[Funland] Các cụ cho em hỏi ăn chia, đối đãi của uber/grab với tái xế!

tuanta

Xe điện
Biển số
OF-9024
Ngày cấp bằng
29/8/07
Số km
2,209
Động cơ
549,065 Mã lực
Ăn cây nào rào cây ấy, nó là hiệp hội thì nó phải đòi cấm chứ sao :P
Em cũng đồng ý là không cấm được, cơ mà phải quản lý và thu thuế được.
 

Taxulo

Xe buýt
Biển số
OF-365438
Ngày cấp bằng
4/5/15
Số km
776
Động cơ
262,590 Mã lực
Thôi xong cấm hết thế này thì làm sao em đi Uber Black đc nữa đây :(( Các bác đừng chửi em thừa tiền đú đởn chứ em rất thích đi Uber Black: lịch sự, thư thái, xe thơm phưng phức. Hôm trước em đi đc 1 cuốc C300 do 1 chị đẹp vđ lái làm em chào cờ suốt cả buổi. Rất muốn đc đi cùng chị 1 lần nữa nhưng mãi mà chưa đc gặp lại :((
 

pdnguyenha

Xe tải
Biển số
OF-337996
Ngày cấp bằng
9/10/14
Số km
223
Động cơ
278,090 Mã lực
Hôm nọ nhà cháu gọi Grab đúng xe màu hồng, đi từ Mỹ Đình lên Lý Thường Kiệt (đầu bờ hồ) hết KHÔNG đồng. Mừng muốn chớt!
 

dungthuycao

Xe tải
Biển số
OF-114934
Ngày cấp bằng
30/9/11
Số km
272
Động cơ
389,398 Mã lực
Thậy bó tay toàn tập với các bố láo này quá, cái có lợi cho dân thì toàn cấm, phản đối
 

Toannq1985

Xe hơi
Biển số
OF-309687
Ngày cấp bằng
27/2/14
Số km
194
Động cơ
300,310 Mã lực
Em nghĩ khó cấm, các bác làm áp lực thế này thôi chứ nó triển khai ở bao nhiêu nước rồi :-?
 

thtvuf

Xe container
Biển số
OF-19944
Ngày cấp bằng
15/8/08
Số km
5,561
Động cơ
546,012 Mã lực
"Không đảm bảo quyền lợi khách hàng" thế thì để khách hàng nó tẩy chay, ông kêu la lên làm gì.... Người tiêu dùng Việt luôn được các anh ấy lấy làm ghế ngồi mà giờ oai ghê
 

hoanglinhtuan

Xe tải
Biển số
OF-57488
Ngày cấp bằng
23/2/10
Số km
256
Động cơ
447,180 Mã lực
Cụ nào biết chỗ đăng ký Grab mách cháu với, cháu cảm ơn.
 

Saigon3

Xe tải
Biển số
OF-140257
Ngày cấp bằng
1/5/12
Số km
473
Động cơ
361,210 Mã lực
Bộ GTVT đã lên tiếng ủng hộ Grab và Uber:

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường: 'Hiệp hội Vận tải Hà Nội chưa hiểu rõ thế nào là Uber, Grabtaxi...'

"Tôi hiểu, cái lo ngại của Hiệp hội Vận tải Hà Nội là lo ngại các đơn vị không có giấy phép vận tải nhưng vẫn tham gia các hoạt động dịch vụ vận tải theo hình thức kết nối như Grabtaxi, xây dựng các hợp đồng mà hoạt động bất hợp pháp. Cái đó phải quản lý và xử lý nghiêm. Chứ không phải có cái tốt lên mà xử lý nó. Chúng tôi phải quản lý để định hướng doanh nghiệp (DN) vận hành theo quy định vận tải dù bằng giấy hay hợp đồng điện tử thì chính sách công bằng như nhau."

http://www.thanhnien.com.vn/kinh-te/thu-truong-bo-gtvt-nguyen-hong-truong-hiep-hoi-van-tai-ha-noi-chua-hieu-ro-the-nao-la-uber-grabtaxi-625999.html

Em cũng ủng hộ Grab vì được đi xe giá rẻ, đặt xe nhanh, tài xế vui vẻ, Uber thì em chưa đi thử.
 

