[Funland] Các cụ cho em hỏi ăn chia, đối đãi của uber/grab với tái xế!

Ural 75

Xe tăng
Biển số
OF-380018
Ngày cấp bằng
28/8/15
Số km
1,853
Động cơ
258,392 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
may quá em mới chỉ có ý định, chưa tham gia.
 

khoaquay

Xe container
Người OF
Biển số
OF-30827
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
6,432
Động cơ
527,218 Mã lực
Nơi ở
Nơi có nhiều rượu ngon và gái đẹp
Website
www.facebook.com
Hà Nội chúng nó be lên vì chúng nó nghĩ hẵng còn anh nào dám ra mặt chống lưng.Không tự nhiên mà HN bằng một góc Sà Goòng lại có sô tắc xi nhiều tương đương,thậm chí hơn.Ngay cả việc ngày xưa có ông nào kiến nghị màu sơn thống nhất rồi chúng nó cũng ỉm đi.Tất cả ở chỗ chúng nó mở ra để chén và quản vào để thịt.
Hôm qua em có việc đi Uber từ 7h30 đến trưa... chặng đường bắt đầu từ Âu Cơ, Phố Huế - cầu vượt Phú Thụy - Âu Cơ - Phố Huế - Âu Cơ...
Xe thì ghẻ Audi A4 thôi... hết những 850k tất cả.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,084
Động cơ
548,727 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Kể một câu chuyện vui,
Tầm này năm ngoái em có việc cơ quan,mấy anh em gọi một tắc xi Mai linh từ Roi ần xi ty về Tham xi ty.Mấy xe Mai linh ở đấy thì đến lượt một xe.Bạn tài xế nom chắc cũng mới ra HN nên trông chất phác.OK
Lên xe,quãng đó là 3h30.Chuẩn bị đông.
Em nói:
  • Cậu ơi,chạy nhanh bây giờ cậu vòng phát ra Tây Sơn Nguyễn Lương Bằng,rẽ Xã Đàn chạy ra Trần Khát Chân về Lạc Trung nhanh còn kịp.
  • Anh yên tâm,em vừa chạy từ Tham lên đây.Cứ để em đi!
  • Ừ.Cần thận
  • Em ơi,Đại la một chiều đấy,rẽ trái đi.
  • Không anh,em vừa đi qua mà.
Kết quả là khi nhìn thấy biển,đành lại rẽ trái.Bảo nó đi quá lên Đại Cồ Việt ra Trần Khát Chân,nó như điếc,nó lại chui vào Lê Thanh Nghị,nó lại ra Bạch Mai,nó lại chui vào Minh Khai.
  • Em mới ra à?
  • Vâng,em vừa ra hôm qua nhận xe.
  • Thế trước chạy ở đâu?
  • Em mới lấy bằng
Đến ngang ngõ Hòa Bình 6 thì tắc đường.Trong xe ngột ngạt kinh vì ông ẻm viêm cánh nặng.Lại còn bật nhạc cái gì vĩnh hưng,nghe như uống thuốc xổ.Bảo tắt nhạc,nó lại chuyển sang cái gì Nhật Tinh Anh,vãi lèo.5h40 thì đến đầu đèn đỏ cầu Mai Động.Cô bé đi cùng say giàn dụa nước mắt.Thôi,mày cho chúng anh xuống anh đi bộ.
  • Thế anh ơi,đường này tắc thì đi đường nào về chỗ lúc nãy em chở anh?
  • Mày cứ qua đèn đỏ rẽ vào bốt mày hỏi mấy anh giao thông xem đi lối nào về đường Răng Chắc thì mày đi.
Thế mà ông í rẽ vào ông í hỏi thật mới chết chứ!
 

Binbi

Xe điện
Biển số
OF-303482
Ngày cấp bằng
1/1/14
Số km
3,725
Động cơ
346,574 Mã lực
Các cụ yên tâm, không bao giờ các anh ấy cấm đâu. Các anh ấy chỉ cố nghĩ cách nào thu phế của Uber và Grab. Chú Phỉnh đang hết tiền, cấm người ta thì thu được gì?
 

