Xin chia sẻ với cụ thớt như sau:
Khi đề nổ máy, vòng tua thường vọt lên cao, 1k7 2k là bình thường, lý do là ECU trung tâm nó ra lệnh thế để máy nóng nhanh và ngọt.
Lúc này van hằng nhiệt nó chưa mở thông nước trong động cơ với nước làm mát ở két. Mục đích là tuần hoàn trong động cơ cho nóng nhanh.
khoảng 3 đến 5 phút cụ nhìn vào đồng hồ đo nhiệt bảng tap lô sẽ thấy kim cửng lên khoảng giữa thì vòng tua sẽ tự giảm xuống khoảng 800 là chuẩn.
Nếu bật điều hòa thì có thể 900 hoặc 1000 là chuyện bình thường
Có 1 số thợ có xui các bác tài là tháo van hằng nhiệt để chạy cho mát máy thì em cũng không hiểu tác dụng vụ này, nhưng rất lâu vòng tua mới giảm xuống đi khá khó chịu.
Xe em vừa bị hỏng van hằng nhiệt, khi đi vòng tua cao vút, ra đường đông cứ phải đệm phanh như xe số tự động luôn. Thay van mới cái ngon luôn. Vừa em ái lại vừa đỡ đốt xăng vô ích.