tính số xe bị bắn hỏng nhiều hơn số xe được nhập về mà kg hiểu tại sao .... :D )
Chắc giờ họ cũng tiếp thu bài học này và nâng cấp lên cho phù hợp với công nghệ hiện tại.


http://quocphong.baodatviet.vn/Home/QPCN/Tao-tran-dia-gia-bang-bang-dem-hoi/20101/127046.datviet
 

AwakeTài khoản đã xác minh

Thành viên sáng lập
Biển số
OF-5
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
2,648
Động cơ
605,879 Mã lực
Nơi ở
cách TTHNQG 1km, TL, HN
Website
facebook.com
Mấy mẹo làm bệ tên lửa giả, rồi bộ đội hóa học tạo khói cho giống như tên lửa thật rời bệ phóng.... thì đúng là chỉ có ở VN, Nga ngố cứ tròn mắt lên nhìn (vì thế mấy số liệu số tên lửa phóng lên, bệ phóng bị phá hủy.... từ phía Mẽo cũng chẳng bao giờ là số liệu thực. Cũng giống như xe trên đường HCM, Mẽo tính số xe bị bắn hỏng nhiều hơn số xe được nhập về mà kg hiểu tại sao .... :D )
VN phóng tên lửa giả bằng sóng (đã có nhiều bài báo) nên Mẽo đếm sai. Còn về số xe trên đường HCM, bố của bạn em là 1 sỹ quan Binh đoàn 12 kể là quân ta dựng các máy nổ hoặc máy tạo nhiệt dọc đường, AC130 của Mẽo bắn phá và cứ chắc mẩm là đã đánh trúng xe vận tải của quân ta, tất nhiên cũng vì thế mà có số liệu sai.
 

Văn Đoành

Xe điện
Biển số
OF-85801
Ngày cấp bằng
19/2/11
Số km
2,905
Động cơ
415,518 Mã lực
12 ngày đêm chỉ bắn rơi được 34 chiếc thôi cụ ạ.
66 hay 62 là cả chiến tranh VN bao gồm cả những chiếc bị rơi tại chỗ và những chiếc bị bắn không sử dụng được nữa
Nói chung là KQVN quá giỏi rồi. Cách đây 40 năm mà đã bắn rụng được B52 mà Iraq & Nam tư ... không động được vào nó
Ngay cả lúc đó LX còn cho rằng VN không đủ sức hạ được Không quân Mỹ nữa cơ mà
Có tính cả 9 cái bị bộ đội Đặc công sang tận sân bay bên Thái phá hủy khộng ạ? Cả 2 chiếc tự đâm nhau khi rải bom ở miền Nam nữa? thêm 4 chiếc bị bắn ở khu 4 sau 1972 nữa, nhưng 62 chiếc là con số quá lớn so với tổng số 400 chiếc B52 của người Mỹ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Cũng một phần thôi cụ ợ. Còn thực tế thì Nga cũng "bờm" như Mỹ, oánh nhau nhưng rất máy móc và ỷ vào kỹ thuật.
Thời đó em nghe hơi nồi chõ mấy chuyện "bờm" của lính Nga về tên lửa đại loại như:
- Chuyên gia LX y/c khi xe chở tên lửa vượt sông thì phải dùng 2 phà ghép lại để chở 1 xe tên lửa. VN mình chơi 2 xe tên lửa lên 1 phà, vẫn qua sông tốt. :D
- Đất nền ụ tên lửa phải đổ bêtông.... Bệ phóng nhà mềnh đặt trên đất ruộng vẫn vô sờ tư...
- Ống đựng tên lửa dùng xong ... vất. VN đem ra hàn lại làm cầu phao qua sông => quá tuyệt. Còn thừa thì đem làm..... cổng chào cho oách! :D
- Mấy mẹo làm bệ tên lửa giả, rồi bộ đội hóa học tạo khói cho giống như tên lửa thật rời bệ phóng.... thì đúng là chỉ có ở VN, Nga ngố cứ tròn mắt lên nhìn (vì thế mấy số liệu số tên lửa phóng lên, bệ phóng bị phá hủy.... từ phía Mẽo cũng chẳng bao giờ là số liệu thực. Cũng giống như xe trên đường HCM, Mẽo tính số xe bị bắn hỏng nhiều hơn số xe được nhập về mà kg hiểu tại sao .... :D )
Nga bắt ghép 2 phà để chở 1 xe TZM chắc để đảm bảo hệ số an toàn khi vượt sông thoai. Người ta là nước lớn, mạnh về gạo - bạo về tiền mờ.
Nhưng phà cũng có những kích cỡ to bé khác nhau.