1111phatladie

Xe máy
Biển số
OF-189372
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
82
Động cơ
331,680 Mã lực
Tào lao xích đế với mấy ông hội hè.
 

CERATO6826

Xe tải
Biển số
OF-78345
Ngày cấp bằng
19/11/10
Số km
465
Động cơ
422,161 Mã lực
Các hãng truyền thống thu nhập rất khủng từ lái xe nên đang dùng mọi cách điên cuồng nhất để kiến nghị dừng uber và grab.
Em đưa ra vài cái ví dụ nho nhỏ để các cụ thấy nhé:
- Tiền đàm 1 tháng hãng nhỏ như H Lúa cũng là 1tr8/ tháng x 800 xe, hãng lớn như M Linh còn 3,5-5tr/xe/tháng.
- Tiền bán xe vênh với giá thị trường khá cao: thấp nhất là 50tr/xe, cá biệt bạn T Nga còn 200tr/xe.
- Tiền hoàn thuế hay xử lý vat: mỗi xe phải lấy hd xăng ít nhất 4tr/tháng về cty, công ty xuất vat rất ít cho khách hàng do nhu cầu lấy vat không cao như chúng ta mua xăng hàng ngày vậy.
- Hầu như tất cả xe cổ phần đều mua chả góp qua hãng, ngân hàng cho hãng vay có 9%/năm. Hãng tính với lái xe rẻ nhất là 1%/tháng.
Với 1 số ví dụ trên thì các cụ cũng tự suy ra được uber và grab phát triển thì taxi truyền thống mất nguồn thu lớn như nào!
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,084
Động cơ
548,775 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Em cảm thấy lí do hơi "bựa"... các ông taxi truyền thống đào tạo lái xe thì bài bản quá cơ???

Yên tâm đê lão!
Đây là tiếng nói của nhóm lợi ích tắc xi, thời gian này đương nóng chuyện tắc đường tắc điếc và trên cũng đang lo tận thu.Bởi thế chúng nó cậy quan hệ chúng nó khóc ăn vạ thôi.
Cấm U hay G là đi ngược với xu thế hội nhập,lại lòi ra chuyện các ông có cổ phần cổ phiêc phế phủng trong đấy.Thành thử sẽ có vài chế tài,nhưng chỉ là làm phép thôi.Sau hội,chắc sẽ thu thêm vài phần thuế má nữa,chứ cấm vào xoong được!
 

elasticgun

Xe đạp
Biển số
OF-389151
Ngày cấp bằng
27/10/15
Số km
10
Động cơ
238,360 Mã lực
Về lý thuyết thì xe kiểu Uber và Grab tiềm ẩn rủi ro cao, nhưng ở Việt Nam thì các lãnh đạo dẫn chứng như thế là lởm:

1. Nói về độ an toàn:
- Taxi truyền thống xe thì tã, trang bị an toàn chả có, có cơ quan thanh tra giám sát các kiểu chỉ mang tính tượng trưng hình thức -> Thua Uber
- Lái xe chuyên nghiệp đào tạo bài bản: cái này đúng là tài taxi chạy nhiều thì lụa và kinh nghiệm hơn thật nhưng nói là đào tạo bài bản và chuyên nghiệp thì... cho em xin, Uber tuy sẽ có tỉ lệ khách hàng gặp các bác tài tay mơ nhưng nó có hệ thống đánh giá tài xế -> khách hàng thông minh thì có thể tự bảo vệ. Lý do này thì chả đủ thuyết phục, chạy trong nội thành thì cần nhất là xe ngon, trang bị an toàn, lái từ từ chả cần nhanh.

