E hỏi cụ chứ có hỏi cụ karamen đâuTH 1 thì dễ. Nếu là xe dưới 9 chỗ thì đi như nhau.
TH 2 thì cụ karamen còm ngay trên rồi kia kìa.
E hỏi cụ chứ có hỏi cụ karamen đâuTH 1 thì dễ. Nếu là xe dưới 9 chỗ thì đi như nhau.
TH 2 thì cụ karamen còm ngay trên rồi kia kìa.
Khu đdc có dải phân cách khác khu đdc không dải phân cách à cụ ơi50 là hạn chế những xe chạy trên 50km/h thôi cụ ạ. Khu đông dân cư có dải phân cách thì cụ được chạy tối đa 40 mà. Thôi nộp phatj nhé cụ
- Căn cứ theo thông tư 13/2009 thì chỉ có 1 tốc độ cho xe gắn máy là 40km/h. Nhưng hôm trước em có đọc đâu đó ÒF nói đến tốc độ 35, giờ tìm mãi ko ra.Khu đdc có dải phân cách khác khu đdc không dải phân cách à cụ ơi
Cụ tư duy theo hướng ngược lại tí nhé: Nếu trong khu dân cư mà có biển hạn chế 60 thì em được chạy tốc độ tối đa bao nhiêu?Chắc chắn không có cái bẫy nào cả. Biển báo không do xxx đặt.
Chỉ có điều là nếu đúng như cụ chủ mô tả thì thật sự là biển 50 là quá thừa, thậm chí vô lý.
Tuy nhiên, cách tư duy là nếu có biển hạn chế tốc độ tối đa là a km/h mà tôi đi dưới mức a+4,999 km/h là rất không nên. Lý do:
(Nguồn: http://www.agu.edu.vn/?q=node/119)
Rất nhiều đoạn đường ngoài khu dân cư có biển max 60 hoặc 80. Khi biển max 60, xe gắn máy không thể đi 59 vì chỉ được chạy max 50.
Khi biển max 80 thì mô tô không thể chạy 79 vì chỉ được chạy max 60.
Còn trong khu đông dân cự mà cụ chủ chạy 54/40 thì ăn biên bản là đúng dồi.
Tại cụ nói đến dải phân cách,tt13 ko đề cập chuyện này- Căn cứ theo thông tư 13/2009 thì chỉ có 1 tốc độ cho xe gắn máy là 40km/h. Nhưng hôm trước em có đọc đâu đó ÒF nói đến tốc độ 35, giờ tìm mãi ko ra.
Em giả nhời cụ trước . Em không biết LHP ở đoạn nào và gần nó có biển đông dân cư hay không nhưng câu chuyện ở đó:Cụ tư duy theo hướng ngược lại tí nhé: Nếu trong khu dân cư mà có biển hạn chế 60 thì em được chạy tốc độ tối đa bao nhiêu?
Như Lê Hồng Phong của HP, hoàn toàn trong khu vực nội thị mà đc chạy 60.
Vậy cho nên, khi có biển báo thì phải tuân thủ hiệu lực của biển báo. Khi ko có biển báo hạn chế tốc độ này mới đi 50 ( oto) và 40 ( xe máy) theo quy định.
Khộ, tối qua em đang hóng cafeland, đang có món hay, đọc hoài, kêu cụ tìm và đọc còm 11 khắc thấy câu giả nhời. Thế mờ chạ chịu đọc, lại còn vặn vẹo .E hỏi cụ chứ có hỏi cụ karamen đâu
Em đã hỏi:
Cụ đã trả lời:Trích QC41: E.20 Biển số 420 "Bắt đầu khu đông dân cư"
a) Để chỉ dẫn bắt đầu vào phạm vi khu đông dân cư phải đặt biển số 420 "Bắt đầu khu đông dân cư".
b) Biển có tác dụng chỉ dẫn cho người sử dụng đường biết phạm vi phải tuân theo những quy định đi đường được áp dụng ở khu đông dân cư.
Theo cụ thì cái phần em bôi đậm ở trên đó có liên quan đến tốc độ không ạ? Nếu có thì 54/40 là chính xác sau biển. Nếu không liên quan thì tại sao ạ?
Em thấy thế này.Về cái phần bôi đậm của cụ, em thấy thế này:
b) Biển có tác dụng chỉ dẫn cho người sử dụng đường biết phạm vi phải tuân theo những quy định đi đường được áp dụng ở khu đông dân cư.
Chính xác, nhưng "những quy định đi đường được áp dụng ở khu đông dân cư" đấy ở đâu? Văn bản nào quy định cái đó? à... chính là anh TT 13 quy định đấy chứ đâu .
Mô tả vị trí như sau:
...............người-pt tham gia gt ..........---->>>>..........biển 420........khoảng cách giữa 2 biển giả sử 200 m............ biển hạn chế tốc độ tối đa 50 km/h...........
Giả sử có một người lái xe mô tô, đi từ xa tới với tốc độ 50 km/h. Gặp biển 420, liền đi 40 km/h = tốc độ max cho phép là 40 km/h - theo thông tư 13. Đi tiếp 200 thì gặp biển 50 km/h.
Khoảng cách 200 m này cũng là vừa đủ, không quá ngắn, không quá dài.
Người lái xe này sẽ phản ứng thế nào? Tăng tốc từ 40 lên 50 hay vẫn đi 40?