DVG

Xe điện
Biển số
OF-51870
Ngày cấp bằng
30/11/09
Số km
4,417
Động cơ
490,329 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the earth
Em ko cop được link, các bác vào báo thanhnien xem Thứ Trưởng mắng hiệp hội chả hiểu gì về u bờ kìa :))
 

khoaquay

Xe container
Người OF
Biển số
OF-30827
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
6,432
Động cơ
527,218 Mã lực
Nơi ở
Nơi có nhiều rượu ngon và gái đẹp
Website
www.facebook.com
Em ko cop được link, các bác vào báo thanhnien xem Thứ Trưởng mắng hiệp hội chả hiểu gì về u bờ kìa :))
Đây phải không bác.

Cuối tuần trước, Hiệp hội Vận tải Hà Nội đã có công văn gửi Chính phủ, Bộ GTVT đề nghị dừng toàn bộ hoạt động của các xe Grabtaxi, Uber tại VN với lý do không tem, mào, hoạt động tự do không theo luật và tự định giá cước... Báo Thanh Niên đã phỏng vấn ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT về vấn đề này.

Taxi truyền thống đang gặp phải sự cạnh tranh gay gắt từ các mô hình kinh doanh vận tải mới - Ảnh: Diệp Đức Minh
* Ông có ý kiến gì về việc Hiệp hội Vận tải Hà Nội đề nghị dừng hoạt động của Uber và Grabtaxi trên toàn quốc?
- Sử dụng công nghệ thông tin, kết nối hành khách với doanh nghiệp vận tải thì vừa qua, Grabtaxi và Uber đã thực hiện. Đây là cách làm sáng tạo, ứng dụng được công nghệ thông tin vào thủ tục hành chính trong vận tải nên Bộ có kiến nghị Chính phủ trước mắt giao cho Công ty Grabtaxi thí điểm tại 5 thành phố lớn: Đà Nẵng, TP.HCM, Hà Nội, Cần Thơ, Hải Phòng. Tuần trước, Thủ tướng đã đồng ý, giao cho Bộ triển khai, thời gian thí điểm đến hết 2018 sau đó sẽ đánh giá, rút kinh nghiệm có cho phép nhân rộng hay không. Chúng tôi tin rằng, việc kết nối dịch vụ vận tải này sẽ trợ giúp các hiệp hội vận tải triển khai hợp đồng vận tải theo chuyến trước đây làm bằng giấy, bằng tay nay thay bằng công nghệ thông tin, điện tử, minh bạch hóa hợp đồng vận tải, minh bạch giá phí, và giúp kiểm soát bất cứ hợp đồng nào, kiểm soát được các vi phạm có thể có mà không ảnh hưởng gì đến hợp đồng kinh doanh theo chuyến hiện nay. Các công ty có giấy phép hoạt động vận tải theo chuyến vẫn hoạt động bình thường, với sự trợ giúp công nghệ kết nối. Còn nếu công ty nào không có giấy phép vận tải theo chuyến thì sẽ bị xử lý.
Tôi hiểu, cái lo ngại của Hiệp hội Vận tải Hà Nội là lo ngại các đơn vị không có giấy phép vận tải nhưng vẫn tham gia các hoạt động dịch vụ vận tải theo hình thức kết nối như Grabtaxi, xây dựng các hợp đồng mà hoạt động bất hợp pháp. Cái đó phải quản lý và xử lý nghiêm. Chứ không phải có cái tốt lên mà xử lý nó. Chúng tôi phải quản lý để định hướng doanh nghiệp (DN) vận hành theo quy định vận tải dù bằng giấy hay hợp đồng điện tử thì chính sách công bằng như nhau.
Ông Nguyễn Hồng Trường