2. Thái độ phục vụ, quyền lợi khách hàng
- Nói thật với các cụ là bao năm nay đi taxi truyền thống e chưa bao giờ thấy hài lòng,có lần còn suýt ..ái ra máu vì tài chạy liều :(, còn đi Uber thì hầu như thấy rất dễ chịu. Chuyện mất mát đồ đạc trên xe thì e chưa bị bao giờ nhưng e nghĩ là do ý thức tài xế chứ chả liên quan mịa gì đến quản lý hãng taxi cả, mà đã mang tính chất con người thì chả so sánh được.
- Bảo vệ quyền lợi khách hàng: Uber hay Grab lựa chọn đầu vào ít ra còn kỹ càng hơn taxi mà e đã đi, lai lịch chủ xe rõ ràng. Còn nói thật đã tính đến chuyện cướp giết hiếp thì đi xe nào mà chả có nguy cơ, lúc đấy thì là cơ quan pháp luật sẽ bảo vệ chứ chờ hãng taxi chịu trách nhiệm có mà mục thớt.

3. Sợ tắc đường, lượng xe cá nhân tăng:
- Cái này thì người ta có nhu cầu ngta vẫn phải ra đường, cũng là 1 cái xe đấy thôi, còn việc cấm taxi bị lép vế vì ko được vào 1 số đường giờ cao điểm -> cái này thì kể cả có cho đi vào taxi cũng có dại mà chui vào cái đường đang tắc ko? muốn tránh còn ko được.
- Mặt khác bản chất Uber là kiểu cho đi nhờ xe, cũng đầy xe là của cá nhân tận dụng route mình hay đi, chứ ko phải chuyên kinh doanh -> như này có hạn chế được lượng xe ra đường.

4. Thuế má:
- Nhà nước hoàn toàn có thể xây dựng cơ chế thuế cho loại hình này chứ nhỉ, toàn bộ tiền doanh thu đều giao dịch qua tài khoản được, nên nếu có cơ chế tính thuế rõ ràng hợp lý thì vẫn có thể kiểm soát, tạo nguồn thu cho Nhà Nước, đầu tư thêm vào nhân lực và công nghệ để kiếm soát loại hình này. Theo e thì Uber hay Grab hoàn toàn có thể tăng giá hơn bây giờ 1 chút để đóng thuế. Giá rẻ hơn và tương đương nhưng được ngồi xe thoải mái hơn thì e nghĩ khách hàng vẫn đầy.

5. Lao động mất việc làm:
- Ngành nào cũng thế, ngày xưa cách mạng công nghệ đào thải bao nhiêu nhân lực, cũng biểu tình phản đối này nọ, nhưng rồi cũng sống được, cái khó ló cái khôn. Tài xế taxi muốn ko mất việc thì nâng cấp thái độ, chuyên môn nghề nghiệp, vẫn có thể đi lái thuê cho các xe Uber hay Grab

Tóm lại là cần phải có cơ chế ủng hộ những loại hình kinh doanh như Uber hay Grab, phải có cạnh tranh mới có phát triển, các hãng taxi truyền thống vẫn có khách hàng nếu như họ chịu thay đổi: áp dụng công nghệ-> tiết kiệm được chi phí nhân lực và quản lý, nâng cấp thái độ phục vụ, chất lượng xe cộ..vân vân và vân vân...

Cứ nhân dân được lợi, thì PHẢI LÀM! :D
 

namdq

Xe container
Biển số
OF-27589
Ngày cấp bằng
17/1/09
Số km
5,547
Động cơ
525,425 Mã lực
Mất miếng cơm của các lão đây mà ;) tuy nhiên việc tuyến cấm taxi mà uber và grab vẫn chạy thì đúng là có hơi tác thật :D
 
Biển số
OF-387026
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
216
Động cơ
241,170 Mã lực
Tuổi
54
Văn minh như Tây nhiều nước nó còn cấm thì VN có cấm cũng chẳng lạ gì. Em cũng ủng hộ cấm.
 