Câu trả lời của em là vẫn phải đi 40. Chắc chắn nhiều cụ sẽ phản đối, trong đó có cụ karamen .
Ối giời.... tưởng cụ tu bi con ti niu ơ là để giải thích luôn... hóa ra chờ phản ứng.... vâng... em phản đối, cụ đoán đúng... mời cụ chém tiếp ạChạ thấy cụ nào nói gì, chắc là đồng ý với phương án của em là gặp 50 thì vẫn đi 40.
Cảm ơn các cụ
Có thế chứ. Cụ đợi nhóa. Vài phút nữaỐi giời.... tưởng cụ tu bi con ti niu ơ là để giải thích luôn... hóa ra chờ phản ứng.... vâng... em phản đối, cụ đoán đúng... mời cụ chém tiếp ạ
Do đó, đang từ 40 mà tăng lên cho bằng tối đa 50 là vi phạm chính thông tư này hay nói cách khác là không tuân thủ biển 420.Điều 5. Các trường hợp phải giảm tốc độ
Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa cho phép đến mức không nguy hiểm (có thể dừng lại một cách an toàn) trong các trường hợp sau:
5. Qua khu vực có trường học vào giờ học sinh đến trường hoặc tan trường; khu vực đông dân cư, nhà máy, công sở tập trung bên đường; khu vực đang thi công trên đường bộ; hiện trường xảy ra tai nạn giao thông;
Mời cụ thẩm định ạ... mời cụ chém tiếp ạ
vì có biển 50 nên nhảy qua cái phần đỏ đỏ của cụ trích luôn để mà piu lên 50 đi cho phêĐiều 4. Nguyên tắc chung khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông trên đường bộ
1. Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải nghiêm chỉnh chấp hành quy định về tốc độ, khoảng cách an toàn giữa hai xe cơ giới được ghi trên biển báo hiệu đường bộ; tại những đoạn đường không có biển báo hiệu đường bộ quy định về tốc độ, khoảng cách an toàn giữa lái xe cơ giới, người điều khiển phương tiện tham gia giao thông phải thực hiện các quy định tại Thông tư này.
Có thế chứ. Cụ đợi nhóa. Vài phút nữa
Đây ợ.
Với tình huống đã mô tả của em ở trên, khi gặp biển 50 thì biển 420 vẫn còn hiệu lực - tức vẫn là khu đông dân cư.
Lại theo điều 5 của thông tư 13:
Do đó, đang từ 40 mà tăng lên cho bằng tối đa 50 là vi phạm chính thông tư này hay nói cách khác là không tuân thủ biển 420.
Kết luận, biển 50 là hoàn toàn vô lý. Vẫn phải đi 40.
Em chệu, chả cãi nữa.Ô.... căn bản em học IT, cứ gặp lệnh jump là em nhảy luôn, lệnh jump ở đoạn trên em trích lại Thông tư 13 (thôi lại lôi ra lại vây) thế này
vì có biển 50 nên nhảy qua cái phần đỏ đỏ của cụ trích luôn để mà piu lên 50 đi cho phê
Điều 5 thông tư 13 chỉ được dùng để cảnh báo và làm căn cứ xử lý các vụ TNGT vì nội dung của nó chỉ nhằm nhấn mạnh lại điều đã quy định đó là phải Giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa cho phép. Bởi vậy nếu gặp thêm biển hạn chế tốc độ trong khu vực đông dân cư thì cũng không hẳn là vô lý mà là gây rối cho lái xe. Cái này do sai sót của GTCC thôi cụ ah.Lại theo điều 5 của thông tư 13
Điều 5. Các trường hợp phải giảm tốc độ
Người điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ phải giảm tốc độ thấp hơn tốc độ tối đa cho phép đến mức không nguy hiểm (có thể dừng lại một cách an toàn) trong các trường hợp sau:
5. Qua khu vực có trường học vào giờ học sinh đến trường hoặc tan trường; khu vực đông dân cư, nhà máy, công sở tập trung bên đường; khu vực đang thi công trên đường bộ; hiện trường xảy ra tai nạn giao thông;
E cho rằng đã là luật thì nó phải rõ ràng thì mới có hành lang xử phạt. Các ngôn từ: "giảm tốc độ", "có thể dừng lại một cách an toàn", "khu vực đang thi công trên đường bộ",... quá mơ hồ. Đây là cái cớ để xxx ăn bẩn khi xảy ra TNGT, ông nào sai lè thì không nói, ông nào đúng thì quy chụp cho cái lỗi trên cũng thành sai hết. E thấy cái điều 5 này thật hài hước.Hì, có chữ phải mà là cảnh báo ư, hỡi cụ pttoan265?
thía thì mới có chuyện : xxx khi xử lý TNGT cho rằng hầu hết các xe gây tai nạn không làm chủ tốc độ ... mà mợ.E cho rằng đã là luật thì nó phải rõ ràng thì mới có hành lang xử phạt. Các ngôn từ: "giảm tốc độ", "có thể dừng lại một cách an toàn", "khu vực đang thi công trên đường bộ",... quá mơ hồ. Đây là cái cớ để xxx ăn bẩn khi xảy ra TNGT, ông nào sai lè thì không nói, ông nào đúng thì quy chụp cho cái lỗi trên cũng thành sai hết. E thấy cái điều 5 này thật hài hước.