các cụ nào biết cho e hỏi là nếu xe bục kết nước thì nếu ko phát hiện ra kịp thời thì sau bao km thì đi bộ máy ạ? thank ạ
Nhà em chưa thử nên chưa biết. Em có ông bạn đi Altis, xe bắt đầu bục két nước ở Bắc Ninh, cố bò được về HN thì toi gần trăm củ (thay toàn bộ máy). Chẳng biết nó bục hết từ khúc nào nữa.các cụ nào biết cho e hỏi là nếu xe bục kết nước thì nếu ko phát hiện ra kịp thời thì sau bao km thì đi bộ máy ạ? thank ạ
e chỉ kịp phát hiện khi vù chân Ga thấy khác hẳn nên e nhìn ngay đồng hồ cụ ạ.và stop ngay ạTùy trường hợp cụ thể thôi bác ạ, thường thì người lái xe có kinh nghiệm sẽ phát hiện ra qua một số hiện tượng: đồng hồ nhiệt độ nước tăng cao, máy yếu và có tiếng gõ như đi ép số, nếu cứ để thế chạy thì có thể bó máy, động cơ chết máy, không đề được nữa, còn nếu bác muốn "đi bộ máy " thì múc nước dội vào luôn Còn bục két nước mà cố chạy xem được bao nhiêu km thì nhà cháu không dám thử ạ
Trường hợp đang đi thủng két , hết nước , nhiệt đô máy tăng cao ,muốn đi tiếp được đổ nước sôi vào , nếu không phải đợi nguội bớt mới đổ nước lã , phải nổ máy và đổ từ từ ,Bị rò, thủng két nước là cực kỳ nguy hiểm nêu ko phát hiện và xử lý kịp thời và đúng cách.
Chủ yếu phát hiện thông qua cảm nhận về đông cơ của tài xế + quan sát đc đồng hồ báo nhiệt(cái này dễ bị lơ là).
Khi phát hiện đc rồi thì phải dừng nay tắp lự và xử lý như cụ chủ top: để máy nguội rồi châm nước lại từ từ, ít một sau đó nếu chỉ rò thì vừa đi vừa quan sát kim nhiệt, sau đó vừa chạy (dừng lại) bổ sung đủ nước cho đến khi về gara để sửa.
Cty em năm kia bi 1 quả như thế, bác tài già lâu năm mà ko có kinh nghiệm xử lý:
Ngay khi thấy máy nóng quá, máy yếu, dừng xe giữa đường đổ nứoc lã vào!!!! Thôi xong cả cái máy, làm lại hết mấy chục củ vì xe cũng cũ rồi!