Ông Nguyễn Hồng Trường

* Nhưng lo ngại cũng có cơ sở vì vừa qua, Sở GTVT TP.HCM đã xử lý trên 100 xe Uber khi hoạt động có biểu hiện trốn thuế, cạnh tranh không lành mạnh với các hãng taxi truyền thống?
- Cách đây không lâu, Uber khu vực châu Á và đại diện tại VN có đăng ký làm việc với Bộ, đưa ra kiến nghị triển khai hoạt động Uber tại VN. Khi làm việc với Uber VN theo nhận định cá nhân tôi, có 3 cái lợi và 3 cái chưa được. Về 3 cái lợi: thứ nhất, Uber đã tạo ra dịch vụ mới rất thuận lợi với người dân, có thể đi rất nhanh chóng, giá cả hợp lý, đảm bảo phù hợp nhu cầu người đi trên xe mà không phải taxi. Thứ hai, người dân cũng ủng hộ vì dịch vụ này tạo ra lựa chọn mới, tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho họ. Thứ ba, nó thể hiện VN là một trong nước rất hội nhập trong việc tiếp nhận dịch vụ mới, cái gì nhà nước không cấm thì được làm.
Ba cái chưa được thứ nhất là hoạt động kinh doanh chưa rõ ràng. Tuy Uber về bản chất là kinh doanh dịch vụ phần mềm nhưng lại tham gia hoạt động vận tải. Nên nếu xây dựng phần mềm, có liên quan đến dịch vụ vận tải thì anh phải thành lập công ty chính thức tại VN. Thứ hai, nhà nước chưa thu được thuế qua hoạt động vận tải của loại hình mới này. Thứ ba, với Uber, chưa thật tạo ra sự an toàn cho người đi, lái xe chưa kiểm soát được.
Do đó, để Uber hoạt động được, phải phát huy những cái được và khắc phục 3 điểm chưa được trên: phải đăng ký hợp pháp, có khung pháp lý cho hoạt động và để nhà nước công nhận cho phù hợp với điều kiện kinh doanh vận tải VN. Các công ty kinh doanh vận tải như Uber phải công khai hóa và đóng thuế cho nhà nước, phối hợp cơ quan quản lý đảm bảo an toàn cho người đi. Về những điều này, đại diện Uber họ cũng hoàn toàn đồng tình, và cho biết sẽ thống nhất, trình khung pháp lý, khi nào được cơ quan nhà nước thừa nhận thì họ sẽ hoạt động công khai, hiện nay chưa hoạt động ở mức độ cao mà họ chỉ có hoạt động có tính chất thăm dò thôi.
* Có vẻ như Hiệp hội Vận tải Hà Nội đã sai lầm khi gộp chung 2 loại hình dịch vụ này với nhau để kiến nghị dừng cả hai, thưa Thứ trưởng?
- Grab sử dụng xe đã có biển hiệu, biển số, đã đóng thuế, hoạt động an toàn với cả người lái, hành khách... và đã công khai còn Uber thực chất là cách thức sử dụng xe nhàn rỗi để tham gia vận chuyển. Lẽ ra, các xe đó (Uber) phải đăng ký vào một DN vận tải, được phép chuyên chở, phải được kiểm tra bất cứ lúc nào và dễ dàng được quản lý trên hệ thống. Cơ quan quản lý phải dễ dàng xem xe ông vận tải theo công ty nào... Nhưng tôi cho là Hiệp hội Vận tải Hà Nội cũng chưa hiểu rõ thế nào là Grabtaxi thế nào là Uber. Cho nên, tôi cho rằng, các hiệp hội vận tải nên thông qua cơ quan quản lý để tìm hiểu thêm.
* Hiện Bộ Tài chính có ý kiến gì với Bộ GTVT về vấn đề quản lý thuế với Grabtaxi không, thưa ông?
- Theo tôi biết, Bộ Tài chính, Tổng cục Thuế không lo ngại gì cả vì kiểu gì cũng thu được thuế hết. Họ sẽ kiểm tra đầy đủ sau khi các hãng khai báo.
Mạnh Quân
 

hoangso5

Xe hơi
Biển số
OF-389306
Ngày cấp bằng
28/10/15
Số km
139
Động cơ
239,020 Mã lực
Cụ nào có kinh nghiệm đăng ký với hãng để chạy Grab chia sẻ cho em với, có con K3 chả chạy mấy.
 

nhatrang_nguyen

Xe hơi
Biển số
OF-309712
Ngày cấp bằng
27/2/14
Số km
144
Động cơ
299,890 Mã lực
1 tháng 20 củ là đã trừ tất cả các khoản kể cả tiền xăng à cụ? Em ngu nên hỏi vậy.
Em nghĩ mức này khả thi, chạy tãxi mà chăm chỉ chịu khó kiếm khá đấy cụ, em đi xe hay có thói quen buôn với mấy anh lái, anh nào chăm cày cuốc, dùng xe mình thì 20 30 củ là bt
 

duc_utc90

Xe máy
Biển số
OF-154738
Ngày cấp bằng
30/8/12
Số km
50
Động cơ
353,970 Mã lực
Grab taxi ngon đấy!
 