Gap373

Xe điện
Biển số
OF-32158
Ngày cấp bằng
24/3/09
Số km
2,685
Động cơ
501,837 Mã lực
Nơi ở
Trên ghế lái
Theo nhà cháu nên cấm vì cháu đi từ sân bay nội bài về Giáp Bát U Bơ nó thu của cháu tận 200k =))=))=)) trong khi các hãng taxi kia tuyền thu của cháu rẻ là 400k :((:((:((
 

khoaquay

Xe container
Người OF
Biển số
OF-30827
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
6,432
Động cơ
527,218 Mã lực
Nơi ở
Nơi có nhiều rượu ngon và gái đẹp
Website
www.facebook.com
Yên tâm đê lão!
Đây là tiếng nói của nhóm lợi ích tắc xi, thời gian này đương nóng chuyện tắc đường tắc điếc và trên cũng đang lo tận thu.Bởi thế chúng nó cậy quan hệ chúng nó khóc ăn vạ thôi.
Cấm U hay G là đi ngược với xu thế hội nhập,lại lòi ra chuyện các ông có cổ phần cổ phiêc phế phủng trong đấy.Thành thử sẽ có vài chế tài,nhưng chỉ là làm phép thôi.Sau hội,chắc sẽ thu thêm vài phần thuế má nữa,chứ cấm vào xoong được!
Nếu phân tích cái chuyện gây ùn tắc giao thông thì hơi buồn cười.

Taxi Uber thường đứng im một chỗ, có khách thì di chuyển, di chuyển đến chỗ khách tới họ lại tìm 1 chỗ đỗ ở đó đợi chuyến kế tiếp. Trong khi taxi truyền thống ngoài bắt khách qua đàm, thì lại di chuyển lờ vờ để bắt khách.. nhớn nhớn lờ đờ trên phố chẳng quan tâm đến đoàn xe phía sau mình.

Taxi Grab thì ngoài các xe tư nhân không mào đóng góp vào, thì còn lại là taxi truyền thống với tài xế cài đặt phần mềm Grab để kết hợp.. thế là ông Grab ngoài việc chạy lờ vờ bắt khách, ngoài việc theo đàm của hãng, lại thêm vồ khứa kiểu Uber... Ông nào gây ùn tắc hơn.
 

XPQ

Xe cút kít
Biển số
OF-25733
Ngày cấp bằng
13/12/08
Số km
19,084
Động cơ
548,775 Mã lực
Nơi ở
Trỏng
Nếu phân tích cái chuyện gây ùn tắc giao thông thì hơi buồn cười.

Taxi Uber thường đứng im một chỗ, có khách thì di chuyển, di chuyển đến chỗ khách tới họ lại tìm 1 chỗ đỗ ở đó đợi chuyến kế tiếp. Trong khi taxi truyền thống ngoài bắt khách qua đàm, thì lại di chuyển lờ vờ để bắt khách.. nhớn nhớn lờ đờ trên phố chẳng quan tâm đến đoàn xe phía sau mình.

Taxi Grab thì ngoài các xe tư nhân không mào đóng góp vào, thì còn lại là taxi truyền thống với tài xế cài đặt phần mềm Grab để kết hợp.. thế là ông Grab ngoài việc chạy lờ vờ bắt khách, ngoài việc theo đàm của hãng, lại thêm vồ khứa kiểu Uber... Ông nào gây ùn tắc hơn.
Hà Nội chúng nó be lên vì chúng nó nghĩ hẵng còn anh nào dám ra mặt chống lưng.Không tự nhiên mà HN bằng một góc Sà Goòng lại có sô tắc xi nhiều tương đương,thậm chí hơn.Ngay cả việc ngày xưa có ông nào kiến nghị màu sơn thống nhất rồi chúng nó cũng ỉm đi.Tất cả ở chỗ chúng nó mở ra để chén và quản vào để thịt.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top