[Funland] Các cụ cho em hỏi ăn chia, đối đãi của uber/grab với tái xế!

saothangtam

Xe điện
Biển số
OF-166981
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
4,810
Động cơ
381,506 Mã lực
Nơi ở
Lang thang cafe ...
e ấn vào siêu rẻ mà chả bao giờ thấy có driver :D, mà e thử đăng kí cái uber thì nó cứ đòi cái cảrd bỏ mẹ gì mà e có mỗi cái card vísit thì làm sao giờ các bác êy :D
Cụ tìm địa chỉ tham gia hội thảo xong ra đăng ký trong 1 nốt nhạc :)
Mà nhà cụ khu nào mà không có grab Siêu rẻ nhỉ :(
 

hienvanbui

Xe tăng
Biển số
OF-137333
Ngày cấp bằng
5/4/12
Số km
1,058
Động cơ
375,530 Mã lực
Nơi ở
Modaninhvan.com
Website
Modaninhvan.com
xong, cháu mới đi được vài lần. Ưng grab mới đc mấy hôm thì ...
 

ceo_hd

Xe điện
Biển số
OF-11477
Ngày cấp bằng
8/11/07
Số km
2,631
Động cơ
548,032 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
125Chùa Láng, Hn -sualaptoplayngay.vn-suaiphone.vn
Website
sualaptoplayngay.vn
Cụ tìm địa chỉ tham gia hội thảo xong ra đăng ký trong 1 nốt nhạc :)
Mà nhà cụ khu nào mà không có grab Siêu rẻ nhỉ :(
ui lai phải đi hội thảo à bác, mỗi cách này thôi hay sao ạ, e là e ngại gê lắm :D, e đi loanh quanh ba đình, đống đa, từ liêm. chưa chăn được quả siêu rẻ nào :D
 

saothangtam

Xe điện
Biển số
OF-166981
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
4,810
Động cơ
381,506 Mã lực
Nơi ở
Lang thang cafe ...
ui lai phải đi hội thảo à bác, mỗi cách này thôi hay sao ạ, e là e ngại gê lắm :D, e đi loanh quanh ba đình, đống đa, từ liêm. chưa chăn được quả siêu rẻ nào :D
Cụ đến đk thôi rồi về cũng ok mà. Nếu cụ đã tường tận về dv bên đó :))
 

ceo_hd

Xe điện
Biển số
OF-11477
Ngày cấp bằng
8/11/07
Số km
2,631
Động cơ
548,032 Mã lực
Tuổi
45
Nơi ở
125Chùa Láng, Hn -sualaptoplayngay.vn-suaiphone.vn
Website
sualaptoplayngay.vn

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,267 Mã lực
Bị cạnh tranh quyết liệt nên bày trò yêu cầu cấm người ta. Cái này giống như coca yêu cầu cấm bán pepsi thôi
 

vjtcon

Xe điện
Biển số
OF-87141
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
2,740
Động cơ
429,765 Mã lực
Grab mỗi cái xe ôm hay, còn lại cùi. uber ngon toàn diện, nhưng ... Nhiều lái mới hơi gà, đi vòng vèo linh tinh. Cá nhân e thik uber hơn. Grab toàn bựa, cuốc xa là trốn k chở khách. cũng do quản lý đãi ngộ, nên e thông cảm.^^.
 

ByFoot

Xe tải
Biển số
OF-15034
Ngày cấp bằng
23/4/08
Số km
427
Động cơ
516,790 Mã lực
hai thằng mới ra xe tốt, giá rẻ, tài xế sạch sẽ khác hẳn taxi gắn mào vậy là tốt cho dân chứ! cái văn bản này nghe thối quá. phải xem lai tư cách mấy cha này đi ngược lại lời bác Hồ dạy: cái gì có hại cho dân thì cố mà làm, cái gì có lợi cho dân thì cố mà cấm, để bát cơm hội mình ngày càng to ra đấy mà
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Một điểm uber hay grab rất có lợi thế so với taxi truyền thống là không có mào hoặc tem chứng tỏ đó là taxi. Các tuyến đường cấm taxi ko có tác dụng với uber hay grab. Nhiều anh em cầy thêm cũng không ngại là 'lái taxi' nên dịch vụ này thu hút được nhiều lái xe. Các hãng truyền thống sợ là phải.
 

Bèo Bọt

Xe tăng
Biển số
OF-173168
Ngày cấp bằng
22/12/12
Số km
1,977
Động cơ
355,224 Mã lực
các cụ ta xi bắt đầu giãy rồi, đi u bờ với cả gờ ráp rẻ hơn ta xi nhiều.
 