Còn vụ trận địa bệ của SAM 2-3 phải đổ nền béton cũng không có sai. Nhà mình khi mới nhận SAM2 cũng xây dựng 1 số trận địa "cứng" bằng béton. Và hiện nay vẫn thế. Với những trận địa dự phòng thì chỉ cần có nền đất cứng là đủ.

Trận địa lửa giả chỉ được làm nhiều khi binh chủng tên lửa mới được thành lập. Vốn liếng ít. Chủ yếu dựng ở mạn Hà tây. Tránh Mỹ đánh trả đũa hủy diệt.
Đạn, bệ, radar giả được làm bằng cót ép. Khi đạn thật phóng thì ở trận địa giả người ta cho nổ bộc phá để tạo khói, bụi như đạn thật. Không cần tới tay của lính hóa học.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
30,847
Động cơ
752,102 Mã lực
Chắc giờ họ cũng tiếp thu bài học này và nâng cấp lên cho phù hợp với công nghệ hiện tại.


http://quocphong.baodatviet.vn/Home/QPCN/Tao-tran-dia-gia-bang-bang-dem-hoi/20101/127046.datviet
Người Nga chẳng phải tiếp thu điều này.
S300-400 bảo quản đạn và phóng chung trong 1 container luôn.
SAM 2-3 thì khác. Container chứa đạn rời chưa lắp ghép, chưa bơm nhiên liệu- chất oxy hóa (SAM2) và chưa hiệu chỉnh cài đặt các thông số để tương thích giữa đạn và đài điều khiển.
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,727
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Nga bắt ghép 2 phà để chở 1 xe TZM chắc để đảm bảo hệ số an toàn khi vượt sông thoai. Người ta là nước lớn, mạnh về gạo - bạo về tiền mờ.
Nhưng phà cũng có những kích cỡ to bé khác nhau.
Mấy cái phà dùng 1 canô kéo bên sườn đến nay một số nơi vẫn dùng đấy. Vừa lọt 2 xe TZM đậu song song. Bình thường cũng chở được 4 xe tải, 2 xe con.

Còn vụ trận địa bệ của SAM 2-3 phải đổ nền béton cũng không có sai. Nhà mình khi mới nhận SAM2 cũng xây dựng 1 số trận địa "cứng" bằng béton. Và hiện nay vẫn thế. Với những trận địa dự phòng thì chỉ cần có nền đất cứng là đủ.

Trận địa lửa giả chỉ được làm nhiều khi binh chủng tên lửa mới được thành lập. Vốn liếng ít. Chủ yếu dựng ở mạn Hà tây. Tránh Mỹ đánh trả đũa hủy diệt.
Đạn, bệ, radar giả được làm bằng cót ép. Khi đạn thật phóng thì ở trận địa giả người ta cho nổ bộc phá để tạo khói, bụi như đạn thật. Không cần tới tay của lính hóa học.
Cụ tìm đọc một số hồi ký viết về bộ đội hóa học thời đó sẽ thấy các anh ấy hoạt động làm trận giả, gây khói ngụy trang mục tiêu cần bảo vệ... cũng hoành lắm, nhưng chiến công của các anh ấy ít người biết đến.
Trận địa giả kg phải chỉ ở Hà Tây mà ở đâu cũng có. Thời đấy em ở HP cụ ợ!
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,727
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Người Nga chẳng phải tiếp thu điều này.
S300-400 bảo quản đạn và phóng chung trong 1 container luôn.
SAM 2-3 thì khác. Container chứa đạn rời chưa lắp ghép, chưa bơm nhiên liệu- chất oxy hóa (SAM2) và chưa hiệu chỉnh cài đặt các thông số để tương thích giữa đạn và đài điều khiển.
Cụ Stinger đang nói về mấy xe S400 bằng bạt bơm hơi cụ ợ. :D

Như đồ bơm hơi thời nay cũng xịn lắm. Bạt được phủ kim loại để cho giống vũ khí thật. Nghe nói còn có cả máy tạo sóng, từ trường, giả đánh lửa bugi... đảm bảo y như thật để đánh lừa thiết bị trinh sát điện tử.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top