Greeno

Xe cút kít
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
15,922
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
60 củ/tháng thì mai đi chạy taxi vậy, khà khà
 

hoanglinhtuan

Xe tải
Biển số
OF-57488
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
256
Động cơ
447,180 Mã lực
Cụ đăng ký được chưa ạ ?
Sáng nay em đi gặp bên uber hỏi thì họ bảo chỉ nhận xe uberx thôi. Uber black phải xe xịn, đời cao. Em vẫn chưa biết nên đăng ký grab hay uber, hay cả 2 nhỉ
 

hoangso5

Xe hơi
Biển số
OF-389306
Ngày cấp bằng
28/10/15
Số km
139
Động cơ
239,020 Mã lực
Sáng nay em đi gặp bên uber hỏi thì họ bảo chỉ nhận xe uberx thôi. Uber black phải xe xịn, đời cao. Em vẫn chưa biết nên đăng ký grab hay uber, hay cả 2 nhỉ
Nếu là em thì em đăng ký cả 2, công nghệ nó phục vụ mình mà. Tại em có thời gian rảnh, xe để trong quận Hoàn Kiếm nên muốn luyện tay lái luôn. Cụ liên hệ Uber ở địa chỉ nào đấy ?
 

hoanglinhtuan

Xe tải
Biển số
OF-57488
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
256
Động cơ
447,180 Mã lực
Nếu là em thì em đăng ký cả 2, công nghệ nó phục vụ mình mà. Tại em có thời gian rảnh, xe để trong quận Hoàn Kiếm nên muốn luyện tay lái luôn. Cụ liên hệ Uber ở địa chỉ nào đấy ?
Cụ qua tòa Ladeco 266 đội cấn tầng G là có các em xinh tươi hướng dẫn. 9h sáng và 3h chiều cụ nhé, muộn quá nó ko cho vào đâu.
 

kalw

Xe hơi
Biển số
OF-183060
Ngày cấp bằng
3/3/13
Số km
158
Động cơ
336,550 Mã lực
Em đg có 2 xe chạy Grab với Uber, mà nản quá muốn bán xe đây :(
 

hoangso5

Xe hơi
Biển số
OF-389306
Ngày cấp bằng
28/10/15
Số km
139
Động cơ
239,020 Mã lực
Thank cụ, chỗ gửi xe quanh nhà em từ 2,5-3 tr nên đi lại kiếm thêm cũng đỡ tiền gửi ngày.
 

kalw

Xe hơi
Biển số
OF-183060
Ngày cấp bằng
3/3/13
Số km
158
Động cơ
336,550 Mã lực
Cụ nào muốn gia nhập Uber thì liên hệ em, em hướng dẫn thủ tục từ A-Z để xxx ko xử lý đc cụ, kèm theo cụ sẽ được thưởng 1.000k vào tài khoản. Các cụ cẩn thận nhé, xe ko đủ giấy tờ, phù hiệu xe hợp đồng, chạy Uber mà bị tóm là mất 8 củ đấy. Trong SG đg bắt mạnh lắm. HN thì mới bắt đầu.
 

hoangso5

Xe hơi
Biển số
OF-389306
Ngày cấp bằng
28/10/15
Số km
139
Động cơ
239,020 Mã lực
Cụ nào muốn gia nhập Uber thì liên hệ em, em hướng dẫn thủ tục từ A-Z để xxx ko xử lý đc cụ, kèm theo cụ sẽ được thưởng 1.000k vào tài khoản. Các cụ cẩn thận nhé, xe ko đủ giấy tờ, phù hiệu xe hợp đồng, chạy Uber mà bị tóm là mất 8 củ đấy. Trong SG đg bắt mạnh lắm. HN thì mới bắt đầu.
Cụ gửi thông tin giúp cho em với. Thanks cụ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top