QuickSilver

Xe tải
Biển số
OF-157352
Ngày cấp bằng
19/9/12
Số km
408
Động cơ
354,153 Mã lực
taxi truyền thống đang bị ăn hết phần, nên phải dừng hoạt động grab với uber thôi. Cá nhân em ủng hộ grab, uber. Mỗi cái đổ lỗi là đỗ ở các tuyến phố cấm tx nghe còn hợp lý, còn lại thì toàn vớ vẩn.
 

vanphucoto

Xe đạp
Biển số
OF-294411
Ngày cấp bằng
1/10/13
Số km
45
Động cơ
314,360 Mã lực
cứ cái nào rẻ ta đi , em cũng ăn theo uber , grap được kha khá =D>
 

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
8,411
Động cơ
426,953 Mã lực
Taxi truyền thống có nhiều tr hợp:

- ăn cắp đàm, tranh giành khách, đánh nhau, thiếu văn hoá, xe bẩn, chạy ẩu, gây tai nạn bỏ chạy, cuỗm đồ khách bỏ quên, đào tạo lái xe ẩu, tìm lục thông tin khi để quên đồ khó, cấu kết xxx bẫy người tham gia giao thông bằng Xô :)))
Cụ ám chỉ cái giề, đã bảo là vỡ két nc roài :))
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
9,672
Động cơ
562,737 Mã lực
Đụng đến miếng cơm manh áo của nó thì nó phải kiến nghị chứ, còn cơ quan quản lý người ta có nghe o là một việc khác. Cụ chủ chỉ có giật tít gây hoang mang
 

pisces_hn

Xe container
Biển số
OF-83813
Ngày cấp bằng
26/1/11
Số km
8,417
Động cơ
517,982 Mã lực
UberX quá ngon, cơ mà cắt hỗ trợ thì tăng tí giá lên cho họ duy trì hoạt động, 6k 1km họ nghỉ hết mất
 

cuong69

Xe tăng
Người OF
Biển số
OF-898
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
1,242
Động cơ
903,918 Mã lực
Theo Dân Trí.

Theo ông Nguyễn Anh Quân - Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Hà Nội, hiện nay Uber và Grab tham gia hoạt động vận chuyển hành khách sử dụng xe không biển hiệu, logo, tem mào, điều này là trái với các quy định về vận chuyển hành khách công cộng, gây khó khăn cho cơ quan nhà nước trong điều hành và điều tiết giao thông.

“Loại phương tiện này không có tem mào, không chịu sự quản lý như taxi truyền thống, tại các tuyến phố cấm taxi Uber và Grab vẫn hoạt động tự do gây nên ùn tắc giao thông, không phù hợp với hạ tầng và phá vỡ quy hoạch giao thông của thành phố” - ông Quân nhấn mạnh.


Taxi Uber và Grab đã khiến taxi truyền thống gặp khó
Về giá cước vận tải, ông Quân cho biết, giá cước hiện nay do doanh nghiệp tự xây dựng có sự quản lý của Nhà nước, tuy nhiên taxi Uber và Grab thì tự đặt ra giá vận chuyển và không có sự quản lý của Nhà nước, thậm chí có thể tăng giá tùy từng thời điểm (khi thời tiết không thuận lợi hoặc khi thiếu xe), việc này không phù hợp với Luật giá và không đảm bảo quyền lợi cho khách hàng.

Đại diện Hiệp hội Vận tải Hà Nội cũng đề cập đến vấn đề chất lượng dịch vụ, trong đó phương tiện và người lái của taxi Uber và Grab chưa có chế tài để kiểm soát về tập huấn nghiệp vụ của lái xe và niên hạn sử dụng phương tiện.

“Grab công khai trên trang web của mình là công ty không có trách nhiệm hay nghĩa vụ pháp lý nào đối với các hành vi và sai sót của bất kỳ nhà cung cấp dịch vụ vận tải nào đang cung cấp cho khách hàng thông qua ứng dụng Grab taxi. Như vậy chất lượng dịch vụ taxi của Uber và Grab cũng như quyền lợi của khách hàng khi sử dụng dịch vụ không minh bạch” - ông Quân cho hay.

Theo Hiệp hội Vận tải Hà Nội, taxi được công nhận là loại hình vận tải hành khách công cộng, với những phương tiện vận tải không phù hiệu, tem mào, logo của Uber và Grab đang vượt tầm kiểm soát của cơ quan chức năng so với quy định hiện hành.

Hiệp hội này đề nghị Chính phủ và các cơ quan chức năng có thẩm quyền kịp thời ban hành văn bản pháp luật quy định đầy đủ và rõ ràng về hoạt động của taxi Uber, Grab; đồng thời tạm dừng hoạt động phương tiện không phù hiệu, không tem mào của taxi Uber và Grab tại Việt Nam trong thời gian chờ ban hành văn bản pháp luật quy định, nhằm đảm bảo sự cạnh tranh công bằng, lành mạnh với các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách bằng taxi.

Hiệp hội Vận tải Hà Nội cũng khuyến cáo các đơn vị doanh nghiệp taxi truyền thống cần đổi mới phương pháp quản lý, điều hành sản xuất kinh doanh, giảm hệ số xe chạy rỗng để giảm giá thành vận tải và khẩn trương áp dụng giải pháp công nghệ mới nhằm kết nối 3 chủ thể là khách hàng - lái xe - doanh nghiệp để nâng cao chất lượng dịch vụ, không làm tăng thêm hệ số xe cá nhân.

C.N.Q

http://dantri.com.vn/xa-hoi/kien-nghi-tam-dung-hoat-dong-cua-taxi-uber-grab-tai-viet-nam-20151023155148573.htm
đây là ví dụ cụ thể của lợi ích nhóm đấy các cụ nhỉ !
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top